Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hình ảnh chi tiết Subaru Solterra - chiếc xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của Subaru

Enzo Le
20/11/2021 12:40Phản hồi: 51
Hình ảnh chi tiết Subaru Solterra - chiếc xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của Subaru
Subaru vừa cho ra mắt chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng tại Triển lãm ô tô Los Angeles, đó là chiếc Subaru Solterra 2023. Subaru Solterra được trang bị hàng loạt công nghệ mới và tân tiến nhất hiện nay, đồng thời vẫn giữ nguyên di sản Subaru với khả năng an toàn và vận hành linh hoạt trên nhiều điều kiện địa hình & khí hậu.



Thiết kế hiện đại & đề cao tính thực dụng


Subaru Solterra được phát triển dựa trên phong cách thiết kế Subaru Dynamic X Solid, được thể hiện bằng sự linh hoạt trong thiết kế của e-Subaru Global Platform. Ở phía trước, lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng của Subaru đã được tích hợp chặt chẽ với cản trước. Đèn pha LED thiết kế mỏng & rộng, bổ sung cho mô-típ thiết kế này. Đường mui xe thấp cũng góp phần tạo nên kiểu dáng đẹp mắt, hiệu suất khí động học và khả năng quan sát tốt của xe SUV, trong khi vẫn đảm bảo an toàn khi va chạm với người đi bộ.

subaru_solterra_6.jpg

Ở phần hông xe, phần nhô ra phía trước & sau ngắn cùng đường gờ vòm bánh xe mang lại sự tự tin và thể hiện trực quan khả năng đi địa hình của chiếc xe.

subaru_solterra_5.jpg

Kính sau thiết kế dốc, mang tính khí động học với cánh gió kép ở phía trên và cánh gió dạng đuôi vịt ở phía dưới. Ở phía sau xe, cụm đèn hậu được bố trí trên cao, với thiết kế hình thang mạnh mẽ & cứng cáp.

subaru_solterra_13.jpg

Vận hành linh hoạt & hiệu quả


Cái tên "Solterra" được tạo ra bằng cách ghép lại các từ Latin của “Mặt trời” và “Trái đất” để thể hiện cam kết của Subaru trong việc tạo ra một chiếc xe đậm chất SUV nhưng vẫn thân thiện với môi trường.

subaru_solterra_4.jpg

Subaru Solterra được trang bị Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD danh tiếng của hãng, truyền tải sức mạnh một cách mượt mà nhờ công nghệ Subaru StarDrive®️️️️, mang lại khả năng bám đường và vận hành vượt trội trong mọi loại thời tiết và địa hình. Subaru StarDrive cung cấp mô-men xoắn theo yêu cầu ở mọi tốc độ với công suất và các chế độ phục hồi năng lượng do người lái lựa chọn.

subaru_solterra_3.jpg

Quảng cáo



Giống như các mẫu SUV khác của Subaru, Solterra được trang bị hệ thống X-MODE®️️️️ giúp tăng khả năng vận hành trong nhiều điều kiện địa hình phức tạp khác nhau. Subaru Solterra còn có hệ thống kiểm soát độ bám đường (GCS) kết hợp với hệ thống hỗ trợ lên dốc và xuống dốc (HAA & HDA). Với khoảng sáng gầm 210mm và công suất 215 mã lực từ 2 động cơ điện trước & sau, Subaru Solterra mang đến sự linh hoạt tối đa khi đi địa hình lẫn đi trong thành phố.

subaru_solterra_15.jpg

Với dung tích khoang hành khách và hàng hóa lên đến 3.568L, khoảng để chân rộng rãi và sàn xe gần như bằng phẳng, chiếc SUV 5 chỗ này mang đến cho người ngồi cảm giác thông thoáng, rộng rãi như một chiếc SUV cỡ lớn. Subaru Solterra cung cấp không gian chở hàng có thể sử dụng lên đến 850, đồng thời, lưng ghế gập 60/40 và sàn cốp xe có thể điều chỉnh 2 vị trí, mang lại sự linh hoạt tối đa cho hàng hóa & hành khách.

subaru_solterra_12.jpg

Cửa sau rộng 1.05m với chiều cao có thể tăng/giảm cho phép chất và dỡ hàng hóa một cách dễ dàng. Baga mui có sẵn bổ sung thêm nhiều tùy chọn chở hàng cho các chuyến đi cuối tuần của chủ xe.

subaru_solterra_11.jpg

Quảng cáo



Tiện nghi hiện đại, cao cấp

Nội thất của Solterra có thiết kế tối giản, gọn gàng, tập trung vào màn hình cảm ứng 12.3inch, hệ thống đa phương tiện và hệ thống điều hoà. Kết hợp với mui xe panaroma bằng kính và các hộc chứa đồ đa dạng, Subaru Solterra mang đến một khoang cabin rộng rãi & tiện nghi tối đa.

subaru_solterra_7.jpg

Solterra được trang bị hệ thống đa phương tiện hoàn toàn mới với màn hình cảm ứng 12.3 inch. Hệ thống thông tin giải trí mới được trang bị kết nối Apple CarPlay®️️️ và Android Auto ™️ không dây và một đế sạc điện thoại không dây có sẵn trong bảng điều khiển trung tâm.

subaru_solterra_9.jpg

Kết nối ứng dụng trên điện thoại thông minh bao gồm điều khiển điều hoà từ xa và khóa/mở khóa cửa từ xa, cả hai tính năng đều góp phần tạo nên một sự kết nối thuận tiện hơn giữa người lái và chiếc xe. Hệ thống điều hoà điều khiển từ xa từ xa có thể tự động làm ấm hoặc làm mát xe trước khi khởi hành, ngay cả khi xe đang đậu ở garage hay bãi giữ xe.

subaru_solterra_8.jpg

Công nghệ an toàn tiên tiến


Subaru Solterra sở hữu nhiều công nghệ an toàn chủ động toàn diện bao gồm Công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight®️️️ và hệ thống kiểm soát điểm mù với hỗ trợ chuyển làn và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Ngoài ra xe còn có hệ thống hỗ trợ đỗ xe có thể chủ động kích hoạt phanh nếu phát hiện chướng ngại vật trong khi lùi.

subaru_solterra_21.jpg

Lần đầu tiên trên một chiếc Subaru, hệ thống Camera quan sát 360 độ cho phép nhận biết tình huống xung quanh tốt hơn. Cũng là một công nghệ mới của Subaru, Solterra được trang bị hệ thống hỗ trợ an toàn khi bước ra khỏi xe. Tính năng an toàn mới này sẽ thông báo cho người ngồi trong xe trước khi ra khỏi xe, về các phương tiện đang đến gần bằng cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh.

subaru_solterra_2.jpg

Subaru Solterra sử dụng nền tảng khung gầm toàn cầu e-SUBARU mới, được thiết kế để kết hợp 3 yếu tố: khả năng dẫn động bốn bánh toàn thời gian, tính năng lái linh hoạt và hệ thống an toàn thụ động hàng đầu thế giới của Subaru.

subaru_solterra_22.jpg

Hệ thống đèn pha LED của Solterra có các công nghệ High Beam Assist, giúp người lái xe sử dụng đèn pha tối đa mà không lo ảnh hưởng đến xe đang đi tới. Mẫu SUV chạy điện mới của Subaru được trang bị tiêu chuẩn với túi khí phía trước cho người lái & hành khách phía trước, túi khí rèm bên, túi khí bên khung chậu/thân mình và túi khí đầu gối người lái & hành khách phía trước.

subaru_solterra_18.jpg

Subaru Solterra sẽ chính thức được bán ra vào giữa năm tới, giá bán vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng sẽ ngang ngửa với chiếc xe điện bZ4X của Toyota!

subaru_solterra_16.jpg


Nguồn: Subaru
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ko nói suba thì nhìn ko ra.
@cosmos47 Vì nó là hợp tác với Toyota BZ4X đó, na ná mẫu RAV4.
@cosmos47 Đang định comment như vậy. Đúng là quá đẹp và hiện đại, ko như những mẫu Subaru khác thường khá xấu. Giờ đã chất lượng nhất trong làng xe Nhật mà lại đẹp thì bá đạo
nhìn đẹp vậy 😁 xe điện ngày nay có thiết kế tốt và đẹp hồi xe động cơ đốt trong nhiều nha :D
ndthuanx
TÍCH CỰC
2 năm
Xe điện tất cả thiết kế hiện đại thì Vin làm theo xu hướng hoài cổ.
ndthuanx
TÍCH CỰC
2 năm
@Triết Nguyễn 69 Người có tư cách thì 0 bao giờ nặng lời người khác. Bạn có thấy phần đuôi xe Vin nó dồ ra 0. Đó là xu hướng thiết kế bắt đầu gần 10 năm trước rồi ( Rang-Dicovery, Honda Cr V, Toyota Seina, Huyndai Tucson). Giờ tất cả các hãng xe 0 còn theo đuổi nữa. Bạn thấy trình độ hơn người khác thì nhắc nhở họ, còn kém thì học hỏi. Chứ đừng sủa.
@ndthuanx thôi đi cố nội ạ, studio design cho vin là pininfarina đấy, không phải của mấy thằng đi rao đất đầu đường vẽ đâu cố à
190312164013pininfarinabattista1.jpg
SpectreT
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Triết Nguyễn 69 Cmt thế này thì chả tắt cái văn thật =))
mandiesel
TÍCH CỰC
2 năm
@Triết Nguyễn 69 Studio thì dc cái tiếng thôi bác. Họ vẫn làm yêu cầu và mức giá, phân khúc người thuê đưa ra thôi. Còn do con mắt của mấy ông duyệt nữa. Mà các đại gia Việt Nam thích chỉ trỏ và sửa theo ý họ lắm, mình làm mấy dự án lớn, cứ mỗi lần chủ tịch thăm xong là lạo đập vs sửa theo ý các bác ấy thôi. Mặc dù thiết kế 3d, thẩm duyệt đầy đủ từ trước rồi.
vitunet
TÍCH CỰC
2 năm
thiết kế đỉnh thật
Ae đoán 20 năm nữa, oto điện có thay thế hoàn toàn được xe xăng ở vn 0 để e tích tiền luôn từ bây giờ
Cười vô mặt
iKaris
CAO CẤP
2 năm
@daugauhp911 Kẹt mỗi Auto-Pilot vs cơ sở hạ tầng sạc điện trên đường. Còn lại khả năng thay thế của xe điện là cửa rất sáng.
open0
CAO CẤP
2 năm
@daugauhp911 Chắc chỉ 10 năm nữa, nhất là các nước phát triển có cơ sở hạ tầng tốt
mandiesel
TÍCH CỰC
2 năm
@daugauhp911 Xe điện h đang giống cuộc chiến giữa màn hình LCD và màn hình CRT ngày trước, nhìn vậy chớ cũng vài chục năm
thelord186
TÍCH CỰC
2 năm
ơ kìa liên minh cứu động cơ đốt trong của các hãng nhật cho vui thôi à
tuan 95
CAO CẤP
2 năm
Subaru mãi đỉnh. Đẹp gần bằng vinfast rồi. 😍
tamtrangthu
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xe điện sẽ là xu hướng tất yếu trong thời gian tới.
Ăn được Vin không
@Bigbang-Fan Ở VN thì chắc chắn không. Trừ khi V không bán xe nữa.
Ra ngoài biên giới VN thì ngược lại.
open0
CAO CẤP
2 năm
@ChiCoMotSuThat Xe điện của Vin đẹp hơn
đẹp quá đẹp
định chê hãng v mà sợ bay nick
superboyvc
TÍCH CỰC
2 năm
@choigiky Mình thấy nó kiểu đẹp thì không đẹp, mà xấu thì không xấu :v
Đẹp từ trong ra ngoài
đợi 2 năm nữa hãy mua, xe điện chắc đã thịnh hành. Giờ bỏ ống heo là vừa 😁
tamle_o
CAO CẤP
2 năm
Xấu
baduy90
TÍCH CỰC
2 năm
Nhìn đẹp.... đợi Lexus ra xe điện hoàn toàn nữa là ngon.
Nhìn cái mõm xe kỳ ghê. Phần thân thiết kế gân guốc đẹp.
Subaru nên thay đổi quan điểm về thiết kế xe đi, xe thì chất nhưng thiết kế chán vãi chưởng
takejanick
ĐẠI BÀNG
2 năm
@THIENGBP subaru thiên về thực dụng nhiều hơn, nên họ không đầu tư nhiều về ngoại hình, nhưng nhìn con xe điện này thì xấu không chịu nổi, thiết kế nửa nạc nửa mỡ, hiện đại k ra hiện đại, mà cổ điển k ra cổ điển.
Đang xài xe SUBARU bản xăng, công nhận bản điện này lột xác về thiết kế!
Chả hiểu sao càng xem mình lại càng thấy vinfast đẹp hơn
open0
CAO CẤP
2 năm
@HpDellIBM Vinfast đẹp hơn hẳn
hAhaa~
ĐẠI BÀNG
2 năm
Sao cứ có cái ốp chỗ bánh xe trông nhựa mà xấu thế nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019