Chiếc điện thoại "ấn tượng" nhất, mang lại cho tôi nhiều kỷ niệm mỗi khi nhớ lại

CuBeCungan
27/10/2021 16:21Phản hồi: 283
Chiếc điện thoại "ấn tượng" nhất, mang lại cho tôi nhiều kỷ niệm mỗi khi nhớ lại
Hiện tại, điện thoại di động đã phát triển rất mạnh mẽ rồi nhiều công nghệ xịn xò, tính năng mới được thêm vào không còn đơn thuần là thiết bị dùng để nghe gọi nữa. Mình đã từng sài qua một số mẫu điện thoại như: Samsung S20 Ultra, S21 Ultra và bây giờ đang sài song song giữa 8plus và iPhone 12 nhưng để nói chiếc điện thoại gây cho mình “ấn tượng sâu sắc” mỗi khi nhớ lại sau nhiều năm mình vẫn nhớ rõ như in đó là chiếc Nokia 5130 Xpress Music (màu đỏ). Đây cũng là chiếc máy đầu tiên mà mình sử dụng đối với mình nó như một “Anh hùng thời đó” vậy, vì những gì nó mang lại.
Bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ những kỷ niệm một thời với em nó mà đến tận bây giờ vẫn còn nhớ (Ảnh bên dưới mình mượn trên internet, chứ em nó giờ xác đã phân hủy rồi lấy đâu ra mà chụp).

image.png

Chiếc Nokia 5130 Xpress Music (màu đỏ)


Đây là chiếc điện thoại đầu tiên của tôi được bố tôi mua cho, lúc còn học cấp 2 (lớp 8, 9 gì đó) với mức giá khá cao lúc đó phải tầm mấy triệu thì phải ( ở thời điểm đó mấy triệu rất to chứ đùa ) mua tại cửa hàng của Nokia luôn. Đây cũng là chiếc điện thoại mình thấy ấn tượng nhất mà mình từng sử dụng, có đầy đủ các thứ ăn chơi luôn! (đầy đủ ở thời điểm đó ).
Giới thiệu qua về thông số kỹ thuật của chiếc điện thoại này:
Ra mắt
  • Ra mắt Tháng 02 năm 2009
Thân máy

  • Kích thước 107.5 x 46.7 x 14.8 mm, 65 cc
  • Trọng lượng 88 g
Màn hình
  • Loại Màn hình TFT, 262.144 màu
  • Kích thước 240 x 320 pixels, 2.0 inches
Nền tảng
  • Hệ điều hành Nokia S.40
Bộ nhớ
  • Bộ nhớ trong 30 MB
  • Khe cắm thẻ nhớ microSD (TransFlash), hổ trợ lên đến 16GB
Máy ảnh
  • Camera chính 2 MP, 1600×1200 pixels
Cổng giao tiếp
  • WLAN Không
  • Bluetooth Có, v2.0 with A2DP
  • Radio Stereo FM radio with RDS
USB Có, v2.0 microUSB
Pin
  • Pin chuẩn, Li-Ion1020 mAh (BL-5C)
  • Thời gian chờ Lên đến 288 giờ
  • Đàm thoại Lên đến 6 giờ / Nghe nhạc lên đến 21h
Hỗ Trợ cả ngôn ngữ tiếng Việt & có 2 màu sắc chính là Màu Đỏ, Xanh.
image.png
Vì sao mình lại nói nó là chiếc điện thoại “ấn tượng” nhất mình từng sử dụng, ngoại trừ việc đây là chiếc điện thoại đầu tiên của mình. Chiếc điện thoại đã giúp mình kiêm ra tiền ở thời điểm đó, bạn không nghe nhầm đâu kiếm ra tiền thật luôn ấy!. Xin phép bắt đầu câu chuyện.

Trở về những năm về trước, những năm mình còn ngồi trên ghế nhà trường thời còn học cấp 2 ấy. Cụ thể là tầm những năm 2008, 2009 thời điểm mà điện thoại Nokia rất “hot” chỗ mình ở có cả cửa hàng bán lẻ Nokia riêng biệt. Thời điểm mà mình mới bắt đầu biết tới mạng “internet” . thời điểm mà các tiệm internet nổi lên với ứng dụng chát yahoo và các trò như Boom online, đột kích, võ lâm truyền kỳ các kiểu con đà điểu….làm các lứa tuổi học sinh (trong đó có mình) chết mê chêt cha lạc đề rồi quay lại chủ đề chính nào.
image.png

Mình mua nó để làm gì ?

Ba mình mua nó cho mình để có gì tiện liên lạc khi đi học thêm vào buổi mưa gió, lụt bão chẳng hạn. Ngoài ra, mình sử dụng nó để nhắn tin, chát chít với bạn bè mà không hiểu sao đến tận bây giờ vẫn chưa nghĩ ra lúc đó mình nhắn nội dung gì, mà ngày mô cũng đăng ký gói 100 tin nhắn các kiểu mà nhắn cũng hết mà kinh chứ!. Anh em 8x, 9x lý giải hộ nhé, chắc cũng nhiều anh em đã từng vậy. Chưa hết, ở thời điểm đó thẻ nhớ đồ chép nhạc rất thịnh hành ai cũng vậy, mua điện thoại mới là lúc nào cũng bắt nhân viên cửa hàng chép nhạc vào máy để nghe mình cũng vậy thôi. Thời điểm đó có mấy bài nổi nổi như: bay giữa ngân hà, món quà vô giá, khóc, chiếc khăn gió ấm… ta nói hay thôi rồi gặp máy mình là dòng máy chuyên nghe nhạc nữa có loa rất to, lúc bật nhạc có đèn led 2 bên nháy nháy nữa không mê sao được!

Quảng cáo



Giúp mình giải trí & Kiếm tiền bằng game

Đúng vậy! Mình bắt đầu dùng nó để giải trí song song với việc kiếm tiền.


Câu chuyện bắt đầu từ khi mình mua chiếc điện thoại này sử dụng được vài tháng, xong ở thời điểm đó trên tivi có quảng cáo mấy cái cú pháp cài đặt nhạc chuông này, nhạc chờ này cũng nổi ai cũng đua nhau cài. Tình cờ mình nhìn thấy có quảng cáo cài đặt mạng gprs, xong quảng cáo luôn mấy game mạng xã hội như Go Mobile online ( oánh bài), On game, Avatar Online, nông trại vui vẻ, iwin Online (oánh bài luôn)… Cuối cùng, mình đã thử đăng ký tải về chơi xong nghiện luôn!
image.jpeg
Ôi nhìn cái ảnh này nhớ một thời quá !
Anh em biết đấy những game như thế này cũng rất đông người chơi không thua kém gì mấy game ........ online hiện tại, muốn chơi đầu tiên phải tải về máy xong đăng ký tài khoản, kích hoạt tài khoản bằng một số tiền nhất định tuỳ trò chơi. Ví dụ: đăng ký tài khoản OnGame chẳng hạn, phải kích hoạt tài khoản với phí 15k /10.000 xu trong tài khoản để chơi.
Chơi hết xu thì mua tiếp, nạp tiền vào game thông qua thẻ cào điện thoại, tiền trong máy và thẻ ATM… lúc đó nghiện lắm hết tiền trong tài khoản điện thoại là lén xuống lấy điện thoại ba mình chuyển tiền vào mua xu tiếp chơi. Cứ ròng rã như vậy suốt mấy tháng trời, thức khuya dậy sớm để cày game mất cũng kha khá tiền xong mãi mới quen một người bạn trong game đồng hương luôn, và bạn ấy đã chỉ cho mình một số mẹo nhỏ để kiếm nhiều xu trong mấy game này xong mình đã thành công. Mình đã kiếm được rất nhiều xu, lên mục đại gia trong game lun xong mình đã bán cho những người khác trong game với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với giá bán của hệ thống. Tiếc là lúc đó mình chưa đủ tuổi để làm thẻ ATM và trong gia đình cũng không ai có thẻ luôn, nên hầu hết mọi giao dịch đều thông qua bằng card điện thoại. Lúc đó tiền trong điện thoại mình rất nhiều xong mình đã lên bán lại cho mấy đứa trong lớp với giá rẻ hơn, chẳng hạn nó mua 10k thì mình chuyển cho nó 15k.
Đó chiếc máy này đã giúp mình kiếm tiền bằng cách vậy đó ! Không những 1 game mà còn nhiều game khác nữa.

Một vài hình ảnh về một số game online mình đã chơi rất “hót” trên chiếc điện thoại này, mình nghĩ nhiều anh em sẽ biết !

Quảng cáo



image.png
image.jpeg
image.jpeg
image.jpeg
Bây giờ nhìn vào những bức ảnh này vẫn thấy bồi hồi, thời điểm đó game chỉ có đồ họa như thế này thôi nhưng cộng đồng game Mobile rất đông vui làm mình nhớ mãi.
Còn anh em thì sao, chiếc điện thoại hay thiết bị điện tử nào mà anh em thích nhất để lại cho anh em nhiều kỷ niệm nhất hay cũng chia sẻ bình luận bên dưới nhé !
Cám ơn anh em đã xem bài viết.😃
283 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình còn 1 con màu xanh. Trước tìm hiểu bao nhiêu game với ứng dụng. Thích nhất ứng dụng vịt cỏ thì phải để đọc file text, game thì mình chơi ninza school, kim cương,... Nhiều lắm mà ko nhớ.
@huygapro Trời. Quay 180 độ luôn. Mình vì tìm hiểu game ứng dụng mà biết trang tinh tế này lun
@zer0_7 Hic. Chắc con của mình bị lỗi. Chứ màn con này mình nhìn hoa hết cả mắt lun bác ạ. 😂
@lamtien338 Sau thấy có hệ điều hành cài được nhiều game, app hơn nên thích. Hồi đó còn nhiều trang khác về điện thoại nữa mà giờ đi sạch rồi nhỉ.
@huygapro Bao nhiêu trang mình cũng ko nhớ. Co trang echip gì đó thằng bạn cũng bảo mình vào. Giờ ko để ý còn ko. Mấy máy có hđh thì ngon lắm rồi. Lúc đó thích lắm mà ko có tiền
5130 của mình.
image.jpg
@lamtien338 Viết xong tag tích xanh phụ trách phát quà để đề nghị chi tiết nha chú 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 haha. cái này kết quả ai cũng đoán ra
@lamtien338 Trước A từng thấy tích xanh tặng cho 1 mem trong trường hợp ngoại lệ đó, ko nhớ chính xác cụ thể tình hình vi cũng khá lâu òi. Đại khái nộp bài dự thi muộn hay gì đó, sau được tích xanh tặng 1 món quà an ủi khác 🤓
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 Em ước được vậy quá đi. Mà chắc ko có được đâu. 😂
1 thời để nhớ 😁
@PVTuat Anh hồi đó cũng mê lắm mà không có tiền mua đó em
@NghiepTranVINA E thì được ba mua cho mà giờ Vẫn còn nhớ ! 😃
@NghiepTranVINA Ngày xưa mới đi làm em mua được con Nokia 3120 mới ra mắt ( như hình trong Ava của em), cầm thời đó còn sướng hơn cả iPhone bây giờ.
@Vuducanh0909 Dt mà mua bằng tiền lúc mới đi làm cảm giác nó đã, lâng lâng khó tả hen 👍👍👍👍
MessGoudi
TÍCH CỰC
2 năm
Nhớ quá
@MessGoudi
Cười vô mặt
Mình còn 1 em mua từ 2011 vẫn hoạt động bình thường nhưng mới bị chập nút giảm âm lượng, có bác nào biết khắc phục không?
@hieuthainguyen Ra tiệm sửa làm kỷ niệm bác ơi
ptcat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hieuthainguyen Thế à mình còn con c7-00 mua 2011 giờ làm cái chuông báo thức vẫn rất tuyệt vời vì không cần bật tắt nó vẫn báo thức tốt chỉ cần thỉnh thoảng nạp pin cho nó thôi chắc không ai tin được.
Của mình là nokia 1200 . Nhớ tiếng rung tin nhắn 😁
@Nguyễn Anh Sĩ
Cười vô mặt
lúc ra mắt nó tầm 5tr-6tr đấy , thời đó flagship tầm 12-13tr
@hoanglong0712 Thời đó con 8800 18-20tr mà
@Tomorrowland1 Con đó là hơn 1 bậc rồi bác, e so là so mấy con n91 ấy
@hoanglong0712 Mình ko nhớ rõ giá luôn
@Tomorrowland1 Ghê vậy
Trungpo90
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@hoanglong0712 2.1-2.3tr thôi cha
The Dust
TÍCH CỰC
2 năm
Có ai từng chơi võ lâm 3 mobile ko nhỉ. Nhớ quá
Tùng0807
ĐẠI BÀNG
2 năm
@The Dust trước mình chơi võ lâm gì việt hóa của trung quốc. em chơi từ hồi đầu luôn. Đến lúc nó việt hóa hết thì em chuyển qua dùng BB nên bỏ
thằng bạn trong lớp đại học dùng con này mà em xinh nhất tự đổ. 😁
@aovai Ngon lành ròi !
Haiizzzzzz
TÍCH CỰC
2 năm
@aovai nhớ năm lớp 10 thằng cùng lớp nó dùng con bà già tụt quần má nó phê gì đâu
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@aovai Có chém gió không thế? Con này chỉ tương đương mấy con đt 10 triệu bây giờ.
@ark_ff9 lớp công nghệ thông tin, nữ số lượng và độ xinh tự hiểu mình có chém gió không nha bạn. 😁
Lúc mới lên DH ba mẹ cho con Nokia 6300 màu bạc cảm giác sang chảnh làm sao
đi xe bus dc mấy tháng thì bị móc cmn túi ,từ đó hận bọn móc túi và xe bus luôn
Tùng0807
ĐẠI BÀNG
2 năm
@voldemot Em lên đại học được bố đổi cho con nokia 2690 bố đang dùng. Mà đi xe bus 32 bị móc mất. Từ đó em cũng không đi xe bus nữa luôn.
@Tùng0807 Ô thế bác cùng tuyến xe tử thần với em rồi , em cũng đi tuyến 32 học ở trường CN 😁
@voldemot Khổ thân bác 😃
Tùng0807
ĐẠI BÀNG
2 năm
@voldemot Vâng, em lên học năm 2011, cái hồi vẫn còn đi con xe cũ nhỏ nhỏ, sang năm 2012 thfi đổi sang xe to ấy ạ. Bác dùng 6300 chắc là lên trước em tầm 2 năm.
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@voldemot Tôi cũng bị móc đt trên tuyến 32 đây.
dvt368
TÍCH CỰC
2 năm
Ôi làm nhớ em màu xanh dương của mình ghê. Hồi đó năm 2008 được học bổng ra rinh ngay em nó, rồi gắn bó suốt 3 năm đại học. Một lầm qua Đh KHTN làm luận văn bị chúng nó xu mất. Công nhận giờ xem lại hình e nó chụp còn nét và đẹp hơn mấy em điện thoại 3, 4 triệu bây giờ nữa.
@dvt368 Nghe nhạc cũng ngon loa to
latoan339
TÍCH CỰC
2 năm
hồi đó dẫn thằng em trai đi mua 1 cái màu xanh, phải nói là phê vãi
@latoan339
Tôi tin em!
Chuẩn luôn bác. Nhìn con này e nhớ nó vãi. Năm 2009 1 thằng sinh viên ra HN học tích góp mãi mới mua được. Nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa 😁
@Bụng_một_múi Nokia thời đó nổi thôi rồi
Cuối 8x và đầu 9x ai cũng mê
@Sugar•J Nhớ lại vẫn còn mê😆
Ngày xưa mình sửa con này riết ... thay loa thay màn hình thay vỏ thay sạc vvv 🤣🤣🤣
@Bão Sài Gòn Nokia một thời! Ai cũng Sài toàn Nokia hết
Anhkhoa1010
ĐẠI BÀNG
2 năm
ý. Hồi xưa ba em chạy xe tải hay giao hàng bên Trung Quốc khu vực Móng Cái có mua rẻ được 1 con Nokia 5130 với Nokia chiếc lá. Hồi xưa Nokia đúng kiểu 1 người dùng cả xóm trầm trò
@Anhkhoa1010
Cười vô mặt
Tôi thì ấn tượng nhất với 6303, hồi đó ko có điều kiện, dùng con LG rởm thôi, vẫn chơi java ổn nhưng nhìn qua con 6303 của thằng bạn muốn mê mệt luôn
Đến giờ vẫn thấy nó đẹp
@cupeastupid
Tôi tin em!
hongson890
TÍCH CỰC
2 năm
Hồi xưa sinh viên nghèo mà tán gái, nhịn ăn để nạp cái thẻ điện thoại100k. Buôn với gái 1 tiếng hết toi cái thẻ mà cảm giác cứ như mới nói chuyện có 5 phút 😆) Nhắn tin ngày vài trăm tin, inbox lúc nào cũng đầy và phải xem tin nào xóa tin nào ko 😃)
@Dame 89 Đau ko bác
@LocNguyen6495 Muộn màng rồi bác
Dame 89
ĐẠI BÀNG
2 năm
@PVTuat Có chứ ông. Giờ vẫn còn nhớ mà.
@Dame 89
Tôi tin em!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019