Mỹ lên kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho 28 triệu trẻ em từ 5 đến 11 tuổi

_vphlinh_
23/10/2021 15:19Phản hồi: 65
Mỹ lên kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho 28 triệu trẻ em từ 5 đến 11 tuổi
Sắp tới, trẻ em từ 5 đến 11 tuổi tại Mỹ sẽ sớm được tiêm vaccine COVID-19 ngay tại các phòng khám bác sĩ nhi khoa, các hiệu thuốc tại địa phương và thậm chí có thể được tiêm vaccine ngay tại trường học. Đây là một trong những hoạt động dự kiến thuộc kế hoạch cấp phép cho việc tiêm Pfizer cho trẻ tiểu học tại Mỹ trong thời gian sắp tới.

Theo đó, các nhà quản lý liên bang sẽ họp trong hai tuần tới để cân nhắc tính an toàn và hiệu quả của việc tiêm phòng vaccine liều thấp cho khoảng 28 triệu trẻ em trong độ tuổi từ 5-11 tuổi. Sau khi kế hoạch được chính thức phê duyệt, dự kiến sau khi FDA cùng với CDC hoàn tất tư vấn và ký kết, hàng triệu liều vaccine cùng với những bộ kim tiêm nhỏ phù hợp với trẻ em sẽ bắt đầu được cung cấp cho các nhà cung cấp trên toàn quốc, để vài ngày sau đó, việc tiêm vaccine cho nhóm trẻ em này sẽ bắt đầu được tiến hành rộng rãi trên toàn bộ nước Mỹ.

Hiện nay tại Mỹ, các phụ huynh đang ngày càng muốn con em mình được tiêm vaccine sớm nhất có thể, nhất là khi mùa đông đang tới gần. Dự kiến, với nguồn cung vaccine dồi dào hiện nay, nếu việc tiêm vaccine này được tiến hành ngay trong khoảng 2 tuần nữa thì cho tới trước Giáng Sinh, hầu hết các em đều đã nhận được đủ 2 mũi vaccine.

Nhà Trắng cho biết, đã có hơn 25.000 bác sĩ nhi khoa và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã đăng ký để có thể phân phối vaccine cho trẻ em tiểu học, cùng với hàng chục nghìn nhà thuốc khác vẫn đang tiến hành việc tiêm vaccine COVID-19 cho người trưởng thành. Hàng trăm phòng khám trực thuộc các trường học và cộng đồng địa phương cũng sẽ được Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang tài trợ và hỗ trợ để giúp đẩy nhanh quá trình tiêm vaccine cho các em. Bên cạnh đó, các trường học dự kiến cũng sẽ trở thành địa điểm tiêm vaccine, dưới sự hướng dẫn của các cơ quan y tế địa phương.

vaccine.jpg

Vấn đề cần giải quyết hiện nay chính là việc thông tin rõ ràng đến người dân về kế hoạch tiêm ngừa cho các em, đặc biệt là các bậc phụ huynh vẫn còn đang nghi ngờ về mức độ an toàn và hiệu quả của việc tiêm vaccine, cũng như giúp phụ huynh các em hiểu rằng việc tiêm vaccine là an toàn và cần thiết.

Theo CDC, mặc dù trẻ em ít có có nguy cơ mắc COVID-19 nghiêm trọng hơn so với người lớn tuổi, nhưng cũng đã có ít nhất 637 ca tử vong do nhiễm COVID-19 từ 18 tuổi trở xuống được ghi nhận tại Mỹ. Học viện Nhi khoa Mỹ cho biết, cho tới này, đã có khoảng 6 triệu trẻ em tại quốc gia này bị nhiễm bệnh, 1 ca nhiễm trong số đó được ghi nhận kể từ đầu tháng 9 vừa qua. Các quan chức y tế tin rằng, việc đẩy nhanh kế hoạch tiêm chủng mở rộng cho trẻ em sẽ không chỉ hạn chế số ca bệnh ở lứa tuổi này, mà còn giúp hạn chế sự lây COVID-19 từ trẻ em sang người lớn, nhất là những người dễ bị tổn thương. Việc đẩy mạnh tiêm chủng cho trẻ, dù ở bất kỳ độ tuổi nào, cũng sẽ giúp cho các trường học được sớm hoạt động trở lại tốt hơn, và việc học tập cũng như sự phát triển của trẻ sẽ sớm được trở lại quỹ đạo một cách an toàn hơn.

Mỹ đã mua 65 triệu liều vaccine Pfizer cho trẻ em, bằng khoảng một phần ba liều tiêm cho người lớn và thanh thiếu niên. Chúng sẽ được vận chuyển thành các gói nhỏ, mỗi gói khoảng 100 liều, để nhiều nhà cung cấp có thể phân phối vaccine nhiều hơn, cũng như quá trình bảo quản vaccine không còn phải quá khắc khe như đối với các liều vaccine dành cho người lớn lúc trước.

Tại Mỹ, có khoảng 219 triệu trẻ em từ 12 tuổi trở lên, chiếm 66% tổng dân số Mỹ, đã được tiêm vắc xin COVID-19, và gần 190 triệu người Mỹ đã được tiêm chủng đầy đủ. Đối với trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, Pfizer và Moderna đang nghiên cứu loại vaccine phù hợp cho lứa tuổi ấy, đặc biệt là với nhóm trẻ em dưới 6 tháng tuổi, và kết quả dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Theo AP
Cover từ CNBC
65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hy vọng Việt Nam mình cũng nhanh chóng tiêm cho trẻ để sớm được đến trường, chứ giờ phải có người lớn ở nhà trông trẻ thấy ảnh hưởng kinh tế gia đình quá.😰
@BinBon2020 Không đủ vaccine để tiêm. Ko lẽ lấy vaccine tàu tiêm
Chả hiểu. Bọn trẻ xem covid là thứ đbrr. Nguy cơ vì vaccine còn cao hơn là nguy cơ vì chúng nhiễm covid. Sao cứ nhè bọn chúng ra mà tiêm ?
Đây là hình ảnh 3 đứa trẻ F0 trong khu cách ly tôi đang ở. Chúng không hề có triệu chứng gì là mắc covid cả.
image.jpg
MK360
ĐẠI BÀNG
một năm
@HyH À quên thêm nữa, b hỏi Mỹ lên tiếng chưa hả? hiện h có vẻ các cơ quan cq Mỹ chưa thấy ai đứng lên nói cả (cũng dễ hiểu mà 😛) nhưng đã có 1 số cá nhân và tổ chức đã mạnh bạo đứng lên tiếng rồi, nhưng hiện tại vẫn nhiều ng chưa tin, vẫn cuồng nhiệt đi chch tiép 4,5,...7,... n mũi lắm (nhất là VN m đó) và tiếng nói của họ còn bị bên truyền thông cánh tả bịt miêng bưng bít thì khó lòng đưa sự thật ra cho công chúng đc.
@MK360 Đầu năm đi đào mộ rồi
Cười vô mặt
MK360
ĐẠI BÀNG
một năm
@HyH Ý thím là sao 😂
@MK360 mốc thời gian
Ca này khó. Đi học bắt đeo khẩu trang đã tranh cãi nảy lửa
Anh theo em
Tiêm xong mở cửa ra thôi. Xác định sống chung với dịch rồi.
norimo
TÍCH CỰC
2 năm
Tiêm kiểu gì mà ngày 2000 người chết vậy. dẹp cmn đi
@norimo Nếu ko tiêm thì có thể sẽ nhiều hơn. Ở mỹ tỉ lệ tiêm cũng ko đc cao dù vacxin họ thừa
vhchode
ĐẠI BÀNG
2 năm
@norimo mày tiêm hay không kệ mẹ mày, mày chết hay không đéo ảnh hưởng tới ai,
norimo
TÍCH CỰC
2 năm
@vhchode mày dẫn con cháu mày đi tiêm đi, t cũng kệ mẹ mày thôi. 😆
sao ko từ 3t nhỉ
@choigiky Người ta vẫn đang thử nghiệm bạn ạ. Với 3 tuổi thì họ giảm liều Pfizer xuống còn 3mg (so với 30mg của người lớn).
Ok, Mỹ tiêm thì mình tiêm theo Mỹ
End-User
TÍCH CỰC
2 năm
Lên kế hoạch là 1 chuyện, dân nó có mang trẻ con đi tiêm hay không là chuyện khác. Dân mỹ đầy đứa chính nó còn không tiêm thì bảo nó mang con đi tiêm là việc quá viển vông.
nên tiêm, nếu kết quả thử nghiệm rõ ràng 😃
noMacLe
CAO CẤP
2 năm
Đấy đến khoa học công nghệ tiên như nước Mỹ, người ta còn cẩn trọng vậy. Mặt khác vaccine người ta có thừa để tiêm phủ cho người trên 12 tuổi. Ở VN đến giờ, ngoài cháu nội, cháu ngoại, thì được bao phần trăm dân số được tiêm vc Mỹ, Anh?
“219 triệu trẻ em”???? Bé ko học lớn làm mod Tinh tế
Thuỵ Điển, Đan Mạch và mới đây là Na Uy (22/10) đã xem xét lại việc tiêm cho người trẻ vì nguy cơ viêm cơ tiêm, chắc đám cuồng nước cất lại nghĩ đó là tin vịt 😆 Viện Y tế Công cộng Na Uy (FHI) cho biết: “Liều vaccine Covid-19 thứ hai có liên quan nguy cơ viêm màng ngoài tim, cơ tim cao hơn, đặc biệt ở nam giới và bé trai” - theo Zing News.
luckyboy71
TÍCH CỰC
2 năm
@cúm tàu Vậy chọn đi… nguy cơ viêm cơ tim hay bó chiếu.
@cúm tàu Tỷ lệ tử vong (nếu nhiễm Covid) của trẻ em là khoảng 1/1,000. Tỷ lệ viêm cơ tim do vaccine ở trẻ em là khoảng 1/10,000. Nguy cơ vì covid vẫn cao hơn là viêm cơ tim.

Vấn đề là ở những nước khống chế được dịch bệnh, không phải 100% trẻ em sẽ tiếp xúc với nguồn bệnh. Giả sử ở những nước đó, chỉ 1% trẻ em tiếp xúc với nguồn bệnh. Như vậy tỷ lệ tử vong của trẻ em do covid chỉ là 1/100,000 lại thấp hơn tỷ lệ viêm cơ tim do Covid. Nên người ta chần chừ việc tiêm vaccine cho trẻ em.

Còn ở Mỹ, mỗi ngày có đến 100,000 người nhiễm, thì nguy cơ trẻ em dính Covid là rất lớn. Vì vậy tiêm vaccine vẫn là mang lại lợi ích lớn hơn là rủi ro.
vậy thì êm rồi còn gì nữa khi mà trẻ ep bắt đầu được tiêm vaccine 😁
đến nay văc xin đã chứng minh được 99% an toàn,ban đầu được xác định tiêm từ cao xuống thấp tuổi, nếu không may rủi do xảy ra loại cao bỏ đi cũng chẳng quốc gia nào tiếc cả.
tieulongnu92
ĐẠI BÀNG
2 năm
VN mình sau khi tiêm được hết cho người dân chắc cũng phải nghiên cứu dần đến việc tiêm cho trẻ em
Không biết khi nào đến Việt Nam!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019