Anh có thể là quốc gia đầu tiên dùng thuốc lá điện tử để cai nghiện thuốc lá truyền thống

Hassler
29/10/2021 8:47Phản hồi: 69
Anh có thể là quốc gia đầu tiên dùng thuốc lá điện tử để cai nghiện thuốc lá truyền thống
Cơ quan quản lý thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Anh vừa đưa ra bản cập nhật hướng dẫn được nhiều người cho rằng sẽ tạo tiền đề cho việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử đối với những người nghiên thuốc muốn cai hút thuốc truyền thống bằng thuốc dạng vape. Nếu điều này là sự thật thì Anh sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới kê thuốc lá điện tử cho mục đích y tế.

Theo số liệu hiện tại ở Anh mỗi năm có gần 64 nghìn người chết vì thuốc lá và hiện có khoảng 7% dân số, tương đương với 3.6 triệu người lớn tại vương quốc Anh đang sử dụng thuốc lá điện tử. Một số bác sỹ và chuyên gia y tế đã ủng hộ quyết định này. Cả cựu bộ trưởng y tế Anh, Sir Norman Lamb, người từng đứng đầu hội đồng đánh giá thuốc lá điện tử hồi 2018 cũng cho rằng việc này sẽ có lợi nếu thuốc lá điện tử được liệt vào dạng kê đơn trong y tế.

Giáo sư Linda Bauld chuyên về y tế công cộng của trường đại học Edinburgh cũng cho rằng đây là 1 tin tuyệt vời vì mặc dù có những bằng chứng cho thấy thuốc lá điện tử có thể giúp người hút thuốc cai nghiện nhưng còn rất nhiều người nghi ngờ về tính an toàn của những sản phẩm này. Việc phê chuẩn sẽ giúp minh bạch các yếu tố nguy cơ và giúp những người muốn cai thuốc lá truyền thống có thể hiểu rõ được vấn đề để quyết định có sử dụng thuốc lá điện tử để cai nghiện hay không.

[​IMG]

Về phía Bộ Y tế Anh khẳng định thuốc lá điện tử vẫn có chứa nicotine và vẫn có hại, tuy nhiên các dạng hóa chất ở mức thấp hơn nhiều so với thuốc lá truyền thống. Tuy nhiên họ cũng khẳng định để 1 dạng thuốc lá điện tử có thể nhận được chứng nhận y tế thì sẽ phải trải qua rất nhiều đợt kiểm tra an toàn khác nữa.

Hiện tại các nhà sản xuất có thể nộp hồ sơ sản phẩm của mình lên Cơ quan quản lý thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe để được phê duyệt theo cách tương tự như những hãng dược phẩm nộp hồ sơ xin đăng kí thuốc. Trong trường hợp được phê chuẩn thì các bác sỹ sẽ được phép kê đơn theo từng trường hợp, tùy vào quyết định của họ về việc dùng thuốc lá điện tử có giúp bệnh nhân cai được thuốc lá truyền thống hay không.

Được biết trong khoảng 1 thập kỉ trở lại đây số người dùng thuốc lá điện tử tại Anh tăng từ khoảng 700 nghìn người vào năm 2012 lên 3.6 triệu người vào năm 2021. Bộ trưởng y tế nước này chia sẻ việc mở cửa cho đăng kí kê đơn thuốc lá điện tử như các dạng thuốc thông thường có thể sẽ giúp giảm bớt lượng người đang hút thuốc lá truyền thống trên toàn quốc.

Tham khảo The Guardian
69 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vn_soft
CAO CẤP
2 năm
Thay 1 cái độc hại bằng 1 cái màu mè và được cho là "ít độc hại" hơn.
Heisenb3rg
TÍCH CỰC
2 năm
@lu end bài này nói chuẩn đó. mình từng hút 2 ngày/bao, đợt giãn cách ở trong nhà bí quá ko có chỗ hút nên chuyển qua loại điện tử, hút miết hết cách ly cái mua bao thuốc lá mà hút ko nổi. quan trọng khi chuyển từ thuốc lá sang loại điện tử phải được tư vấn đúng cách chuyển sang loại có độ Ni tương đương thì mới chịu nổi. Qua hút cái này đỡ ô nhiễm, hôi hám hơn hẳn, ngồi nhà rảnh giãn cách hút cũng nhiều nhưng đi làm thì tần suất cũng thấp đi rất nhiều.
@Heisenb3rg Mình trước cũng thuốc lá. Ngày 1 gói. Chuyển qua hút pod. 2 ngày một pod. Chơi loại 5% ni ấy. Bỏ hẳn thuốc lá luôn. Thấy cũng sạch sẽ với tiện
Heisenb3rg
TÍCH CỰC
2 năm
@Ryan Phạm 223 hồi mới đổi qua pod đúng đợi giãn cách ở nhà chán mình châm ngày 3 pot (loại 2ml), chơi loại 30ni mới giảm hẳn được thèm thuốc. chứ trước bỏ nhiều lần vật vã ko nổi 😆)
@Heisenb3rg Trước mình hút thuốc mỗi lần về vợ nó nhai cả buổi luôn. Từ hồi chuyển qua cái pod thì hai vợ chồng mỗi người một pod. Đỡ cãi nhau hẳn. Mình cứ loại nặng đô mình chơi. Còn vợ mình nó cũng đua đòi 1 cái nhưng toàn hút mùi trái cây ni cực thấp. 😂😂
Thay 1 cái ít khói bằng một cái như sương mù :V
@Nhậm-Ngã-Hành hehe, mình chả bao giờ đụng được mấy cái khỉ đó, kkk
@Đồ gia dụng công nghệ Thì ý mình là vape mới nhiều khói
Còn loại thuốc lá điện tử cai nghiện thuốc là loại podsystem,loại này ít khói,lên nicotin là chủ yếu
Hunter0zz
TÍCH CỰC
2 năm
Chỉ là ít độc hại hơn thôi
@Hunter0zz Mình cực ghét thuốc là điện tử. Nó còn nguy hiểm hơn cả thuốc lá thường nữa. Rất nhiều người chuyển từ thuốc lá thường sang điện tử ỷ lại vào việc nó "ít độc" hơn nên hút nhiều hơn, hút vô tội vạ hơn, hút trên xe hơi, hút trong nhà, hút khi có trẻ em ..... Trước đó hút thuốc lá thường thì bị nhiều người lên án nên họ ngại ko dám hút. Sau khi chuyển sang loại điện tự họ vô tư như nó ko có hại gì cho người khác. Cay thật. Chưa kể là độ tuổi hút thuốc sẽ giảm xuống do nhiều người thờ ơ nhầm tưởng rằng thuốc lá điện tử ko độc hại. Học sinh, trẻ em ..... sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.
Heisenb3rg
TÍCH CỰC
2 năm
@maithang215 đúng rồi! cái này mùi nó ko kinh như thuốc lá thường nên nhiều người chủ quan (trong đó có mình) vẫn hút trong nhà & thấy nó bay hơi cũng nhanh. Mình hút để cai thuốc lá & đã cai được sau có 1 tháng, tháng đầu đốt hết 2 chai juice nhưng về sau đỡ hơn. Cái này nó tạo cảm giác cool ngầu cho giới trẻ, mùi lại thơm, tưởng chừng vô hại nên bọn trẻ con rất dễ dính vào. Nên có quy định nghiêm ngặt về việc cấm bán & sử dụng tất cả các loại chất gây nghiện cho trẻ dưới 18t.
Coi chừng ông admin tự cho mình thượng đẳng, đẳng cấp, cao sang vào phán hút thuốc lá mà cầm lên hút là hành vi của kẻ thấp kém. Cũng như tô phở ăn là phải lấy ống hút trân trâu hút nước lèo.
@Nhậm-Ngã-Hành

Rảnh vào video xem xếp lớn chơi.
sonvuhoang04
ĐẠI BÀNG
2 năm
@TRUNGKIENVEVO biết là sếp thật nhưng nhiều khi ông này phát ngôn phiến diện với bảo thủ thật . K biết có ăn được đồng nào của tư bản không mà cứ mở mồm ra là chửi nhà nước thôi
@sonvuhoang04 Mình còn vào trang này vì yêu thích mổi số mod ở diễn đàn này. Chứ những mod đó ra đi thì cái người tự phong mình thượng đẳng chả là gì mà phải ở lại.
Ở VN thì vẫn đánh đồng là đều xấu như nhau thôi 😂
wiind
TÍCH CỰC
2 năm
chuyển từ cái nghiện này sang cá nghiện kia hả 😆
steals1988
TÍCH CỰC
2 năm
@wiind 😂 giống chuyển từ tivi sang youtube
ndthuanx
TÍCH CỰC
2 năm
Có lý do để hút thuốc điện tử tiếp rồi
Smurf:v
TÍCH CỰC
2 năm
Quá may mắn không nghiện thuốc lá
Hưởng ứng ngay
E6383603-A462-415D-9CA4-2988B14A0CAB.jpeg
trước khi dùng cái gì, cứ phải "quán" rằng bỏ vào dc nhưng lấy ra thì sao.

nghĩ vậy thôi là dẹp cmn luôn rồi, khỏi hút với hít. mlem mlem chẳng phải vui hơn cái này sao? :eek:
@Nhậm-Ngã-Hành Tôi nghiêm túc chỉ tiếp xúc với các sản phẩm chưa bóc tem, nên không lo hại cho sức khỏe.
Cười vô mặt
jedi9
TÍCH CỰC
2 năm
Vẫn lại để lũ chó xả khói vô người khác thay vì hút thẳng vào phổi cho chết sớm =))
@Nhậm-Ngã-Hành người quơ đầu tiên là bạn đấy chứ chả phải mình nên nếu là chó ăn gậy thì bạn cũng là con đầu tiên thôi, chúc mừng bạn
@Nhậm-Ngã-Hành cứ đọc từ trên xuống xem ai sủa trước thôi, thân ái và dí d*
à chưa chích mũi nào thì cafe méo gì 😁
rùi nghiện tiếp thì sao =))
@Nhậm-Ngã-Hành vãi bác, ko nghiện sao cai
mà cai rùi nghiện cái khác =))
Nên dùng thuốc phiện để cai thuốc lá. Trong thuốc lá có rất nhiều chất gây hại.
Khoa học ngày nay nói ăn nhiều cơm còn có hại, vậy chả có cái gì không hại, mà hại ít hay nhiều mà thôi.
bhuubao
CAO CẤP
2 năm
@Duy Phạm dinh Chuẩn. Nước lọc uống nhiều còn gây chết người được nữa mà
Nhà hàng xóm có thằng nhỏ làm tiếp viên hàng không ,nó hay mua thuốc lá điện tử từ biên giới phía bắc về SG bán ...Một buổi sáng nghe tiếng mẹ nó gào vang xóm đập cửa nhà lão ầm ầm "Lão ơi !! cứu cứu thằng nhỏ nhà nằm yên hết thở..." Lão chạy qua thấy Ku ngưng thở ngưng tim ..lão hỏi gặng "tại sao " bà mẹ mới đưa cái điếu điện tử ...Lão nói "thôi gọi cấp cứu đi nó sốc ma tuý trong chai thuốc rồi " ,Rồi lão cõng thằng nhỏ cao 1m8 xuống chạy ra cổng muốn gãy cả lưng .....Hít thuốc lá điện tử độc có 1 nhưng kẻ bán bỏ ma tuý cho con hút phải nghiện để bán được hàng đó mới là nguy hại khủng khiếp
@anhcom67 Hơi ko liên quan😆
@Thanh Thuỷ Lục đọc xong méo biết ý là gì lun =))
khoi087
ĐẠI BÀNG
2 năm
@choigiky Đúng ban đầu cứ tưởng do thuốc lá điện tử rồi lại quay xe tại ma túy.
TMart
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình đã bỏ được thuốc lá sau hơn chục năm phì phèo, không cần phải khổ vậy
@TMart đúng vậy, có làm hay ko thôi
hút 1 điếu chặt 1 đốt tay cứ thế làm 5 điếu là êm
xong thì xuống ngón chân
Thay thế bằng cái ít độc hơn thì tốt. Mấy cái thuốc lá éo bao giờ cấm đc hết. Cấm cái này dân nó xài cái khác như nước ta mấy chục năm trước cấm rượu bia xong dân sản xuất rượu lậu. Rượu lậu ko đc kiểm kê kĩ nó còn nguy hiểm hơn, mỗi năm cả ngàn người chết.
Mà theo tôi thì nên chuyển sang sài cần đi. Ko khói thuốc ảnh hưởng đến người khác.
@Thanh Thuỷ Lục Trót nghiện rồi khổ lắm. Tôi cũng mới bỏ thuốc lá qua pod đc gần năm rồi. Đúng là cai cái này thì nghiện cái khác. Nói chung nghiện là dở rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019