Hôm thứ 5 vừa rồi, Rockstar Games đã phát hành lại ba bản game Grand Theft Auto được rất nhiều anh em yêu mến: GTA III, Vice City và San Andreas, gói gọn trong một pack mang tên Grand Theft Auto: The Trilogy — The Definitive Edition. Bên cạnh những cải tiến rõ ràng về mặt đồ họa, lối chơi cũng như nội dung của game, thì sự trở lại lần này của ba tác phẩm ra mắt quãng 15 năm về trước đang khiến cộng đồng fan của GTA tranh cãi vì những lỗi đồ họa tương đối ngớ ngẩn, quan trọng hơn, chúng đều là kết quả của quá trình nâng cấp hình ảnh của nhà sản xuất, giúp ba tác phẩm kinh điển trở nên hợp thời hơn.
Trong khi đó, chính phiên bản trên PC của Grand Theft Auto: The Trilogy — The Definitive Edition cũng đang phải chịu đựng lỗi riêng cũng tồi tệ không kém. Hai ngày gần đây, anh em đã mua GTA: The Trilogy trên PC đều không thể vào game thưởng thức lại những cuộc phiêu lưu đã đi cùng tuổi thơ, đơn giản vì… công cụ quản lý game Rockstar Games Launcher không khởi động được do lỗi ở máy chủ của Rockstar. Kết quả là tính đến thời điểm hiện tại, Rockstar đang phải dừng bán GTA: The Trilogy bản PC, chỉ bán trên Switch, PS4 và Xbox.
Quay lại vấn đề ở đầu bài viết. Từ mô hình khuôn mặt nhân vật được làm lại trông còn xấu hơn cả bản mod, cho đến hiệu ứng thời tiết, sương mù cũng như những hiệu ứng môi trường khác, GTA: The Trilogy tạo ra cảm giác không hoành tráng như trải nghiệm của người chơi 15 năm về trước. Lấy ví dụ mô hình nhân vật được chụp lại và chia sẻ trong đoạn tweet dưới đây:
https://twitter.com/PeteBlackburn/status/1458824224882241538
Trên Xbox, hiệu ứng mưa của GTA San Andreas trông chẳng khác gì PS1:
Trong khi đó, chính phiên bản trên PC của Grand Theft Auto: The Trilogy — The Definitive Edition cũng đang phải chịu đựng lỗi riêng cũng tồi tệ không kém. Hai ngày gần đây, anh em đã mua GTA: The Trilogy trên PC đều không thể vào game thưởng thức lại những cuộc phiêu lưu đã đi cùng tuổi thơ, đơn giản vì… công cụ quản lý game Rockstar Games Launcher không khởi động được do lỗi ở máy chủ của Rockstar. Kết quả là tính đến thời điểm hiện tại, Rockstar đang phải dừng bán GTA: The Trilogy bản PC, chỉ bán trên Switch, PS4 và Xbox.
Quay lại vấn đề ở đầu bài viết. Từ mô hình khuôn mặt nhân vật được làm lại trông còn xấu hơn cả bản mod, cho đến hiệu ứng thời tiết, sương mù cũng như những hiệu ứng môi trường khác, GTA: The Trilogy tạo ra cảm giác không hoành tráng như trải nghiệm của người chơi 15 năm về trước. Lấy ví dụ mô hình nhân vật được chụp lại và chia sẻ trong đoạn tweet dưới đây:
https://twitter.com/PeteBlackburn/status/1458824224882241538
Trên Xbox, hiệu ứng mưa của GTA San Andreas trông chẳng khác gì PS1:
https://twitter.com/JankyNedelko/status/1458945407397081098
Đó chỉ là hai trong số vô vàn những chia sẻ từ cộng đồng người hâm mộ GTA, nêu bật lên những vấn đề xoay quanh chất lượng đồ họa có thể nói là đáng quan ngại của GTA: The Trilogy. Dù vậy, đôi khi cũng có những điểm sáng, ví dụ như chia sẻ của một người dùng trên Reddit, khen ngợi những khác biệt về chất lượng môi trường thế giới mở của game:
Những lỗi đồ họa khác của GTA: The Trilogy có thể kể đến như khi ngồi trong máy bay, bản đồ gần như mất hết hiệu ứng sương mù, tạo ra cảm giác thế giới ảo nhỏ bé hơn nhiều. Cùng lúc đó, người chơi cũng đem tác phẩm được làm lại của Rockstar ra so sánh với những bản mod đồ họa được chính các fan dày công phát triển trong nhiều năm qua, để rồi bị Rockstar dọa kiện và gỡ hết chúng khỏi các trang tổng hợp mod trên mạng internet. Gỡ hết mod của cộng đồng fan nhiệt thành, rốt cuộc Rockstar lại cho ra mắt một sản phẩm trông như thế này:
https://twitter.com/Superr2805/status/1458569618256240641
Hoặc như thế này:
Hiện tại, Rockstar Games vẫn chưa có tuyên bố chính thức về GTA: The Trilogy, cũng như liệu rằng hãng có kế hoạch tinh chỉnh đồ họa của ba bản game kinh điển này hay không.
Quảng cáo