9 loài sinh vật có ngoại hình đáng sợ nhất

Mikeknowsme
26/10/2021 9:7Phản hồi: 44
9 loài sinh vật có ngoại hình đáng sợ nhất
Thiên nhiên rất kỳ diệu, chính vì thế trên Trái Đất cũng tồn tại nhiều loại sinh vật với ngoại hình rất xấu xí và kinh dị, tiêu biểu như một số loài được đề cập trong bài viết này.

[​IMG]
Hydnellum_peckii.darvin.jpg
Đây là nấm Hydnellum peckii - ở mặt trên của nấm tiết ra một chất lỏng màu đỏ trông như máu vậy. Chất lỏng này không có độc và bản thân nấm Hydnellum peckii cũng không có độc tuy nhiên đây là nấm không dùng để ăn. Tuy có ngoại hình ghê rợn nhưng ngoài thiên nhiên thì chất lỏng màu đỏ từ Hydnellum peckii có thể giúp cây cỏ xung quanh hấp thụ dinh dưỡng và nó cũng có tác dụng kháng khuẩn và chống đông máu.

Petromyzon_marinus.001_-_Aquarium_Finisterrae.jpg
Cá mút đá (tên khoa học là Petromyzon marinus) có hình dáng như con đĩa dài cùng với những cái răng sắt nhọ. Chúng thường sống bám vào các loài cá khác để hút máu từ da, con trưởng thành có thể dài lên đến 100cm…. Nghe có vẻ kinh dị và nguy hiểm nhưng thực tế cá mút đá lại trở thành …. món ăn ngon đối với con người, đặc biệt ở những nơi như Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Latvia, hay thậm chí là ở Việt Nam chúng ta, thì cá mút đá như một món ăn đặc sản.

Depositphotos_356206886_L.jpg
Chuột dũi không lông (Naked mole-rat) sống chủ yếu ở vùng Châu Phi - có thể là loài chuột xấu xí nhất, nó được so sánh giống như con quỷ “Pale Man” trong phim Pan’s Labyrinth vậy. Tuy nhiên chuột dũi không lông lại không nguy hiểm đối với con người, chúng rất thông minh và là một trong những loài gặm nhấm có tuổi thọ lâu nhất cũng như có sức khoẻ tốt nhất khi phần da bên ngoài của chúng ít bị tác động bởi sự thay đổi của môi trường hay thậm chí là không bị nhiễm axit. Phần răng của chuột dũi không lông cũng rất linh hoạt, mỗi mảnh răng có thể hoạt động độc lập với nhau như thao tác sử dụng đũa vậy, từ đó giúp chúng có khả năng gặm nhấm và đào đất tốt hơn.

Depositphotos_7626116_L.jpg
Đây là loài khỉ Tarsier - hay còn gọi là khỉ lùn, nằm trong nhóm linh trưởng bậc thấp và đang có nguy cơ tuyệt chủng. Khỉ Tarsier có hình dáng không mấy “dễ thương” khi mắt chúng luôn mở tròn và to, và nó có thể xoay đầu 180 độ trông rất kinh dị. Được biết thì tổ tiên loài khỉ Tarsier bị mất dần lớp tapetum lucidum (giúp khuếch đại ánh sáng) ở giác mạc, cho nên đến đời của chúng thì mắt phải phát triển to hơn, giúp chúng quan sát tốt hơn về ban đêm. Chính vì thế khỉ Tarsier không thể liếc mắt để nhìn bình thường như nhiều loài động vật mà buộc chúng phải xoay cả phần đầu theo vòng 180 độ.

NZP-20160226-322CTW-2048x1368.jpg
Rùa Matamata - hay còn gọi là rùa lá, là một loài rùa sống ở vùng nước ngọt và có hình dáng gồ ghề, xấu xí, đặc biệt phần đầu của chúng có hình mũi tên dài ra phía trước. Nhưng thực tế rùa Matamata lại rất “lành tính” cũng như người ta thường xem đây là một loài rùa kiểng để nuôi trang trí trong nhà.

Northern_Crab_Spider_Mecaphesa_asperata_D_Bruns.jpg
Nhện Mecaphesa asperata (hay còn gọi là “nhện hoa”) sống chủ yếu ở vùng Bắt Mỹ và vùng Caribbean, với ngoại hình không phải ai cũng muốn lại gần này, nhưng chúng thật ra lại vô hại với con người và chỉ hút mật hoa để sống chứ không ăn côn trùng.

Depositphotos_23665573_XL-scaled.jpg
Đây là đà điểu đầu mào (Casuariidae) sống chủ yếu ở Úc và một số quần đảo như Aru, Yapen,… chúng có ngoại hình rất ngầu và trông khó gần, đặc biệt khi loài đà điểu này có chiều cao lên đến gần 2 mét. Có thể nói đây là loài sinh vật “khó chịu” nhất trong danh sách này khi chúng cũng được liệt vào danh sách những loài chim nguy hiểm nhất thế giới và ít ai dám lại gần chúng. Đà điểu đầu mào - như tên gọi, chúng có một cái mào lớn ở trên và là yếu tố dễ nhận dạng nhất. Chân của chúng có móng sắt nhọn và cũng là vũ khí để tấn công kẻ thù.

noaa-k08pczPpH5o-unsplash-2048x1536.jpg

Quảng cáo


Cá răng nanh (Fangtooth) là loài sống ở vùng biển nhiệt đới và ở dưới độ sâu từ khoảng 2000 đến 5000 mét. Chúng có ngoại hình rất ghê rợn, răn nhọn, miệng há to, mắt tròn và đen xì, da sần sùi. Tuy nhiên loài cá này chỉ ăn những loài giáp sát và cá nhỏ, không nguy hiểm với con người.


Cuối cùng là mực ma cà rồng (Vampire Squid) - hay còn gọi là sinh vật đến tự địa ngục, các nhà khoa học xem mực ma cà rồng là một loài riêng biệt, tức là không thuộc họ mực hay họ bạch tuộc nào cụ thể cả. Chúng có nhiều lớp gai nhọn nằm ở bên trong xúc tua và bên ngoài thì như một chiếc áo choàng vampire (có lẽ người ta gọi nó là ma cà rồng bởi đặc điểm này). Nếu gặp nguy hiểm thì chúng sẽ lộn ngược cả thành phần bên trong ra ngoài, để lộ phần gai nhọn ra như video ở trên.

Theo Popsci, Wikipedia (1), (2), (3)
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chưa biết thực tế chúng đáng sợ đến mô nhưng rất thích màu sắc tự nhiên kiểu như này, cảm giác cuộc sống đa dạng & có hồn hơn 😃
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
5702707_Depositphotos_23665573_XL-scaled.jpg
5702700_DevilsTooth-2048x1352.jpg
.Gù.
TÍCH CỰC
2 năm
Mình biết 1 con rất đáng sợ là con sâu trên cây mai vàng, nó nguỵ trang y chang cái lá khô bình thường thì ko thể nhìn ra nó đâu
image.jpg
@.Gù. thấy hãi
@.Gù. mấy con sâu, con nào nhìn cũng ghê ghê dù chẳng biết hiền hay dữ.
nhỏ hay thấy sâu lông đen trên cây dầu, sâu lông 7 màu trên cây tằm, nhìn kinh vãi.
.Gù.
TÍCH CỰC
2 năm
@c0mmand0 Con sâu này có lông đa số điều có độc tránh xa nó ra bác ơi, sâu nẹt là kinh khủng nhất trong đám đó
DKez
TÍCH CỰC
2 năm
@c0mmand0 mấy con sâu to sợ kinh hoàng
Quangtoai
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ủng hộ bạn một lượt thích và đánh giá bốn sao cho bài viết nhưng nhiều lỗi chính tả quá. Ví dụ hàm răng sắc nhọn, chứ không phải hàm răng sắt nhọn, răng cá là xương chứ không phải sắt. 😂
@Quangtoai Cảm ơn bạn
linkking
TÍCH CỰC
2 năm
Con nhện nhình bt mà nhỉ, nhiều con nhện khác nhìn kinh dị hơn.
Không liệt kê con vợ tôi vào đây nữa à?
@minhthai2411 Hahaha
Web tinh tế giờ chuyển sang đăng đủ thứ rồi nhể không còn chuyên trang Công Nghệ nữa. Còn Thể Thao, Kinh tế, Xã hội, Chính trị... nữa là xong
CBDancer
TÍCH CỰC
2 năm
@Sfvnthanh đăng tin khoa học từ nhiều năm nay rồi ông ạ. mà đây ko phải là web, là diễn đàn cơ mà 😆
.Gù.
TÍCH CỰC
2 năm
@Sfvnthanh Công nghệ ở tinh tế chỉ là loay hoay chỗ điện thoại và máy tính thôi, bàn máy cái đó hoài chán chết
@Sfvnthanh tinh tế giờ là MXH rồi, đa dạng chuyên mục không phải hay hơn sao. Suốt ngay cắm đầu vô mấy cái điện thoại máy tính hoài, mà điện thoại máy tính mấy năm nay cũng có nhiêu đó chứ có đa dạng như xưa đâu, nên đâu có gì mà bàn hoài. Chán chết 😁
zdng12
TÍCH CỰC
2 năm
"khuếch" nhé
Untitled.png
@hoanokhongmau Cảm ơn bác
Sợ nhất con mút đá, mấy con kiểu dài dài mềm mềm quắn quắn thêm cái miệng như mấy con quái trong film kinh dị đúng khiếp đảm 😆))
melodylove23
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhìn con khỉ Tarsier là nhớ có 1 tập trong Doremon thì Nobia bị thằng Xeko so sánh với con khỉ này 😆)
Nhưng ko bao giờ dám bơi đến biển Việt Nam 🤣🤣🤣🤣
thiên nhiên thật kỳ thú
IQ52
TÍCH CỰC
2 năm
con nhện bài này có gì đáng sợ nhỉ, ko có độc, ko ăn côn trùng lại có ngoại hình khá bắt mắt, thua xa con nhện góa phụ
anhsaiai
ĐẠI BÀNG
2 năm
Voz thì toàn bậc thầy về toán học còn TinhTe thì lại toàn Master về chính tả =))
khiếp
Hyper But
TÍCH CỰC
2 năm
Ám ảnh nhất là con cá mút đá
Đà điểu đầu mào hiền khô...trúng 1 "cựa" chắc lên đường luôn,,,
dd3.jpg
dd4.jpg
dd.gif
Con bím nhìn cũng đáng sợ, con thì đen, con thì nâu, còn thì lông mượt, con lại lông dựng đứng. Khi bị đánh nó còn kêu ọt ọt b@@
Có mấy con nhìn quá sợ luôn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019