Trải nghiệm DJI Mavic 3 Flymore Combo: camera kép ngon, nhiều nâng cấp đáng giá

Nhà Của Cáo
28/11/2021 16:42Phản hồi: 29
Trải nghiệm DJI Mavic 3 Flymore Combo: camera kép ngon, nhiều nâng cấp đáng giá
Những trải nghiệm đầu tiên của mình với DJI Mavic 3 là tại cửa hàng DJI by VJO Việt Nam, mình cũng có bài mở hộp tại đây anh em có thể tham khảo. Còn trong bài viết này, mình sẽ nói chi tiết hơn về những điều mình thấy được sau một tuần sử dụng DJI Mavci 3 Flymore Combo.



Phiên bản Fly More Combo này mình mua ở DJI by VJO Việt Nam với giá 63.690.000đ anh em có thể tham khảo thêm chi tiết sản phẩm tại đây.

Chất lượng hình ảnh


[​IMG]
Có 2 điểm mà DJI cực kì nhấn mạnh về Maivc 3 đó là camera tele 162mm khả năng zoom 7X quang học và khả năng quay 5.1K trên Hasselblad camera có kích thước cảm biến M43. Mình thì thấy camera chính không gây nhiều ấn tượng, vì lần nào DJI cũng nâng cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn rồi, và Hasselblad camera cũng đang chạm ngưỡng chuyên nghiệp cho nên về mặt trải nghiệm thì chỉ thấy ấn tượng về chất lượng hình ảnh mà thôi.


Hasselblad camera


Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-107.jpg
Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-108.jpg
Hình chụp từ camera chính và ảnh crop nhỏ lại để anh em xem được chi tiết.

Phần camera chính, là camera to hơn trên cụm cam và năm phía dưới, cấu hình cụ thể như sau:
  • Cảm biến có kích thước 4/3", độ phân giải 20MP.
  • Khả năng quay tối đa 5.1K 50p 10bit với D-log.
  • Khẩu độ thay đổi được, dải khẩu độ từ f/2.8 đến f/11.
  • Tiêu cự 24mm.
  • Dynamic range: 12.8 Stops.
  • Công nghệ lấy nét VDAF (Vision Detection Auto Focus).

Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-112.jpg
Hasselblad camera cũng là camera chính trên Mavic 3, thừa hưởng nhiều công nghệ từ Hasselblad và đặc biệt là công nghệ màu sắc tự nhiên Hasselblad HNCS. Trong các cảnh quay mình có trải nghiệm thì các video mình nhận được có màu sắc cực kì trung thực, rất giống với màu thực tế. Nghe thì có vẻ nhiều kỹ thuật nhưng mà thực tế bạn chỉ cần quay còn lại thì Mavic sẽ lo giúp bạn.

Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-32.jpg
Cộng thêm phần chất lượng quan học rất tốt nữa, cho nên các video mình quay được có độ nét rất tuyệt vời. Từ các cảnh trung tầm nhìn khoảng 100-200 mét, đến các rộng tầm mắt phóng xa 1-2km vẫn đảm bảo các chi tiết. Nhưng mình ấn tượng nhất với các cảnh gần tầm 50m đổ lại, độ nét cực kì ấn tượng, cộng thêm video chất lượng 5.1K mình có rất nhiều không gian cho phần hậu kì, thoải mái crop và tập trung vào ý muốn diển đạt của mình hơn.

Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-55.jpg
Ảnh crop 100% mà độ nét vẫn rất đáng kinh ngạc.

Quảng cáo



Mặc dù dynamic range chỉ ở mức 12.8 stop khá ít đối với một sản phẩm cao cấp. Nhưng mà trong các trường hợp ngược sáng, tiêu biểu như quay về hướng mặt trời thì camera chính vẫn tỏ ra hữu dụng, nó vẫn tạo được màu sắc và độ nét cần thiết, đủ cho mình sáng tạo và thực hiện các cảnh quay nhưu vậy. Tuy nhiên, nếu trực tiếp lấy luôn phần mặt trời thì việc bị cháy là khó mà tránh khỏi, lời khuyên là anh em chỉ nên lấy phần flare, vệt sáng chứ không nên quay trực tiếp vào mặt trời.

Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-50.jpg
Trải nghiệm quay đêm trên camera chính ở mức vừa phải, và mức ISO mình khuyên dùng là 1600, hiện tượng noise sẽ ít và gần như mình không để ý đến. Nhưng nếu anh em lên đến mức ISO 3200 thì khung hình bắt đầu nhiễu, chưa đến mức khó chịu nhưng với một người đặt chất lượng hình ảnh lên đầu như mình thì mình sẽ không dùng.

Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-102.jpg
Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-103.jpg
Hình chụp đêm và crop vào để anh em tham khảo.

Nhưng mà anh em đừng lo khẩu độ f/2.8 cũng ổn, nói chung thông số 1/50s, f/2.8, ISO 1600 sẽ chiến tốt trong rất nhiều trường hợp, môi trường khác nhau, mình có một vài cảnh quay đêm trong video anh em có thể tham khảo nhé.

Quảng cáo


Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-100.jpg
Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-101.jpg
Thêm ảnh chụp đêm.

Camera tele 7X 162mm (fullframe)


Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-54.jpg
Ảnh thể hiện độ Zoom từ 1X, 7X và 28X.

Có thể xem đây là phần đặc sắc nhất và mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất trên Mavic 3. DJI Mavic 2 Zoom cũng đã từng gây cho mình rất nhiều tò mò về khả năng zoom của nó. Nhưng mà trên một chiếc flycam, cảnh quay luôn sẽ là cảnh cực rộng từ trên cao thì với tiêu cự 48mm (trên Mavic 2 Zoom) không mang lại nhiều khác biệt.

Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-111.jpg
Ảnh bị mờ là là do lúc mình chụp có quá nhiều sương hay bụi gì đó, mình thấy bằng mất thường. Nhưng độ nét vẫn rất tốt.

Tiêu cự 162mm cho bạn góc quay rất cine, thông thường muốn có được góc nhìn này, thì người ta phải lấy một con drone to, cổng hẳn một con máy cine với ống kính tiêu cự tele như 100 hoặc 150mm thì mới có được.
Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-9.jpg

Hiệu ứng tiêu cự của 162mm giúp các chủ thể trong ảnh có cảm giác gần nhau hơn, độ blur của background nhiều hơn và rất đặc trưng. Góc nhìn 15 độ FOV giúp bạn bắt cận cảnh một góc của một vật thể rất to như một toà nhà, giúp bạn thực hiện các shot silder đẹp hơn và hoành tráng hơn.

Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-7.jpg
Lần này DJI mang hẳn một ‘khẩu sniper’ lên Mavic 3, bạn sẽ có một ống kính với khả năng zoom 7X quang học, góc nhìn FOV chỉ 15 độ. Mình đã quay ra được các video chưa bao giờ giờ mình làm được bằng một chiếc flycam.

Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-11.jpg
Mình thử ngay một shot quay hoàng hôn, và dùng một toà nhà to che mặt trời, từ từ đi ngang qua lộ dần mặt trời ra, sau đó tilt xuống lấy thành phố. Thực hiện shot này mà phải nói là ‘phê’ chữ ê kéo dài.

Mình đã từng có dịp tiếp xúc và nhìn thấy một shot bay DJI M600 cỏng máy Cine, họ cũng thực hiện shot tương tự, nhưng mà cái cảm giác tự mình thực hiện phải nói là tuyệt vời.

Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-52.jpg
Chất lượng quang học của camera tele cũng thuộc hàng cao cấp. Hãng chưa nói chính xác là cấu trúc truyền thẳng hay tàu ngầm giống trên các điện thoại. Theo mình đoán là truyền thẳng, và việc thiết kế một hệ thống ống kínhh 162mm trên một không gian nhỏ như vậy là rất khó.

Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-33.jpg
Ảnh này mình chụp trong văn phòng, để trên bàn, khoảng cách tầm 8m.

Độ nét của video rất tốt ngay cả với các shot ngược nắng với hoàng hôn, bạn có thể tham khảo thêm trong video.

Màu sắc cũng ổn tương tự như camera chính, không có gì để phàn nàn. Nhưng mà camera tele có nhiều hạn chế như sau.

Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-60.jpg
Đầu tiên phải kể đến là chế độ camera tele không có tuỳ chọn Pro, chỉ có auto, và chỉ có 1 tuỳ chọn 4K30fps hoặc 1080@30p. Bạn không thể kiểm soát chính xác thông số việc thông số nhảy loạn xạ là cực kì khó chịu, do camera tele lấy rật cận và môi trường sẽ thay đổi liên tục.

Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-110.jpg
Chụp camera tele lần 1 lấy nét sai.

Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-109.jpg
AF 1 lần nữa mới lấy nét đúng.

Thứ hai là khả năng auto focus còn kém, trong quá trình bay rất dễ out nét và có hiện tượng nhảy nét và ống kính có hiện tượng thở, gặp tình trạng này video sẽ bị giật giật và xem như bỏ.

Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-28.jpg
Trình điều khiển Mavic 3 trên DJI Fly có hẳn phần lấy nét tay và peaking level hổ trợ nữa, rất chuyên nghiệp. Nhưng mà việc điều khiển bình thường thôi mà mình đã phải dùng đến 6 ngón tay, não tập trung cao độ thì tay đâu mà điều khiển lấy nét MF?

Việc điều khiển camera tele thực hiện các cú máy quen thuộc sẽ khó hơn, bạn sẽ phải tập luyện và tập trung hơn khi quay.

Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-30.jpg
Cuối cùng là ISO hiệu quả thấp, trong các trường hợp quay đêm mà camera chính sử dụng thông số ISO 1600 chiến tốt và ít nhiễu, thì camera tele bị nhiễu rất nhiều, dễ nhìn thấy. Mặc dù mức nhiễu này là chấp nhận được và mình có thể dùng video đó nhưng đa số các trường hợp sẽ bị nhiễu và phải nói là khả năng quay đêm trên camera tele là chưa tốt.

Nhưng xét về tổng thể, camera tele này vẫn làm mình cực kì hào hứng, nó cho mình quá nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho nên các khuyết điểm vừa nêu mình có thể bỏ qua hết.

Trải nghiệm bay


Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-10.jpg
DJI Mavic 3 có rất nhiều nâng cấp về phần cứng của drone, ấn tượng đầu tiên là khả năng kháng gió 12m/s mạnh hơn của Phantom 4 Pro nổi tiếng kháng gió chỉ ở mức 10m/s. Hệ thống truyền sóng mới, mạnh hơn, xa hơn, khả năng stream về tay cầm điều khiển hình ảnh 1080p 60Hz giúp bạn điều khiển và có các cảnh quay mượt hơn. Cuối cùng là hệ thống né vật cản toàn diện, 360 độ quanh máy giúp bạn có các trải nghiệm an toàn trong khi bay.

Hệ thống an toàn


Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-14.jpg
DJI Mavic 3 được trang bị hệ thống cảm biến bao phủ toàn bộ 360 độ xung quanh máy, và mức độ an toàn có thể xem là cao nhất từ trướng đến nay mà DJI trang bị cho flycam của họ.


Tuỳ chọn né vật cản.

Sẽ có 2 tuỳ chọn trên app là ngừng khi phát hiện vật cản và chủ động đưa ra hướng bay để né vật cản.

Mọi hướng đều được bảo vệ thì có thể nói là nhấm mắt vẫn bay được, không sợ đâm đụng luôn, mình đã thử và kết quả thì trong video, anh em có thể xem cái kết.

Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-13.jpg
Đặc biệt là trong trải nghiệm bay với camera tele 7X, lúc dùng 7X thì bạn chỉ thẩy một phần nhỏ khung cảnh, việc bạn cứ mãi mê quay video và đụng vào một toà nhà là rất có thể xảy ra. Tính năng an toàn này giúp mình an tâm hơn mà bay, vì mức độ an toàn là rất cao.

Hệ thống an toàn này hoạt động thì hiệu quả không có gì để bàn, nhưng mà, từ đây phát sinh một số vấn đề.

Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-58.jpg
Hệ thống bị giới hạn vào ban đêm, các điều kiện thiếu sáng thì cảm biến an toàn sẽ không hoạt động, và bạn phải dựa vào bản thân mà bay.

Lúc đáp cánh khó hơn, cảm biến sẽ xem bạn là vật cản và né bạn, mình có thói quen đáp máy gần mình (cách tầm 1-2m) và Mavic 3 cứ tìm cách né mình, việc đáp cánh trên tay cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Sóng và khả năng bay


Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-6.jpg
DJI Mavic 3 sử dụng sóng O3+ mới, với khả năng bay xa tối đa 15km, truyền hình ảnh 1080 tối đa 60Hz.

Độ xa 15km thì quá dư, mình chưa bao giờ cần bay xa đến như vậy, nhưng bay được xa thì đồng nghĩa với sóng mạnh hơn, hoạt động tốt trong nhiều điều kiện khác nhau, an tâm hơn.

Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-15.jpg
Việc truyền hình ảnh FHD 60Hz thì đáng giá hơn nhiều, nó giúp mình quan sát được tốt hơn, video mượt hơn, giúp mình kiểm soát máy bay tốt hơn.

Mình dùng Phantom 4 Pro (kháng gió 10m/s) bay là nhiều nhất, và phải nói là từ gió biển, gió đồi, gió núi đều cân được hết thì Mavic 3 (kháng gió 12m/s) phải nói là hoàn yên tâm.

Khả năng đúng yên một chổ cũng rất ổn, mình có thử làm một chút video timelapse để test tính năng này, anh em có thể xem trong video.

Thời lượng pin và sạc


Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-11.jpg
DJI công bố Mavic 3 có khả năng bay 46 phút (điều kiện lý tưởng) còn trải nghiệm thực tế mình bay và quay liên tục thì được tầm 25 đến 27 phút tuỳ vào việc quay. Thời lượng pin thì DJI tối ưu quá tốt rồi, 25 phút là quá dư dã cho việc dạo chơi trên không rồi, mình thường không dùng hết 3 pin cho một chuyến đi dạo quanh để test.

Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-16.jpg
Thời gian sạc thực tế cho 3 pin là hơn 3 tiếng một tí, mỗi tiếng cho 1 viên, cũng bình thường, không khác gì với các dòng khác.

Bộ Filter ND


Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-58.jpg
Trong bản Flymore Combo, DJI sẽ có trang bị một bộ gồm 4 filter ND, filter này giúp bạn giảm lượng ánh sáng đi vào camera trong các trường hợp quá dư sáng như buổi trưa nắng cao.

Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-59.jpg
Giảm lượng ánh sáng, giúp bạn có thể đạt được các thông số mong muốn như f/2.8 có DOF đẹp hơn, tốc độ 1/60s phù hợp với 30fps nhìn cine hơn.

Mavic 3 bản thường hay bản Mavic 3 Cine


Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-5.jpg
Để nói chọn combo nào thì phải xem 2 bản này khác nhau cái gì, bên dưới là 3 điểm chỉ có trên DJI Mavic 3 Cine:
  • Định dạng Apple ProRes 422 HQ maximum bitrate.
  • Bộ nhớ trong 1T SSD, thay vì chỉ có 8GB bộ nhớ.
  • Có kèm theo tay cầm DJI RC Pro cao cấp hơn.
  • Kèm theo dây cáp USB C to C tốc độ cao 10Gbps.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa bản thường và cine là khả năng quay định dạng Apple ProRes 422 HQ. Đây là một codec chuyên nghiệp và hâu như 99% người dùng bình thường không cần đến, thậm chí là anh em làm dịch vụ, sự kiện thông thường cũng không cần dùng làm gì cho nặng máy.

Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-14.jpg
Apple ProRes 422 HQ chỉ sử dụng cho ngườ dùng chuyên nghiệp, làm phim, video quảng cáo, thương mại. Người hiểu rõ về nó và tận dụng được khả năng của nó.

Với chỉ lý do trên thì đã đủ để mình đưa ra quyết định mua bản Fly More Combo với giá 63.690.000đ thay vì bản Premium Combo với giá 118.390.000đ, cả 2 combo đều sẽ có mặt tại DJI Việt Nam, anh em có thể tham khảo thêm tại đây.

Kết


Trãi_nghiệm_Mavic_3_fly_more_combo-12.jpg
DJI Mavic 3 cho mình quá nhiều trải nghiệm tuyệt vời, cho mình hoá thân vào một ekip quay chuyên nghiệp với tiêu cự 162mm, giúp mình tạo ra các video cực kì ấn tượng. Trải nghiệm bay an toàn với khả năng kháng gió 12m/s và cảm biến vật cản phủ 360 độ. Đây sẽ là một sản phẩm cực kì phù hợp với anh em làm dịch vụ, hoặc thậm chí làm phim với bản Cine, anh em mới chơi mà có nhiều tiền thì vẫn chiến được, khỏi lo đâm đụng hoặc lật do gió.

Bên dưới đây là tổng hợp các hình ảnh mình chụp bằng DJI Mavic 3:

29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chất lượng ảnh tốt vạy ta. trong veo luôn, màu sắc ngon lành.
@cuhiep E này đỉnh của chóp năm nay mà a ơi. Chỉ tội hơi hại thận xíu. Hóng cuối năm chốt phát ck để bốc về bay chơi tết.
Mảng drone hay gimbal DJI làm tốt quá
Kharaoke
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đã...
Kharaoke
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đã quá...
Rất đẹp
Mình đang bán dòng máy DJI phục vụ nông nghiệp nè. Hiện đang bán con T10 và T30 cho dung tích 10 và 30L. Pin 2 con này trang bị sạc nhanh kích 10p đầy. Mỗi viên pin bay tầm 10-15p. Drone thì DJI làm quá tốt rồi.
cụm camera quá phê, giá cũng phê nữa.
Im lặng đi
Con SH biết bay
Con SH biết bay lỡ mà có gì chắc đứt ruột
Ko thấy mấy cháu tẩy chay hàng tàu đâu nhề...DJI tàu khựa chính hiệu mà🤣🤣🤣🤣
8ball
ĐẠI BÀNG
2 năm
60 mươi mấy chai mà cho cái remote rất chuối, ai cũng complain. Mình cũng không nghĩ DJI hút máu như vậy. Không bằng được remote của Mavic 2 Pro. Được cái mình thích là có lượng pin tốt hơn hẳn MV2.
@8ball Pin e này làm mấy bác 2 pro, 2s phải thèm thuồng bác ạ
chụp đêm ngon quá.
Quá ngon luôn, quay đêm đẹp thiệt!
ấn tượng camera thật, ko ngờ flycam mà rõ nét ban đêm ghê
mấy tấm chụp đêm đẹp quá, mình thắc mắc một điều, bạn bay đêm vậy ngoài trung tâm thành phố có bị “chính quyền” sờ gáy lần nào chưa o_O đợt mình bị một lần, giờ nhát luôn 😆. Định lôi drone vào trung tâm bay đêm để chụp xe cộ đèn đóm đồ mà ngán quá, bị một lần mất cái thẻ nhớ luôn, mất luôn cả mấy shot hình ưng ý nhất đêm hôm đó 😢. Giờ mình bay đêm toàn lấy băng keo đen dán kín mấy cái đèn ở 4 cánh drone lại ko 😰
@_Shin_Nguyễn_ Theo luật thì mọi hoạt động bay đều cần phải xin phép trước khi bay á bạn 😆 Cái này cũng đúng thôi.

Hôm bữa mình bay thử chơi chơi ở khúc chung cư nhà mình, tình cờ thấy cảnh 2 người đang chơi trò vui vẻ =]
l_u_m_i_a
ĐẠI BÀNG
2 năm
@_Shin_Nguyễn_ bay ở đâu thì cũng sẽ bị sờ gáy thôi bác nếu bác ko xin phép, bác muốn bay an tâm thì xin giấy phép còn ko thì hên xui
https://dji-vietnam.vn/huong-dan-lam-thu-tuc-xin-cap-phep-bay-flycam-tai-viet-nam/
@l_u_m_i_a nói chung ở VN hiện tại toàn bay lụi, xui thì dính, chứ cấp phép thì nó lằng nhằng lắm, mình chỉ bay nghiệp dư thôi chứ đâu có làm dịch vụ mà cứ mỗi lần bay phải xin phép 😆 thôi thì bay đêm cứ bít 4 cái đèn cánh lại cho chắc cú, với tiêu chí bay nhanh, đáp lẹ 😅
Bài tốt nhưng lỗi chính tả nhiều lắm nha Cáo
Giá quá phê ^^
dongqtrung
TÍCH CỰC
2 năm
Con này thì cứ gọi là shut up and take my money thôi, quả zoom căng đét luôn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019