Cập nhật 21 điểm du lịch Hội An mới nhất 2021

LaQueLam
7/11/2021 1:29Phản hồi: 0
Cập nhật 21 điểm du lịch Hội An mới nhất 2021
Hội An được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào tháng 12 năm 1999. Nếu bạn là người mê mẩn không khí hoài cổ, bình yên của phố cổ nhỏ bên sông Hoài thì không nên bỏ qua những địa điểm du lịch ở Hội An này nhé. Nguồn: dydaa.com

Nằm trên bờ bắc gần cửa sông Thu Bồn, phố cổ Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam có niên đại từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19. Hội An là một trong những đô thị thương cảng cổ hiếm hoi tại Đông Nam Á vẫn còn được bảo tồn gần như nguyên vẹn tới ngày nay. Kiến trúc của các tòa nhà cũng như quy hoạch đường phố của Hội An đã phản ánh những ảnh hưởng văn hóa bản địa lẫn ngoại quốc, kết hợp và tạo ra khu di sản văn hóa phi vật thể độc đáo này
#dydaa

Chùa Cầu Hội An


Chùa Cầu được coi là “trái tim” của phố cổ Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam. Là một công trình lịch sử tuyệt đẹp, là nơi giao lưu văn hóa, kiến trúc giữa Việt Nam và Nhật Bản. Nó được xây dựng gần sông Hoài vào thế kỷ 17 với sự đóng góp của các thương nhân Nhật Bản, vì vậy, Chùa Cầu còn được gọi là “Cầu Nhật Bản”.
2.png
Cả cầu và chùa đều được làm từ gỗ gõ đỏ, chạm trổ công phu, mặt chính chùa hướng ra sông Hoài. Ở hai đầu cầu có hai tượng thờ bằng gỗ: một con chó và một con khỉ. Người ta nói rằng việc xây dựng cây cầu bắt đầu vào năm con chó và hoàn thành vào năm con khỉ. Theo tín ngưỡng của người Nhật, những con vật này được coi là linh thiêng có khả năng chế ngự thủy quái.

Hội quán Hải Nam


Hội quán này được xây dựng vào năm 1875 (hoặc 1883) để thờ 108 thương nhân người Hoa bị ngộ sát trên biển. Họ bị sát hại vì một nhầm lẫn của một tướng hải quân nghĩ họ là cướp biển. Trong số thủy thủ đoàn của con tàu, đã có một người sống sót và trình báo nỗi oan này cho vua Tự Đức, nhà vua đã đã ra lệnh xử tử các sĩ quan có trách nhiệm.
5.png
Chiến lợi phẩm chiếm được đã được chia lại cho gia đình của những người đã khuất. Sau đó, hội trường này được xây dựng để tưởng nhớ những thương nhân vô tội.

Nhà cổ Tấn Ký


Nhà cổ Tấn Ký là một cửa hàng lâu đời nằm ngay bên dòng sông Thu Bồn. Mặc dù có nhiều thông tin và cả kiến trúc bên ngoài cho thấy ngôi nhà có thể được xây dựng từ đầu thế kỷ 19, nhưng nội thất bên trong lại thể hiện nó được dựng lên vào thế kỷ 18. Thuở ấy, các chủ vựa buôn bán nông sản ngược xuôi trên sông Thu Bồn. Thiết kế của ngôi nhà được tổ chức chặt chẽ để thuận tiện cho việc giao thương mà vẫn đảm bảo sự riêng tư cho gia đình.
8.png
Ở cuối hướng nam của ngôi nhà, tàu có thể cập bến dọc theo lối vào phía sau để bốc dỡ hàng hóa. Hàng loạt ròng rọc cho phép hàng hóa chất lên tầng trên rồi hạ xuống tầng trệt trước cửa nhà để bán. Khu vực trung tâm của ngôi nhà riêng tư hơn, với một sân trong tách biệt bao quanh bởi nhà bếp và không gian phòng ngủ gần phía sau và khu vực tiếp khách bán riêng tư và khu sinh hoạt phía sau cửa hàng ở phía trước ngôi nhà.
Vào thế kỷ 19, phù sa tràn vào sông Thu Bồn dần dần khiến các tàu chở hàng lớn thời đó không thể tiến sâu hơn, dẫn đến việc làm ăn của các chủ tàu ngày càng sa sút, thua lỗ đã đến sự suy tàn của Phố cổ Hội An.
15.png
16.png
19.png

>>> ĐỌC TIẾP BÀI VIẾT: Cập nhật 21 điểm du lịch Hội An mới nhất 2021

Quảng cáo


🍎🍎🍎 Dydaa là một website an toàn, đã cài đặt chứng chỉ bảo mật SSL. URL của Dydaa là https://dydaa… và có biểu tượng ổ khóa 🔒theo tiêu chuẩn bắt buộc. Laptop, desktop, thiết bị di động của bạn được bảo vệ một cách an toàn 100% khỏi các nguy cơ xấu như virus phá hủy dữ liệu hoặc rò rỉ dữ liệu khi truy cập vào website dydaa

=> Hãy yên tâm khi truy cập dydaa nhé!
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019