[Video] Suzuki XL7 vs Mitsubishi Xpander: Cuhiep chia sẻ góc nhìn xe 7 chỗ tầm giá 600 triệu

thanhtung6868
15/11/2021 15:43Phản hồi: 136
[Video] Suzuki XL7 vs Mitsubishi Xpander: Cuhiep chia sẻ góc nhìn xe 7 chỗ tầm giá 600 triệu
Trong phân khúc xe phổ thông 7 chỗ có giá tiền trên dưới 600 triệu đồng thì có lẽ không còn cái tên khác ngoài Suzuki XL7Mitsubishi Xpander. Hai chiếc xe Nhật Bản trong thời gian vừa qua đã liên tục thay nhau chiếm vị trí dẫn đầu về doanh số phần nào phản ánh đúng thực trạng nhu cầu người dùng, đồng thời thể hiện được sức hút của cả hai chiếc xe, có lẽ nhờ vào giá bán, tính thực dụng và đáp ứng đúng nhu cầu.

Trong video này, mình mời cuhiep chia sẻ góc nhìn với một người có thể coi là rất mới, bởi hầu như cuhiep không quan tâm đến phân khúc xe này. Và mình nghĩ rằng điều này có thể sẽ có ích đến anh em đang quan tâm xe trong phân khúc này, hoặc với anh em lần đầu mua xe có thể dễ dàng tiếp cận thông tin hơn.



cover_suzuki_xl7_mitsubishi_xpander_xe_tinhte.jpg
Mình sẽ tóm tắt lại một số ý chính của Video, phần nhìn nhận hay cảm quan của cuhiep về hai chiếc xe để anh em chưa tiện xem video có thể nắm được.

Về Suzuki XL7

suzuki_xl7_mitsubishi_xpander_xe_tinhte-2.jpg
XL7 có thiết kế thiên về về cá tính, thể hiện qua những đường nét thiết kế tạo hình nổi bật. Xuyên suốt từ phần đầu xe có đến phía sau là những gân dập nổi kết hợp với những mảng màu tương phản khiến chiếc xe trở nên cá tính hơn. Và nguyên bản mẫu xe cũng được bán với đa dạng các màu sắc, ví như màu Cam, Khaki, Đỏ đậm, Xám, Trắng, và Đen.

Về trang bị tiện nghi có thể xem là ở mức tốt với một chiếc xe phổ thông, trang bị cơ bản với hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ LED, camera lùi và cảm biến cảnh báo va chạm phía sau.

suzuki_xl7_mitsubishi_xpander_xe_tinhte-3.jpg
Nội thất của Suzuki XL7 với nhu cầu sử dụng gia đình có thể xem là vừa đủ và hợp lý. Nổi bật hơn cả là hệ thống giải trí với màn hình trung tâm kích thước 10 inch, hỗ trợ đầy đủ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Đồng thời cách thiết kế và trang trí cũng bắt mắt với viền nội thất vân carbon. Cách bố trí trang bị cũng tốt đối với thao tác điều khiển cơ bản, hay tiện ích hơn với hệ thống điều hoà tự động.

Không gian sử dụng có phần hơi hạn chế ở hàng ghế thứ 3, tuy có khả năng điều chỉnh độ ngả lưng ghế, nhưng với những người to lớn trên 1m7 thì vị trí hàng ghế thứ 3 không đủ mức lý tưởng, nhưng với sử dụng cho 1 gia đình thì có thể là vừa đủ với cách sắp xếp hợp lý.

Khả năng vận hành của xe sẽ là điểm nổi bật hơn cả, có lẽ vì trọng lượng xe nhẹ đồng thời thiết kế hộp số thông minh có khả năng phản ứng nhạy bén với chân ga, đáp ứng ngay khi người điều khiển có những động thái tăng tốc. Chiếc xe thể hiện được tính cách nhạy bén và linh hoạt, có thể tạo được niềm vui cho người cầm lái. Đồng thời khả năng cách âm của xe cũng ở mức tốt, tiếng ồn từ lốp xe hay môi trường đều không gây khó chịu cho người ngồi bên trong.

Cuhiep_chia_sẻ_góc_nhìn_xe_7_chỗ_tầm_giá_600_triệu_tinhte-5.jpg

Về Mitsubishi Xpander

5047474_Mitsubishi_Xpander_2020-2.jpg
Thiết kế tổng thể của xe ở mức khá an toàn trong lựa chọn, không bật được sự cá tính mà thay vào đó là một thiết kế chung chung. Bằng chứng là những thiết kế mềm mại xuyên suốt và màu sắc khá đồng nhất. Thiết kế này sẽ phù hợp với những lựa chọn an toàn, đa mục đích và đa nhóm người sử dụng.

Quảng cáo



Về trang bị có thể thấy phiên bản 2020 đã bổ sung hệ thống đèn LED là một điểm cộng lớn, trang điểm thêm cho vẻ ngoài và cũng tăng sức hấp dẫn trong trang bị. Tiêu chuẩn với camera lùi nhưng lại thiếu đi cảm biến cảnh báo va chạm phía sau là hơi đáng tiếc.

5046616_noi-that-mitsubishi-xpander-2020-1.jpg
Nội thất của Mitsubishi Xpander nằm ở mức vừa đủ, không nhiều sự nổi bật. Ngay ở thiết kế cũng đồng nhất với thiết kế bên ngoài đó là một vẻ rất chung chung, không có nét cá tính. Tiện ích trang bị có thể thấy màn hình giải trí kích thước dừng ở mức 7 inch, có hỗ trợ đầy đủ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Điểm mà Xpander làm tốt đó là không gian nội thất hàng ghế thứ 3 có thể xem là khá rộng rãi và độ ngả lưng ghế ở mức tốt.

Khả năng vận hành của động cơ nằm ở mức vừa phải, có lẽ chiếc xe thiên về sự êm ái nên từ việc tăng tốc hay hệ thống treo đều hướng đến sự êm ái hài hoà, không thiên về cảm xúc cho người cầm lái.

Cuhiep_chia_sẻ_góc_nhìn_xe_7_chỗ_tầm_giá_600_triệu_tinhte-6.jpg

Tổng kết

Hai chiếc xe trong chủ đề này thể hiện khá rõ rệt tính cách và xu thế của người sử dụng. Đối với Suzuki XL7 thể hiện rõ ràng đây là một chiếc xe hướng đến sử dụng cá nhân hay gia đình, bởi từ ngoại hình hay tiện nghi và vận hành của chiếc xe đều hướng đến phục vụ người dùng nhiều hơn, đặc biệt là khả năng vận hành đem lại nhiều cảm xúc hơn cho người cầm lái.

Quảng cáo


suzuki_xl7_mitsubishi_xpander_xe_tinhte-5.jpg

Còn với Xpander có xu hướng trở thành một chiếc xe "đại chúng" nhiều hơn, hay cũng có thể thấy rất nhiều người lựa chọn đây là chiếc xe sử dụng để chạy dịch vụ. Ngay từ thiết kế nội ngoại thất, chiếc xe đều thể hiện những nét thiết kế hài hoà không có điểm nhấn nổi bật. Đồng thời khả năng vận hành cũng phản ánh tính cách của chiếc xe, ít đem lại cảm xúc hay niềm vui cho người lái giống như đối với Suzuki XL7.

Cuhiep_chia_sẻ_góc_nhìn_xe_7_chỗ_tầm_giá_600_triệu_tinhte-4.jpg
Chính vì vậy, điều quan trọng nhất để anh em lựa chọn cho mình một chiếc xe chính là mục đích sử dụng của anh em, khi xác định được cái mình mong muốn thì việc lựa chọn xe cũng trở nên đơn giản hơn. Ví dụ với 2 mẫu xe này, rất có thể nhà sản xuất cũng đã nhắm vào một mục đích sử dụng cụ thể nào đó, hay ít nhất là thiên vị cho một mục đích cụ thể nào đó, nếu chọn đúng thì sẽ có được sự thoả mãn trong lựa chọn và quá trình sử dụng của mình.
136 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình thấy nếu bằng tiền thì nên mua Xpander... Còn nếu rẻ hơn thì mua XL7...
Còn bản thân mình chọn Ertiga... Vì mình chẳng quan tâm ngoại hình...
bishamoon
TÍCH CỰC
2 năm
@lamhuy300890 Mình có cả Ertiga và XL7, e mình chạy Xpander Cross thì XL7 êm hơn Ertiga kha khá nha, chạy cao tốc thì XL7 cũng đầm chắc hơn Xpander, đường xấu XL7 càng ngon hơn
@lamhuy300890 thì lúc mới ra xe cũng đắt mà, h xe rẻ rồi bác ơi, Ertiga của bác số sàn hay tự động hay bản sporst vậy mà lăn bánh 580 thế giá đó chắc bác ở HN nhỉ
@bishamoon cụ có mấy xe đánh giá cảm nhận vậy làm ae tin tưởng 100% đấy
@Dungkimson Đang chạy bản Ertiga sport bác ơi, em ở Lâm Đồng
vanhinhvu84
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình thấy XL7 đẹp và êm. Còn thấy bảo Xpander ồn lắm....
Than Dam
TÍCH CỰC
2 năm
@vanhinhvu84 mấy thằng sale toy, suzuki nó đồn lầm cô thiếu nữ đó bạn, tụi sale ấy mà, hãng nào bán chạy là đám sale của các hãng còn lại vào dèm. Những ai là người nghe tụi nó dèm ? Những cu đù mà mua hàng hóa theo comment trên internet ấy, mua sản phẩm mà đi hỏi quanh, rồi lên đọc comment trên internet xong rồi bất an không mua, mặc dù trước đó rất thích sản phẩm định chọn.
bishamoon
TÍCH CỰC
2 năm
@TuanHanu XL7 lăn bánh SG có 605 thôi bác, cuối năm còn giảm nữa
@cu_cai_nho chưa cảm nhận nói hàm hồ ngta cười cho. cụ nhatlongvn nhận xét thực tế đấy
@Dream8x giảm 50 hay ntn Su ngta cũng trừ luôn vào giá bán r, h lăn bánh HN k lấy km chỉ tầm 610 thôi
Xpander cũng cá tính. Chẳng qua là nó bán đc nhiều quá nên ae nhìn quen mắt bảo nó thiếu cá tính thôi. Chứ lúc mới ra mắt thì thiết kế của Xpander là một thiết kế rất phá cách. Theo mình thì với cỗ máy 1.5 bé tẹo thì thiết kế của XL7 là hơi cơ bắp quá so với sức mạnh động cơ. Máy 1.5 thì thiết kế nhẹ nhàng như Ertiga là hợp lý.
@zer0_7 1.8 và lốp to bằng tucson giá thêm 1l cũng đáng, còn m đang đi có 1,2 @@
@zer0_7 https://znews-photo.zadn.vn/w860/Uploaded/neg_estpyge/2021_11_08/p_211108_m_1347_img_01.png
https://znews-photo.zadn.vn/w1200/Uploaded/neg_estpyge/2021_11_08/p_211108_m_1347_img_04.png
https://znews-photo.zadn.vn/w860/Uploaded/neg_estpyge/2021_11_08/p_211108_m_1347_img_05.png
https://znews-photo.zadn.vn/w860/Uploaded/neg_estpyge/2021_11_08/p_211108_m_1347_img_02.png
Mẫu 2022 nhìn đẹp bắt mắt.
tethien
CAO CẤP
2 năm
2 xe này thì mình thích xl7 hơn
Với vùng quê như mình thì Xpander còn có cửa đi bảo dưỡng. XL7 chắc tự làm. 😂
XL7 dạo này thấy ngoài đường nhiều, chắc do giá tốt 😁
scattered
TÍCH CỰC
2 năm
Con xl7 thì nhìn cứng hơn thật, mình cũng thích xl7 hơn là xpander. 2 con này đều rất tốt.
Mà xem review mình thấy hiền ghê, thiếu chi tiết và cần cái gì đó phá cách. Ví dụ chạy thử cao tốc, đường miền tây, đèo dốc. Rồi các lỗi thường gặp, các chi tiết hoàn thiện... Mình mong chờ nhiều thông tin từ người chạy xe sang lâu năm 😘
@scattered Xem review xe thì bác xem kênh khác. Kênh này đâu chuyên đâu bác.
DArK9
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vicktorbui Tipcar review 2 con này chuẩn hơn nè 😃
Xe Su dạo này còn thiếu đồ thay k ta, chứ đợt trc thay k có phải mua con khác ah 😆
@Mr.Whisky Chắc đỡ hơn rồi bác. Mấy năm rồi mà không thay đổi thì vứt. Đợt nhà em định lấy con Swift cho vợ chạy mà thấy có tình trạng trên nên chuyển sang yaris 😅
trunglt2701
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vicktorbui xe chạy đầy đường nên phụ tùng hao mòn nhanh và rẻ rồi bác. còn mấy dòng swift hay ciaz thì chưa biết 😆
tầm này làm con MG ZS luxury cũng ổn
XL7 không chỉ nhìn cứng hơn mà chạy cũng chắc chắn, máy móc nhẹ nhàng thanh thoát
xl7 thấy bảo nhiều xe bị chảy dầu
Run4yrlife
TÍCH CỰC
2 năm
Nếu chọn 1 trong 2 chiếc này, mình chọn XL7
Em vẫn thích Xpander hơn ạ
Do vkck m còn trẻ, 2 con còn nhỏ nên m chỉ ưu tiên 5 chỗ và bán tải, 7 chỗ để đồ cũng ko nhiều hơn con 5 chỗ của m, mà nhiều khi đi chợ mùi này nọ lại ngửi cùng luôn
dlcr
TÍCH CỰC
2 năm
XL7 thân nó hẹp nên khi ngồi 3 người bí hơn xpd

Ngồi xpd cảm giác rộng hơn.

Chưa biết lái nhưng đi grab gặp 2 chiếc này quài luôn :p
Ông Hiệp chim to hay sao đứng lúc nào cũng dạng hết cả háng ra thế nhỉ 😁
@tuanminhxd1 cái đó ngoài ý muốn bạn ơi, bạn đừng body shaming vậy chứ
@cuhiep Bác vẫn tự tin thì lo gì shame
ides
CAO CẤP
2 năm
Đọc qua chưa cùng quan điểm lắm. Xem video chắc sẽ nói cụ thể hơn.
jack_hard369
ĐẠI BÀNG
2 năm
XL7 thì ngon hơn chút rồi mà sợ vụ bảo hành bảo dưỡng không có linh kiện thay thế
Xl7 đang có lỗi thấm dầu động cơ từ năm 2020 tới giờ chưa fix lỗi nữa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019