Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Phốt: Mi Band 5 mua tại TGDĐ

Maxnical
21/11/2021 2:37Phản hồi: 3
Bài viết này mình xin được đăng với mục đích cảnh giác; mong là sẽ không có ai chịu cảnh máy vừa mua được một hôm đã gặp lỗi nghiêm trọng thế này. Tóm tắt lại cho các bạn có ý định mua Mi Band 5: Tránh xa TGDĐ và nên chọn nhà bán lẻ khác, có thể mua trên Tiki cũng được.

Trước khi mua Mi Band 5 thì mình cũng đã cân nhắc với Mi Band 6 (Máy này giá khoảng 990k) và Galaxy Fit 2 (Giá vào khoảng 700k). Sau khi tìm hiểu thì mình quyết định chọn Band 5 vì pin của máy được đánh giá là nhỉnh hơn so với cả Band 6 và Galaxy Fit 2; với Band 5 thì pin được khoảng 13 ngày khi bật tất cả các tính năng theo dõi trong khi với Mi Band 6 chỉ được khoảng 1 tuần (Nguồn theo Android Authority). Xét về giá thì Band 5 cũng dễ chịu hơn so với Band 6 và Fit 2, máy mình mua ở TGDĐ chỉ khoảng 590k.

Tuy nhiên, cái giá này cũng là điểm nghi ngờ đầu tiên. Nếu chỉ tham khảo giá sản phẩm chính hãng thì TGDĐ bán rẻ hơn tới gần 200k so với Tiki Trading (757k); trong khi họ còn phải lo tới chi phí mặt bằng cửa hàng và đội ngũ nhân viên (???). Lúc mua sản phẩm thì mình cũng không để ý vì trước nay chưa thấy TGDĐ có phốt nào lớn cả. Mình còn "dốt" tới nỗi không đọc nhận xét của khách để lại trên web của TGDĐ; mà đánh giá trên đấy thì thật sự khủng khiếp. Gần như quá nửa tất cả khách đều báo tình trạng pin rất tệ của sản phẩm, có người pin chỉ được vài tiếng. Thậm chí có nhiều người đánh giá năm sao chỉ vì thái độ phục vụ của nhân viên cửa hàng tốt. Buồn nhất là có người đã đổi sản phẩm tới 3 lần do vấn đề pin và cuối cùng vẫn phải trả lại hàng. Xem review của khách thì bên Tiki có tới 660 nhận xét mà chỉ có 7 người cho một sao, còn bên TGDĐ chỉ có 196 nhận xét mà đã 40 người cho một sao (!!!).

Đến khi đi mua sản phẩm thì người ta review thế nào mình cũng bị lỗi y hệt luôn. Chị nhân viên ở đó rất nhiệt tình trong tư vấn khách hàng và nhìn chung thì trải nghiệm mua hàng rất tốt. Tuy nhiên, lúc lấy hàng thì chị nhân viên có dặn máy sẽ phải sạc trước khi có thể ghép nối với điện thoại. Điểm này lại là một điểm nghi ngờ nữa vì pin của các thiết bị như Mi Band rất nhỏ, nếu để cạn pin trong thời gian dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe pin và thời gian sử dụng. Y như rằng, sau khi set up ở nhà xong và sử dụng thì pin Mi Band của mình tụt nhanh hơn "tụt quần": Cứ 1 phút là lại hết 1% trong khi mình chỉ để 30 phút lấy nhịp tim một lần. Tối qua mình có thử bật cả theo dõi nhịp tim và giấc ngủ, bật PAI, để độ sáng trung bình và tắt Raise to Wake thì pin chỉ được có 3 tiếng. Đây còn là sau khi mình đã thử Factory reset rồi.

Thật sự rất thất vọng trước TGDĐ vì đây đã là một lỗi được phản ánh lại rất nhiều lần. Nếu là lỗi firmware, theo như mình đọc được thì đến bản mới nhất (1.0.2.66) đã fix được hầu hết các lỗi ban đầu và thời gian pin đã ổn định. Nếu chỉ có một sản phẩm gặp lỗi với tần suất cao như này thì họ phải có động thái khắc phục hoặc dừng kinh doanh sản phẩm chứ? Mới mua về một ngày mà đã lỗi thì trải nhiệm thật sự quá tệ.

(Rất xin lỗi các bạn vì không có ảnh cho bài viết, đến hôm nay thì mình đã đem đi đổi rồi)
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

superboyvc
TÍCH CỰC
2 năm
😃
tomcat007
TÍCH CỰC
2 năm
Miband 5 lô hàng lỗi pin, ham rẻ thì thế thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019