Trên tay Lenovo ThinkPad X12 Detachable: máy tính bảng 12,3"; hiệu năng ổn định, có LTE: 59 triệu

Trung Dt
4/11/2021 6:27Phản hồi: 111
Trên tay Lenovo ThinkPad X12 Detachable: máy tính bảng 12,3"; hiệu năng ổn định, có LTE: 59 triệu
ThinkPad X12 Detachable là dòng mẫu máy tính sở hữu kiểu dáng tablet của Lenovo. Tên gọi trước đây của dòng máy này thường có tên tablet trong sản phẩm. Trên thực tế, những chiếc máy tính có kiểu dáng như tablet hoạt động đầy đủ với tính năng như những chiếc laptop thông thường, trong khi hiệu năng luôn được cải tiến nhờ những nền tảng mới từ Intel.



Phiên bản ThinkPad X12 Detachtable được Lenovo phát triển từ dòng ThinkPad X1 Tablet, gần nhất là thế hệ thứ 3 năm 2018. Về tổng thể, chiếc máy không có nhiều sự thay đổi so với thiết kế trước đây. Chúng ta vẫn sẽ có một chiếc máy tính bảng sử dụng theo chiều ngang, phần kê chân diện tích lớn nằm ở vị trí 1/2 của mặt lưng máy. Trước đây, bản lề của dòng tablet của Lenovo có thể đứng theo cách đặt bản lề khác, nhưng có lẽ họ đã thấy một form-factor ổn định nhất để áp dụng cho dòng máy ThinkPad X12 Detachable.

Lenovo_ThinkPad_X12_Detachable_tinhte_1.jpg

Thiết kế di động, khối lượng nhẹ


Những chiếc tablet thường có phần thân rất nhẹ. Cụ thể phiên bản ThinkPad X12 Detachable chỉ nặng 760 g, mỏng 8,8 mm. Khi kết hợp với bàn phím đi kèm thì máy dày khoảng 14,5mm; khối lượng khoảng 1,1 kg.Chiếc máy có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng bằng một tay trong thời gian ngắn, nhưng nếu anh em cố để dùng lâu hơn sẽ thấy cảm thấy nặng.

Lenovo_ThinkPad_X12_Detachable_tinhte_2.jpg

Tất nhiên với thiết kế như vậy, chiếc máy sẽ phù hợp để sử dụng trên mặt phẳng cùng với bàn phím rời. Ngoài ra với tuỳ chọn bút đi kèm, chúng ta có thể đưa góc nhìn của màn hình hướng lên cao, tức là đè máy xuống để việc thao tác viết và vẽ dễ dàng hơn.

Lenovo_ThinkPad_X12_Detachable_tinhte_3.jpg

Nhắc đến ThinkPad, dòng máy này luôn đem đến những đặc trưng trong thiết kế. Cụ thể như chất liệu vỏ chống bám vân tay, hợp kim nhôm cứng cáp đem lại khối lượng nhẹ nhưng vẫn chắc chắn. Logo thương hiệu và đèn báo luôn là những thành phần dễ nhận thấy từ xa. Thiết kế các cạnh cũng được làm vuông đặc trưng. Dòng máy này cũng được chứng nhận đạt độ bền tiêu chuẩn Quân đội Hoa Kỳ MIL-STD 810H, vượt qua những thử nghiệm cần thiết từ Lenovo.

Màn hình 12,3" tỉ lệ 3:2, hỗ trợ bút cảm ứng; có webcam & camera sau


Màn hình của Lenovo ThinkPad X12 Detachable có kích thước 12,3 inch độ phân giải 1.920 x 1.280 pixel với tỉ lệ 3:2, độ sáng khoảng 400-nit. Để có được độ bền tiêu chuẩn, màn hình của máy cũng được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 5 nên máy có thể chịu được những lực nén tác động lên trong quá trình sử dụng thông thường. Viền màn hình của máy cũng thiết kế vừa đủ để đảm bảo sử dụng thoải mái và độ bền, vì đây không phải là dòng máy thiên về thời trang, viền màn hình mỏng.

Lenovo_ThinkPad_X12_Detachable_tinhte_4.jpg

Webcam của những dòng tablet PC được thiết kế theo giao diện sử dụng ngang, và không thể thiếu đó là camera IR bổ sung cho webcam để sử dụng tính năng bảo mật bằng Windows Hello cho việc mở khoá máy tính xác thực thông tin.

Quảng cáo



Lenovo_ThinkPad_X12_Detachable_tinhte_19.jpg

Một chiếc tablet như vậy thì việc trang bị một camera phía sau là điều cần thiết. Những người sử dụng những thiết bị này sẽ tận dụng để chụp những tài liệu và dùng các tính năng nhận diện văn bản, nó thực sự hữu ích trong môi trường làm việc doanh nghiệp.

Bàn phím phong cách đặc trưng của ThinkPad


Khi một kiểu dáng máy có nhiều lựa chọn, những tiêu chí để sở hữu chắc chắn phải nằm ở những thứ chúng ta hay sử dụng với tần suất cao thường ngày. Bàn phím chính là một phần làm nên thương hiệu ThinkPad. Trên chiếc ThinkPad X12 Detachable, anh em có thể không cảm nhận được sự rõ ràng về độ 'thích thú' so với những loại có hành trình sâu. Tuy nhiên xét về thiết kế mỏng của máy, bàn phím của ThinkPad X12 Detachable vẫn đem lại cảm giác gõ tốt, bao gồm phần trackpoint và bàn rê chuột đầy đủ. Một điểm mạnh nữa của bàn phím này là nó có đèn nền, từ đó nó phù hợp với nhu cầu sử dụng ở bất kỳ môi trường ánh sáng nào.

Lenovo_ThinkPad_X12_Detachable_tinhte_7.jpg

Với thiết kế hít nam châm, bàn phím cũng được thiết kế thêm bảo mật bằng vân tay. Như vậy anh em có thể sử dụng một trong hai phương thức xác thực bảo mật khi gắn bàn phím hoặc tháo rời ra khỏi máy (sử dụng khuôn mặt).

Quảng cáo




Đầy đủ các kết nối tốc độ cao: Wi-Fi 6, LTE, Thunderbolt™️ 4


Về kết nối, Lenovo vẫn trang bị đầy đủ hai cổng kết nối Thunderbolt™️ 4 nằm cách xa nhau về một cạnh máy. Việc kết nối các thiết bị hay sạc vào chiếc máy này không hề gặp khó khăn. Thực ra đây chính là lợi thế của nền tảng Intel®️️️️️ Core™️ thế hệ 11 giúp cho máy được tích hợp kết nối tốc độ cao như vậy.

Lenovo_ThinkPad_X12_Detachable_tinhte_12.jpg

Bên cạnh kết nối Wi-Fi 6, Lenovo cũng trang bị sẵn kết nối mạng LTE để sử dụng 4G, bao gồm cả việc nhận được tin nhắn trên nền tảng hệ điều hành Windows 10/11. Rõ ràng một chiếc máy có tính di động cao như vậy thì việc trang bị những kết nối trên là cần thiết. Khi cần, ThinkPad X12 Detachable có thể kết nối ra màn hình ngoài để có không gian làm việc rộng hơn.

Cấu hình đáp ứng đủ nhu cầu di động


Những dòng máy tablet thường trang bị những CPU có mức tiêu thụ điện thấp. Vì vậy hiệu năng trong những tác vụ nặng có thể bị ảnh hưởng. Với dòng ThinkPad X12 Detachable, Lenovo trang bị vi xử lý Intel Core i7-1160G7 4 nhân 8 luồng, có mức xung đơn nhân 2,1 GHz; turboboost 4,4 GHz. Việc CPU có khả năng boost lên TDP 15W có thể giúp cho những tác vụ yêu cầu phần cứng cao xử lý mượt mà hơn. Rõ ràng vi xử lý mạnh góp phần vào việc chạy những tác vụ hàng ngày nhẹ nhàng, nhanh chóng, không bị khựng.

Lenovo_ThinkPad_X12_Detachable_tinhte_13.jpg

Lenovo trang bị sạc công suất 65W kèm máy để đảm bảo khả năng sạc nhanh và hiệu suất hoạt động ở cường độ cao. Khi kích hoạt tính năng sạc nhanh, máy sẽ có được dung lượng pin 80% sau 1 giờ sạc.

Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 10, và đã sẵn sàng để nâng cấp lên Windows 11.

Lenovo_ThinkPad_X12_Detachable_tinhte_14.jpg

Giá bán 58,99 triệu đồng


Phiên bản ThinkPad X12 Detachable mã hiệu 20UW002VVN được phân phối ở mức giá 58,99 triệu đồng. Có thể nói đây là cấu hình gần như là cao nhất của dòng máy này khi kèm trong hộp là bút cảm ứng, đầu chuyển USB-C ra những cổng kết nối mở rộng, RAM 16 GB và ổ lưu trữ SSD PCIe 3.0 4x 512 GB. Một trang bị đáng giá nữa đó là modem 4G LTE Cat.9 để đáp ứng nhu cầu sử dụng di động. Theo mình, mức giá này vẫn phù hợp với những gì mà máy đem lại, vì lựa chọn CPU Core i7 cho một chiếc máy nhỏ gọn như vậy sẽ cần thiết để anh em có thể làm những tác vụ di động mượt mà như những hệ thống máy cồng kềnh khác. Những lựa chọn thấp hơn thì cấu hình có thể không thật sự đem lại cho anh em những trải nghiệm mượt như vậy. Đúng là những gì gọn nhẹ và mạnh thì mức giá đầu tư rõ ràng không hề thấp chút nào.

111 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vẫn chưa quen với những dòng máy này. 😋
xe360.vn
TÍCH CỰC
2 năm
Đắt.. Surface 8 pro cho lẹ
@kl2991 Đó là mấy mấy dùng văn phòng. Trang bị máy fullhd để giảm chi phí so với 2k và 4k. Còn tăng khả năng làm việc so với máy HD. Còn 1 dòng tablet lai giá 60tr thì k phải đanh cho doanh nghiệp rồi
huytai93
TÍCH CỰC
2 năm
@Hai Dương Đình Bác ko tính giá cái chữ ThinkPad và chấm đỏ phát sáng à kkk
@huytai93 Tính vậy thì thấy cái macbook pro 14inh nó rẻ quá 😆😆
huytai93
TÍCH CỰC
2 năm
@Hai Dương Đình Vơi lại dòng tablet lai giá 60tr chắc dành cho doanh nhân thôi, doanh nghiệp nào mua sll mua nổi
Sau nhiều sản phẩm tham chiếu theo Surface Pro thì Surface nhìn vẫn mướt và cảm giác muốn mua hơn =)))))
thieu thien
ĐẠI BÀNG
2 năm
@noctunalguy con surface 5 đã die toàn tập :0
Bỏ LTE đi để giảm giá thành chắc sẽ hợp lý
Gatgets
ĐẠI BÀNG
2 năm
@anhtuan1066 Với cái máy 60 triệu thì giá trị chip LTE (khoảng 3tr) chỉ chiếm 5% tổng giá trị máy. Thật sự ở phân khúc này nó không đáng để bỏ đi.
@Icedrakin Tùy bạn biết xài hay không thôi. Với tôi sẽ không bao giờ có chuyện đó
@Gatgets Nhưng nếu nhà sản xuất làm 2 options vẫn hay hơn. Giống Surface Pro có tùy chọn LTE hoặc không, ai thích chọn cái nào thì chọn, như tôi không bao giờ thích máy có LTE
@khoaqn0000 Dùng đt phát wifi
tesla.spacex
ĐẠI BÀNG
2 năm
nhìn cái giá hết hồn
cuonghmu
TÍCH CỰC
2 năm
Viền dày quá nhìn ko ưa :|
Tưởng mod gõ nhầm giá 😂😂
kub4undre
TÍCH CỰC
2 năm
Mặn thế
Thôi x1 nano hoặc yoga còn hơn 😔
giá cao nhỉ
Giá rất thinkpad =))
HIMYM
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thề, đọc bài ko hiểu là dịch rồi biên lại hay do người viết không biết diễn tả ngôn ngữ. Đọc đôi chỗ siêu khó hiểu.

Như đoạn này chả hiểu nổi "Ngoài ra với tuỳ chọn bút đi kèm, chúng ta có thể đưa góc nhìn của màn hình hướng lên cao, tức là đè máy xuống để việc thao tác viết và vẽ dễ dàng hơn."
@HIMYM Tức là đè màn hình cho nó nằm xuống bàn như quyển tập đó bạn
trungsg
ĐẠI BÀNG
2 năm
@HIMYM Còn tôi thì lại rất ấn tượng với cái "phôm phắc tờ" này 🤣
HIMYM
ĐẠI BÀNG
2 năm
@anhtuan1066 Chả ai nói và viết tiếng Việt phức tạp thế cả.
ReThink
ĐẠI BÀNG
2 năm
@HIMYM Kiểu như mod viết xong không duyệt lại vậy 😃
Chạy intel thấy dở rồi, vừa hiệu năng kém ăn pin, mà laptop, tablet ăn pin thì xài bao chán, Thời đại này của Ryzen với windows, còn M1 của áp bồ
Cười vô mặt
iamcuong
TÍCH CỰC
2 năm
Nhờ những máy thế này mà mình thấy tự tin khi mua dòng Surface Pro hơn
Máy đẹp mà mấy cái nhãn mác dãn vô nhìn nham nhở
Đừng bao giờ mua máy xài Intel , k có quạt mà chip i7 😆) Vô dụng vkl
@Thiên Triệu Con này bật performance thì quạt mới kêu
Nhưng nếu quạt kêu nhỏ thì tức là máy cũng đang nóng kha khá

Chờ tương lai ARM Qualcomm xem sao.
Đẹp quá 😁
[​IMG]
Phần bản lề nhìn lộ ra thô quá, không được tinh tế như Surface. Tất nhiên cũng biết cái chất của Thinkpad là phải thô thô 1 tí, nhưng cái này thì ko cần thiết, có thể làm đẹp hơn được
Bàn phím của con Lenovo Yoga Duet 7 có bluetooth nên không cần gắn dính vào màn hình vẫn gõ được. Không biết bàn phím con này giống vậy không? Mình đang dùng Surface và hy vọng Microsoft cải tiến bàn phím có bluetooth thì trải nghiệm sẽ rất tuyệt vời
@anhtuan1066 Mìmh dùng cả surface lẫn duet 7. Bàn phím duet 7 khi kết nối màn hình lớn rất khỏe máy quăng 1 bên, bàn phím blue xài như keyboard ngoài. Tuy nhiên nó pin nên dày lắm. Còn bàn phím surface thì "đẹp" tuyệt vời sau 3 năm sử dụng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019