Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Nokia T20: tablet tốt dành cho trẻ em

Didu
1/11/2021 3:49Phản hồi: 59
Trên tay Nokia T20: tablet tốt dành cho trẻ em
Nokia T20 chiếm ưu thế ở phân khúc của nó ở những điểm như pin tốt, loa stereo, màn hình viền mỏng và đặc biệt là phần mềm dành cho trẻ em. Mình nghĩ đây sẽ là chiếc tablet thích hợp cho trẻ nhỏ sử dụng để bố mẹ bớt đi nỗi lo về những nội dung không phù hợp hoặc sử dụng quá nhiều.



Hãy nói về thiết kế và cấu hình của T20 trước. Đây là tablet 10"4 với Android 11 giao diện gốc, Nokia cam kết cập nhật phần mềm hai năm và ba năm cho bảo mật. Máy có vỏ kim loại, màu xanh đậm, giống với các sản phẩm khác của Nokia gần đây. Nokia T20 sở hữu camera 8MP và camera trước 5MP, với loa stereo, jack tai nghe và khe thẻ nhớ mở rộng.

DSC_1048.jpg
DSC_1040.jpg

Do là nhôm nguyên khối nên T20 rất chắc chắn và dễ chịu khi cầm, mặt lưng nhám nhưng khá dễ bám vân tay. Màn hình 10"4 của máy có độ phân giải 1200 x 2000 điểm ảnh, độ sáng 400 nits. Độ sáng này chỉ đủ sử dụng trong nhà bởi khi ra ngoài trời nắng thì nó tỏ ra hơi tối. Điểm mình thích ở màn hình là bốn phần viền đều nhau và khá mỏng, Nokia cũng chu đáo bo cong bốn viền màn hình hiển thị để nó đồng nhất với bốn góc của máy. Do Nokia muốn hướng tới việc sử dụng máy ở tư thế ngang nên có thể thấy màn hình này hơi dài.

DSC_1051.jpg

Đây là lần đầu tiên mình dùng một chiếc máy với chip Unisoc Tiger T610, đây là con chip phổ thông với 8 nhân xử lý. Nokia đã lựa chọn an toàn và tối ưu cho độ mượt mà cũng như thời gian dùng pin. Mình thấy máy tỏ ra ổn định ở những tác vụ cơ bản (web, xem phim, chat, đọc…), đi kèm với đó là viên pin cho thời gian sử dụng khá dài.

DSC_1031.jpg
Chế độ Kids Space sẽ gói gọn những gì trẻ có thể làm với tablet trong giao diện này.

Về việc sử dụng tablet cho trẻ em, Nokia cùng Google cài sẵn cho máy ứng dụng Kids Space, ngay từ bước thiết lập khi mua máy về thì máy sẽ hỏi chúng ta sử dụng cho người lớn hay cho trẻ nhỏ. Kids Space (mình sẽ có một bài khác nói chi tiết về tính năng này) là một không gian trải nghiệm dành riêng cho trẻ nhỏ, ở đó chúng có thể xem, chơi game, đọc sách và học từ những video hay ứng dụng giáo dục. Điểm hay của Kids Space là nó chỉ cho trẻ em ở trong đó chứ không cho ra ngoài sử dụng các ứng dụng khác trên máy nên chúng ta phần nào yên tâm, đặc biệt khi trẻ em phải ở nhà mùa dịch còn cha mẹ đi làm. Từ điện thoại, các bậc phụ huynh cũng có thể khóa máy từ xa, quản lý thời gian dùng máy cũng như xác định vị trí của tablet. Tất cả các nội dung trong Kids Space đều cho trẻ nhỏ với cách bài trí bắt mắt và sống động, phù hợp cho trẻ lên ba tới 13 tuổi.

Cảm ơn Hoangha Mobile đã cho mình mượn chiếc máy này.

59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có 2 thứ về hình thức mình ko ưng ở thiết bị này: viền dày + camera thiết kế dọc trong khi logo mặt sau của T20 lại thiết kế ngang, cảm giác có gì đó ko ưng mắt 🙄
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@chim-hịp-01 vô cmt để like cái tus này. haha
xuantung
TÍCH CỰC
2 năm
Với cái giá chỉ 5tr490k thì mình thấy em này khá đáng tiền. Mua cho con trẻ học online và giải trí rất phù hợp.
caoquoctuan
ĐẠI BÀNG
2 năm
@<3PTBD P11 android 11 rồi nhé ba.
chienfz
TÍCH CỰC
2 năm
@xuantung Bạn có thể tham khảo thêm của xiaomi mipad 4
cunxu_2301
TÍCH CỰC
2 năm
@<3PTBD có quan trọng không bạn? ios hay android giờ đã mượt và đủ công dụng rồi, cũng chỉ giải trí thì cái đó thực sự không qtrong bằng trải nghiệm về màn hình, pin, độ mượt
cá nhân mình không thấy nó có điểm gì tốt ở cái máy này cho trẻ em cả. Mình ko nói đến chất lượng hay cấu hình, giá bán mà muốn bàn đến phía cạnh khác từ những việc xảy ra gần đây. Đầu tiên là vụ một ông bố đã phải đập nát 1 con ip11 của con trai vì nó ko học chỉ chơi game. Hay vụ một hs lớp 5 ở NA mất do bị nổ đt trong lúc đang học online. Quan điểm cá nhân mình với bọn trẻ ko nên cho bọn chúng tiếp xúc với Đt hay Mtb quá sớm, sẽ dễ dẫn chúng tới những thứ tiêu cực. Còn đối vói việc học online thì một bộ PC sẽ phù hợp hơn với bọn trẻ.
W41k3r43937
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nguyendathp Sợ gì bác, chúng cháu ăn bớt tiền ăn sáng ra 500bros bắn game ầm ầm
rongict
CAO CẤP
2 năm
@nguyendathp Ko phải đưa trẻ nào cũng có bản lĩnh đấu đầu với cám dỗ từ các thiết bị như đt và mtb. Ngay cả người lớn còn bị cám dỗ thì hãy thật cẩn thận với việc trao các thiết bị như vậy cho con cháu mình.
@Jackld ko có lỗi của xã hội, của giáo dục hả bạn, lỗi cha lỗi mẹ thôi ah??
@nguyendathp Đừng đổ lỗi hết cho máy móc. Ông bố thể hiện sự bất lực của bản thân lên đứa con, hay ông kia bất cẩn với an toàn của người thân không phải lỗi của máy móc, công nghệ. Con mình vẫn học online, nó vẫn có đt riêng để nhắn tin, gọi điện cho người lớn khi cần, nó có ipad riêng để học, máy chơi game để khi rảnh nó chơi. Nhưng làm cha mẹ thì phải theo dõi con học gì, làm gì, điều chỉnh nó khi nó chệch hướng. Còn phó mặc hết cho xã hội, cho cộng đồng, sau có chuyện sảy ra, xã hội, cộng đồng nó chỉ tắc lưỡi, buông câu thương xót theo cảm xúc họ thôi, chả giúp gì được đâu.
teoteo_tt
TÍCH CỰC
2 năm
6tr con này là mắc, con này tầm <5tr thì hợp lí
3-4tr được rồi, trẻ em không có tiền
ark_ff9
CAO CẤP
2 năm
@HyH 3,4 triệu thì cấu hình và màn hình cùi lắm.
bmw_m3vn
TÍCH CỰC
2 năm
Mua cho phụ huynh thì con này so với Kindle Fire HD 2021 thì nên lấy con nào ae nhỉ
bmw_m3vn
TÍCH CỰC
2 năm
@nhd1986 Phụ huynh chủ yếu xem tin tức, mxh, youtube, video call nên ko cần phải đến mấy con đó đâu bác
@nhd1986 phụ huynh thì chỉ cần đọc báo xem phim thôi , mấy con bạn kẻ trên quá thừa tính năng và giá khá cao .
@bmw_m3vn Nhu cầu , kinh phí ... tiền không phải là vấn đề thì mua Ipad ... còn nếu ít tiền và nhu cầu ko cao thì Fire 2021
@bmw_m3vn Con này ngoài cái vỏ nhôm rs thì có gì hơn dc Fire HD 10 đâu?! Mua Fire HD10 ngon hơn nhiều. Nếu bỏ ra 5tr5 mua con này thà mua con Hưawei matepad ngon hơn rất nhiều
vuong.hbi
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình vừa mua Huawei Matepad T 10s giá 4690k. Loa nghe rất hay.
giá này quá mắc cho trẻ em học tập với cấu hình này đúng nản thật sự.
Chốt câu theo trend: thua ipad, mua ipad cho rồi
son012
ĐẠI BÀNG
2 năm
trẻ em thì mua con máy 2 củ được rồi
trẻ em thì cho tụi nó chơi banh đũa là được , ko cần MTB đâu .
Chốt câu DÀNH CHO TRẺ EM.
với mức giá này thì em Nokia công nhận ổn cho trẻ em thật sự 😁
Trẻ em thì không nên xài mtb
W41k3r43937
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nếu nó dùng kids space tra hoặc biết cách reset factory con này về chế độ người lớn thì sao nhỉ?
@W41k3r43937 Thì các bé không là Kids nữa
Giá này nếu mua cho con em học online thì cũng hợp lý. Loa, pin tốt, màn hình đủ dùng; 1 mẫu máy tính bảng ngon bổ rẻ
TOKYO VICE
TÍCH CỰC
2 năm
MInh dung lam may hop chinh va cong viec, rat oke lun. Pin va camera rat oke.
1.jpg
cunxu_2301
TÍCH CỰC
2 năm
có cái màn quan trọng nhất thì kém thì bỏ đi các bác ah.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019