Benckmark Google Pixel 6 Pro: gần tương đương với Snapdragon 888+

Mikeknowsme
27/11/2021 7:46Phản hồi: 82
Benckmark Google Pixel 6 Pro: gần tương đương với Snapdragon 888+
Nhiều người ngay cả bản thân mình cũng đều quan tâm về hiệu năng của Google Pixel 6 Pro khi đây là chiếc máy sử dụng “SoC nhà làm” Tensor đầu tiên của Google. Cho nên trong bài viết này mình sẽ benchmark lấy điểm số hiệu năng trước cho mọi người xem qua. Đồng thời ở một vài bài test mình sẽ so sánh điểm Tensor với A15 Bionic trên iPhone 13 Pro và Snapdragon 888+ trên một chiếc máy “x” mà mình mượn được.

Về SoC Google Tensor


Google phát triển chip Tensor chủ yếu tập trung về thuật toán về máy học (ML, AI), từ đó Tensor xử lý nhanh hơn, tiết kiệm điện hơn. Thực tế trên các sản phẩm Pixel trước đây thì Google đã có nhân Visual Core nhằm xử lý AI, cho nên hãng cũng đã có kinh nghiệm trong việc phát triển AI tốt hơn trên Tensor, đặc biệt áp dụng vào quá trình xử lý hình ảnh khi chụp ra, quay video,…


CPU của Google Tensor sử dụng nhân CPU khá tương đồng với Qualcom Snapdragon 888 hay Exynos 2100 của Samsung. Nhưng Google bố trí các cụm nhân riêng, như việc có 2 nhân Cortex-X1 hiệu năng cao (2.8GHz), 2 nhân Cortex-A76 (2.25GHz) và 4 nhân Cortex-A55 tiết kiệm điện (1.8GHz) - trong khi Snapdragon 888 và Exynos 2100 thì chỉ dùng 1 nhân Cortex-X1 nhưng ở mức xung nhịp cao hơn một chút.

Có 2 nhân Cortex-X1 sẽ có rủi ro cho Google khi máy sẽ bị quá nhiệt trong quá trình xử lý các tác vụ mạnh. Tuy nhiên để ý rằng Google lại sử dụng 2 nhân Cortex-A76 thay vì Cortex-A78 mới nhất, từ đó giúp nhiệt độ và mức ăn điện của SoC sẽ được “giảm xuống” một xíu cũng như Tensor rất mạnh về xử lý máy học, từ đó có thêt giúp CPU của máy tiết kiệm điện hơn.



Từ đó, liệu Tensor có mạnh như các CPU đầu bảng khác hay không? mời các bạn xem điểm số ở bên dưới.

Benchmark



Lưu ý: bảng chart điểm số sẽ load từ từ anh em cứ đợi một chút

Geekbench 5



Geekbench 5 cho kết quả khá bất ngờ khi điểm Compute (đồ hoạ) trên Pixel 6 Pro còn cao hơn Snapdragon 888+ ở bài test Vulkan. Cách biệt điểm đơn nhân và đa nhân chỉ một chút xíu và cách biệt rõ khi so với A15 Bionic của iPhone 13 Pro.

geekbench_compute.jpg

Quảng cáo


PCMark



Tuy có đến 2 nhân Cortex-X1, nhưng Tensor dường như vẫn cho điểm CPU thấp hơn một xíu so với Snapdragon 888+. Điều này cũng thể hiện qua bài test Geekbench 5 ở trên.

GFXBench



Về bài test đồ hoạ GFXBench, Pixel 6 Pro thể hiện khá tốt khi quá trình chạy render rất mượt. Mình cũng test nhanh trên chiếc máy x sử dụng Snapdragon 888+ cho bài test nặng là Aztec Ruins OpenGL 37fps và 1440p Offscreen là 26fps. Tức là hiện tại Mali-G78 trên Tensor chạy khung hình gần như là tương đương với Adreno 660 của Snapdragon 888+, bản thân mình quan sát được độ mượt render cũng như nhau.

Quảng cáo


3D Mark



Điểm 3D Mark cho thấy Tensor thể hiện khá tốt, nhưng ở bài test áp lực thì độ ổn định mất dần, trong khi đó Snapdragon 888+ trên máy x luôn chạy tốt và ổn định.

AI Benchmark



AI Benchmark là bài test nhằm thể hiện khả năng xử lý ML trên smartphone, hiện tại theo trang AI Benchmark (link) thì Google Pixel 6 Pro đứng đầu bảng về số điểm.

Mình test ra điểm không cao như trên website AI Benchmark, nhưng vẫn rất cao với 267 điểm, khá đáng kể so với Snapdragon 888+. Không ngoài dự đoán khi Google đã tập trung rất nhiều cho nhân xử lý máy học trên Tensor.

Kết luận qua điểm benchmark


  • Google Pixel 6 Pro cho điểm “cao hơn” những gì mà chúng ta nhận định trên mạng rằng “Tensor có điểm thấp”, thực tế mình đã kiểm chứng cho anh em xem rồi.
  • Điểm đồ hoạ cao, tương đương với Exynos 2100.
  • Xử lý ML/AI cho điểm cao nhất trên smartphone hiện nay.
  • Máy nóng và hao pin trong quá trình test, nhưng hy vọng lúc sử dụng thực tế sẽ không đến nổi như vậy (tất nhiên bọn mình sẽ trải nghiệm kỹ hơn sau).
  • Kết quả CPU cho thấy A15 > Snapdragon 888+ > Tensor.
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không phải chip thửa của Samsung rồi
Vậy mới là GG chứ. Con Tensor 2 sẽ mạnh hơn nhiều
Rồi google cũng chỉ vùng vẫy với android thôi, tablet thì ngáp, chromebook chắc sắp toi
@Xmatphon Hoàng hà là dẫn tin nhé. Chứ b nghĩ nó bịa đc ra mà ko tin?
@Hondacodon287 2 năm nữa là cao r b
tầm hơn 20 củ auto ip r
dưới 20 thì thấy vivo ngon hơn đó 🤧
@contimngừngđập Ghê v. mình ông mua xong bảo đa phần ng dùng từ nay về sau cũng thế 😆 sáng sớm chơi đá quá nhiều r đó.
@contimngừngđập Vivo cho thì dùng. Chứ hâm mới mua 20t.
changngocvtv
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hôm mới ra test bảo yếu sao nay test lại khá thế nhỉ ae
@changngocvtv Mình cũng hoài nghi cho đến khi được test thực tế hehe
Khởi đầu thế cũng ổn rồi 😁
MumenRider
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình thấy điểm Geekbench một bên là Vulkan, một bên là OpenGL. Ko biết đây có phải là nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt điểm xa vậy ko nhỉ?
nlbn85
TÍCH CỰC
2 năm
Con chip đầu tiên thế là quá ổn rồi.
Dùng mượt là được quan tâm chi tới benchmark, Apple A15 mạnh nhưng dùng app ko phải của Apple thì 120hz lag ko mượt như Android thế mới chán
@baomat1585 thế mày mua được như nó chưa, hay lại đem video youtube ra, nghèo còn oai
@bangnguyenxuan Video đấy của tao mà, tao đặt chế độ ko công khai nhé
quan trọng là tối ưu phần mềm với phần cứng nha Google. Nhìn Apple thấy đáng tiền ghê... Từ chip A Bionic cho tới chip M1, M1 Pro, M1 Max....

PS: điện thoại mình vẫn xài Google Pixel còn Laptop & PC vẫn Hackintosh thôi. Ahihi...
Turing
ĐẠI BÀNG
2 năm
@baomat1585 Cái tai thỏ đó là cụm các cảm biến cho công nghệ face id đó bn.
Nó là thằng đầu tiên làm face id trên điện thoại và cái tai thỏ đó đã làm cho cả thế giới androi chạy theo. Bn nên tìm hiểu lại thiết kế của hãng hãng androi sau khi tai thỏ xuất hiện nhé.
Đến bây giờ face id trên ios vẫn là face id hoạt động tốt nhất. Điều mà ko hãng androi nào làm đc. Nếu tôi không nhầm thì chỉ có face id trên ios mới đc các ngân hàng cho phép xác thực giao dịch còn các thiết bị androi thì ko ? Điều đó chưa đủ để nói lên tất cả hay sao.
Bn bảo làm cam dưới màn hình ? Cái cam đó đã đủ tốt chưa? Tui thấy ko ít người chê cam ẩn trên Fold3 đó.
Có vẻ bạn ko hài lòng lắm với cái tai thỏ, nhưng apple họ vẫn làm. Và các hãng androi trc đây vẫn làm. Bn biết vì sao ko? Vì ý kiến của bn ko có giá trị tham khảo cũng ko đáng để họ quan tâm.
@Turing Đúng rồi nó là thằng đầu tiên làm Face id trên điện thoại, làm cho cả thế giới Android chạy theo làm tai thỏ, giờ làm cái điện thoại gập đi làm để điện thoại Android chạy theo đi.

Có vẻ bạn ko hài lòng lắm với cái điện thoại gập, nhưng Samsung họ vẫn làm. Và các hãng Android trước đây vẫn làm. Bn biết vì sao ko? Vì ý kiến của bn ko có giá trị tham khảo cũng ko đáng để họ quan tâm.
Turing
ĐẠI BÀNG
2 năm
@baomat1585 Bn xem tui có ý kiến với cái màn gập của Sam chỗ nào thế, hay khả năng đọc hiểu của bn có vấn đề. Còn về apple có làm màn gập hay màn cong thì đó là việc của họ, tôi đâu có quan tâm. Nếu bn muốn apple làm màn gập để thế giới androi chạy theo bn nên đề xuất lên tim cook nếu ý kiến của bn đủ trọng lượng chắc ông ta sẽ nghe đó
@Turing Bn xem tui có ý kiến với cái tai thỏ của App chỗ nào thế, hay khả năng đọc hiểu của bn có vấn đề. Apple ko làm màn hình gập đc nhé
Ổn quá rồi khởi đầu tốt ! Hy vọng Tensor 2 sẽ đột phá
Apple mãi đỉnh, mãi đỉnh. Chết ngựa đang dùng samsung cmt @@
@Trọn kalitel Em thấy iphone nó tốt mà
@phạm nhật minh 1912 Đúng rồi bác. Ip ngon mà đó là điều ko ai chối cải dc
Crisscao
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giờ ai còn tin mấy cái bài chấm điểm vớ vẩn này nữa? Việc chấm điểm cao đâu nói lên được chạy mấy app kia ngon hơn mấy con điểm thấp hơn đâu 😆 Tối ưu việc chấm điểm như vậy mà mấy app kia lại bỏ phế.
Khá gớm. Vậy thì Pixel chắc sẽ càng mượt hơn nữa rồi. Hy vọng quản lý pin ngon.
Không qua được qual, vì nó lả ruột exyno.
lordgon
TÍCH CỰC
2 năm
Tưởng làm chip riêng ngon lắm ai dè cũng vậy 😆
Không có gì đột phá, mới mẻ. 2 năm nữa may ra …..nếu tiếp tục có gắng.
mình mới lấy cái pixel 4. thấy cũng mượt mượt lắm.
dangdung165
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mua pixel 6 ở đâu uy tín vậy anh e.
buonban2u
TÍCH CỰC
2 năm
quan trọng là tối ưu phần mềm với phần cứng , Google the best, phần cứng ko tối ưu phần mềm thi thua, dt china phần cứng thi cpu dau bang nhung tối ưu phần mềm thi kem

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019