BMW Coupé mới có khoang hành lý và khoang hành khách tách biệt

cuhiep
16/11/2021 15:9Phản hồi: 16
BMW Coupé mới có khoang hành lý và khoang hành khách tách biệt
Vì cái chủ đề nói về mấy chiếc BMW trong phim Shang Chi nên mình rảnh rảnh xem thêm các thông tin về BMW 8 Series và phát hiện ra là khoang hành lý của nó và khoang hành khách được tách biệt. Coi thêm thử 4 Series thì cũng thấy có thiết kế tương tự tức là hai khoang tách biệt chứ không thông nhau như những chiếc xe Coupé khác. Mình thích khoang hành khách của xe hơi phải được tách biệt với khoang hành lý.

Hạn chế thông mùi với nhau.

Có nhiều món được để cố định và lâu dài ở khoang hành khách phía sau như dù, máy bơm, bàn ghế gập được, các dụng cụ sơ cứu hay bộ vá xe, bạt che xe… Những thứ này có thể phát sinh mùi, nấm mốc do để lâu hoặc do gặp phải nước mưa (dù, áo mưa… sau khi đi mưa).

Có nhiều món để ngắn hạn như quần áo đi bơi về, trái cây hay đồ ăn mới mua bỏ lên xe. Chở cây cối hay gì đó.

Như vậy thì những thứ gì thuộc khoang hành lý sẽ không dễ dàng tràn lên khoang hành khách. Người bên trên không phải ngửi các mùi, hay không khí từ bên dưới đi lên.

Hạn chế thông máy lạnh với nhau.

Phần này không căng thẳng lắm, không nghiêm trọng lắm nhưng mình cũng viết ra cho nó có hai lý do chính chứ không người ta đánh giá. Tức là nếu hai khoang này thông nhau thì cái máy lạnh nó phải kéo cả phần khoang phía sau nữa.


Các xe nào hay có khoang hành khách và khoang hành lý thông nhau.

Xe SUV hay xe cao. Do các xe này thường có khoảng không phía sau rất gần với phần cuối cùng của xe, và xe này hướng đến không gian lớn, chở nhiều người hoặc sự tiện dụng của việc gập hàng ghế cuối lại để nó trở thành một phần của khoang hành lý, cho nên khoang hành lý và khoang hành khách thông với nhau rất rõ ràng.

Xe Coupé cũng thường có hai khoang này thông nhau vì xe thường thấp và sự vuông từ đỉnh xe xuống đuôi xe để đảo bảo tính khí động học, thiết kế điệu đà… nên hai khoang này cũng thường thông với nhau. Các xe Coupé như Panamera của Porsche, BMW 4 Series đời trước hay Mercedes E Coupé cũng đều có khoang hành khách và khoang hành lý thông nhau, chỉ tách biệt bằng cái nắp mỏng.

BMW Coupé mới là 8 Series và 4 Series có hai khoang tách biệt rõ ràng giống như là chiếc Coupé 6 Series trước đây của họ.

Cá nhân mình thì việc hai khoang này tách biệt là quan trọng, có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hay không mua xe nào đó. Mình hoan nghênh việc BMW tách biệt hai khoang này, anh em lưu ý là hai khoang vẫn có thể thông nhau nếu anh em gập hàng nghế sau xuống nhé.

Used-2017-Mercedes-Benz-GLE-AMG-GLE-43.jpg
Khoang hành lý phía sau của chiếc Mercedes Benz E Coupé GT thông với khoang hành khách. Được ngăn bằng một miếng vách mỏng.

2021-BMW-4_Series-2.png
Hàng ghế phía sau được gập lại để thông khoang hành lý phía sau và khoang hành khách phía trước của chiếc BMW 4 Series 2021.
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tethien
CAO CẤP
2 năm
Gập xuống thông với nhau thì khi bí có thể gập hết xuống tạo thành 1 cái giường ngủ nhỏ.
Có thể ngủ (hay không ngủ) được cho 2 người.
Mình hay đau lưng nên rất thích kiểu này.
Khi đi đâu mà cần chờ lâu lâu mình hay gập sát 1 bên ghế (ghế sau gập 40-60) là có 1 chỗ nằm thẳng lưng. Thêm 1 cái gối nhỏ là ngủ ngon.
Thoải mái hơn hẳn.
@nguyenphivn Dừng xe lại mới nằm chứ b.
tethien
CAO CẤP
2 năm
@nguyenphivn Nằm nghỉ khi dừng thôi bạn ơi.
@nospecial Vâng b. Hạng C là nằm thoải mái rồi. Còn MPV thì cỡ Xpander là đã làm được chứ chưa nói tới Innova. Ae trên hội Xpander hay khoe ảnh giường chiếu trên xe lắm =)) haha
Núp Boy
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình đang đi SUV và chưa bao giờ lăn tăn về vấn đề mùi cả và xe lúc nào cũng được chăm sóc sạch sẽ thơm tho, mình sợ khi lựa xe như tiêu chí của cuhiep thì mình lại lười và để khoang hành lý nó bẩn lắm 😁
@Núp Boy xe mình sạch lắm :D mình sợ bẩn hihihi
Thông nhau khi cần chở đồ to mới thấy nó tiện thế nào. Còn ăn ở sạch sẽ thì các thứ để khoang sau vẫn sạch. Ko ai đi để cái ô ướt hay cái gì ướt vào cái khoang đấy cả. Phải ở bẩn lắm thì cái khoang đó mới có mùi nổi.
Mình thấy như sedan chẳng hạn, nhìn ngoài thì có vẻ cốp và khoang hành khách tách biệt, nhg thực tế chỉ cách nhau miếng nắp cốp, để sầu riêng vẫn mùi thơm um lên 😆)
tiderace
TÍCH CỰC
2 năm
Ngại mùi nhất là khi mua đồ ăn về cho vợ. Toàn mấy món nặng mùi như sầu riêng với cả bún mắm. May xe có lọc I-ON nên một thoáng là sạch mùi.
dạo nầy nghiên cứu bmw dữ
@choigiky cuhiep là BIMMER mà. ổng là Fan của BMW.
Mình đã thấy chiếc này ở hầm xe nhà mình. Chưa được ngồi trong, nhưng nhìn ngoài thôi đã thấy khác biệt so với phiên bản cũ.
Anhkhoa1010
ĐẠI BÀNG
2 năm
Dáng Coupe nhìn nuộtttttt
kingofmummy
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mer E Coupe của mình 2khoang ngăn nhau bởi hàng ghế sau nhé. thậm chí B 3 series của bạn mình cũng the same.

bác hiệp cập nhật kiến thức trước khi phán ạ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019