Chơi game trên Samsung Galaxy A52s 5G có tốt không?

Mikeknowsme
26/10/2021 14:25Phản hồi: 62
Chơi game trên Samsung Galaxy A52s 5G có tốt không?
Từ khi biết tin Galaxy A52s 5G được cập nhật phần cứng mạnh hơn so với Galaxy A52 là mình thấy ấn tượng và háo hức hơn bởi lẽ đây là chiếc máy nằm trong phân khúc dành cho rất nhiều đối tượng khách hàng phổ thông cũng như cần một chiếc máy có hiệu năng ổn định để giải trí trong ngày. Snapdragon 778G trên Galaxy A52s 5G với mình là điểm đáng giá nhất và mình cũng có một thời gian sử dụng Galaxy A52s 5G để chơi game và bài viết này mình muốn chia sẻ trải nghiệm đó cho những ai đang băn khoăn muốn mua chiếc máy này.



Tản mạn về Qualcomm Snapdragon 778G một chút, con chip này dành cho smartphone tầm trung hoặc cận cao cấp được Qualcomm mới ra mắt hồi Tháng 5, và tất nhiên có hỗ trợ 5G. Đây là con chip được phát triển trên tiến trình 6nm, về phần cứng thì Snapdragon 778G bao gồm nhân Kryo 670 cho hiệu CPU cao hơn 40% và GPU Adreno 642L cũng có khả năng xử lý đồ hoạ cao hơn 40% so với chip thế hệ trước. Với công nghệ Ellite Gaming của Qualcomm, khả năng xử lý render đồ hoạ (VRS) được nhanh hơn nhưng không làm ảnh hưởng đến việc hao pin của thiết bị.

Với số liệu trên thì nhìn chung Snapdragon 778G là sự cách biệt đáng kể so với Snapdragon 720G trên Galaxy A52 trước đây.

Bất ngờ khi máy đáp ứng tốt các tựa game đòi hỏi cấu hình cao


Trải nghiệm của mình thường chơi những game đòi hỏi cấu hình cao ví dụ như PUBG, Tốc chiến, và thật bất ngờ khi Galaxy A52s 5G đảm nhiệm tốt những thể loại game này. Ngoài ra khi mở game thì chế độ Game Booster trên Galaxy A52s 5G cũng được kích hoạt nhằm tối ưu nhiệt độ, hiệu năng, và thời lượng pin cho chúng ta chơi game được tốt nhất,

Mình sẽ chia sẻ về từng game trước khi nói về lợi ích tổng thể của Galaxy A52s 5G khi chơi:

[​IMG]
Đầu tiên đối với PUBG Mobile, mình phải set đồ hoạ mức thấp để cho mức khung hình cao nhất, thực tế game PUBG thì máy flagship hiệu năng cao hiện nay để đồ hoạ cao nhất cũng bị giật huống chi là những máy ở phân khúc cận cao cấp như thế này. Sau nhiều trận game thì mình nhận thấy Galaxy A52s 5G chơi PUBG rất tốt và không bị giật ở đoạn nào cả. Trước đây mình trải nghiệm cũng kha khá nhiều smartphone tầm trung và cận cao cấp thì đều thấy máy đôi khi sẽ bị lag, khung hình bị giảm dần khi chơi lâu.

galaxy_a52s_dohoa_choigame.jpg
Nhưng điều đó lại không xảy ra trên Galaxy A52s 5G và bù lại chơi rất ổn định, đặc biệt những đoạn trong game khi nhân vật lái xe ở tốc độ cao, thì những vùng trời và ngoại cảnh được tái tạo rất nhanh.

galaxya52s_choigame_tinhte_3.jpg
Đối với Tốc chiến, tiếc là game chưa hỗ trợ 90 FPS và 120FPS cho Galaxy A52s 5G, chỉ giới hạn ở 60 FPS mà thôi (bạn cũng có thể chơi rất nhiều tựa game khác đã có 120FPS để tối ưu màn hình 120Hz của Galaxy A52s 5G). Tuy nhiên bù lại bạn có thể set mức đồ hoạ từ trung bình đến cao trong game để có thể xem hiệu ứng combat được đẹp hơn, nhân vật đổ bóng tạo cảm giác nổi khối hơn. Trong khi LMHT Tốc chiến bản chất là game cần smartphone cấu hình cao để chơi, và với Galaxy A52s 5G hoàn toàn chiến tốt tựa game này. Màn hình lớn cũng là yếu tố quan trọng khi chơi Tốc chiến vì bạn phải sử dụng 2 tay - 1 tay di chuyển, 1 tay để vuốt lên màn hình nhằm quan sát các đường lane trong game, và phần nào màn hình có tần số quét 120Hz và tần số lấy mẫu cảm ứng 240Hz cho việc vuốt rất nhanh và tốc độ phản hồi siêu nhanh.

galaxya52s_choigame_tinhte_5.jpg
Rất nhiều tựa game khác trên Play Store đã hỗ trợ 120FPS, anh em có thể tham khảo thêm game mobile 120FPS tại ĐÂY

Quảng cáo


Loa to, nhiệt độ ổn định, pin khủng


galaxya52s_choigame_tinhte_2.jpg
Ngoài màn hình tần số quét cao và rộng rãi ra, Galaxy A52s 5G hỗ trợ loa stereo trên dưới và âm lượng rất lớn, phù hợp để chơi game và thực tế trong vài hoàn cảnh khi chơi PUBG Mobile mình không cần phải đeo tai nghe vì loa ngoài của Galaxy A52s 5G đã rất tốt và thể hiện được tiếng bước chân của địch.

Loa ở phía dưới được bố trí ở trên khi xoay máy về trái, như vậy tay chúng ta khi áp vào không làm che loa đi. Ở dưới thì có jack tai nghe 3.5mm để sử dụng tai nghe có dây, đây là điểm rất thiết thực đối với nhiều người còn sở hữu tai nghe có dây dùng để nghe nhạc và chơi game.

loangoai_galaxy_a52s_tinhte.jpg
Nhắc đến loa ngoài thì mình cũng đã “nhanh trí” tải thêm game kinh dị về chơi, bởi lẽ mình rất sợ khi chơi game kinh dị nhưng lại cứ thích chơi. Thành ra có vài trường hợp không thể đeo tai nghe được vì quá sợ, nhưng mở loa ngoài thì đỡ sợ hơn nhưng trải nghiệm lại không đổi. Sẵn giới thiệu với các bạn game Eyes - bạn thám hiểm căn biệt thự và bị một hồn ma nữ rượt bắt, nhiệm vụ là phải thu thập đủ các đồ vật và tìm lối thoát. Tiếp đến là game Hello Neighbor, lấy bối cảnh bạn đột nhập vào nhà của một gã hàng xóm luôn tìm cách tóm bạn,…

galaxy_A52s_choigame_tinhte.jpg
Về nhiệt độ khi chơi, mình khá bất ngờ khi Galaxy A52s 5G không bị nóng khi chơi game, mình nghĩ nó sẽ giao động từ 38 - 40 độ C mà thôi, một phần mặt lưng của máy bằng nhựa cho cảm giác không bị khó chịu như thiết kế kính.

Quảng cáo


Về pin, Galaxy A52s 5G có dung lượng 4.500 mAh và cho thời lượng đủ dùng khi bạn chơi game ở mức 2 tiếng / ngày.
  • Mình nhận thấy khi chơi PUBG Mobile sau 2 trận (cỡ 10 - 15 phút) thì pin từ 100% về còn 82%. Tức là vẫn rất tốt để chúng ta sử dụng cho nhiều nhu cầu khác.
  • Khi chơi ở mức 45% pin thì sau hơn 30 phút chơi thì pin còn 20% (tuỳ vào game bạn chơi nữa). Theo mình như vậy là đã rất ổn cho một chiếc máy có viên pin 4.500 mAh.

Với mình, Galaxy A52s 5G là chiếc smartphone phục vụ tốt cho nhu cầu giải trí


galaxya52s_choigame_tinhte_1.jpg
Mình thường chơi game mobile là chủ yếu, cho nên mình hiểu được thiết bị nào đáp ứng được hay không. Rõ ràng Galaxy A52s 5G với sự nâng cấp về phần cứng đã giúp chiếc máy này phục vụ tốt cho nhu cầu chơi game hằng ngày, đặc biệt khi máy sẽ tập trung vào lớp khách hàng trẻ, nhu cầu giải trí cao. Hiệu năng mạnh kết hợp với các giá trị khác như màn hình tần số quét cao, mượt mà, loa stereo, pin khủng, ổn định,… giúp Samsung Galaxy A52s 5G càng trở nên thiết thực hơn.
62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Pin 4k5, chơi game 25p mất 18% lúc đầy pin, và 30p mất 25% khi dưới 50% mà kêu pin rất ổn???
Nghe có gì đó sai sai.
Oneplus 8T của mh cũng pin 4500mah nhưng chơi 2 tiếng mất có 35% 😑
@nghaimin hình như hơi ăn pin quá rồi đó 😃 mấy con snap 1 năm qua có vẻ đuối hơn đội Mediatek
@Mikeknowsme Freefire, liên quân mobile. Máy để mặc định 120hz. Đồ hoạ ở mắc high quality.
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@nghaimin Kể cả max setting thì mức tụt pin này vẫn là quá nhanh.
Về điện thoại tầm trung thì Galaxy A52/A52s là tốt nhất rồi.
@ngoinhala China tầm trung 1 là cấu hình cao tối ưu k tốt, phải qua mấy bản cập nhật lận. 2 là đem con bỏ chợ luôn rồi.
Về android thì cảm giác OneUI dễ sd ít lỗi hơn China tuy có giật lag.
Còn 1+ nghe danh nhg chưa đc dùng qua
@LuongQuocHung Mình dùng điện thoại CN vài năm rồi chả có giật lag đâu bạn , hiện đang đang dùng con Foco F3 giá có 7tr8 muốn nó lag cũng hơi bị khó đấy . Chắc thua mỗi Samsung ở chụp hình .
@ngoinhala Mình cũng định mua Poco F3 mà tiếc mỗi cái viền nhựa chứ không phải nhôm.
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@vophuochigh-tech Nhựa với nhôm có quan trọng không? Chỉ là cái viền thôi mà.
Đối thủ chơi game đáng gờm của iPhone 11.
Cấu hình thì tốt so với hàng chính hãng. Đã từng yêu em a71, dùng đến con a52 đời đầu dc 4 tháng màn hình bị lưu ảnh, 1 loạt đường vạch ngang mờ, chia màn hình đt thành 2 mảng lớn. Mảng màu đẹp, 1 mảng màu bị bệt. Quá thất vọng, dẹp thằng samsung qua 1 bên. Android muốn rẻ mua cho rẻ hẳn, như con k30 5g xài hơn năm vẫn ngon pin trâu chả vấn đề gì. Iphone thì mua cũ xs max là ổn, mỗi tội mắc. Giờ đi làm không dám xài tiền nhiều như trước...
@Kha Le Minh Bạn dùng hay phá mà nghe ghê vậy. Mình dùng ngày sạc 2 lần mà vẫn ngon lành cành đào. Do nhu cầu lớn
@cuongtao2016 Mình xài bình thường như bao cái đt hãng khác, đến con a52 5g vớ vẩn này bị vậy. Làm gì mà "phá" nghe ghê vậy, chưa 1 vết móp hay vừa dùng vừa sạc bao giờ bạn ơi
Cũng ổn
Trang bị chip rồng thì chắc chắng là chơi game tốt rồi
chotoi
CAO CẤP
2 năm
Không ai khen Sam mảng chơi game.
Chơi game thì mình xài con s21 ultra ...phê màn đẹp ..tần số quét nhanh ...
Nếu nói không thì hơi kỳ. Samsung chỉ flag thì mong may ra còn nghĩ ngợi. Cam tầm trung thì dỏm mà giá trên mây thiên thần thổ địa.
Seeder samsung hơi nhiều =]]] giá này gặp con Poco F3 hay Mi 11 lite 5g ne nó vả chết tươi haha
@zozolozozove Redmi K40, Realme GT Neo, Mi 11T, Blackshark 4,..... Và còn cơ số điện thoại khác có thể vả được =))
mystique
ĐẠI BÀNG
2 năm
K hỉu sao mấy con samsung hay bị lưu ảnh . Con tab s7 lite nhà mình mua chưa đc 1 năm mà lưu nhìn đúng nản
@mystique Mình dùng bao đời Sam chưa bị dính như bạn chắc do hên rồi. Mọi người hay nói sọc màn nữa mà cũng chưa bị
@mystique Chưa đc 1 năm thì bh luôn đi bạn. Cũng công nhận sam làm màn tầm trung dỏm thật
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
Hàng xóm nhà mình xài 3 con Samsung thì 3 con đều lưu ảnh nặng, làm mình sợ dùng màn Amoled luôn.
@ark_ff9 Really bro? Hàng xóm b xài model gì vậy
Hunter0zz
TÍCH CỰC
2 năm
Nhưng chẳng thấy Streamer nào xài 😆)
Chia tay Sam cũng vài tháng, rất khó khăn khi đã gắn bó rất nhiều năm nhưng ko thể bên nhau đc nửa (time xài liên tục từ Note 5). Lỗi ám màn (máy mình dùng S8 và các máy trước đó và các máy mua cho người nha chuyên xem YouTube ko full screen); mau nóng, mau lag (mình ko chơi game), và mau rớt giá; trading khó khăn và ép giá (mặc dù mình xài rất kỹ). Và cuối cùng SS Pay mình ko còn dùng nhiều như thời gian mấy năm trước. Cuối cùng là Note10+ và chấm dứt.
Hiện đang dùng IP11 vk để lại. Sau này vk mua mới thì mình dùng của vk. Dòng đời IP đc hỗ trợ và sử dụng mượt thì rất lâu nên ko cần đu đời mới chi tốn kém cả 2.
Vậy là hiệu năng chip snap 778 này tương đương chip iphone 11 thường rồi đó
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@Emranhieulam1990 Chỉ bằng iPhone xs thôi, kém iPhone 11 20%.
kenu97
TÍCH CỰC
2 năm
Thêm chữ S chắc là speed 😂
Mr Seen
CAO CẤP
2 năm
mấy dòng tầm trung thì mới mua lúc nào chả mượt một thời gian mới pèo dần hơi nhanh
iommvo
TÍCH CỰC
2 năm
10tr mà k chơi game đc thì vứt. Đáng lẽ phải hỏi những máy 5-6tr

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019