Anh em Dev nên có một chiếc laptop nhỏ nhẹ và một server để dev riêng.

Binary
5/8/2021 6:59Phản hồi: 7
Anh em Dev nên có một chiếc laptop nhỏ nhẹ và một server để dev riêng.
Tình hình là mình có hai chiếc MacBook phục vụ cho công việc dev, một chiếc là của công ty mua cho i9 32G ram, và một em 13 inch i5 máy cá nhân, nhưng cả hai con đều không đáp ứng được công việc. Cụ thể với con i9 thì dùng độc lập thì tương đối ổn, nhưng khi cắm ra màn hình ngoài 4K làm việc thì nó gầm rú, lác, nhất là khi bật Chrome lên để debug. Đối với con i5 thì vì nó chỉ có 8G ram thôi nên việc nó nóng và đôi chút giật là điều đương nhiên. Tuy nhiên điều hay ở chổ tổng thể khi làm việc thì con i5 nó còn chấp nhận được hơn cả con i9 khi cắm ra màn hình ngoài, thế mới hay 😁 .

Loay hoay mình mới tìm ra cách sử dụng VSCode SSH vào con i5 ssh vào con i9. Con i9 dùng PMS để chế độ gập lại không tắt máy và sử dụng nó như một server Build runtime, kết quả trả về cho con i5. Xem thay đổi thì check IP của con i9 và gõ vào browser(vd: 192.168.1.11:6969). Trải nghiệm thì thấy con i9 im như hến luôn :D.

Túm cái váy lại thì túng quá làm chơi vậy, nhưng nếu anh em nào sắp Build workspace cho dev thì có thể xem xét, mua một em laptop ổn, và một con PC ngon làm server dev, xong ném con PC đó ra chuồng gà chẳng hạn cho nó gầm rú kiểu gì kệ nó :D. Đùa tí thôi chúc anh em ở nhà iWork from Home dui dẻ :D
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Insight rất hay cho anh em entry như em ạ. Cám ơn bác.
engineers, flash developers, database business analysts and ... The company could have written its own software to link its different business.


AdvancedMD Login
KimBee
ĐẠI BÀNG
2 năm
_ Dùng như vậy thì tốn điện cho ba máy cùng một lúc.
_ Mac dùng như vậy là quá tải, dùng đi làm, về nhà bắt nó làm nữa.
_ Còn gắng màng hình ngoài 4K mà bắt nó chạy như vậy là check lại set up thử.
_ Còn remote SSH từ máy bàn sang máy Mac mà là gõ vào browser(vd: 192.168.1.11:6969)?
Cái này phải gõ vào terminal chứ! ssh username@192.168.1.11 -p 6969, của bạn chắc là dùng Putty hay app tương tự.
seal2002
ĐẠI BÀNG
2 năm
@KimBee mình nghĩ bạn ấy check kết quả build
KimBee
ĐẠI BÀNG
2 năm
@seal2002 Mình chọc ngoáy bạn ấy thôi! Khi đã vào SSH rồi thì làm gì lại không được. Có điều viết rõ tý cho anh em đỡ suy nghĩ. Nhìn lâu monitor còn hại mắt nữa.
you don't necessarily need a powerhouse of a laptop to code on, if you need to compile your code, and test out the games you're working on, for example, then you'll want a laptop with plenty of RAM and a modern multi-core processor. They are able to compile code much more quickly.
LTD Commodities
Unlike some tasks, coding on a laptop doesn't necessarily have to require powerful components. However, if you also want to compile, run and test your code, investing in a powerful laptop could really pay off.

MyFamilyMobile

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019