Đánh giá audio-technica ATH-A900X: Cái thuở ban đầu lưu luyến ấy!

Lê Q Khánh
29/10/2021 23:37Phản hồi: 29
Đánh giá audio-technica ATH-A900X: Cái thuở ban đầu lưu luyến ấy!

1 - Không còn nhớ lý do tại sao mua vì…

Cái tai nghe này mình nhớ là mua lâu rồi. Để mình tính thử xem. Mình cưới vợ được 5 năm rồi, yêu đương chinh chiến trước khi cưới cũng 6 năm, và cái tai nghe này mua trong khoảng giữa của chuyện chinh chiến yêu đương. Nghĩa là cũng đã hơn 8 năm rồi.

Bạn nào lười đọc thì xem video mình trình bày dạt dào cảm xúc nha!



Đợt đó có thằng bạn đi Nhật mấy tháng, thế là nhờ nó mua rồi mang về dùm. Mình cũng không nhớ tại sao lúc đó lại chọn cái tai nghe này, chỉ nhớ là nó ngầu, nhìn rất chuyên nghiệp và giá của nó ở Nhật thì rẻ hơn 2-3 triệu gì đó so với giá mặt bằng chung vào thời điểm đó. Số tiền đó cũng là kha khá cách đây gần 10 năm nên tiết kiệm được khoản nào hay khoản đó. Mình trả 5-6 triệu gì đó cho cái tai nghe này. Mà đợt đó mình chỉ nhờ thằng bạn mua đúng cái tai nghe này, không mua gì thêm nữa nên chắc phải có một lý do đặc biệt nào đó mình mới mua cái nghe này. Nhưng giờ mà nghĩ ra được là lý do gì thì chịu thôi!
a900x_1.jpg

2 - Theo năm tháng

Lần đầu tiên có một cái tai nghe xịn như thế này làm mình thực sự sung sướng. Đặc biệt là lúc mở hộp và gắn cái tai nghe vào cái Sony Walkman. Cảm giác như đang ở trong một phòng hòa nhạc. Run hết cả người lên khi nhạc bắt đầu chơi. Mọi thanh âm trở nên trong trẻo, rõ ràng và lộng lẫy vô cùng. Sau này đi có đi một số triễn lãm âm thanh và nghe thử tai nghe nhưng cái cảm giác sung sướng đến run người đó vẫn không thể nào tái hiện thêm một lần nữa. Có lẽ cái ấn tượng ban đầu để lại trong ta thật không dễ phai mờ. Và từ khi có cái ATH-A900X này thì mình cũng bớt tơ tưởng đến mấy cái tai nghe khác vì nghĩ rằng nhu cầu của mình tới đó là đủ rồi, và cái tai nghe này đáp ứng quá tốt nhu cầu đó.


a900x_3.jpg
Sau gần 10 năm thì chiếc tai nghe audio-technica ATH-A900X, cho dù trải qua sóng gió dập dìu, phải chuyển nhà không biết bao nhiêu lần, vẫn luôn mang đến một cảm giác thăng hoa và dễ chịu khi nghe nhạc. Bây giờ, phần đệm tai đã mòn (nếu bạn nào đọc bài viết này biết chỗ bán đệm tai plug and play cho cái tai nghe này thì cho mình biết với nha), phần jack cắm 3.5 có chút rỉ sét, còn lại mọi thứ vẫn ở tình trạng tốt.

a900x_4.jpg

Hiện tại, audio-technica đã dừng sản xuất mẫu tai nghe này và thay thế bằng các mẫu tai nghe khác tương tự. Lâu rồi mình cũng không tìm hiểu nên chỉ biết thế thôi.

Đây là thông số kỹ thuật cho bạn nào đam mê tìm hiểu sâu hơn:
Loại tai nghe: Closed-back Dynamic, Double Air Damping System
Đường kính driver: 53 mm
Đáp ứng tần số: 5 – 40,000 Hz
Công suất đầu vào tối đa: 2,000 mW
Độ nhạy: 100 dB/mW

Quảng cáo


Trở kháng: 42 ohms
Trọng lượng: 330 g
Dây cáp: 3.0 m
Kết nối: 3.5 mm gold-plated stereo plug
Phụ kiện kèm theo: Detachable 1/4" (6.3 mm) adapter

3 - Những điều mang lại

Thứ nhất, ATH-A900X được audio-technica định vị là tai nghe dành cho audophile nên cho dù không biết nhiều về âm thanh nhưng mình vẫn cảm nhận được chất âm của tai nghe này. Đầu tiên là âm bass sâu nhưng không giả tạo, không gian âm thanh rộng rãi đủ chỗ cho cả người hát và nhạc cụ nên như lúc nãy mình nói, lần đầu đeo vào mình cảm giác như là đang ở trong một nhà hát.


a900x_2.jpg
Tiếp theo, thiết kế cánh chim phía trên cùng với ốp tai to làm cho việc đeo khá thoải mái. Tuy nhiên, đeo quá lâu thì sẽ có cảm giác nặng vì bản thân tai nghe cũng khá nặng (330g).
a900x_7.jpg

Quảng cáo



4 - Những năm tháng tiếp theo

Khoảng 2-3 năm gần đây mình gần như không còn sử dụng tai nghe này vì bận rộn công việc và nhà có con nhỏ. Khi đeo cái tai nghe này vào, bật nhạc lên thì gần như không nghe thấy gì xung quanh luôn. Con nít thì nó chạy nhảy chỗ này chỗ kia nên mình cần lắng nghe nó đang ở chỗ nào, có gặp sự cố gì hay không để còn kịp xử lý. Nhưng lâu lâu, khi đêm về, làm cốc nước lên men, đeo tai nghe vào, bật bản nhạc mình thích thì đó là một cảm giác phiêu bồng không thể diễn tả được các bạn à.


a900x_5.jpg

Một số hình ảnh khác

29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tai nghe 8 năm trước và tai nghe bây giờ nếu cùng tầm tiền có hơn nhau về chất lượng ko ace ?
Elnino242
TÍCH CỰC
2 năm
@Hạt mè bé xíu Tùy con, nhưng mà tai nghe xịn thì khó lỗi thời lắm, như HD600 ra hơn 20 năm rồi vẫn ăn đứt khối con hơn $1000+, HD800/s ra hơn 10 năm vẫn là con rẻ nhất mà có soundstage/imaging thuộc hàng best, nếu xét cả về giảm giá theo thời gian thì mấy con như K701/702/612 ra gần hoặc hơn chục năm nhưng nếu tính theo giá mua hiện tại thì vẫn hơn đứt mấy con mới cùng tầm giá. Cơ mà cái con trong bài này thì thôi bỏ đi đừng mua bây h.
Mid ngọt, treble leng keng, bass chậm. Nghe vocal hay bolero sướng người :v
@prettylife.1505 quá đã lun ấy!
ATH nghe Acoustic tiếng ghita phải nói cực phê, đều toàn dải. Nghiện ATH xưa giờ. Còn độ bền thì khỏi bàn mua 3 cái tai nghe ATH xài 3 năm chưa con nào bị liệt 1 bên hay đứt dây cả mặc dù mình xài như phá.
@zozolozozove love you xxx
@Khánh Khát Khao 😐😑 don't do that 🤤😶😷😣😣😣😣😣😣😣
Em hổng có đọc bài của anh, vì em sợ anh thu phí giống như kênh Youtube về motoGP của anh. Anh có thu phí lướt bài hông anh ?
lgec1308
ĐẠI BÀNG
2 năm
Close nên đeo lâu hơi nóng, âm cảm giác tù (mình lúc lấy nghe song song hd650) nhưng được cái đeo lâu không mệt đầu, dễ kéo (hd650 tốn dac+amp quá tai nghe). Nghe nịnh tai quá, kéo bolero, vocal nghe ngọt lịm nhưng nịnh quá nên mất 1 số nhạc cụ. Cũng nghe cách đây 7-8 năm gì đó. Nói chung tầm $ ấy và gu ngọt thì không có gì phải chê!
@lgec1308 mình thấy vừa đủ với nhu cầu và khả năng thẩm âm của mình.
lgec1308
ĐẠI BÀNG
2 năm
Quên nữa, pads thay tìm mấy shop tai nghe hoặc đặt ebay/amazon/ali xem, hay có hàng thay lắm, chủ yếu TQ làm!
@lgec1308 để mình tìm thử
ghê thật sự, tính ra thì tai nghe này bền phết nha
@A0kiji quá bền lun í
mystique
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhớ hồi đó hay nghe nhạc Vinahouse bằng tai nghe này của ông anh. Bass rất ok
tvtruc
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đệm mút tai nghe bác thử lên Shopee kiếm xem. Hôm trước mình có mua thay cho cái tai Sennheiser GAME ZERO. Hàng của anh hàng xóm thôi nhưng dùng cũng tạm.
Thay đệm đi bác
@Brandon T đang tìm nè
香茅烤肉
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình cũng đang dùng 1 em ATH-770, chất lượng thì rất ok, cơ mà cái đệm tai hơi dở.
Mình mồ hôi dầu nên phần dưới của đệm tai tiếp xúc với da sau gần 1 năm xài đã bị cứng đét lại, phần trên thì vẫn mềm.
vẫn yêu như ngày nào chứ 😁
Lại thuốc rồi, hồi thời mà nt100 mới ra mắt á .Mình có nghe thử con này nghe nó cứ lều phều. Grado vẫn nghe hay nhất sau nhiều năm
8ball
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ủa ủa @Khánh Khát Khao không đua xe qua review tai nghe à?
Ngầu đấy
@8ball
8ball
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Khánh Khát Khao @Khánh Khát Khao Miễn vui là được. Miễn hay là được heeheheh. I love your style man
@8ball hihi
baduy90
TÍCH CỰC
2 năm
Cắm điện thoại kéo ổn không bác.
@baduy90 vô tư nhé!
w810i
CAO CẤP
2 năm
42 ohm thì mấy con smartphone như LG hay Sony kéo chay có ra gì ko mọi người.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019