Cảm nhận về AirPods 3 từ người dùng đeo AirPods Pro

Mikeknowsme
25/11/2021 4:22Phản hồi: 116
Cảm nhận về AirPods 3 từ người dùng đeo AirPods Pro
Mình là người dùng AirPods Pro, và thời gian qua mình đã tạm gác AirPods Pro qua một bên để trải nghiệm thử AirPods thế hệ thứ 3. Đây là hai chiếc tai nghe cho trải nghiệm khác nhau hoàn toàn khi một bên là earbuds, một bên là tai nghe in-ear. Trong bài viết này mình muốn chia sẻ cho các bạn một vài trải nghiệm khi từ dòng Pro chuyển sang AirPods 3 sẽ như thế nào, đặc biệt dành cho những bạn nào đang băn khoăn muốn mua AirPods 3.



Đeo thoải mái, nhẹ nhàng


Cảm giác thoải mái là yếu tố đầu tiên khi mình chuyển sang đeo AirPods 3. Mình chỉ cần đặt lên tai là xong, không phải cố định, canh chỉnh như trước đây đeo AirPods Pro. Chính vì sự thoải mái của AirPods 3, mình đeo tai nghe trong nhiều tình huống như ngồi làm việc một thời gian dài, tập thể dục, đi bộ.

camnhan_airpods3_tinhte_1.jpg
Sẽ có nhiều người lo về việc rơi ra khi đeo trên AirPods 3 nhưng thực tế mình chưa bao giờ làm rơi tai nghe xuống trong quá trình đeo AirPods 3 lần nào cả, thực tế trước đây đeo AirPods thế hệ đầu tiên và thế hệ thứ 2 thì tai nghe chưa rơi khỏi tai lần nào ngay cả khi mình lắc đầu đi chăn nữa.


camnhan_airpods3_tinhte_9.jpg
Ok, mình hiểu rằng mỗi người đều có vành tai khác nhau, có người không thể đeo AirPods hay earbuds nói chung vì rất dễ rơi. Mình cũng nghe nhiều phản hồi về việc đeo AirPods 2 và 3 rơi ra trong quá trình tập thể dục. Nhưng mình nghĩ những người dùng này không chiếm đa số, và họ sẽ phù hợp với tai nghe in-ear hơn.

Tuy vậy cũng lại có những người không thể đeo in-ear vì nó kín, gây khó chịu, chênh lệch áp suất trong tai và ngoài. Từ đó AirPods 3 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho họ và họ có thể bỏ qua AirPods Pro.

Bản thân mình, như đã nói, mình đeo in-ear cũng được và đeo earbuds cũng được. Nhưng phải thừa nhận rằng đeo AirPods Pro xong và chuyển xuống đeo AirPods 3 thấy bung lụa cực kỳ vì sự thoải mái cũng như nó rất nhẹ. Từ đó nếu trong một số tình huống bạn sẽ quên luôn rằng bạn đang đeo AirPods trên tai.

camnhan_airpods3_tinhte_8.jpg
Vì có kiểu thiết kế giống với AirPods Pro, chúng ta sẽ thay đổi thao tác gõ bằng tao tác nhấp hai ngón tay kiểu force touch vào chân tai nghe để điều khiển qua bài nhạc, nhận cuộc gọi, pause nhạc, hay nhấn giữ là Siri. Vì thế trong một số tình huống nếu bạn nhấn mạnh quá, sẽ gây lệch tai nghe vì AirPods 3 không cố định như AirPods Pro, buộc bạn phải tự điều chỉnh tai nghe sao cho hợp lý.

Đặc biệt khi cái phần màn loa bên ngoài tai nghe này cần nằm hướng thẳng vào trong lỗ tai thì mới cho trải nghiệm nghe nhạc tốt nhất.

Chất lượng âm thanh - không khác biệt so với AirPods Pro


Âm thanh - hay anh em hay dùng từ chất âm, là điểm có vẻ như nhiều người sẽ quan tâm trên AirPods 3. Đối với mình AirPods 3 cho âm thanh không khác so với AirPods Pro, đặc biệt khi tai nghe cũng trang bị Adaptive EQ giúp tự điều chỉnh âm thanh phụ thuộc vào gu âm nhạc của người dùng trong quá trình nghe. Cho nên có đeo AirPods Pro xong và chuyển sang đeo AirPods 3 cũng không thấy hay hơn, hay là thấy dở hơn, nói chung là như nhau. Nhưng chỉ để đánh giá riêng mỗi AirPods 3 thì mình thấy tai nghe thể hiện tốt nhiều bài nhạc, kể cả bạn nghe nhạc có lời, nhạc không lời, pop, electronic dance,… đặc biệt âm Bass thể hiện rõ và chắc.

Quảng cáo


camnhan_airpods3_tinhte_7.jpg
Tuy nhiên AirPods 3 không có chống ồn chủ động cũng như chế độ xuyên âm để người nghe sử dụng trong một số trường hợp đeo ngoài nơi công cộng. Chỉ hiểu đơn giản đây là một chiếc tai nghe để nghe nhạc mà thôi, bạn phải chịu âm thanh bên ngoài lọt vào trong quá trình nghe, chưa kể AirPods 3 là dạng earbuds nên rất dễ nghe âm thanh bên ngoài. Nhưng khi đàm thoại, màn loa và microphone trên AirPods 3 cho khả năng khử tiếng gió rất tốt, bạn vẫn sẽ có được chất lượng đàm thoại tốt nhất, nghe rõ giọng nói giữa cả 2 người.

camnhan_airpods3_tinhte_2.jpg
AirPods 3 có hỗ trợ Spatial Audio cho trải nghiệm âm thanh vòm rất đã khi nghe nhạc và khi xem phim. Đây cũng là điểm cải tiến lớn so với AirPods thế hệ thứ 2 trước đây.

Pin - rất tốt


camnhan_airpods3_tinhte_4.jpg
Pin của AirPods 3 thực sự được cải tiến, và nó tốt hơn pin của AirPods Pro. Theo Apple thì chúng ta sẽ có tổng cộng 30 tiếng sử dụng khi kết hợp với case sạc. Thực tế thì trong gần 2 ngày qua sử dụng AirPods 3 mà không cần sạc - tính từ lần sạc đầy cuối cùng.

Giá bán của AirPods 3 hiện tại là 4.990, gần 5tr, trong khi đó AirPods Pro ở Việt Nam là 5,5tr, có nghĩa ở Việt Nam hai thế hệ tai nghe này chỉ chênh nhau 500k và mình nghĩ sẽ có nhiều người dùng tìm đến dòng Pro hơn vì kiểu “sẽ không phải lo nghĩ gì, cứ cái tốt hơn mà mua”.

Quảng cáo


Song, AirPods 3 sẽ là chiếc tai nghe rất đáng quan tâm cho những ai không đeo được tai nghe in-ear, đặc biệt những ai đang dùng AirPods 1 hoặc 2 cần nâng cấp tai nghe mới và cho thời lượng pin tốt hơn, nghe hay hơn.

uu_nhuoc_airpods3_tinhte.jpg
116 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

theo mình thì anh em nên lên hẳn AirPods Pro, có thể vì mình đeo tai nghe chống ồn quen nên đeo dạng earbuds như AirPods 3 âm thanh bên ngoài lọt vào khá khó chịu, nghe nhạc không được trọn vẹn.
@Pnghuy Theo mình nên lên hẳn AirB pro luôn
@trautrang73 Khi nào mua dùng review cho anh em đi
HTom&Jerry
ĐẠI BÀNG
2 năm
@buihai83 Sao lại không liên quan. Vì nó có tính năng chống ồn nên thiết kế phải khác với loại không chống ồn chứ
@HTom&Jerry Đầy loại chống ồn đeo có đau tai đâu ...

Chứ con Airpod Pro 10 người thì 9 người kêu đau tai ... đeo lâu khó chịu kinh được.
M chọn airpod 3 vì không thích tai nghe nhét tai 😃
@Devin Taj chuẩn, không phải ai cũng đeo được in-ear
@Mikeknowsme Mình thì đeo đc cả 2 nhưng mình thích sự thoải mái của AP 3
ncn_nguyen
TÍCH CỰC
2 năm
@Devin Taj Chuẩn bác. Mà apple làm con này nhựa nhựa kém vãi.
@ncn_nguyen Bạn cho mình ví dụ tai nghe kiểu này ko làm từ nhựa?
ncn_nguyen
TÍCH CỰC
2 năm
@abbvvhh Nhựa nhựa chứ không phải nói là chất liệu nhựa. Nó làm kiểu thô lắm. 5tr chứ ít đâu mà làm thô vãi đái. Cầm qua pixel buds 2 thấy chất lượng gia công khác biệt liền
tuankhoi1983
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình cũng đang dùng airpods 3, thử test thêm, kết nối Bluetooth ko tốt lắm so với airpods 2.
@tuankhoi1983 bị ngắt nửa chừng hã bạn?
dlcr
TÍCH CỰC
2 năm
Giá còn khá cao, hang xt chngx đã 4tr7
GEverything
ĐẠI BÀNG
2 năm
Có ai đã so sánh chất âm tai nghe này với tai nghe có dây của Apple chưa?
knonlylove
TÍCH CỰC
2 năm
đã đeo airpod 3 trong 2 tiếng, và cảm nhận là nó TO so với lỗ tai mình, và bạn mình (nam + nữ), cho nên ko thể nào vừa vặn, VÀ NÓ RẤT DỄ BỊ RỚT RA. chất lượng âm thanh thì nghe gọi ổn, nghe nhạc thì nhạc có nhiều âm bass thì ko hay, nghe nhạc kiểu acoustic thì ok.
Âm thanh "Rạp Hát" thì tạm ổn - có còn hơn không, test bằng youtube gõ "test audio spatial airpods 3" là ra khá nhiều đoạn âm thanh. Tuy nhiên mình thấy do cái chất âm nó nghe nhạc ko hay, nên âm thanh spatial nghe bị đục và rè (ko thể hiện âm bass tốt). đại khái gọi là cho có âm thanh trái phải, trên dưới lên xuống đầy đủ.
minhhieu8a
ĐẠI BÀNG
2 năm
@knonlylove bạn ơi youtube không hỗ trợ spatial audio xịn đâu. Bạn phải test với app TV, disney+, hoặc netflix ấy.
@knonlylove Youtube nó hỗ trợ đâu mà test bác? Test bằng apple music chuẩn nhất.
@doomeranger spatial audio trên airpods pro mà bật cho apple music thì đúng nghe nhạc như loằn =))
Mua air pod 3 giừo còn 4,6tr thấy hợp lý, sài 2 mà vẫn còn ổn nên chưa lên 3 liền dc kk
Thực ra giữa con này với bản pro thì người ta chọn chủ yếu là vì cấu tạo tai khác nhau cho cảm giác đeo khác nhau. Ví dụ mình mua bản Pro từ ngày đầu nó ra, nhưng bán luôn vì mình ko thể chịu được việc nhét 1 cái gì vào tai, nó quá khó chịu. Cảm giác khá là giống với cái tai nghe (thực ra là máy nghe nhạc) của Sony dùng để nghe dưới nước khi đi bơi. Cứ lùng bùng khó chịu. Sau 2 ngày, bán và về với AirPords thường. Từ đó đến giờ ko có ý định lên Pro làm gì nữa dù giá của 2 dòng này bây giờ tính ra chả khác quái gì nhau cả (mà rõ là con Pro đã hơn tính năng chống ồn).
pakchulwoong
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình vẫn đang hài lòng với airpods 2
mr.kulok
ĐẠI BÀNG
2 năm
nhưng mà kiểu earbuds sao lại ko giữ touch điều khiển nhỉ
bóp bóp kiểu này chính cái tay của mình làm nó rơi ra đấy nhỉ
@mr.kulok lệch thôi, k rơi
vthuan4
TÍCH CỰC
2 năm
@mr.kulok Mình dùng airpod pro không bao giờ rơi khi dùng kiểu bóp này nha. Việc điều khiển force touch này tốt hơn kiểu cảm ứng, vì lúc nào cũng chính xác, không sợ trường hợp dính nước hay tay đổ mồ hôi.
Mắc
Im lặng đi
Với mình thì mình sẽ chọn AP3 vì thật sự với mình chống ồn không quan trọng bằng sự thoải mái. Điểm trừ của AP3 là chất âm nhưng thực sự thì chẳng mấy ai đến với AP vì chất âm (kể cả có là AP pro)
@lekhanhtrung123 chống ồn không qtrọng, nhưng xuyên âm thì quan trọng với mình
@lekhanhtrung123 Mình đang dùng Pro, chắc sẽ mua thêm 3. Ko thích inear nhưng thỉnh thoảng vẫn cần chống ồn
Giá gần nhau thì cứ Pro mà tiến thôi 😁
@vn_ninja Chênh nhau 500k đến từ tính năng chống ồn chủ động
TDCuong_TN
TÍCH CỰC
2 năm
Con này k thấy apple nói dùng chíp W1 hay H1... gì nhỉ
@TDCuong_TN Nó là H1 bác nha
Nếu mình mua cũng quất pro tội gì ko thì air 2. Con 1 mua 2 năm còn chưa hỏng
phuongduyhp
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình dùng Airpod 2 pin rất tệ.
Và dùng 2 con Airpod Pro. Con đầu mất. Còn sau lỗi chip Tai bên phải nghe rè rè.
Ngán Vụ tai nghe
bhuubao
CAO CẤP
2 năm
@phuongduyhp Em còn 1 tháng bảo hành nữa thôi nên đem ra cho nó đổi 2 tai mới luôn. Tuy nhiên về vẫn bị dù ít hơn nhiều.
Tính ra khấu hao hơi cao
vthuan4
TÍCH CỰC
2 năm
@phuongduyhp đem đi bảo hành được bạn ơi. Mình dùng hết hạn bảo hành lâu rồi, mới bị đây mà đem ra bảo hành họ vẫn đổi mới luôn.
vthuan4
TÍCH CỰC
2 năm
@bhuubao Mình dùng hết bảo hành lâu rồi mới bị mà mang đi bảo hành họ vẫn đổi tai mới cho. Đổi xong về dùng được hơn 1 tháng rồi thấy chưa gặp vấn đề gì.
bhuubao
CAO CẤP
2 năm
@vthuan4 Hình như lỗi rè này được nâng lên 3 năm rồi phải không ta. Bữa mình thấy đâu đó nói mà chưa tìm hiểu kỹ
vthuan4
TÍCH CỰC
2 năm
@bhuubao Apple nâng bảo hành lên 3 năm cho lỗi này rồi.
Thể thao thì nên beats fit pro, còn dùng nhu càu hàng ngày thì AP3 cho thoải mái, nhẹ nhàn
Giá cao
zackichun
TÍCH CỰC
2 năm
tính mua airpod 2 mà nghe nói chất âm với pin tệ lắm hả ae
@zackichun Mua 3 lun đi bác
vthuan4
TÍCH CỰC
2 năm
@zackichun Airpod 2 nghe rất chán bạn ạ, thua xa con tai nghe có dây earpod dù cùng kiểu thiết kế.
@zackichun Pin nghe liên tục thì 4-5 tiếng, so với có dây thì không bằng nhưng không đến nỗi tệ
@zackichun Ai nói tệ là hơi nhảm, mình nghe 2 năm nay pin vẫn vô tư với lại ai có khùng mới đeo tai nghe cả ngày mới lo hết pin, mình coi xong 1 tập netflix 1h30 phút pin vẫn 65%, cứ mua bản ảipod 2 nếu điều kiện ko cho phép nha bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019