Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 26/10

Hassler
26/10/2021 9:34Phản hồi: 29
Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 26/10
Bộ Y tế cảnh báo số xã phường vùng đỏ đã tăng khoảng 10%, xã phường vùng cam tăng 20% so với thống kê ngày trước đó, do địa phương vùng xanh, vàng xuất hiện ca bệnh, chùm ca bệnh mới. Hầu hết nguyên nhân do nới lỏng giãn cách và 1 số lượng lớn người dân đi từ vùng có dịch về quê.

Giám đốc WHO tại khu vực Tây Thái Bình Dương hôm nay vừa đưa cảnh báo trong thời gian tới số ca mắc covid-19 sẽ tăng nhiều hơn do sự lây lan của biến thể và đặc thù của thời tiết. Vậy bên các nước cần phải có sự chuẩn bị trước để hệ thống y tế có thể đối phó với các đợt bùng phát cũng như để tiếp tục sống chung với đại dịch.



Tình hình Việt Nam


- Ngày hôm nay chúng ta ghi nhận 3.595 ca nhiễm mới, trong đó 03 ca nhập cảnh và 3.592 ca ghi nhận trong nước (giảm 28 ca so với ngày trước đó) tại 49 tỉnh, thành phố (có 1.431 ca trong cộng đồng). Các tỉnh, thành phố ghi nhận ca bệnh như sau: TP HCM (783), Bình Dương (528), Đồng Nai (481), An Giang (290), Đắk Lắk (162), Tiền Giang (121), Tây Ninh (120), Kiên Giang (118), Trà Vinh (108), Bạc Liêu (106), Long An (66), Nghệ An (59), Cần Thơ (57), Thanh Hóa (50), Gia Lai (46), Khánh Hòa (45), Bình Thuận (40), Bà Rịa - Vũng Tàu (33), Phú Thọ (33), Cà Mau (32), Quảng Nam (28), Hà Giang (28), Hậu Giang (27), Nam Định (26), Bình Định (23), Bình Phước (23), Bến Tre (19), Vĩnh Long (18), Hà Nội (18), Đồng Tháp (17), Thừa Thiên Huế (12), Ninh Thuận (11), Hà Nam (11), Hưng Yên (8), Quảng Ngãi (8), Đắk Nông (7), Lâm Đồng (6), Sơn La (4), Quảng Bình (3), Đà Nẵng (2), Phú Yên (2), Vĩnh Phúc (2), Kon Tum (2), Bắc Giang (2), Lai Châu (2), Tuyên Quang (2), Bắc Ninh (1), Lạng Sơn (1), Hải Dương (1).
- Bộ Y tế quyết định tiêm vaccine cho nhóm trẻ từ 12 đến 17 tuổi từ đầu tháng 11, dạng vaccine được chọn là của Pfizer.

- Tiếp tục có ca mắc liên quan đến tiệm làm tóc ở quận Đống Đa, Hà Nội. CDC thành phố cho biết đến giờ đã có 10 ca dương tính liên quan đến địa điểm này. Ổ dịch tại Quốc Oai cũng ghi nhận thêm 5 ca mắc.
- Nam Định phát hiện thêm 7 ca mắc trong cộng đồng, hiện tỉnh đang truy vết và tạm thời cho học sinh tại 1 số trường nghỉ học vì có bệnh nhân là giáo viên.
- Hà Nam ghi nhận có thêm 7 ca mắc mới trong cộng đồng trong quá trình làm xét nghiệm, tất cả đều chưa rõ nguồn lây.
- Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hoá tiếp tục ghi nhận thêm 29 ca mắc mới, đưa tổng số ca mắc chỉ trong 1 ngày lên 50 ca.
- Đak Lak tiếp tục có thêm 46 ca măc mới, trong đó có 19 ca được ghi nhận trong cộng đồng.
- Hôm nay TPHCM tập huấn việc tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em và từ ngày mai sẽ khởi động việc tiêm vaccine cho trẻ em tại quận 1 và huyện Củ Chi, sau đó sẽ dần mở rộng ra toàn thành phố.
- TPHCM sẽ cho mở lại toàn bộ các tuyến xe bus được trợ giá từ 15/11 tới. Toàn bộ các chốt kiểm soát dịch bệnh ở các cửa ngõ thành phố sẽ tạm dừng hoạt động.
- Bộ tư lệnh TPHCM tiếp tục hỗ trợ đưa hơn 700 người dân muốn đi về quê thông qua xe khách ở bến xe miền Tây.
- Phú Quốc ghi nhận có ca nghi mắc covid ở đảo Thổ Châu. Hiện trạm y tế xã kết quả xét nghiệm nhanh với 38 người tiếp xúc gần với ca này đều là âm tính.

Tình hình thế giới


- Trong báo cáo mới của Moderna hãng dược phẩm này cho biết vaccine liều thấp của họ có hiệu quả trên nhóm trẻ từ 6 đến 11 tuổi. EMA cũng vừa phê chuẩn cho phép dùng vaccine này để tiêm mũi tăng cường cho người dân.
- Hãng dược phẩm Merck đã gửi yêu cầu đề nghị EMA phê chuẩn cho sử dụng phác đồ điều trị covid bằng thuốc kháng virus molnupiravir do hãng phát triển.
- Phía EU đã hủy bỏ buổi đón tiếp thường niên tại hội nghị về biến đổi khí hậu của LHQ được tổ chức ở Glasgow. Phía phát ngôn viên của khối cho biết năm nay sẽ có ít thành viên của khối tham gia sự kiện này vì liên quan đến các quy định phòng chống dịch.
- Các chuyên gia y tế tại Hà Lan đang được chính phủ nhờ tư vấn để xem có cần tái thiết lập các biện pháp chống dịch không trong bối cảnh số ca mắc đang tăng mạnh trở lại.
- Người dân tại Estonia giờ sẽ không thể dùng kết quả xét nghiệm âm tính để làm chứng nhận tham dự các hoạt động cộng đồng được nữa. Giờ đây nếu muốn tham dự chỉ còn cách có chứng nhận đã tiêm chủng hoặc đã hồi phục sau virus.

Quảng cáo


- Slovakia siết chặt các biện pháp phòng dịch thêm 5 tỉnh nữa với việc đóng cửa hầu hết các dịch vụ và bắt buộc tất cả phải đeo khẩu trang cả khi ra ngoài đường lẫn ở trong nhà.
- Ukraine đưa con số cập nhật về số ca nhiễm ở nước này trong tuần qua, trung bình nước này ghi nhận hơn 20 nghìn ca mắc mới, trong đó số ca mắc ở trẻ em và nhân viên y tế đang tăng đến mức đáng lo ngại.
- Bulgaria bắt đầu bắt buộc người dân phải trình thẻ xanh trước khi đi đến các điểm công cộng như trung tâm thương mại, nhà hàng hay phòng tập gym. Nếu ai không trình được chứng nhận sẽ bị từ chối phục vụ, hoặc có thể bị phạt.
- Nga tiếp tục ghi nhận số ca mắc tăng kỉ lục về số ca nhiễm mới với gần 38 nghìn trường hợp được ghi nhận. Số tử vong vẫn ở trên mức 1 nghìn ca và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều hoạt động nới lỏng phòng dịch ở 1 số nước đã phải hoãn lại bởi sự lây lan của biến chủng Delta, và dần có các báo cáo về biến thể phụ AY.4.2


cover_covid2610-1.jpg

- Giải marathon tại Bắc Kinh và Vũ Hán đã phải hoãn lại vì chính quyền đang tập trung chống lại đợt bùng phát mới, vốn đã được phát hiện tại 11 tỉnh trong những ngày qua.
- Trung Quốc bắt đầu tiêm vaccine cho trẻ từ 3 tuổi trở lại sau khi đã tiêm đủ 2 liều vaccine cho khoảng 76% dân số nước này.
- Thái Lan thông báo họ ghi nhận ca mắc covid-19 mang biến thể phụ AY.4.2 của biến thể Delta đầu tiên, là người không hề đi ra khỏi nước trong thời gian qua.
- Từ hôm nay người dân tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản sẽ lại được ăn uống tại các quán bar và nhà hàng vào đêm muộn sau khi số ca nhiễm đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 1 năm trở lại đây.

Quảng cáo


- Bộ trưởng y tế Morocco bảo vệ quyết định bắt buộc người dân phải dùng hộ chiếu vaccine để đến các nơi công cộng sau khi nhiều người và cả các đảng đối lập phản đối, coi việc này là vi phạm quyền công dân.
- Theo 1 số tài liệu rò rỉ từ phía ban tổ chức giải quần vợt Australia mở rộng cho thấy có vẻ họ sẽ thay đổi thái độ và cho phép những tay vợt chưa tiêm vaccine tham gia thi đấu, thay vì cấm như trước đó.
- IOC công bố hướng dẫn phòng dịch dành riêng cho Olympics và Paralympics mùa đông ở Bắc Kinh. Hai sự kiện liên tiếp này dự kiến sẽ diễn ra từ 4/2 đến hết 13/3 năm sau.
- Cầu thủ Joshua Kimmich đang đá cho Bayern Munich và vừa nhận băng đội trưởng của tuyển Đức cho biết anh này từ chối tiêm vaccine vì lo những tác dụng phụ lâu dài của vaccine.
- Facebook vừa xóa 1 video của tổng thống Bolsonaro trong đó ông này cảnh báo mối liên hệ giữa tiêm vaccine covid-19 với bệnh AIDS.
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dưới toà sen vàng con quỳ lạy bồ tát quan âmmmmm
SG mấy nay giảm sâu nhờ.
@hakuruno Tiền que ( kit ) xét nghiệm đội giá quá cao , nên tiêt kiệm cứu đói giảm nghèo đã ... , mua có vài chục K môt que cứ 3 ngày thử 1 lần 300-400k đúng là làm giàu cho 3 tàu ...và các nơi làm xét nghiệm..+ cty trung gian 😔
Zam1991bp
TÍCH CỰC
2 năm
@TsanHoang trong mấy t trung gian đó có t Vin nữa. mua nhập từ các cty vô danh để kê giá r bán cho nhà nước.
Bữa bị nói quá thì giảm giá liền từ 60k xuống 50k nói là vin hỗ trợ
@Zam1991bp Tiền trongg dân còn nhiều không ai nghèo , đói cả , định giá đúng qui trình để cùng nhau chống dịcl như chống địch 😃
Bạc liêu toang luôn từ tỉnh chống dịch được sở y tế khen giờ ngày nào cũng 100 mấy đến nỗi bệnh viện ngưng tiếp nhận bệnh nhân luôn
@cậu hai huy Quan trọng là số ca tử vong, chứ đừng có nhìn số ca dương tính rồi la toang.
17benthuy
TÍCH CỰC
2 năm
@hakuruno Sau này cũng như bệnh cúm bình thường. Như thế cs mn sẽ trở lại như trước
@hakuruno Hy vọng vaccine phủ kịp. Không thì thê thảm lắm.
nvt220303
ĐẠI BÀNG
2 năm
@17benthuy Mấy cty thủy sản ở tx Giá Rai Bạc Liêu bây giờ toang luôn ý chứ. Nhiểm đóng cửa hết thì làm ăn dc gì. Bị mấy cty rồi còn gì nữa.
Vùng đỏ tăng, vùng cam cũng tăng vùng xanh tiếp tục giảm
XBlue
CAO CẤP
2 năm
Đã về được nhà nhưng người yêu đã lạnh nhạt
@Khoa Anh Tuyết Hoa Dream Ngừoi yêu thành Tinh? Chia buồn với bạn ...😔
Mong là sớm không còn ca nhiễm nào nữa.
@lehuuthe1202 mình nghĩ điều bạn mong muốn hầu như không thể xảy ra, chỉ cần có thuốc đặc trị là điểu cảm cum thông thường b.sĩ kê toa uống là hết bệnh thì mọi thứ sẻ trở lại bình thường thôi. không biết bao lâu sẻ được như vậy.
Nghe đồn vừa mới tăng mạnh giá xăng để ăn mừng chống dịch thành công.
vanquy1986
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Team B Tăng nhẹ thôi, vài bữa giảm mạnh vài đồng
HTom&Jerry
ĐẠI BÀNG
2 năm
Sgon thấy giờ bt mới ổn lắm rồi
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
Bolsonaro đúng là thằng hề.
Ai có kế sách gì hiến cho đất nước đi
Hạ Dân
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhớ hồi dịch đâu có con số lớn thế này. Giờ dân mới biết ??? Chẵng lẽ k dùng thông tin chính xác và khoa học xử lý mà dùng tâm lý chống dịch à?
Screenshot 2021-10-26 235934.png
@Hạ Dân Số này là chỉ tính pcr thôi á,
còn test nhanh không được ghi nhận nữa.
Không phải tự nhiên mà Trung Quốc (nơi khởi phát Covid) quyết tâm theo đuổi chiến lược Zero Covid, vì hơn ai hết nó biết Covid nguy hiểm đến thế nào. Dịch bệnh sẽ sớm hoành hành trở lại với sự coi nhẹ của người dân (chủ yếu được định hướng bởi truyền thông). Mùa đông đang đến, để xem tới cuối năm chiến lược của chúng ta thành công đến đâu.
Tiêm chủng chưa phủ đểu.các tỉnh lại k kiểm soát người về thì dân chỉ có đi bệnh viện rồi ra nghĩa trang nằm
@kysisyk Uhm…có lẽ bị áp lực kinh tế nên Đ liều mạng…dân mở cửa. Sợ đợt 5 quá.
Lại biến thể. Quá đáng sợ con virus này
HieuPVC
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mong cho VN được tiêm phủ vacxin Covid-19 toàn dân kể cả trẻ Em trong năm sau
alap
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mong tất cả người dân ai cũng biết dùng địa long để nâng cao sức đề kháng, vượt qua dịch bệnh này.

Từ thời chiến, khi bị sốt rét rừng ác tính, bộ đội mình đã nuốt giun núi mà cắt sốt, qua cơn nguy kịch và bình phục luôn. Đông y cũng công nhận công dụng hạ sốt an toàn của địa long. Mà triệu chứng của covi này thường là sốt, ho, rồi mới chuyển nặng thành khó thở... Ta không có thời gian ngồi chờ Bộ y tế công nhận hay khoa học chứng minh, giống như huyệt mạch trên cơ thể con người vậy, châm cứu của Đông y giải quyết được nhiều chứng bệnh mà Tây y không làm được và khoa học cũng chưa từng chứng minh hay khám phá ra huyệt mạch trong cơ thể người là cái gì?

Nói tóm lại, giữa lúc đại dịch nguy khốn như này, mỗi người dân phải là một chiến sĩ khôn ngoan tự cứu mình và những người xung quanh, không để bị mắc bệnh hoặc để bệnh trở nặng rồi thành ra gánh nặng cho y tế, cho gia đình và xã hội. Nếu chưa tin thì mọi người có thể mua về vài lạng nướng ăn hay nấu uống sẽ biết thôi. Dược tính thì các trang y học trên mạng viết nhiều rồi, bản thân tôi tin tuyệt đối vào vị thuốc này và cũng muốn được chia sẻ, mong mọi người ai cũng đều được khỏe mạnh bình an.

Địa long chính là chìa khóa giúp đất nước thoát khỏi đại dịch này.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019