Doanh thu quý III của Facebook thấp hơn kỳ vọng, Zuckerberg đổ lỗi cho tùy chọn riêng tư của iOS

P.W
27/10/2021 10:25Phản hồi: 69
Doanh thu quý III của Facebook thấp hơn kỳ vọng, Zuckerberg đổ lỗi cho tùy chọn riêng tư của iOS
Có vẻ như lo ngại của Facebook đối với tính năng riêng tư App Tracking Transparency (ATT) được đưa vào từ phiên bản iOS 14.5. Sau tất cả những “giải pháp” để công kích Apple, từ mua quảng cáo trên báo cho đến làm campaign video xin xỏ người dùng cho phép ứng dụng mạng xã hội này theo dõi, thì vừa rồi trong buổi công bố doanh thu thường kỳ quý III năm 2021, tác động thực tế của cái nút “Ask App Not To Track” trên iPhone đã được phô bày khá rõ ràng.

Mark Zuckerberg đích thân đổ lỗi cho App Tracking Transparency cho doanh thu cũng như tăng trưởng doanh thu quý III năm 2021 của Facebook không đạt được kỳ vọng ban đầu: “Như dự đoán, chúng tôi đã phải chịu tác động về mặt doanh thu trong quý này, với một trong những lý do đến từ những thay đổi của Apple. Những thay đổi này đã tác động tiêu cực tới việc kinh doanh của Facebook, nhưng quan trọng hơn là hàng triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng bị tác động giữa thời điểm vốn đã vô cùng khó khăn. Sheryl (Sandberg, giám đốc vận hành) và Dave (Fischer, giám đốc doanh thu) sẽ nói thêm về điều này, nhưng tóm lại là chúng tôi kỳ vọng sẽ có thể vượt qua những khó khăn này với những khoản đầu tư đang được triển khai ngày hôm nay.”

Vẫn là văn mẫu “thay đổi bảo mật của iOS ảnh hưởng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ”, anh em có thấy quen không?

ATT của iOS, theo Zuckerberg, đang khiến “thương mại điện tử và lôi kéo khách hàng trên mạng internet càng lúc càng trở nên ít hiệu quả hơn.” Nhưng cũng theo CEO này, Facebook vẫn đủ sức kiếm lời từ môi trường thương mại điện tử mới, dưới tác động của các tính năng bảo mật và riêng tư trên hệ sinh thái iPhone, khi “những giải pháp cho phép các doanh nghiệp nhỏ mở cửa hàng ngay trong phạm vi những ứng dụng của chúng tôi trở nên hấp dẫn.”

Tương tự như Zuckerberg, giám đốc vận hành Facebook, Sheryl Sandberg cũng công kích Apple với những quy định bảo mật mới, cho rằng tính năng ATT cố tình bóp nghẹt nguồn thu của Facebook trong khi cho phép Apple mở rộng doanh thu mảng quảng cáo của riêng họ.


Điều kỳ lạ ở đây là, giữa lúc Facebook đang phải đối mặt với biết bao nhiêu thông tin bị rò rỉ, mô tả MXH này phản xã hội và gây hại cho cộng đồng với những thuật toán độc hại để giữ chân người dùng tương tác càng nhiều càng tốt, thì mạng xã hội lớn nhất hành tinh chỉ tập trung đổ lỗi cho Apple vì doanh thu của họ bị ảnh hưởng. Sandberg nói rằng: “Nếu iOS 14 không có những thay đổi về quyền riêng tư, thì chắc chắn chúng tôi đã có tăng trưởng doanh thu dương trong quý III.”

Quay lại câu chuyện giữa Facebook và Apple.

Một trong những tài liệu bị rò rỉ mô tả cách Facebook đang cố gắng lôi kéo đối tượng người dùng trẻ tuổi, thậm chí là dưới cả độ tuổi vị thành niên, với những chiến lược thu hút người dùng mới và giữ chân người dùng cũ. Đích thân Zuckerberg đã coi iMessage của Apple là đối thủ trực tiếp, đe dọa tới sự phổ biến của Messenger.

Còn về phần Apple, họ đã quá nhiều lần nói rằng ATT chỉ là tính năng cung cấp một lựa chọn riêng tư cho phép chính người dùng kiểm soát cuộc sống trực tuyến của họ. Sau khi ATT ra mắt, Apple đã đề cập trong một đoạn video đăng tải lên YouTube: “Vài ứng dụng có tracker tích hợp, thu thập nhiều dữ liệu hơn mức cần thiết. Lượng dữ liệu này sau đó được chia sẻ cho các bên thứ ba hoặc đơn vị kinh doanh dữ liệu cá nhân. Điều đó đã xảy ra từ rất lâu mà các bạn không biết cũng như không cần sự cho phép của người dùng. Dữ liệu của các bạn đang được đem bán, và các bạn đã trở thành món hàng.”

Trước đây, bản thân CEO Tim Cook cũng đã vài lần lên án Facebook, đặc biệt là trong bài phát biểu mở đầu một hội nghị về quyền riêng tư diễn ra đầu năm nay. Ông bóng gió: “Nếu một doanh nghiệp được gây dựng nên từ việc lừa dối khách hàng, từ việc thu thập dữ liệu cá nhân, từ những lựa chọn mà chúng ta không có quyền kiểm soát, thì nó không xứng đáng được khen ngợi. Nó cần được thay đổi.”

Theo MacRumors
69 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Làm bài điểm không cao, mẹ hỏi thì bảo do thằng kế bên không chỉ bài cho con 😂
@hoangduong-lgc Dơ dáy
@hoangduong-lgc lớn đầu nói chuyện nghe dơ bẩn thật sự.
gauanh08
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hoangduong-lgc vô học.
Ảnh hưởng doanh nghiệp vừa và nhỏ vì chi ít tiền QC hơn cho chúng tôi hả!?!
vậy đi cho bớt ngáo
Chuẩn rồi t chặn theo dõi hết
Công nhận là chặn xong Facebook quảng cáo bố láo hơn nhưng mình cũng cứ chặn!
@vnstockguru Đúng là chặn xong quảng cáo nó nhẩy rất chi là bố láo. Giải pháp triệt để là xóa bố nó fb đi luôn. Kể cả youtube. Quảng cáo lắm cũng xóa luôn. Dùng thêm 1 máy xem youtube bằng Youtube Vanced cho khỏe.
@vnstockguru Ko biết trên các fb của mình chặn chưa để mình tìm cách chặn luôn
ngoài việc xâm phạm quyền riêng tư thì thằng rể tàu còn lạm quyền quá nhiều, ko tôn trọng người dùng và không có cơ chế để bảo vệ tài khoản hợp pháp của người dùng, sẵn sàng đối đầu với chính phủ (như Úc) và xoá bài của các lãnh đạo, can thiệp chính trị,... hy vọng Mỹ và các nước có biện pháp nhằm đưa fb vào khung để nó bớt tự tung tự tác như này
@VoiiRung02 Có ngay trên wikipedia đây
https://en.wikipedia.org/wiki/Priscilla_Chan
Icetea_mnn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cúm tàu ba mẹ Priscilla Chan là người Hoa ở SG. Sau 75 Chính quyền cho phép người Hoa thoải mái đi khỏi Vn. Vậy nên có hồi Mark qua Vn chơi là thế.
nguyenlesd
ĐẠI BÀNG
2 năm
@VoiiRung02 https://www.thefamouspeople.com/profiles/priscilla-chan-33667.php
Đã đọc lịch sử về bả nên mới biết mà nói, chứ đâu ra khơi khơi mà bịa chuyện được
VoiiRung02
TÍCH CỰC
2 năm
@nguyenlesd Ok tks anh em. Mới đầu tưởng tin giả @nguyenlesd @ngoisaocodonbh
Nó quảng cáo còn dữ hơn trước. Mẹ thằng Do thái
Pham Dinh
ĐẠI BÀNG
2 năm
@duonghungmanh89 Cm rất xấu xí!
@Pham Dinh
Cười mặt nồi
@duonghungmanh89 "mẹ thằng khựa" mới đúng. =))
@Pham Dinh Xấu xí là chuẩn luôn. Cái này thì vi phạm gì mà nó cảnh báo. Rip luôn Facebook
F7687362-5917-4F06-A273-1546DD87ADA7.png
anh xuống nữa thì người dùng mới vui
Chết mày đi, ta hài lòng lắm 😆
nkblu
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xàm, đổ thừa cục 💩. Facebook chặn khoá tùm lum. Ai quét nội dung ngu như 🐮. Tài khoản đàng hoàng chính chủ, không vi phạm suốt ngày quét lỗi, bắt bẻ. Acc clone hack thì sống sờ sờ dù report
@nkblu xác nhận bạn, cứ hở ra là nó chặn mình vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng mẹ gì đó, chán luôn. một cái hình mình up thì vi phạm mà thằng khác up thì khôgn sao hihihi nhưng nó gửi thông báo cho mìh thì nó luôn câu đầu tiên là đối xử với mọi người như nhau hihihi
longxek8x
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nkblu Mình cũng thế, tk chạy sạch mà nó khóa BM cả họ luôn, chat với support thì chỉ nhận đc câu trả lời như robot, vung cả đống tiền ra chạy qc cho nó mà nó khóa chả có lý do rõ ràng gì, nên bỏ chạy fb 1 năm nay, sang các nền tảng khác vẫn sống khỏe, thậm chí còn tốt hơn.
Vâng và trên tinhte vẫn có nhiều người bênh anh Xoăn lắm 😃
romero
TÍCH CỰC
2 năm
Có tý liên quan, vol 1 ngày của Fb là 18tỷ $, 3 sàn vn 1 ngày méo lên nổi 1.5-2tỷ, sợ chưa 😆
tohaitrieu
TÍCH CỰC
2 năm
Mả mẹ thằng facebook, App có thời điểm Newsfeed cứ 2 bài Post là 1 bài quảng cáo. Chịu luôn
Toàn quảng cáo linh tinh, lừa đảo, tài khoản thì dễ bị hack nhất hành tinh. Hi vọng android cũng làm như ios cho tốt
Coonghy
TÍCH CỰC
2 năm
mark zuckerberg, mày phải đổ lỗi cho người dùng mới đúng, vì đa số người dùng bấm vào KHÔNG CHO PHÉP ỨNG DỤNG YÊU CẦU THEO DÕI.
Chứ mày đổ lỗi cho Apple gì ở đây, Apple nó cho tụi tao tùy chọn mà.
nói giảm để trốn thuế đấy 😆)))))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019