Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chia sẻ: Những tính năng hay nên dùng trên ColorOS 12

MinhTriND
23/11/2021 11:39Phản hồi: 29
Chia sẻ: Những tính năng hay nên dùng trên ColorOS 12

1. Thay đổi hình dạng icon


Trước đây, nếu muốn tuỳ chỉnh icon, chúng ta thường phải đi cài thêm launcher của bên thứ 3. Giờ đây với ColorOS 12, anh em có thể tuỳ chỉnh hình dạng của icon, tròn vuông hoặc cách điệu tuỳ thích. Ngoài ra, kích cỡ của tên ứng dụng, biểu tượng bên trong icon app cũng có thể được điều chỉnh sao cho phù hợp với sở thích cá nhân.



Để thiết lập thì anh em vào Cài đặt, tìm đến mục Cá nhân hoá, sau đó chọn vào phần Biểu tượng và tinh chỉnh thôi.

2. OMOJI


trai-nghiem-coloros12-tinhte-15.jpeg


Omoji là tính năng biểu tượng cảm xúc hoạt hình 3D. Được phát triển bởi thuật toán Face Capture (tạm dịch: nhận diện khuôn mặt), Omoji cho phép bạn thể hiện cá tính của mình khi nhắn tin bằng hình ảnh thông qua biểu tượng cảm xúc được cá nhân hoá. Anh em có thể dùng Omoji làm ảnh bìa tài khoản hoặc thêm Omoji vào màn hình khoá (Always-On Display). Hiện tại Omoji chỉ có dưới dạng dùng thử thôi nên đa số anh em vẫn chưa thể chạy được tính năng này, mong là nó sẽ sớm được cập nhật.

3. Dùng nét vẽ khuôn mặt để làm màn hình AOD


trai-nghiem-coloros12-tinhte-13.jpeg
Trên ColorOS 12 có cái trò dùng nét của tấm ảnh để dùng làm ảnh chờ. Đây là 1 trong những cái mà mình thấy thú vị nhất. Để sử dụng thì anh em cũng vào mục Cá nhân hoá bên trong Cài đặt, sau đó chọn màn hình chờ và tìm tới mục Bóng đen chân dung. Lúc này, anh em nên chọn 1 tấm ảnh chân dung của bân thân hay của ai đó, hệ thống sẽ bắt đầu nhận diện và chuyển tấm ảnh đó thành nét vẽ.

Sau khi thiết lập xong, khi màn hình tắt, hình 2D đó sẽ hiện lên nhìn ngầu dã man.

4. Dịch nhanh toàn màn hình


trai-nghiem-coloros12-tinhte-07.jpeg

Nếu bạn phải nhận 1 tài liệu bằng tiếng Anh và gặp khó khăn trong việc copy nó để dịch thì tính năng này sẽ hữu ích. Từ thanh bên của màn hình, bạn kéo ra và bấm vào chỗ dịch nhanh là toàn bộ chữ trên màn hình đó sẽ được dịch sang ngôn ngữ mà bạn mong muốn, như tiếng Việt chẳng hạn. Anh em nào làm việc liên quan nhiều đến ngoại ngữ mà muốn đọc nhanh cái gì đó thì mình nghĩ tính năng này khá hữu ích.

5. Ứng dụng O-Relax


Oppo-coloros-12-tinhte-2.jpeg

Quảng cáo



O-Relax là 1 cái app được cài sẵn, cung cấp cho bạn đủ thứ thể loại âm thanh trên đời, từ nước suối chảy róc rách, tiếng mưa rơi, đốt lửa,...Bạn có thể phối chúng lại, tạo thành âm thanh thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi hoặc mở trước khi đi ngủ để có thể đi vào giấc ngủ 1 cách nhẹ nhàng. Đây có thể là một trong những ứng dụng mặc định mà mình sử dụng thường xuyên nhất trên điện thoại từ trước tới nay.

6. Nhiều người dùng trong 1 điện thoại


Oppo-coloros-12-tinhte.jpeg
Tính năng này giúp bạn tạo nhiều user tương tự như trên máy tính, mỗi 1 user là 1 không gian hoàn toàn độc lập. Lúc bấy giờ, bạn có thể thoải mái cho người thân, bạn bè mượn điện thoại mà không lo lắng về dữ liệu riêng tư bên trong. Để mở chức năng này, các bạn vào Cài đặt, tìm đến Người dùng và tài khoản, bấm vào Nhiều người dùng rồi thêm Người dùng mới. Lúc này, bạn sẽ thiết lập như 1 chiếc điện thoại mới. Để đổi người dùng thì bạn kéo thanh thông báo xuống, ấn vào biểu tượng người dùng rồi chọn về user bạn muốn là xong.

7. Khởi chạy nhanh


trai-nghiem-coloros12-tinhte-08.jpeg

Đây là tính năng mà mình đánh giá rất cao đối với ColorOS 12. Nó giúp chúng ta mở nhanh 1 ứng dụng nào đó ngay sau khi mở khoá màn hình bằng cách vuốt ngón tay lên các vị trí đã thiết lập các ứng dụng đó. Ví dụ mình có thể rất nhanh để mở Google Maps khi mình đang đứng ngoài đường, không cần phải mở điện thoại ra, mò mò vào app tốn thời gian, còn phải đối mặt với chuyện bị giật điện thoại.

Quảng cáo


8. Bổ sung RAM ảo


Oppo-tang-ram-tinhte.jpeg

Sử dụng tính năng này, bạn sẽ có thể thêm 3GB, 5GB hoặc 7GB để làm RAM ảo. Việc bổ sung thêm RAM giúp chúng ta có thể dùng máy được mượt mà, trơn tru hơn, đặc biệt là đối với các tác dụng đa nhiệm như mở nhiều app, nhiều tab cùng 1 lúc. Mình có thể thoát ra ngoài trong lúc đang chơi game, sau đó tiếp tục mở lại app mà không cần phải khởi động lại.

9. Chế độ tập trung chơi game


trai-nghiem-coloros12-tinhte-02.jpeg

Tiện ích cuối cùng mà mình cũng hay sử dụng đó là chế độ tập trung chơi game, giúp ngăn việc chạm nhầm vào các thanh công cụ hoặc vô tình bấm thoát ra ngoài khi chơi game. Ngoài ra, các thông báo trong quá trình chơi cũng được đẩy lên 1 cách khiêm tốn trong các bảng pop-up nhỏ, không làm phiền trải nghiệm chơi game của mình.

Anh em tham khảo thêm link tại đây.
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Admin, mod tinhte thì chửi oppo như hát hay, khinh nó copy apple nhưng nó vứt cho cục tiền là lên bài, quẫy đuôi đều đều. Trong khi thằng Apple chưa trả trực tiếp 1 xu, 1 cắc nào cho tinhte, kể cũng hài vl
@tuanminh9889 này bạn nỏi nhảm vừa thôi, ai vứt cục tiền cho ai
Idol1990
TÍCH CỰC
2 năm
@tuanminh9889 @tuanminh9889 Cơ Trưởng của tinh tế còn lên diễn đàn khác "Chê Việt Nam hèn với Tàu".
Nhưng tuyệt nhiên anh ấy không có đi nghĩa vụ quân sự.
Nếu có biến, kiểu gì chả ở Hậu Phương.
Vì vậy anh hùng kêu gọi đánh Tàu lắm.

Trên đời này lươn lẹo nhiều lắm bạn ơi.

@cuhiep
@Idol1990 Thằng chim hiếp đấy nó có thẻ xanh rồi, có biến nó trốn qua Thái hoặc bơi thuyền, đu càng qua Malay rồi qua Mỹ chứ có cái nịt mà nó cầm súng
Idol1990
TÍCH CỰC
2 năm
@tuanminh9889 @tuanminh9889
Vậy nên nó mới kêu gọi VN đánh TÀU.

Chim Hiếp thâm voãi.
Boost ram ảo nghe rất là ảo 🤣
Có như app Clean master dọn rác trong khi nó là đống rác không 😝
lonelyguy17
ĐẠI BÀNG
2 năm
@МАИ-TT✅ Theo mình hiểu thì OS lấy dung lượng ổ cứng SSD làm RAM ảo
...
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
2 năm
Cho e hỏi Oppo Reno 10x lên đc ko ạ. E đang định mua con màu đen
@Hi-CNTT thực ra về tính năng hay hiệu năng Color OS 11 trên 10x Zoom mình thấy ko có gì phàn nàn cả, chỉ là mong muốn được nâng lên Android cao thì thích hơn.
Vấn đề duy nhất với mình là Color os chỉ cho nhân bản tối đa 3 ứng dụng, ko như OneUI hay EMUI/MIUI nhân bao nhiêu cũng được. Chả hiểu tại sao lại giới hạn 3 app.
Còn ngoài ra chơi game, chụp ảnh hay Pin này nọ mình dùng trên con 10X Zoom rất rất ngon, hơn cả con NOte 20 Ultra đang xài luôn á.
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
2 năm
@crazyfox Ok ạ. E cũng chỉ cần nhân FB với mes thôi.
@Hi-CNTT Mà nói thêm nữa là OPPO ko phải ko làm máy ngon, con 10X mình thấy ngon á.
Còn mua dòng A5x, A9x hay Reno 3 4 5 6 7 gì gì đó thì ko nên.
Mấy ông cứ chê õng ẻo mà có xài bao giờ đâu, như trước mình xài con Find X2 Pro cũng khá ngon (mình chuyên trade máy nên có đk xài nhiều)
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
2 năm
@crazyfox A kia bán find x2 pro 512gb gốm hơi trầy tý nhẹ 10tr9 mua đc ko a
Có ai thấy cái hình AOD của mod "ngầu dã man" không nhỉ.
Cá nhân mình thấy xấu 🤦‍♂️
ides
CAO CẤP
2 năm
Mùi qui cê mạnh thế +_+
Chưa dùng thử cái OS này nhưng mấy cái bài trên kể thì mình cũng chả thấy gì hay ho cả. Hầu như những cái hơi hay hay thì ứng dụng bên thứ 3 làm được hết. Mà dùng Android mà lại lười dùng ứng dụng bên thứ 3 thì đúng là chả còn gì để nói.
Bản thân tôi, tôi thường dùng điện thoại của Nokia, Sony, Samsung nhưng hầu như tôi còn chả để ý mấy cái launcher và các ứng dụng mặc định của máy nó hoạt động như thế nào nữa, bởi tôi luôn " quy về một mối" theo ý thích của mình cho nó thoải mái và theo thói quen dùng cả chục năm nay rồi. Và cái hay của điện thoại Android là bạn có thể chọn phần cứng của bất kỳ hãng nào nhưng bạn đều có thể thiết đặt "phần mềm" theo ý thích của mình giống nhau đến 99% rồi.
chả có gì hay như bao Android khác.
Ko ấn tượng bằng MIUI & Harmony
Lại là Oppo
máy 8GB RAM, 12GB cũng cần RAM ảo, khổ thân Android
Tuổi 23
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ai chê thì chê chứ Oppo nó nằm trong top làm phần mềm smartphone tốt nhất rồi.
Idol1990
TÍCH CỰC
2 năm
Con may nay ten gi vay a?
Khanh TT
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ko liên quan nhưng mình sài 1+ Nord CE 5G 12G Ram, chung mẹ Oppo thấy tính năng cũng na ná nhau. P/s: ai cũng sống vì tiền cả thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019