Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tài sản Elon Musk tăng thêm 24 tỷ USD chỉ trong một ngày, bỏ rất xa những tỷ phú khác phía sau

2/11/2021 2:39Phản hồi: 94
Tài sản Elon Musk tăng thêm 24 tỷ USD chỉ trong một ngày, bỏ rất xa những tỷ phú khác phía sau
Kết phiên giao dịch ngày hôm qua, 1 Tháng 11, cổ phiếu của hãng xe điện Tesla đã tăng 8.5%, điều này đồng nghĩa với khối tài sản của Elon Musk đã tăng thêm 24 tỷ USD chỉ trong một ngày, đạt mức 335 tỷ USD. Với tài sản này, Elon Musk hiện đang cô độc trên đỉnh của những người giàu nhất hành tinh, bỏ xa Jeff Bezos với 193 tỷ USD hay giàu hơn tỷ phú Warren Buffett gấp tận 3 lần.

Không chỉ Elon Musk, rất nhiều cổ đông nắm giữ cổ phiếu của công ty Tesla cũng giàu lên nhanh chóng. Lấy ví dụ ông Leo Koguan, một nhà đầu tư Singapore hiện đang sở hữu 12.1 tỷ USD cổ phiếu của Tesla. Tỷ phú Larry Ellison cũng là một ví dụ khác. Ông này đã nắm giữ cổ phiếu Tesla từ ba năm trước và hiện chúng đã đem về quả ngọt cho ông với 18.1 tỷ USD. Hiện tại, Larry cũng đang nằm trong top 10 người giàu nhất thế giới. Với lượng tài sản khổng lồ trên, Elon Musk là người đầu tiên trên thế giới có thể vượt qua cột mốc 300 tỷ USD tài sản, quá khủng khiếp.

Có vẻ như sau khi trở thành người giàu nhất hành tinh, Elon Musk cũng bắt đầu quan tâm đến công tác từ thiện. Hồi tuần trước, Giám đốc của Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hiệp Quốc đã kêu gọi Elon Musk trích khoảng 2% tài sản của mình để giúp giải quết nạn đói. Sau khi nhận được lời đề nghị trên, Elon Musk nói rằng nếu cơ quan này có thể chứng minh rằng họ minh bạch trong việc giúp đỡ thế giới thoát khỏi nạn đói, ông sẽ lập tức bán số cổ phiếu Tesla tương đương với 6 tỷ USD để giúp quyên góp.
Bloomberg Billionaires Index
94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thanchet92
TÍCH CỰC
2 năm
Anh em mua quyển này về đọc nhé, khá là hay. Nói về thế giới trong đầu của Elon.
image.jpg
vandung1604
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ducleminh Ông muốn chinh phục đam mê thôi, chứ kêu sống lên sao hoả sao nó thực tế bằng cải tạo trái đất.
@vandung1604 Vấn đề chỗ giảm thiểu rủi ro khi trái đất có vấn đề. Thêm nữa khi đặt chân lên đó sẽ là bước đầu để đi xa tiếp nữa, đồng hồ đếm ngược của trái đất hiện đang gần về 0 rồi còn gì.
@Thanchet92 thiên tài lái xe, lái cổ phiếu 😃
@vandung1604 Cũng là ở trên trái đất mình lựa chọn về nông thôn khai hoang thay vì ráng trụ lại thành phố. Căn bản nguồn lực của mình dễ làm cái gì hơn thì mình làm. Kiểu của Musk chắc cũng vậy nhưng mà là ở tầm vũ trụ. Ở trái đất thì phải giải quyết các mối quan hệ giữa con người (chính trị), điều mà khoa học kỹ thuật thuần túy không thể làm được. Cải tạo sao hỏa thì cần tập trung nhiều vào khoa học là điểm mạnh nhất của Musk, nếu thành công vinh quang cũng lớn hơn.
Nếu cho mỗi người trên toàn thế giới 1 tỷ VND thì khi cho hết. Ổng vẫn còn là tỷ phú 🤣
@Kuro Keita Ông cứ thích phức tạp. Tôi quy hết về nghìn tỷ đô rồi đấy. Giờ so sánh 280 với 0,3 có phải đơn giản hơn không?
@Double D ok !
chenyoung
TÍCH CỰC
2 năm
@thienvuong192 1 bên nghĩ cơ bản và 1 bên nghĩ rộng 😆
TiaMa
TÍCH CỰC
2 năm
@Hai Dương Đình dù dịch ra đi rất nhìu nhưng thế giới họ đã kêu là 8 tỷ dân r mấy cụ ơi , mấy cụ cứ lôi 7 tỷ ra làm số gì trỏng thế
Trong này thì Steve Ballmer là bất tài và ăn hại nhất, phá M$ tan nát, chỉ may là sở hữu nhiều cp thôi
@aws Microsoft không có Steve Ballmer chưa chắc đã là Microsoft của hôm nay. Về mảng di động lỗi ổng 1 phần nhưng thằng google và facebook cũng góp 1 phần không nhỏ dù sau này facebook cũng đã phát triển app riêng nhưng đã hơi quá muộn. Về Windows Phone điều đáng tiếc nhất là do chính sách thay máu người dùng của Microsoft đã kiến người dùng mất đi. Từ Win phone 7 không đc lên 8. Còn Win phone 8 lại chỉ có 1 số máy đc lên 10. Nhưng sử dụng Windows Phone là 1 trải nghiệm thật sự thú vị. Thời đó tôi còn là sinh viên và chiếc Lumia 525 là bạn đồng hành với tôi trong suốt 4 năm đại học. Sau 4 năm nó vẫn vô cùng mượt mà còn các bạn đồng trang lứa xài android thì giật đùng đùng 😃 Ngoài ra ở thời điểm đó giao diện Winphone tôi đánh giá là hiện đại hơn nhiều so với Android 4.
@Hiệp K Cái thông tin trước đây Cook làm gì mình hỏi là để tham khảo thôi. Nó cũng là một phần thông tin mình dùng để tham chiếu khi thử đánh giá một CEO thiên kỹ thuật hay kinh doanh. Phần thông tin chính để đánh giá thì dựa trên các sản phẩm mà công ty đó phát triển dưới sự dẫn dắt của CEO đó. Nếu công ty tung ra những sản phẩm đột phá về tính năng dưới sự dẫn dắt của CEO đó thì mình đánh giá người này có thiên hướng kỹ thuật (ví dụ như Elon Musk hay Nadella), còn người nào tận dụng tốt từng chút một lượng tài nguyên sẵn có để thu về lợi ích cao nhất thì mình đánh giá người này có thiên hướng kinh doanh. Tim Cook có vẻ thuộc kiểu thứ 2 hơn là thứ 1. Dĩ nhiên Apple hiện có cả 2, có sự đột phá về vi xử lý, chuyển đổi mac sang dùng chip ARM, nhưng cũng có sự nhàm chán khi xào đi xào lại 1 thiết kế của iphone qua nhiều thế hệ. Mình nghĩ Tim Cook là kiểu thiên tài kinh doanh (cùng kiểu người với Jeff Bezos) hơn là kiểu CEO kỹ thuật như Elon Musk hay Steve Job mặc dù ông ấy cũng tốt nghiệp trường kỹ thuật.
Tim Kóc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@minhvip20956 thật sự rất tiếc cho windows phone
@lucky10000 Jeff Bezos cũng là dân kỹ thuật (Eletrical Engineering), nhưng mình hiếu ý bạn. Lãnh đạo có 2 loại: loại quản lý (management) và loại tầm nhìn (visionary). Jeff, Tim là loại đầu còn Steve, Elon, Bill Gates là loại sau.
Quá khủng khiếp !
Ai giàu cứ giàu, mình đi làm tiếp đây. Kkk
Quá kinh nhỉ.
giàu lại càng giàu 😃
Tài sản gần bằng GDp VN mịa r.
duongdoi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vo khanh tan Bằng trong 1 năm thôi à.
Mr.Knows
ĐẠI BÀNG
2 năm
sao nhiều 1xxB$ vậy
To the moon 😃
Đấy là tiền treo trên ttck thôi chứ khều xuống ra usd mặt thì khó.
@cutamthat Musk thường cầm cố cổ phiếu để vay tiền ngân hàng. Rẻ hơn là bán ra vì không bị đánh thuế thu nhập.
Ko có mình ta 😂
Mấy ô này giàu trên giấy thôi. Mình việc thật tiền thật mỗi tuần. Thôi mình đi xách hồ đây
Mình cũng có 1 tỉ
Cười vui vẻ
Giàu vãi chưởng
Nói thật Mút mà làm cho cái tàu Cát Linh nó chạy auto thì tài sản sẽ 1000 tỷ cho coi 🤣😂😝
@Bão Sài Gòn mặn vl =))
vinhan73
TÍCH CỰC
2 năm
@Bão Sài Gòn Ổng chỉ cần phán 1 câu : open source accounting là chủ tái xanh như đít nhái
Thế giới 10 người giàu thì USA hết 9 người ! Thật là vi diệu 😂😂😂😂😂
Thế giới 10 người giàu thì 🇺🇸 hết 9 người!! Thật là vi diệu 😂😂😂

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019