Các đĩa LP nổi bật trong tháng

AudioPsycho
16/11/2021 17:31Phản hồi: 6
Các đĩa LP nổi bật trong tháng
Tính từ đầu tháng, đây là 5 album nổi bật nhất. Mình hay mua nhạc tuỳ ý, đủ thể loại, tỉ lệ thường là 50% Jazz, 25% Cổ điển và 25% Pop/Rock. Thường thì những đĩa mình cho là nổi bật đều có âm thanh tốt cả nên anh em yên tâm thưởng thức, nên dùng nguồn nhạc từ Apple Music hoặc Tidal để có trải nghiệm nghe tốt hơn. Anh em nào thích mua đĩa thì chịu khó lùng vậy. Cuối tháng mình sẽ cập nhật thêm bài khác.

Conference Of The Birds (David Holland Quartet, 1976)


[​IMG]

Album đưọc thu âm năm 1976, Conference Of The Birds thuộc thể loại avantgarde jazz, David Holland chơi bass và làm leader, ông có lối đánh trật tự, tốc độ nhanh, note bass tròn trịa, lực ổn định, câu cú mạch lạc đặc trưng của British Jazz. Cách chơi đàn điềm tĩnh là vậy, âm nhạc của ông bật bông, khoẻ khoắn, tự do, luôn hân hoan.

Shades Of Blue (Don Rendell & Ian Carr Quintet, 1965)


tinhte_shades_of_blue.JPG


Để giới thiệu về jazz của Anh Quốc, Shades Of Blue là một đại diện mà mình rất yêu thích! “Blue Mosque” của Don Rendell là track mở đầu với đẹp đẽ, sang trọng, đậm chất post-bop. Độ dài 4.10 phút, đủ dài để phê, đủ ngắn để tiếc nuổi âm nhạc.

J.S.Bach – Sonatas for Cello & Piano (Mischa Maisky & Martha Argerich, 1985)


tinhte_mischa_maisky_martha_argerich.JPG

3 bản sonatas này của Bach không lạ với người yêu âm nhạc nói chung và nhạc cổ điển nói riêng, nhiều người chơi hay cực nhưng mình thích cặp song tấu này chơi nhất vì sự nhường nhịn, theo dõi cảm xúc của nhau để cả tiếng cello lẫn piano đều sâu lắng, tròn trịa và ngập tràn tình cảm. Mình thấy 2 ông bà này chơi nhạc như cưa cẩm nhau ấy, Martha đánh piano bình lặng, điễm tĩnh, kiểu như không quan tâm còn tiếng cello của Mischa thì ấm nồng, ôm ấp.

Anh em thích nghe Cello thì đừng bỏ qua Mischa Maisky - tuổi ngoài thất thập nhưng vẫn là Cellist ăn chơi nhất hệ mặt trời. Lúc trẻ, ông là học trò của Mstislav Rostropovich, khi trưởng thành thì luyện nhạc với Gregor Piatigorsky, đều là 2 tay cellist cự phách thuộc thế hệ vàng của Liên bang Soviet.

Lalo - Symphonie Espagnole (Ruggiero Ricci & Orchestre de la Suisse Romande, 1960)


tinhte_symphonie_espagnole.JPG

Édouard Lalo viết Symphonie Espagnole vào năm 1874, mở ra phong trào nhạc cổ điển mang phong cách Tây Ban Nha (Bizet viết Carmen Suite chỉ một tháng sau khi Lalo trình diễn Symphonie Espagnole tại Paris). Đây cũng là tác phẩm quan trọng và phổ biến nhất của Lalo, theo sau đó là Cello Concerto viết ở cung Rê thứ. Symphonie Espagnole vốn là một bản giao hưởng, nhưng chắc do các đoạn dẫn và solo bằng violin đỉnh quá xá nên người ta hay nhìn nhận nó như một violin concerto.

Future Nostalgia – Moonlight Edition (Dua Lipa, 2021)

Quảng cáo


tinhte_dua_lipa_future_nostalgia.JPG

Đây là tái bản của Future Nostalgia, album studio thứ 2 của Dua Lipa ra mắt vào năm 2020, thay hình cover và thêm bài “We're Good” vào. Âm nhạc chủ đạo là dance pop xập xình, hòa âm phối khí giai điệu đậm chất disco của những năm 1990 (nên mới có tên là Nostalgia). Lời nhạc gợi cảm (Physical, Pretty Please), bất cần (Don't Start Now) nghe thật có hứng 😁
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

có thể những chủ đề như này thường ít hút người xem nhưng mình lại thích. Kiểu muốn biết người khác nghe gì, rồi mò vô nghe thử, thỉnh thoảng lại kiếm được nhạc hay vừa ý. Thank mod :3
cảm ơn nhật!
binhcerato
ĐẠI BÀNG
2 năm
Rồi đầu đĩa đâu mà hát
@Ifan113 Đọc bài chưa vậy,ko biết dùng app nghe à
Mình rất cần giới thiêu nhạc như vầy để khám phá
giacay
TÍCH CỰC
2 năm
mâm than đang phải đắp chiếu, đành hóng thêm 1 thời gian nữa
Buồn ghê...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019