LiemPT
CAO CẤP
Quan điểm của mình về việc bỏ "Tiên học lễ, hậu học văn" cũng như những quan điểm khác của Nho giáo vì Nho giáo là lạc hậu và cổ hủ, không phù hợp với xã hội hiện đại!
4
11
Bác giải thích giúp mình về ý nghĩa của từ Lễ trong câu này với. Theo mình thấy thì cái lễ ở đây nó muốn nói tới vấn đề về tu dưỡng đạo đức hơn là mấy cái lễ lạt, phục tùng, quy tắc này nọ.
0
Cứ để nguyên nền giáo dục như hiện tại thấy ổn mà, năm nào cũng đổi mới, cải cách, thừa cả đống tiến sĩ, treo bằng, văn hóa học đường đi xuống... cữ giữ nguyên đê.
1
Ngoknc
CAO CẤP
Đấy là bạn suy diễn nó ra thế 😆))
Lễ ở đây là văn hóa, là đạo đức lối sống
Văn là kiến thức, là học vấn
😃))))
0
"tiên học lễ hậu học văn" xuất phát từ nho giáo. Nhưng bây giờ ý nghĩa của nó đã thoát ly khỏi nho giáo. Vẫn tư duy nó là nho giáo thì mới là lạc hậu cần loại bỏ. Bỏ nho giáo thì đúng nhưng bỏ "tiên học lễ hậu học văn" thì sai lè cmnr
0
LiemPT
CAO CẤP
https://tinhte.vn/thread/trung-quoc-du-dinh-cho-tien-de-khuyen-khich-gioi-tre-ve-que-song-gan-bo-me.3441765/
Như bài viết này là chính phủ TQ đang muốn duy trì học thuyết NHO GIÁO. Thế hệ khác nhau thì suy nghĩ khác nhau, khác biệt về thế hệ thì sống cùng nhau sẽ mang lại cho nhau sự khó chịu vì phải chịu đựng nhau về giờ giấc, quan điểm sống, suy nghĩ, tác phong,...
Thay vì sống cùng Bố mẹ thì chỉ cần cổ vũ con cái quan tâm, chăm sóc bố mẹ khi bố mẹ cần (chăm sóc không có nghĩa là tận tay bê bô, rửa mặt, hay nấu cơm trực tiếp cho ăn mới là chăm sóc vì con cái còn có sự nghiệp riêng, cuộc sống riêng,...).
0
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019