Tham dự Tech Lounge
iOS 15.1 có gì mới

Các tính năng mới của phiên bản iOS 15.1

SharePlay

Với Shareplay cho phép người dùng phát trực tuyến phim và chương trình hoặc nghe nhạc trong khi gọi FaceTime và đồng bộ hóa nội dung đó cho mọi người, đồng thời nó cũng bao gồm tính năng chia sẻ lên màn hình.

ProRes


Có nhiều tính năng lớn sẽ có trong iOS 15.1. Tuy nhiên ProRes chỉ dành riêng cho iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Đây là định dạng quay video và tuy không phải là mới nhưng đây là lần đầu tiên một điện thoại thông minh có thể quay ở định dạng này. Nó được thiết kế để không bị mất hình ảnh (mặc dù được nén về mặt kỹ thuật) và nó cũng ít sử dụng CPUC hơn so với CPU máy tính của bạn so với các định dạng như H.264 và H.265 khi chỉnh sửa.

Tuy nhiên, các tệp ProRes chiếm rất nhiều dung lượng và vì lý do đó, bạn bị hạn chế quay ở 1080p ở tốc độ 30 khung hình / giây nếu điện thoại chỉ có bộ nhớ 128GB, nhưng đối với các kiểu máy khác, ProRes đạt chất lượng 4K ở tốc độ 30 khung hình / giây.

Tự động chuyển đổi Macro

Một tính năng máy ảnh được thêm vào là tùy chọn tắt chế độ Auto Macro được tìm thấy trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Hiện tại, những chiếc điện thoại này sẽ tự động chuyển sang ống kính siêu rộng khi bạn đến gần vật gì đó, vì ống kính này cung cấp năng lượng cho chế độ macro và có thể lấy nét từ khoảng cách chỉ 2cm.

Dolby Atmos cho HomePods

Khi được sử dụng kết hợp với HomePod 15.1, iOS 15.1 cho phép bạn phát âm thanh lossless và Dolby Atmos với hỗ trợ Spatial Audio thông qua HomePod hoặc HomePod mini. Các tính năng này đã có sẵn trên các thiết bị Apple khác.

Hồ sơ tiêm chủng vaccine Covid-19 trong ứng dụng Health và Wallet

iOS 15.1 cho phép người dùng thêm hồ sơ tiêm chủng Covid-19 vào ứng dụng Sức khỏe. Sau khi hoàn tất, bạn cũng có thể thêm thẻ xanh vắc xin vào ứng dụng Wallet, thẻ này sẽ bao gồm mã QR có thể được quét bởi bất kỳ doanh nghiệp hoặc tổ chức nào mà bạn muốn chứng minh tình trạng tiêm chủng của mình.

Quảng cáo



Một bản sửa lỗi cho Mở khóa bằng Apple Watch

Ngoài các tính năng mới, iOS 15.1 cũng bao gồm các bản sửa lỗi, trong đó một bản sửa lỗi lớn là bản sửa lỗi ngăn một số người dùng sử dụng tính năng Mở khóa bằng Apple Watch, được thiết kế để cho phép người dùng iPhone đeo khẩu trang bỏ qua Face ID.
3
6
Để lên hehe
0
X51
TÍCH CỰC
Bản RC, không update nữa rồi.
1
daohoa1012
CAO CẤP
Bản update mà dung lượng 1.35 gb, chắc cũng fai nhiều cái mới lắm đây 😁
0
Lên luôn 😆
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019