Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Người phát hiện Omicron cho rằng biến thể này chưa đáng lo, Nam Phi phản đối việc đóng cửa biên giới

Hassler
29/11/2021 2:45Phản hồi: 40
Người phát hiện Omicron cho rằng biến thể này chưa đáng lo, Nam Phi phản đối việc đóng cửa biên giới
Vào thời điểm hiện tại các quốc gia trên thế giới đang liên tục thông báo phát hiện có ca nhiễm và nghi nhiễm mang biến chủng mới có tên Omicron và đều chọn giải pháp tạm dừng đi lại với 1 số nước châu Phi và siết chặt trở lại các biện pháp chống dịch để đảm bảo an toàn. Nhiều người lo rằng các nỗ lực chống dịch có thể đổ sông đổ biển vì con biến thể này, tuy nhiên chính người phát hiện ra Omicron cho biết vào thời điểm hiện tại chưa có bằng chứng nào đủ chắc chắn để khẳng định biến thể có độc tính mạnh hơn bởi tất cả các trường hợp ghi nhận đều chỉ có các triệu chứng rất nhẹ.

Đây là nhận định của bác sỹ Angelique Coetzee, một bác sỹ tại Pretoria, Nam Phi, là người đầu tiên phát hiện biến thể này. Theo bà hiện tại tất cả các bệnh nhân đều chỉ có những triệu chứng rất nhẹ, như bị đau đầu và sốt nhẹ, không hề có các triệu chứng điển hình như mất vị giác hay khướu giác. Khi được hỏi liệu có phải các nước đã phản ứng hơi quá mức không thì bà cho rằng vào thời điểm hiện tại có vẻ là như vậy, nhưng rất có thể vào khoảng 2 tuần sau, khi có thêm các bằng chứng mới, thì câu chuyện sẽ khác.

Tại 1 phòng xét nghiệm tại Rome, Italy, những hình ảnh và sự khác biệt trong dột biến đã được khẳng định khi nhóm nghiên cứu chỉ ra Omicron có 43 biến thể tại protein gai, so với 18 biến thể của Delta. Tuy có thể khẳng định chắc chắn Omicron đã bị đột biến mạnh nhưng vẫn chưa biết khả năng lây lan hay độc lực có mạnh hơn hay không. Khi nhìn vào sự so sánh giữa Delta và Omicron trong cái ảnh dưới đây anh em cũng có thể nhận thấy sự khác biệt giữa 2 biến chủng như thế nào.

cover_omicron3.jpg
So sánh giữa Delta bên trái và Omicron bên phải

WHO cũng đưa kết luận tương tự, tổ chức này cho biết các dữ liệu nhận từ châu Phi chỉ cho thấy số người nhập viện đang tăng cao tại Nam Phi, nhưng đó có thể là số ca nhiễm của Delta chứ không phải cụ thể từ Omicron. Các quốc gia hiện đang xử lý tình hình bằng cách cẩn trọng nhất có thể, đó là đóng cửa với nhiều nước châu Phi. Tổng thống Nam Phi đang cực lực phản đối việc đóng cửa đột ngột này, khẳng định việc này quá vội vã và cần phải gỡ bỏ ngay lập tức do chưa có bằng chứng khoa học xác thực nào, việc này chỉ thể hiện sự phân biệt đối xử đầy bất công và làm tổn hại đến nền kinh tế vốn đã rất khó khăn của Nam Phi cũng như các nước thuộc châu lục này.

Tham khảo BBC, SCMP
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zaomolin
ĐẠI BÀNG
2 năm
theo vnex thì buổi sáng kêu WHO nói ko đáng lo!
Chiều tối có bài cũng ông WHO kêu sẽ có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng!
Thực ra nó mà đi theo chiều hướng dù dễ lây mà ko gây hậu quả, các triệu chứng thì dần dần nó sẽ bình thường thôi! chứ giờ F0 đầy ra rồi!
ở cái chung cư bé có 200 hộ mà 10 hộ dính rồi! cũng chịu! mọi người vẫn hoạt động, sống thôi
@zaomolin giờ lệ thuộc vaccine cũng bị nhiễm chuẩn delta như thường, mình thấy giờ cứ sinh hoạt và hoạt động bình thường, tích cực thể dục thể thao và bổ sung dinh dường cần thiết. Trẻ khoẻ không bệnh nền thì không phải sợ
Erix
TÍCH CỰC
2 năm
@zaomolin 200 hộ mới 10 hộ quá ít haha.lo gì
Huy Kutis
TÍCH CỰC
2 năm
@trieunam Chuẩn đấy. Tụi big pharma sẽ còn tìm cách kéo dài đại dịch
Giờ chích vac xin sống chung thôi chứ giờ chỉ có thuốc thánh mới hết được con covid này
@cậu hai huy Họ còn đang xem xem vaccine còn hiệu quả với Omicron không. Moderna hôm nọ cũng nói đến 3 bước hành động của họ trước biến thể mới, mà bước thứ 3 là phải tạo mũi booster riêng cho dòng này đó.
jk.y
TÍCH CỰC
2 năm
@huyanh995 Con nào rồi cũng phải booster thôi.
@thealley Booster theo kiểu nào nó khác nhau rất nhiều. Booster hiện tại vẫn dùng được thuốc cũ. Còn nếu phải chế loại riêng thì lại đặt ra khâu thử nghiệm (dự kiến sớm nhất đầu năm 2022 với Moderna), sau đó sản xuất, phân phối. Sẽ chậm hơn rất nhiều.
@nospecial Nhanh nhất là 3 tháng đầu năm 2022 nếu trường hợp tệ nhất xảy ra, chế vaccine riêng cho Omicron. Hiện tại thì họ đang thử chích liều thứ 3 bằng với 2 liều trước đó (trước nay mũi booster của Moderna bằng 1/2 liều thông thường thôi). Mong là cách này hiệu quả chứ chờ thêm 1 đợt vaccine mới mệt mỏi lắm.
thuong911
TÍCH CỰC
2 năm
Hồi xưa cũng lúc mới dịch thì mấy thằng who cũng kêu không đáng lo. Không sao đâu. Đợi khi cả thế giới bị rồi nó mới nói là nguy hiểm đáng lo ngại.
bomhengio309
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thuong911 Đúng rồi, giờ mà theo WHO thì chắc lại chết thêm một số nữa >_>.
raykid
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thuong911 Ko lo mà thằng Mỹ với Nhật nó đóng cửa biên giới? Nói túm cái quần lại là cứ 2 mũi rồi f0 có vẻ ngon lành hơn!
Ryo116
TÍCH CỰC
2 năm
@bomhengio309 nên nghe WHO, chết nhiều là tốt vì TG này quá đông rồi
cần 1 đợt cắt giảm dân số lớn
Ryo116
TÍCH CỰC
2 năm
@raykid 2 mũi pfizer, moderna mới ngon chứ hãng khác 10 mũi vẫn hẹo
Người ta lo trước thôi, chứ chả nhẽ chờ nó nặng rồi mới đóng biên. Hiện tại dữ liệu về Omicron còn quá ít và chưa ra được kết luận cụ thể nào, nhưng cẩn thận vẫn hơn.
nói chung quỳ lại đủ thể loại tin tức
người ta phòng thôi, đến lúc toang thì lại bảo sao không cấm nhập cảnh từ đầu.
ông thì lên hù ghê lắm, ông thì không có gì đáng lo…cuối cùng là sao vậy mấy ông mót
Chắc Nam Phi lại muốn thế giới cùng lãnh hậu quả chung nhỉ? Đã là Virus mới thì cứ nên đóng cửa.
@lequockhanh1987 Virus corana virus được cấp bản quyền từ năm 2010. Virus từ TQ chỉ là cái bẫy để mọi người hướng vô.

https://pubchem.ncbi.nlm.nih.gov/patent/US-7776521-B1

Chính phủ có quyền sử dụng vaccine chưa kiểm duyệt dưới EUA Act (Emergency Use Authorization). Điều này các bạn có thể kiếm trong tài liệu của FDA Mỹ, họ ghi rõ trong đó. Các bạn chỉ việc lên search thôi.

Chính phủ dùng dịch COVID để tăng sự kiểm soát người dân và có chuyện gì xảy ra thì cứ đổ tội cho con virus. Các bạn có thể lên google search ở nước Ireland tỉ lệ chích vaccine gần như là 100% nhưng dịch vẫn bùng nghĩa là vaccine ko có tác dụng phòng ngừa việc lây nhiễm. Mỹ tỉ lệ chích vaccine thực sự khoảng 50% hoặc ít hơn nhưng dịch vẫn ko bùng và tương tự nhiều nước khác. Các bạn có thể tự kiểm chứng thông tin.

https://patents.google.com/patent/WO2020060606A1/en

Số 060606 chỉ là "sự trùng hợp ngầu nhiên thôi."

Các bạn có nghe về Human 2.0 hay Transhumanism hay upload não bộ lên cloud hay tải hệ điều hành vào cơ thể chính là đây. Các bạn đọc trong báo cáo về đăng ký bản quyền của Microsoft, họ dùng "body activity" để kiểm soát mọi hoạt động cảm xúc thông số nhịp tim nói chung là tất cả mọi thứ. Các bạn thử hỏi họ sẽ làm gì với những thông tin đó. Họ nói sẽ dùng những thông tin đó để bạn có thể đổi lấy tiền thưởng để sử dụng. Nghĩa là bạn thuộc quyền kiểm soát của họ. Chuyện gì xảy ra nếu họ quyết định tắt cái "hệ điều hành" của bạn đi. Họ ghi rõ là " a task provided to a user to be used in a mining process" nghĩa là bạn phải làm điều gì đó họ muốn thì mới có tiền mà sống. Tương tự như social credit score bên TQ

ID 2020 hay NEW WORLD ORDER ID
https://id2020.org/digital-identity

Các bạn có thể tự tìm hiểu về Quantum Dot Microneedle Vaccination Delivery System

https://www.genengnews.com/topics/drug-discovery/quantum-dots-deliver-vaccines-and-invisibly-encode-vaccination-history-in-skin/

Vaccine lần này có lẽ ko phải dùng ống chích đâu mà chỉ là cái băng cá nhân thôi, bạn dán lên da rồi bóc ra là xong.
Có thể dùng app trên điện thoại scan trên tay phải của các bạn để xem các bạn đã chích vaccine chưa, nếu chưa chích sẽ ko được vô nhà hàng, siêu thị,....

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/31610848/

Các bạn đọc từ chính website của chính phủ Mỹ. Để cho tất cả những điều trên hoạt động được thì phải có enzyme "luciferase" hoặc "luciferin". Cái tên nói lên tất cả các bạn nhỉ.

Các bạn đọc kinh thánh có đoạn trong sách Khải huyền ghi là mọi người giàu hay nghèo, tự chủ hay tôi mọi đều phải nhận lấy dấu của con thú nếu không thì không thể mua hay bán được.

Chính Bill Gates nói 10 năm trước là nếu dùng đúng cách thì "vaccine" và chăm sóc sức khỏe thì sẽ giảm được dân số khoảng 10 đến 15% của con số 6.8 tỉ người.


Link gốc:
cao1004
TÍCH CỰC
2 năm
ko đóng cửa rồi đến lúc nó thành hiểm họa thật thì cả thế giới chịu chứ ông Nam Phi có chịu hộ ko 😆))
hd79
CAO CẤP
2 năm
@cao1004 Đến khi nó lan ra toàn cầu và độc tính tăng gây tử vòng thì ...Xin lỗi, chúng tôi rất hối hận vì bạn bị xuống lỗ
Who giờ công bố mấy vấn đề này thì hên xui
Im lặng đi
nvt220303
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đúng rồi, theo lí thuyết thì biến thể có độ lây lan càng cao thì độ độc hại càng giảm. Nên mn kg cần phải quá lo lắng, nó từ từ rồi như cảm cúm thông thường thôi.
mrHz
CAO CẤP
2 năm
Chuẩn bị tiền mua Vx tiếp thôi, phải liều thứ 4-5 may ra mới hết biến chủng
nvabkhn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@m4st3rZ Còn tiêm còn biến chủng, liều 4-5 là tiền lần thứ 4 thứ 5, ở đấy mà hết động lực cho các nhà virus học.
TonyWu
CAO CẤP
2 năm
Nếu phân tích theo dòng timeline sự kiện thì cũng có chút khắc khe với Nam Phi.
Antony Blinken vừa hôm trước họp báo khen Nam Phi làm tốt, năng lực y tế tốt, có năng lực giải mã gen nhanh, thông tin minh bạch, dân chủ (để nói xéo ai đó). Thì hôm sau ngay lập tức ra lệnh đóng cửa biên giới toàn bộ các nước cả khu vực đó. 😁 :D

Sau làm nhớ câu đừng nghe những gì,,, nói, mà xem những gì... làm. :D :D
261453765_954352225186759_2414505941343683689_n.png
258781200_862835997742941_1175402721675675777_n.png
hd79
CAO CẤP
2 năm
@TonyWu Chuẩn. Cứ nhìn Covid-19 đang hoành hành là đủ hiểu, mạng người không mang ra cho các bố tập xin lỗi
TTris
TÍCH CỰC
2 năm
Giờ mà còn tin WHO thì cũng chịu mấy ông đang cmt đấy...
anhhuynhtori
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giờ ai còn tin WHO nữa :v 2 năm vừa qua là đủ sợ rồi
kemkem87
TÍCH CỰC
2 năm
Lo chứ, ko lo thì sao bán đc vắc 😆
khi nào có báo cáo mới, và đánh giá chi tiết thì mới cho mở lại chứ, phản đối gì giờ này
Virus corana virus được cấp bản quyền từ năm 2010. Virus từ TQ chỉ là cái bẫy để mọi người hướng vô.

https://pubchem.ncbi.nlm.nih.gov/patent/US-7776521-B1


Chính phủ có quyền sử dụng vaccine chưa kiểm duyệt dưới EUA Act (Emergency Use Authorization). Điều này các bạn có thể kiếm trong tài liệu của FDA Mỹ, họ ghi rõ trong đó. Các bạn chỉ việc lên search thôi.

Chính phủ dùng dịch COVID để tăng sự kiểm soát người dân và có chuyện gì xảy ra thì cứ đổ tội cho con virus. Các bạn có thể lên google search ở nước Ireland tỉ lệ chích vaccine gần như là 100% nhưng dịch vẫn bùng nghĩa là vaccine ko có tác dụng phòng ngừa việc lây nhiễm. Mỹ tỉ lệ chích vaccine thực sự khoảng 50% hoặc ít hơn nhưng dịch vẫn ko bùng và tương tự nhiều nước khác. Các bạn có thể tự kiểm chứng thông tin.

https://patents.google.com/patent/WO2020060606A1/en


Số 060606 chỉ là "sự trùng hợp ngầu nhiên thôi."

Các bạn có nghe về Human 2.0 hay Transhumanism hay upload não bộ lên cloud hay tải hệ điều hành vào cơ thể chính là đây. Các bạn đọc trong báo cáo về đăng ký bản quyền của Microsoft, họ dùng "body activity" để kiểm soát mọi hoạt động cảm xúc thông số nhịp tim nói chung là tất cả mọi thứ. Các bạn thử hỏi họ sẽ làm gì với những thông tin đó. Họ nói sẽ dùng những thông tin đó để bạn có thể đổi lấy tiền thưởng để sử dụng. Nghĩa là bạn thuộc quyền kiểm soát của họ. Chuyện gì xảy ra nếu họ quyết định tắt cái "hệ điều hành" của bạn đi. Họ ghi rõ là " a task provided to a user to be used in a mining process" nghĩa là bạn phải làm điều gì đó họ muốn thì mới có tiền mà sống. Tương tự như social credit score bên TQ.

Ko có tiền ảo của Bill Gates thì các bạn sẽ không mua bán được gì hết

ID 2020 hay NEW WORLD ORDER ID
https://id2020.org/digital-identity


Các bạn có thể tự tìm hiểu về Quantum Dot Microneedle Vaccination Delivery System

https://www.genengnews.com/topics/drug-discovery/quantum-dots-deliver-vaccines-and-invisibly-encode-vaccination-history-in-skin/


Vaccine lần này có lẽ ko phải dùng ống chích đâu mà chỉ là cái băng cá nhân thôi, bạn dán lên da rồi bóc ra là xong.
Có thể dùng app trên điện thoại scan trên tay phải của các bạn để xem các bạn đã chích vaccine chưa, nếu chưa chích sẽ ko được vô nhà hàng, siêu thị,....

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/31610848/


Các bạn đọc từ chính website của chính phủ Mỹ. Để cho tất cả những điều trên hoạt động được thì phải có enzyme "luciferase" hoặc "luciferin". Cái tên nói lên tất cả các bạn nhỉ.

Các bạn đọc kinh thánh có đoạn trong sách Khải huyền ghi là mọi người giàu hay nghèo, tự chủ hay tôi mọi đều phải nhận lấy dấu của con thú nếu không thì không thể mua hay bán được.

Chính Bill Gates nói 10 năm trước là nếu dùng đúng cách thì "vaccine" và chăm sóc sức khỏe thì sẽ giảm được dân số khoảng 10 đến 15% của con số 6.8 tỉ người.


Link gốc:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019