Trên tay Google Pixel 3aXL, sau hơn hai năm ra mắt liệu bây giờ có nên mua ? vẫn còn mượt ?

CuBeCungan
25/11/2021 3:4Phản hồi: 168
Trên tay Google Pixel 3aXL, sau hơn hai năm ra mắt liệu bây giờ có nên mua ? vẫn còn mượt ?
Trên tay mình đây là chiếc Pixel 3aXL của nhà google được ra mắt vào 8/5/2019 với mức giá bán ra là 479 USD (tương đương 11.2 triệu đồng). Nhưng hiện tại với hơn 2 năm ra mắt, từ mức giá của một chiếc máy tầm trung đã hạ xuống mức giá tương đương với các mẫu máy cấp thấp giá rẻ. Cụ thể, là mình mua chiếc máy này chỉ với 3 triệu đồng hoặc anh em có thể tìm được chỗ mua với giá còn thấp hơn và hấp dẫn hơn nhiều ( đương nhiên mức giá trên là đối với hàng 99% rồi giờ hàng mới đâu ra). Cuối năm 2021 rồi liệu chiếc Google Pixel 3aXL sử dụng còn được mượt mà không, chiếc máy này sẽ dành cho những đối tượng nào và có nên mua tại thời điểm này. Bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ trải nghiệm cũng như ý kiến cá nhân của mình sau hơn một tuần sử dụng chiếc điện thoại này.

Thiết kế & cảm giác cầm nắm

image.jpeg


Bản mình mua dung lượng chỉ 64G màu tím ( tím nhạt) mình thích màu này hơn so với hai màu cơ bản còn lại là đen trắng trông nó lạ lạ đi kèm với cục sạc samsung cùi bắp và kính cường lực từ cửa hàng mình mua.

Cảm giác lần đầu tiên khi cầm vào e này là Ơ sao nó nhẹ thế, nhẹ cũng đúng thôi vì mặt sau chiếc máy này bằng nhựa mà do mình đã quen xài những chiếc máy có mặt lưng bằng kính với trọng lượng nặng hơn rất nhiều cầm nó đầm tay sướng. Giờ chuyển sang cầm chiếc máy này chưa quen mấy, các cạnh viền của máy cũng được làm bằng nhựa bóng nên cầm khá trơn trượt, mình nghĩ Google nên làm cạnh viền bằng nhựa nhám luôn như mặt lưng của máy cầm nắm sẽ chắc chắn hơn.
Do mình mua ở xa theo dạng ship cod, nên khi nhận máy mình kiểm tra ngoại hình máy các kiểu xem có sướt xác hay chiếc máy có ọp ẹp gì không? Khá bất ngờ là mình mua hàng 99% nhưng chiếc máy rất mới, không một vết sướt màn hình bóng loáng, chỗ cắm sạc cũng mới tinh không một hạt bụi luôn ban đầu mình sợ hàng dựng nên cũng vào YouTube xem tét máy các kiểu thấy xài đến giờ vẫn hoạt động bình thường chắc máy zin rồi nên thôi kệ cứ sài thôi có bảo hành mà lo gì 😆

image.jpeg
image.jpeg
image.jpeg
image.jpeg
image.jpeg
image.jpeg

Ngôn ngữ thiết kế & thông số kỹ thuật của chiếc Pixel 3aXL thì không còn quá xa lạ với anh em rồi.
  • Chíp xử lý: Qualcomm SDM670 Snapdragon 670 (10 nm)
  • CPU: Octa-core (2×2.0 GHz 360 Gold & 6×1.7 GHz Kryo 360 Silver)
  • Hệ điều hành: Đã lên Android 12
  • Pin: Non-removable Li-Po 3700 mAh battery
  • Hiển thị: 6.0 inches, 92.9 cm2 (~76.3% screen-to-body ratio)
  • Bộ nhớ: 64GB 4GB RAM
  • Máy ảnh: 12.2 MP, f/1.8, 28mm (wide), 1/2.55″, 1.4µm, dual pixel PDAF, OIS

Những điểm mình thích trêm chiếc máy này

  • Nó đã được cập nhật lên bản Android 12 mới nhất của Google “con đẻ” nên được cưng chiều.
  • Do chạy Android gốc của nhà Google, nên máy chạy mượt mà đặc biệt là sau khi lên android 12 các thao tác vuốt chạm ứng dụng với hiệu ứng bung ra bung vào phê lắm anh em. Google đã tối ưu rất tốt phần mềm cho chiếc máy này. Mặc dù máy chỉ chạy Snapdragon 670 với 4G Ram nhưng mình không thấy khựng hay đơ khi mở ứng dụng hay các tác vụ thông thường.
  • Loa stereo to, Màn OLED đẹp màu đen sâu đặc biệt xem phim rất đã ( màn đẹp ở đây là trong tầm giá nhé anh em, đừng so với màn OLED trên iPhone 12 hay các mẫu máy cao cấp của Samsung mà tội nhé ae! tất nhiên là nó thua xa rồi).
  • Pin trâu nếu ít chơi game hoặc không game anh em có thể sử dụng chiếc máy này thoải mái trong một ngày với các tác vụ bình thường.
  • Bàn phím với phản hồi moto rung khi nhập liệu chính xác, rất phê mình thích gõ bàn phím trên chiếc máy này so với iPhone.
  • Có thể lưu ảnh miễn phi và không giới hạn ở chất lượng tiết kiệm dung lượng.
  • Vẫn còn cổng tai nghe 3.5mm
  • Cuối cùng, không thể không nhắc tới camera rồi chụp đẹp cả ngày lẫn ban đêm. Các dòng của Google pixel luôn bá ở khoảng này ( mặc dù mình vẫn chưa chụp chọt gì nhiều).

Những điểm mình thấy còn hạn chế

  • Tất nhiên điểm đầu tiên phải nói tới là nó không bán chính hãng tại VN rồi! Nên chỉ có máy dạng xách tay thôi.
  • Lỡ may bị hư khá cá linh kiện thay thế đắt đỏ, khó kiếm ( khuyên anh em chơi pixel nên làm combo ốp lưng với kính cường lực vào cho chắc ăn)
  • Máy khá kén người dùng, thậm chí một số người còn chưa biết đến nó hay mới nghe tên này lần đầu chắc chỉ biết mỗi iPhone với Samsung ( đó là mấy đứa bạn mình).
  • Lưu & xử lý ảnh khá chậm
  • Vân tay bảo mật xài khá ổn, khá nhạy. Tuy nhiên, nếu tay hơi ướt hoặc anh em nào tay hay ra mồ hôi nhiều thì nó sẽ không nhận được đâu ( giống với Touch ID trên các mẫu máy iPhone 6, 7 và 8).
  • Vì là máy xách tay nên bảo hành các thứ khá hạn chế. Thời gian bảo hành tùy theo nơi cửa hàng anh em mua máy ( không dành cho anh em nào ăn thích ăn chắc mặc bền).
  • Chiếc máy này đã nhận đủ các bản cập nhật lớn từ google và bản vá bảo mật cuối cùng sẽ đến vào khoảng tháng 5/2022 ( có nghĩa là nó sẽ không được lên Android 13 đâu nhé ae).

Tóm lại chiếc máy này hướng tới đối tượng nào ? Và có nên mua ?


Mình nghĩ, chiếc máy này sẽ dành cho anh em nào có tài chính không quá dư giả đặc biệt là học sinh, sinh viên thích một chiếc máy mượt mà có giao diện đơn giản, dễ sài, thích chụp ảnh với mức giá không quá 3 triệu đồng thì chiếc máy này quá ư là ngon rồi.
Theo ý kiến cá nhân mình là nên mua nhé ! Vì mình đã mua rồi có lẽ mình sẽ đưa chiếc máy này cho mẹ mình xài, giao diện đơn giản dễ sử dụng.

Một vài hình ảnh mình đã chụp bằng chiếc máy này

Quảng cáo


image.png
image.png
image.png

Cám ơn anh em đã xem bài ! Hơi dài chút.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

168 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thực sự, với điện thoại Android, mình chỉ hứng thú với mỗi dòng Pixel 😃
@NguyễnDuyĐạt Quan trọng có lẽ là Android gốc bạn a!
@NguyễnDuyĐạt Màn đẹp trong tầm giá !
@PVTuat Anh @PVTuat ơi, mua ở shop nào vậy ạ, em cũng đang quan tâm mua?
@Nguyễn Văn Nguyên Bách TTS mobile
pixel giờ không tạo đc hứng thú với mình như ngày xưa nexus đã làm.

vẫn nhớ hồi ấy đi mua cái nexus 4 thay cho con nexus s nó bồi hồi gì đâu
@tobe2405
Cười vui vẻ
@tobe2405 Em cũng nghĩ như bác nhưng khi dùng thử thì suy nghĩ lại bác ạ lại càng thích pixel hơn
anhmk95
TÍCH CỰC
2 năm
@tobe2405 càng dùng càng thích bác ạ. Android gốc cực ít lỗi
E này vẫn được up hình nén miễn phí, ko giới hạn. Tính năng mà Pixel 6 cũng ko có nhé 😁
@vn_ninja Vậy hả chắc mình nhầm !😃)
Quy Le Anh
TÍCH CỰC
2 năm
@vn_ninja Hình nén miễn phí là sao bác nhỉ?
@Quy Le Anh Là được up hình miễn phí nếu chọn tùy chọn nén storage saver, còn nếu chọn chất lượng gốc original thì sẽ tính vào 15gb miễn phí 😃
Quy Le Anh
TÍCH CỰC
2 năm
@vn_ninja Thế thì giống các máy khác mà nhỉ bác.

Có máy nào upload hình gốc mà không bị mất dung lượng không bác?
kiem si
TÍCH CỰC
2 năm
Tầm 3tr7 mua con Pixel 3XL mượt và chụp đẹp hơn nhiều bác ạ, mình đang dùng đây, mượt chẳng khác gì iPhone 11 ProMax của mình, nước ảnh chụp đêm nhìn thích hơn hẳn iPhone hehe.
hieudragon
ĐẠI BÀNG
2 năm
@kiem si xin link hay cửa hàng bán bạn ơi..
@kiem si H mua phải mua cỡ 4 đổ lên, 3 dùng làm máy phụ thì đc.
kiem si
TÍCH CỰC
2 năm
@nospecial Pixel mua hàng rẻ cho yên tâm bác ạ, hỏng đỡ tiếc. Con 3XL mình mua về dùng trần, không cường lực, không ốp, dùng sướng dã man
Pixel tuy ngon nhưng xài nhanh nóng với pin hơi hẻo
@nhân hunter được khoản chụp hình bù lại nên cũng ổn
@Trungsao1987 Vậy chưa xài rồi
Tôi đang dùng Pixel 4 mà mọi người nói pin yếu. Nhưng tôi sử dụng tới 9g tối còn 10%
Dĩ nhiên là kô game, chỉ email và lướt web và OTT thôi
@Trungsao1987 Mà nếu lên đời lên pixel 6 luôn cho máu
@MinhHy Nguyen Ko game pin cũng trâu lắm
iamme255
ĐẠI BÀNG
2 năm
đang tính quay lại với pixel 3, chứ dòng XL to quá
@iamme255 Pin ngon hơn 😃
MessGoudi
TÍCH CỰC
2 năm
Vẫn cn mượt chán
256abc
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mới mua con này tầm 1 tháng để xài chung với Zfold2, nó lại thành ra máy chính 🤣 phần nhược điểm bác nói khá chuẩn và đầy đủ 👌 nói chung là khá ưng với mức 3tr, chỉ có một vài lúc còn hơi lag, tầm 3tr nên mua 😋
@PVTuat Mấy ảnh như trên mà đòi ăn được 12,13 á, lạy 😜😜😜
@nospecial Mình chưa thấy bị gì 😆 nhưng hàng xách tay cũng hơi phiêu bù lại trải nghiệm sử dụng
@256abc Còn này chưa dùng chip đầu 8 thôi chứ nó mà dùng thì mượt lắm bạn em có con 3xl dùng mượt cực kỳ
256abc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@PVTuat Ủa là sao, mình đâu có so gì với iphone 😂
em cũng đang dùng bản thu gọn của chiếc này . ban đầu mua về với mục đích làm máy phụ. sau đó phát hiện ra dùng đc sim nên thành máy chính luôn 😁
@Dương Quang Thế Chiếc 3A hả
@PVTuat vâng bác. dùng máy to bao nhiêu năm. định lấy 3a cho nhỏ gọn. ai dè nó cũng to xấp xỉ cái 6plus =)))) . được cái dùng cả năm vẫn mượt.
@Dương Quang Thế Con đẻ google mà
Kiem Ph○ng
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đang hài lòng với pixel 4a, mình không thích dùng máy to, chả biết mấy năm nữa còn được cái điện thoại tầm 6 inch nào tốt nữa không.
@Kiem Ph○ng
Cười vô mặt
@Kiem Ph○ng em cũng thích cái 4a. nhỏ gọn hợp lý.
Mình sử dụng máy Pixel 3XL ( dòng cao cấp của Pixel ) từ tháng 6/2019 tới ngay tại thời điểm này vẫn còn đang sử dụng. Không có gì để chê cả, đáp ứng đúng nhu cầu công việc và giải trí của mình. Thật sự cảm thấy rất ổn
@Nguyễn Vũ Đăng
Tôi tin em!
kiem si
TÍCH CỰC
2 năm
@Nguyễn Vũ Đăng con này to ngang ngang con 11 Pro Max của mình mà cầm 11PM nặng tay ngán quá, cầm con này nhẹ tênh, cầm bo tay, sướng lắm, pin cũng tầm 7h, quá ổn, mình còn chơi được cả PSP, PS2, thứ mà con 11PM hay thậm chí là con iPad Pro 11" cũng ko làm được, quá xịn.
Mua làm máy phụ vọc vạch thì ok. 1 mắt như thế cho đf phần cứng mạnh cũng nản lòng. Giá thế nếu máy còn ngon pin khá ổn thì mua chơi game.....bật bạ. Hahahaha
@pond1597 Còn ngon chán !
xài cho biết android 12 cụng tạm, chứ giao diện và hiệu ứng chuyển cảnh trên android mình vẫn thấy gì đó không được đồng nhất. 😁
@-Mr.S-
Cười vô mặt
Bọn androi thuần này nó mượt vãi. Pixel 3xl.4xl vẫn rất mượt mà.
@Hondacodon287 Con đẻ mà 😃
HHQ2407
ĐẠI BÀNG
2 năm
vẫn đang xài nó, siêu mượt, pin tốt, ít nhất được cả năm nữa, loanh quoanh 3tr ko có máy nào hơn
@HHQ2407
Anh theo em
*LT*
TÍCH CỰC
2 năm
@HHQ2407 cho mình link cửa hàng uy tín bác ơi. THanks
Cười vô mặt
Khiemauto
TÍCH CỰC
2 năm
Cho hỏi máy này có dùng được 2 sim cùng lúc ko vậy mn. 1 sim nghe gọi, 1 sim data.
@Khiemauto Máy này cũng có bản 1 sim vật lý 1 e sim nhé !
bitback
TÍCH CỰC
2 năm
Nokia 8.1 của mình dùng hơn 2 năm, Snap 710, càng update càng mượt, nói gì con này
@bitback Ngon lành !
cũng đang tính mua thêm 1 con pixel để trải nghiệm cho biết hàng google, nhưng đang dùng V60 r, có nên mua thêm ko các bác
@trajxjnhangel Đang dùng v60 với 4xl nè bác. Mỗi còn mỗi việc
@trajxjnhangel Tùy bác thôi chứ máu thì quất !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019