COP26: Apple, Amazon và các công ty lớn cam kết cùng phát triển với tiêu chí "phát thải thấp"

_vphlinh_
6/11/2021 9:33Phản hồi: 13
COP26: Apple, Amazon và các công ty lớn cam kết cùng phát triển với tiêu chí "phát thải thấp"
Một nhóm các tập đoàn lớn, bao gồm Apple, Amazon, Bank of America, Delta Air Lines và United Airlines đã cam kết sẽ tạo ra một thị trường phát triển hướng đến kỹ thuật công nghệ carbon thấp mới nổi lên gần đầy, qua đó nhằm nỗ lực thúc đẩy sự đổi mới trong các lĩnh vực như nhiên liệu bền vững, xe điện, và các công nghệ phát thải thấp khác.

Thông báo này là cam kết mới nhất mà các công ty đưa ra tại COP26 - hội nghị được LHQ tổ chức tại Moscow, với một trong những chủ đề là để tìm ra giải pháp giải quyết hiện tượng nóng lên toàn cầu. Đầu tuần này, một nhóm các ngân hàng và công ty bảo hiểm hiện đang quản lý 130 nghìn tỷ USD đã cam kết sẽ thực hiện các mục tiêu nhằm giúp “giảm tỷ lệ phát thải một cách hợp lý xuống mức 50% trong thập kỷ này”.

Antonia Gawel, người đứng đầu nền tảng hành động vì khí hậu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới cho biết, thế giới cần phải bắt tay cùng nhau, giữa chính phủ lẫn các bên tư nhân, để cùng giải quyết các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu và hiện tượng nóng lên toàn cầu này.

Gawel cũng nhấn mạnh rằng, mục tiêu hạn chế mức tăng nhiệt độ toàn cầu xuống dưới mức 1,5 độ C chỉ có thể đạt được nếu có sự hỗ trợ từ các công nghệ khử cacbon mới hiện đang dần được phát triển, cùng với các thoả thuận sản xuất, mua bán và thực hiện các dịch vụ với tiêu chí không/hạn chế phát thải, bên cạnh các cách thức sử dụng nhiên liệu bền vững và các giải pháp tương tự khác.

Theo Fastcompany
Cover từ Jornada
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Năm sau iphone bỏ dây sạc trong hộp!
@cosmos47 Bán hộp ko bán máy
Cười vô mặt
chuyện muôn thuở 😃
Apple thì làm rồi đó. Giờ làm thêm quả iPhone 14 không cổng, dùng sạc không dây nhưng phải mua đế sạc ngoài để "bảo vệ môi trường" 😂
Tư bản giãy chết
Từ từ thì cũng phải giảm thiểu để bảo vệ môi trường thôi
Ngon
2 hãng máy bay nhảy vào cam kết thì dữ
Lori Lori
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mồm nói ăn chay, tay đang chặt thịt. Phá cho đã từ thời cách mạng công nghiệp. Vơ vét, vấy bẩn cả trái đất để giàu lên. Giờ bọn tây bắt đầu hô hào bảo vệ môi trường. Muốn bảo vệ thì dẹp hết đống công ty đấy. Quay về nền kinh tế kế hoạch như thời liên xô đi.
@Lori Lori Chuẩn. nhu cầu, tiêu dùng âu mỹ... quá cao
matinews
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bên xả thì cứ xả thải thôi, chính quyền ép quá thì các doanh nghiệp mua chứng chỉ phát thải! :v
God Joey
ĐẠI BÀNG
2 năm
Wtf COP26 tổ chức ở Moscov?
Tim Cook k tham gia hội nghị và chỉ có cam kết mõm.
Hy vọng thành công 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019