Sony ra mắt Xperia PRO-I: Cảm biến 1-inch, phần mềm videography Pro hướng đến vlogger

Pnghuy
26/10/2021 3:32Phản hồi: 220
Sony ra mắt Xperia PRO-I: Cảm biến 1-inch, phần mềm videography Pro hướng đến vlogger
Sony chính thức giới thiệu chiếc điện thoại Xperia Pro tiếp theo là chiếc Xperia Pro-I, với chữ “I” có nghĩa là Imaging, một chiếc smartphone hay nói cách khác là một thiết bị chuyên dụng dành cho những người dùng sáng tạo, những nhà làm phim, nhiếp ảnh gia hay vlogger chuyên nghiệp.

Xperia-Pro-I-5.jpeg

Trong sự kiện chỉ vỏn vẹn khoảng 30 phút của Sony, họ gần như dành toàn bộ thời gian để nói về camerea của chiếc máy này và những tính năng được tích hợp để người dùng chuyên nghiệp có thể làm việc dễ dàng với nó. Xperia Pro-I là chiếc điện thoại đầu tiên của Sony có cảm biến 1-inch rất lớn và tự động lấy nét theo pha. Cảm biến 1-inch này được Sony mang thẳng từ chiếc RX100 VII qua và được Sony tối ưu hoá lại cho điện thoại, từ đó cho ra hình ảnh có độ phân giải 12MP với kích thước pixel là 2.4micromet.

Xperia-Pro-I-3.jpeg

Sony cũng hợp tác với Zeiss khi trang bị ống kính 24mm, sử dụng cảm biến Exmor RS và cho phép thay đổi khẩu độ từ f/2.0 cho đến f/4.0. Xperia Pro-I cũng có một cặp cảm biến 12MP khác, với một ống siêu rộng 16mm f/2.2 và một ống tele 50mm f/2.4. Điều này hơi khác biệt một chút so với ống kính trên Xperia 1 III khi nó sử dụng ống kính tiềm vọng với việc linh hoạt thay đổi ống kính từ 70mm cho đến 105mm. Ngoài ra Xperia Pro-I còn có một cảm biến 3D iToF.


Xperia-Pro-I-4.jpeg

Xpreria Pro-I cũng sử dụng bộ xử lý hình ảnh Bionz X từ Xperia 1 III và Xperia 5 III, nhờ vậy nó cũng có khả năng lấy nét tự động bằng mắt ở cả người và động vật, áp dụng cho cả hình ảnh lẫn video. Xperia Pro-I có thể khoá chủ thể chờ vào 315 điểm lấy nét theo pha trên 90% khung hình.

Xperia-Pro-I.jpeg

Sony có lẽ là hãng duy nhất còn quan tâm đến trải nghiệm chụp ảnh cho thiết bị của mình, khi họ trang bị hai phím cứng phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh lẫn quay video. Mà nói về video, Sony cũng bổ sung thêm một giải pháp mới nữa dành cho những người làm nội dung, đó là phần mềm Videography Pro, bên cạnh Photography Pro và Cinematography Pro. Videography Pro sẽ dựa trên những chiếc máy quay phim XDCAM của Sony dùng để quay những bộ phim tài liệu, được sử dụng phổ biến trong các đài truyền hình. Videography Pro sẽ hướng đến người dùng như vlogger, journalists hay những nhà làm phim tài liệu (documentaries filmaker), nó sẽ cho phép người dùng kiểm soát những thông số như cân bằng trắng, phơi sáng hay tiêu cự. Xperia Pro-I có khả năng quay slow-motion 5x với độ phân giải 4K và tốc độ khung hình lên đến 120fps.

Screen Shot 2021-10-26 at 11.19.55.png

Vì là chiếc máy hướng đến vlogger nên Sony cũng bán ra một phụ kiện dành riêng cho vlogger, đó là một màn hình 3.5" gọi là Vlog Monitor, có độ phân giải HD gắn vào mặt sau của Xperia Pro-I và cho phép vlogger quay phim bằng chính cảm biến 1-inch lớn phía sau.

Về phần cứng, Sony Xperia Pro-I sử dụng vi xử lý Snapdragon 888, RAM 12GB và bộ nhớ trong 512GB. Màn hình của Xperia Pro-I có kích thước 6.5" độ phân giải 4K, tấm nền OLED với tốc độ làm tươi 120Hz, viên pin của máy là 4500mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh và Sony sẽ tặng kèm một adapter sạc 30W khi bán ra. Sony cũng đề cập đến vấn đề bảo vệ môi trường trong sự kiện của mình và họ cũng nói rằng hộp điện thoại sẽ không có chất liệu nhựa.

Xperia Pro-I sẽ bán ra với mức giá 1799 EURO, Vlog Monitor là 199 EURO và một case bảo vệ máy là 90 EURO. Máy sẽ bán ra đầu tiên ở các thị trường Đức, Pháp, Anh, Hà Lan và Bắc Âu.

Quảng cáo

220 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

oOo_Zeus_oOo
ĐẠI BÀNG
2 năm
Camera nghe gọi được 😂
@vanlinh2905 đừng rep tụi nó làm gì, vì tụi nó có bao giờ từng cầm qua con Sony đâu mà biết so sánh. Tụi nó cứ tưởng mấy con Samsung nhựa của nó là nhất.
@╰‿╯ Ếch ngồi đáy giếng, điện thoại sony mà bền, nhanh hỏng thiết kế bình thường, dùng lag chụp hình xấu,.hết
@╰‿╯ Chắc mỗi mi được cầm à,tỉnh ngủ đi ,
@langtu_haohoa_binhduong Sony mấy dòng trung và rẻ mau hỏng thật, hơi tí chết ổ cứng. Nhưng flagship thấy sống dai như đỉa
hunggh
CAO CẤP
2 năm
Tôi có nhìn nhầm ko anh em? 1800 euro??
@hunggh Sony Xperia Pro ra mặt hồi đầu năm giá 2500 đô rồi đó
LBCông
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hunggh bán cho dân chuyên làm vlog những người làm nội dung sáng tạo có cả chế độ quay phim ánh sáng yếu khá là đỉnh đấy chứ mình người dùng bình thường khó mua lắm
@pro744 I have a Xperia 1 .
I Have A Rx100 .
Bùm .. .. Xperia Pro image
legend94bn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hunggh Giá EU khi ra thị trường quốc tế thì sẽ thay euro bằng đô(chưa tính thuế má từng thị trường) tức là 1799$
Mỗi tội giá hơi chát quá, nếu giá này thỉ chọn iphone 12,13 cho lành
@tyhn

Sony được cái cảm biến to chụp ảnh đẹp.
jacksparrbin
ĐẠI BÀNG
2 năm
@anhutsg Nói câu là thấy kém hiểu biết nhưng thích thể hiện. Con này là camera có chức năng nghe gọi chứ không phải điện thoại có chức năng camera. Lên mạng thể hiện cũng nên chuẩn bị kiến thức
@jacksparrbin Camera có chức năng nghẹ gọi, rõ hài 😆
Sự thật là con đt đc gắn cái cảm biến của camera, mà còn tận dụng ko hết đc cái cảm biến nữa là. Mấy ông tự chém là camera nghe gọi, chứ đúng ra là 1 con đt đc nâng cấp camera.
Nhìn cụm cam pro vãi thật, đúng hàng dành cho dân chuyên
compa100
ĐẠI BÀNG
2 năm
@O.R.A.N.G.E Nếu ra sản phẩm chuyên camera. Thì Sony nên ra 1 chiếc có 1 camera khủng kia thôi. Các thông số khác như điện thoại trung bình cũng được. Chứ hội tụ toàn thông số khủng kia giá chát quá. Ra 1 con tầm 15tr với chiếc camera kia thì ngon.
Xperia Pro-I sẽ bán ra với mức giá 1799 EURO, Vlog Monitor là 199 EURO và một case bảo vệ máy là 90 EURO. Giá chát thế 😁
Mua con Ip 11 quay video cũng tẹt ga rồi 400 Ơ rô chứ @@
@<3PTBD Đọc đến giá 1799 ơ rô thì thật là nghẹn ngào. Chắc lại xin vĩnh biệt cụ thôi. Cơ mà giờ sony làm điện thoại vì ngứa nghề, vì đam mê thôi chứ quan tâm gì đến lời lãi
Ngoknc
CAO CẤP
2 năm
Cảm biến 1in rồi 🤣🤣
nvmnghia
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Ngoknc Chú ý nhé, lều báo bỏ mất đoạn này: nó nhét cảm biến 1in vào NHƯNG vì ống kính kém nên chỉ dùng đc 1 phần (12mp). 8mp còn lại coi như thừa.

https://www.dpreview.com/news/1641689739/sony-just-packed-a-1-stacked-cmos-sensor-into-the-xperia-pro-i-but-there-s-a-catch
Ngoknc
CAO CẤP
2 năm
@nvmnghia Biết ngay. Lại bài maketting
Cười vô mặt
hungsisvn
TÍCH CỰC
2 năm
@vophuochigh-tech pana cũng có 1 con 1 icnh
lonely202
ĐẠI BÀNG
2 năm
nên đọc là Xperia ai Pro 😆) phải pro mới dùng dc
Cường Ciz
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ae tinh tế nhanh tay thật mới thấy Sony đăng trên Twitter giờ thấy trên tinh tế rồi. Thanks vì sự làm việc tận tâm của các bạn
Chutung005
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Cường Ciz Các reviewer nước ngoài đã trên tay máy ầm ầm rồi b..lên yt mà coi..tinhte chưa là gì
@Chutung005 Ờ, vậy cũng vào đây cmt
Chutung005
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Pnghuy Ý là đuổi mem hả 😆)
Chiếc máy ảnh có thể nghe gọi, lướt web .
Thế nó mới đúng chất đại đế chứ!

Ngầu đấy
Theshy114
TÍCH CỰC
2 năm
@™KunaiNTC™ Đại đế nhét cảm biến 1" 20mp vào nhưng crop còn có 12mp, đại đế xàm lol, chúa tể làm màu, đồ tể quảng cáo
duyhuynh07
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Theshy114 Ngu vãi, thì sony nó ghi là cảm biến 12M chứ nó có ghi là cảm biến 20M đâu
Theshy114
TÍCH CỰC
2 năm
@duyhuynh07 Thế quảng cáo cảm biến 1"lam con c gì
Porsche_Ngo
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giá thì trên zời mà bao năm cam như hạch
Porsche_Ngo
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tin_truc22 Vậy có lẽ có những cái thím k thể nc với e được.
Porsche_Ngo
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Lục Gia Tại sao phải fuji nhỉ ? Chụp cảnh về fuji làm gì vậy thím. Chắc gặp mấy ông thần thánh sony đại đế
@Porsche_Ngo Tại sao thì mày qua Fuji xài rồi sẽ biết thế nào là "chất ảnh" 😆. 2021 rồi còn cái tư tưởng cảnh Nikon, chân dung Canon 😃)
Porsche_Ngo
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Lục Gia Nc bình thường mà công kích cay cú thế nhỉ? Thưa thím là trừ leica với mf thì k có tiền dùng còn lại dùng qua hết rồi thím nhé. Về mày tao với bố mẹ thím ấy.
protk2
TÍCH CỰC
2 năm
đọc spec thiệt là phê!
llyllr
TÍCH CỰC
2 năm
Hàng k phải phổ thông nên với tư duy phổ thông như e thì no comment
iPhuc
TÍCH CỰC
2 năm
999$ thì còn suy nghĩ lại, còn cả mớ phụ kiện mua kèm theo. Để cái giá không dành cho số đông.
jacksparrbin
ĐẠI BÀNG
2 năm
@iPhuc tất nhiên là nó không bán cho số đông, nói câu hiển nhiên thế bạn
iPhuc
TÍCH CỰC
2 năm
@jacksparrbin Câu vậy hiển nhiên gì? Sony có nói nó chỉ bản cho mấy thằng thừa tiền đâu?
Mapracle
ĐẠI BÀNG
2 năm
@iPhuc Sony từ năm ngoái đã xác định cho mảng Xperia đi theo thị trường ngách rồi. Bạn không mua hay không mua được thì họcũng không quan tâm đâu =))
jacksparrbin
ĐẠI BÀNG
2 năm
@iPhuc Có biết chiến lược hiện tại của sony là nhắm vào nhóm đối tượng nào, làm điện thoại bán cho ai sử dụng vào mục đích gì không, kém hiểu biết mà thích ra vẻ vậy bạn
@iPhuc mày nên đổi tên thành iFuck để tụi nó khinh mà ko chửi. ng.u mà cứ hay comment chi thế ko biết
Vấn đề lớn nhất của Sony là phần mềm được làm tới đâu. Cảm biến đỉnh, cung ứng hầu hết cho các điện thoại top đầu về chụp ảnh, nhưng bản thân thì lại tận đẩu tận đâu
kidbaby
ĐẠI BÀNG
2 năm
@editzrapper sản phẩm này ko dành cho người chụp ăn liền, mà dành cho những nhà sáng tạo nội dung, quay, chụp xong về làm hậu kỳ. Đây ko phải là 1 chiếc smartphone dành cho số đông và người dùng bình thường, nhiều bạn thích quy chụp nó với những smartphone thương mại hỉ.

Rõ ràng cái tên nó là Camera Xperia -Sản phẩm này đâu dành cho những bạn đưa lên rồi bấm chụp. Vậy thì cứ xài iphone, có AI cho khỏe, khỏi so sánh 😃
amean1192
ĐẠI BÀNG
2 năm
amean1192
ĐẠI BÀNG
2 năm
Các bạn nếu chưa có đc trên tay nên xem video này rồi hãy phán!
Bộ màn hình để xem lúc quay hay quá. Mà giá thốn thật
duyvua
TÍCH CỰC
2 năm
@cuhiep Coi video thấy ghiền quá anh Hiệp ơi @@, anh mua về trên tay cho anh em Tinh Tế xem nào 😁
@duyvua mấy năm mua sony đều lỗ sặc máu rồi. chắc em này hóng mượn thôi
khanhnqk
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cuhiep Nó quay 4k 120 fps đấy cụ
@khanhnqk Chắc để làm màu thôi. Chứ quay kiểu đó đc 1p chắc quá nhiệt văng app luôn :v
oh. Lại một thú vui nữa cho anh em nhiều tiền nè. ôi SONY biết bao giờ ta đến được với nhau
Bán cái này là bán sản phẩm khoe công nghệ , nhằm định hướng đến các sản phẩm camera của Sony , nhắm đến fan trung thành , người dùng chuyên nghiệp quen hệ sinh thái camera sony alpha . Chứ không phải làm thương mại như iphone hay galaxy , nếu ai thấy đắt thì đúng rồi đấy , Sony không làm cái này để nhắm tới bạn mà là cái thị trường ngách ở trên.
@Hồ Đăng Khoa Dòng RX vẫn còn bán tốt chán, RX100 vẫn được dùng để quay video. Làm con Phone này nữa cho mấy anh đó giờ khắt khe với cảm biến hạt đậu
@Hồ Đăng Khoa Vừa nghĩ lại, tính ra đây là con điện thoại phổ thông, giá cao nhất hiện tại, vượt xa Pro Max, Max Pro gì của ai đó. Mấy người có tiền xài hàng sang hàng xịn chắc hẳn sẽ rất thích để khẳng định phong cách thu nhập. Mà khi mấy influencer đã xài, thì mấy fan sẽ ráng cố mà theo 😁. Gấp đôi con iPhone thôi chứ có gì đâu ^^.
Ơ Kìa
TÍCH CỰC
2 năm
@tin_truc22 đây đâu phải là con smartphone phổ thông đâu bạn , nó hướng tới 1 số đối tượng nhất định và giới hạn một vài khu vực .Thế nên ko thể đem ra so sánh với các con điện thoại khác được.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019