Cảm nhận sau gần hai tháng làm MOD Tinh Tế

Lê Q Khánh
23/11/2021 4:0Phản hồi: 248
Cảm nhận sau gần hai tháng làm MOD Tinh Tế
Ngày 07 tháng Mười 2021 là một ngày vui và ngạc nhiên đối với mình là vì Anh Hiệp, chưởng môn Tinh Tế, gửi tin nhắn cho mình rủ làm Mod. Lúc đầu mình cũng không hiểu vì lý do gì mà Anh Hiệp lại rủ mình làm Mod vì mình cũng chỉ đăng ít bài rì-viu nhẹ nhàng lên tinhte.vn mà thôi.



Sau này, lúc gặp nhau, mình mới biết, thời điểm là vừa hết giãn cách, mình có viết một cái bài chỉ ra những lỗi tiếng Anh trong app PC-COVID và mình comment link bài viết của mình vào post của Anh Hiệp về app PC-COVID. Ngoài ra thì mình có trên tay nhanh cái GoPro 10 nữa. Sau khi xem qua những bài viết và văn phong của mình thì Anh Hiệp rủ làm Mod Tinh Tế. Cái duyên rất là quan trọng các bạn à, có những chuyện mà chúng ta không thể ngờ tới nhưng có lẽ tất cả đều do duyên khởi mà ra! Em cũng cảm ơn Anh Hiệp @cuhiep đã chọn em làm Mod.
modtinhte_1.jpg
Sau đó, mình có chat với Anh Hiệp qua Messenger, trao đổi những vấn đề chính liên quan đến công việc. Rồi Anh Hiệp gọi mình chạy lên quán Cafe Tinh Tế để mọi người hướng dẫn những chuyện liên quan đến công việc. Lần đầu lên quán mình cứ ngơ ngơ như con bò đeo nơ vì nhìn ai cũng dùng đồ công nghệ cao. Người gặp đầu tiên là bạn Mod Huy, bạn ấy hướng dẫn cho mình hệ thống viết bài cũng như chia sẻ kinh nghiệm của các Mod khác ở trong Tinh Tế. (Nếu Huy có đọc bài này thì cho mình cảm ơn một lần nữa nha!). Sau đó thì các thủ tục hành chính khác. Rồi mọi thứ cũng xong để mình bắt đầu viết bài.

Mình theo dõi diễn đàn tinhte.vn từ lâu rồi và chủ yếu là đọc các bài rì-viu về các sản phẩm mình cần mua, và mỗi khi buồn buồn mình thường đọc comment của mọi người. Có những còm-men rất hài hước luôn, đưa mình ra khỏi những buồn bã của hiện tại để nghĩ về tương lai phía trước. Mình cũng chỉ biết tinhte.vn là một trang web mạng xã hội thôi, chứ cơ cấu hoạt động như thế nào thì mình không rõ và hiện tại bây giờ mình cũng chỉ biết sơ sơ mà thôi. Anh Hiệp cũng nói là làm việc ở đâu cũng được, không nhất thiết lên công ty vì bây giờ mọi người đều đã quen với việc làm việc từ xa rồi. Nếu thích thì lên văn phòng quay video với anh em, còn lại công việc thì tự thân tác chiến. Từ theo dõi tinhte.vn, mình thấy Anh Hiệp có rất nhiều anti-fan vì những quan điểm của anh ấy, và đôi khi cách thể hiện những quan điểm này hơi thẳng thắn; nhưng gặp nhau ngoài đời và chat, mình thấy ảnh hài hước và không đến nỗi “gắt” như trên mạng xã hội.


Trong hai tháng đầu tiên, tính đến thời điểm mình viết bài này, mình đã có khoảng gần 50 bài. Chủ đề hiện tại mình đang tập trung làm là đánh giá các sản phẩm mà mình đang sử dụng, tổng hợp thông tin kinh tế thế giới mỗi lần, một số bài viết về xe cộ, và chia sẻ suy nghĩ về một số chủ đề mà mình nghĩ cần chia sẻ. Cũng như nhiều chủ đề đem ra bàn luận ở diễn đàn Tinh Tế, có người sẽ đồng cảm và chia sẻ với ý kiến của mình, có người không đồng ý, có người thì sao cũng được. Có những bài viết tốt được mọi người ủng hộ nhưng có những bài viết gây chia rẽ (chẳng hạn như hai bài chó mèo vừa rồi hay những bài rì-viu về quần áo). Ý kiến cá nhân về một vấn đề thì ai cũng có cả, quan trọng là mình trình bày như thế nào thôi. Những còm-men chân thành thân thiện thì mình cảm ơn để chỉnh sửa (cuộc đời vẫn còn nhiều người tốt phải không), những ý kiến phê phán chỉ trích mình cứ coi như là lời góp ý (dù hơi gay gắt) để lần sau viết cẩn thận hơn, lập luận hay hơn. (Anh Hiệp có nói là những bài nào hay, lập luận rõ ràng và mang tính xây dựng của thành viên đều có cơ hội được ra trang chủ để tạo ra một không gian tranh luận và hiểu biết đa chiều). Một số comment mang tính chửi bới miệt thì thôi đành cho qua vậy, không thể nào mà xử lý hết được. Có lẽ nếu một ai chưa quen với việc nghe chửi có lẽ sẽ rất sốc khi đọc những comment mang tính miệt thị hay chửi bới nhưng trải qua những năm tháng bể dâu của cuộc đời thì mình cũng đã quen với việc nghe người ta chửi rồi. Bị chửi có cớ cũng có, bị chửi vô cớ cũng nhiều nên thôi cứ bước tiếp đi chứ đọc còm-men hoài chắc tự kỷ quá. Keep cool and keep walking!
cocangua_2.jpg

Có thể nhiều thành viên Tinh Tế cảm thấy hơi lạ và đôi khi khó chịu với các quan điểm của mình đưa ra nhưng cuộc sống vốn muôn màu muôn sắc. Những bông hoa ngoài kia nở rồi cũng tàn như vạn vật trên thế gian này. Thỉnh thoảng mình nghe he-vi mê-tồ (heavy metal), đôi khi mình nghe nhạc cổ điển, có lúc mình nghe jazz. Có lúc mình ăn ham-bơ-gơ nhưng có nhiều ngày mình chỉ ăn sa-lát. Có những cùng một sự kiện, lúc này mình suy nghĩ thế này, lúc khác mình lại nghĩ khác.
cover_streamingvstheater_2.jpg

Cũng giống như nhiều Mod ở Tinh Tế, mình cũng có một công việc chính thức để kiếm cơm nhưng công việc ở Tinh Tế giúp mình có thêm một niềm vui, có thêm một cơ hội học và hoàn thiện các kỹ năng của mình, từ việc tìm ý tưởng, tổng hợp, phân tích, cách quản lý nhiều công việc cùng một lúc, cách chịu áp lực, cách vượt qua những ngày không được như ý muốn. Điều quan trọng là giữ được tinh thần tích cực và học thích ứng với nhiệm vụ mới.
cover_veque_11.jpg
Đó là tất cả cảm nhận và suy nghĩ của mình sau gần hai tháng làm Mod Tinh Tế. Mình thích câu thơ của cụ Nguyễn Du nhà mình: “Mà trong lẽ phải có người có ta.” Lẽ phải ở cuộc đời này, không giống như những tiên đề toán học, cũng chỉ là sự thông cảm và sẻ chia mà thôi!

Cảm ơn các bạn đã đọc bài. Nếu đồng điệu, hãy bấm nút theo dõi mình trên tinhte.vn hoặc kết nối với mình qua YouTube hoặc Facebook.
248 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

PhanThang09
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bạn cho hỏi làm mod tinhte lương tháng bao nhiêu???
@Sunny Nignt Pha troll ko thể ác hơn.
Tui ghét nha 😁
@PhanThang09 bữa anh hiệp nhắn mình 1tr/ngày, mà bữa nào ảnh kêu làm thì mới làm, mình bận quá nên ko làm...kaka
@unghoangnguyen ừ, hoặc có thể tính theo post ^^, 1 vài trăm nghìn đại khái thế với chủ trương "làm nhiều ăn nhiều ít ăn ít" ^^.

Tóm lại tớ thấy làm cho vui thì được, chứ cơm cháo chắc kiểu cộng sự thu nhập có khi ít hơn nhân viên làm theo giờ mấy cửa hàng thức ăn nhanh ^^
Ryan CA
ĐẠI BÀNG
2 năm
@PhanThang09 Làm vì đam mê thôi bạn, hỏi vậy cũng khó trả lời.
Hello mod mới 😁
@Lê ♻️Văn hello anh
Rồi viết chia sẻ thì mod viết đi, thêm tấm hình này vào làm gì để tui đọc bài mà cứ phân tâm à, nói vui tí 😁

Có lẽ trong các mod Tinhte trước giờ bạn không biết tuổi nên mình gọi bạn tạm vậy là mod hứng gạch đá nhiều nhất kể từ khi mới làm mod, nhưng đều đó không lạ ở diễn đàn này, nhưng những bài viết của bạn cũng mang thêm một luồng gió mới thú vị thêm cho anh em, viết nhiều, chia sẻ nhiều sẽ dần lên tay. Chúc mod có nhiều bài viết hay để chia sẻ với anh em.
Hình.jpg
phuongvu85
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Kính Cận 0_0 mình tưởng mod ăn nhiều gạch đá nhất là ông crazy_cool j đó chứ?
@minhphuonghl Thành viên mà đâu phải mod
@minhphuonghl Cha đấy mà làm mod chắc chỉ ăn rồi với quải rác là chính
@Kính Cận 0_0 Okie. Chúc bạn sớm khoẻ nhé 😃
Hế lô new mod KKK 😉
@МАИ-TT✅ Khả năng bị ma cũ "ăn" "híp". 😁
12minhduc.
TÍCH CỰC
2 năm
@D.lord Có tính chất nâng bi kkk
@МАИ-TT✅ KKK là Ku Klux Klan như bên Mỹ là căng nha 😁
@Hassler We r KKK 😁
image.jpg
Bữa nào người anh em làm bài: trên tay anh Cu Hiệp đê. Cho bà con dân bản tt biết chiều cao, cân nặng, số đo 3 vòng... của trưởng bản 😁

PS: trên tay anh Cu Hiệp thôi nha, đừng nhầm lẫn :D
@Trịnh Xuân Thọ Hóng bài trên tay từ Thọ em vậy, review ai đó đi 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 Đó là 1 bí mật, cứ từ từ
@crazysexycool1981 đừng cố gắng comment dạo nữa bác, bác cần muối lắm không làm mod được đâu
Hello mod new tinh tế version 4.0 😆
Danglnh
ĐẠI BÀNG
2 năm
@chim-hịp-01 đâu chỉ có quà, còn có huy hiệu nữa mà =))
Tony Tèoo
ĐẠI BÀNG
2 năm
@chim-hịp-01 Tại "nom" cái chữ ký thấy "hơm" ưa nổi
@Sunny Nignt
Duy Luân Dễ Thương
Chúc mod có nhiều bài viết hay, ý nghĩa.
@samsung focus bài viết của mình thường gây phẫn nộ nhiều hơn. hihi
Chúc mừng E, trước đây cũng từng có cậu mod khác chia sẻ về nội dung này, hình như là @Gd165 thì phải? Lâu òi hơm thấy cậu này viết nữa, qua rà soát thì thấy lần cuối cùng cậu này chia sẻ bài viết là đợt 20/2/2021, còn lần tương tác gần đầy nhất là 4/11/2021, nick thì vẫn có tích xanh nhưng hơm rõ giờ còn làm mod hơm ta? 🤓
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 

https://tinhte.vn/thread/minh-den-voi-tinhte-vn-nhu-the-nao.3117420/
Cu_Hải
ĐẠI BÀNG
2 năm
@crazysexycool1981 ông này nói lảm nhảm nhất cái tt này mà.
@Cu_Hải Tàu nói : bốc phét nhiều lần thành sự thật
Crazy nói: còm men nhiều thành mod Tinhte ^^
@crazysexycool1981 Tội cho ô a của tôi, mong ngóng lắm mà ngta không cho vào. Mod viết bài được tiền còn ô a viết bài được nìm vui :v
Welcome anh nhe hihi, nhiều bài của a đọc khá là vui vẻ
@_vphlinh_ Khánh Khát Khao Linh
@vanthaopham Haha
HMG2020
TÍCH CỰC
2 năm
Sau 2 năm sẽ lên mọt, lúc đó lương chắc 250k $/năm. Vậy mới nói: nghèo mạt kiếp, giàu mấy hồi
Cười vô mặt
@HMG2020 Làm mod Tinh Tế chả mấy hồi tậu được 4 bánh 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
Chào Mod mới, hóng bài hay từ bạn.
paul.lonely
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giàu ms đc làm mod tinh tướng
@paul.lonely Trong danh sách mod có cả những người vẫn đang là sinh viên, vậy hẳn gia cảnh phải thuộc giới siêu giàu mới lọt vô 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 Nhìn @Lê Phú Khương là điển hình đó a 😆
@Hassler Như kiểu gia cảnh của Tròn Vo trong bộ TKKG ấy nhỉ 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
ok
cobala1991
ĐẠI BÀNG
2 năm
ah ông mod có thù với coolmate đây mà 😆
@cobala1991 ủa, mình có thù với coolmate hùi nào ta? =)))
@Khánh Khát Khao 1 Núi không được có 2 Hổ, thì 1 diễn đàn không được có 2 Lão Văn.

Dù ko có thù, nhưng vẫn phải chiến đấu để dành núi chớ.
Chúc mừng bác nhé 👍
Bài viết dài dòng, lòng thòng, lan man... Cái quan trọng nhất là "cát sê" bi nhiêu thì lại ko thấy nói.
@hoangminh2018 Ý bạn "lương" hay "lậu". Vd. "lậu" bán cafe nguyên liệu cho tinhte để làm mod hoặc hoặc lót tay 1tỏi theo phong cách water house. v.v...
@Lợi BP Hợp lý, lương là bí mật. Lộ lương cuhiep bị mấy mod cũ hội đồng thì mần sao!?
@D.lord Mình sợ đi làm không công, ko được đồng nào mới khổ, nên hỏi lại. Chứ có thì tốt rồi.
@Khánh Khát Khao Mình sợ bạn bị dụ đi làm không công nên hỏi thôi. Không trả lời, im im thế này nghi lém
Cười vô mặt
quan trọng là được bao tiền? trước sinh viên hay cày ngày cày đêm ở khắp các diễn đàn để làm mod này mod nọ, toàn nhịn ăn lấy tiền ra net mà chả có đồng mẹ nào. Đúng kiểu đam mê cháy bỏng, tinhte có cần người đam mê như vậy thì đừng gọi cho em nhé 😁
@tuanminhxd1 🤣🤣🤣
BOT LOC
CAO CẤP
2 năm
@tuanminhxd1 Rồi khi đăng ký không duyệt làm mod thì tức, giận…lập nick mới cày ngày 100 comment cho lên rìu chiến vàng chấm(vn-zoom)
zerolove77
TÍCH CỰC
2 năm
Cái thằng cha Cờ rây zy cày mấy năm mà sao ko đc lên Mod ?? 😔
zii_iiz
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Sunny Nignt em đang viết review cảm nhận về anh ấy 😆 thô nhưng nó thật là vậy mà
Buồn ghê...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019