Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Asus ra mắt PureGo PD100 - thiết bị kiểm tra độ "sạch" của rau củ quả

Enzo Le
1/12/2021 2:40Phản hồi: 18
Asus ra mắt PureGo PD100 -  thiết bị kiểm tra độ "sạch" của rau củ quả
Asus vừa mới ra mắt PureGo PD100 - một thiết bị thông minh giúp kiểm tra độ an toàn của rau củ quả với thiết kế đạt giải thưởng Red Dot Design Award 2021. Cho dù bạn mua rau ở chợ hay ở siêu thị, điều chắc chắn cần làm là bạn phải rửa sạch chúng trước khi sử dụng. Nhưng "sạch" như thế nào, và khi nào là "đủ sạch" thì ắt hẳn nhiều người không thể biết chính xác được. Và với chiếc PureGo PD100 của Asus, anh em có thể biết được độ "sạch" của rau củ quả một cách chính xác chỉ trong vòng vài giây.



Ngay cả khi trái cây và rau quả tươi mới mua trông rất ngon mắt thì vẫn có thể còn sót lại thuốc trừ sâu, tạp chất hoặc các chất độc hại khác, nhẹ thì có thể gây đau bụng hoặc tệ hơn là ảnh hưởng lâu dài đến sức khoẻ của chúng ta.

asus_purego_pd100_1.jpg

Theo FDA, ước tính có gần 48 triệu người ở Mỹ bị bệnh bởi thực phẩm bẩn mỗi năm. Chúng ta rửa thực phẩm dưới vòi nước chảy, ngâm rau hoặc mua các loại chất làm sạch rau quả chuyên dụng, cốt yếu là để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhưng không hề biết như thế nào là sạch và khi nào là đạt chuẩn an toàn. Và với PureGo PD100, Asus nói rằng họ đang đưa "công nghệ an toàn thực phẩm tiêu chuẩn phòng thí nghiệm vào nhà bếp của các hộ gia đình".


asus_purego_pd100_3.jpg

Sau khi thả rau quả mới mua và chiếc Asus PureGo PD100 vào thau nước trong vài phút sao cho bộ lọc xoắn ốc có 28 vây của nó ngập trong nước, một bộ lọc quang học phía sau thiết bị sẽ hoạt động với một thuật toán đặc biệt để phát hiện các tạp chất có hại, hoá chất, hay thuốc trừ sâu có mặt trong nước.

asus_purego_pd100_4.jpg

Đèn báo trạng thái sáng lên ở phía trên sẽ cho biết thực phẩm đã sẵn sàng để ăn liền hay chưa (màu xanh lá), hay cần phải rửa lại nhiều lần hơn (màu cam hoặc màu đỏ). Tuy nhiên, Asus lưu ý rằng thiết bị chỉ có thể phát hiện khoảng 70% lượng thuốc trừ sâu đang được sử dụng tính đến năm 2020 ở Mỹ và một số sản phẩm nhất định có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của thiết bị. Nhưng nếu so với việc phỏng đoán bằng mắt thì đây đã là một bước tiến lớn rồi.

asus_purego_pd100_5.jpg

Asus PureGo PD100 được trang bị Bluetooth 5.0 và có thể kết nối với một ứng dụng chạy trên iOS/Android để ghi lại số liệu thống kê dùng cho các phân tích tiếp theo. Với bộ pin 1.200mAh bên trong, thiết bị này có thể hoạt động tốt trong 6 giờ sử dụng cho mỗi lần sạc. Asus PureGo PD100 hiện đang được bán ở thị trường Bắc Mỹ với giá 199.99 USD.

[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]

Quảng cáo




Nguồn: ASUS
18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Muốn ăn không nên xài, xài lại không dám ăn 😁
Haiizzzzzz
TÍCH CỰC
2 năm
@americanoda MUỐN SỐNG THÌ KO NÊN ĂN, ĂN VÀO RỒI LẠI SỢ KO SỐNG DC
Cười vô mặt
Hoang Miiu
ĐẠI BÀNG
2 năm
@americanoda Chính xác. Mình nghĩ nó sẽ là chiếc máy " Tội Lỗi". Vì nó làm loài người bỏ phí 1 lượng đồ ăn kha khá đấy. 😂
Dự là mặt hàng này sẽ được ưa chuộng rộng rãi bởi cộng đồng checker trên toàn cầu để biết “rau” chuẩn bị ăn có “sạch” hay không 😉
Tech-lover
ĐẠI BÀNG
2 năm
@n.a.v.i.p Thả vào đâu để check? Bồn tắm?
themesample
ĐẠI BÀNG
2 năm
@n.a.v.i.p tôi ko hiểu bác nhét vào đâu để check?
@Tech-lover gớm....trẻ em còn ra đc
Khôn như mày :D
Không rõ thiết bị này có dc kiểm định không nhỉ
huytai93
TÍCH CỰC
2 năm
Mình xem thấy mấy bạn Tiktok Food hay bỏ cái máy gì sủi sủi vào thịt và rau củ quả ấy các bác nhỉ
@huytai93 Sủi ozone để diệt khuẩn
T28
ĐẠI BÀNG
2 năm
ở việt nam thì ko check ăn cơm cho nó ngon, check xong ăn trong hoang mang
Có cái này thì cảnh báo được các mẹ, cứ tưởng để lâu trong tủ vẫn an toàn ăn được.
ko tin được 😁
Rau củ quả khổng lồ 50kg có check đc ko??
Metal 3338
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thả cục nhựa điện tử vào rổ rau quả thì còn gì là sạch.
xịn thật
có luôn máy này nữa quả là ghê mà 😁
Hay thế 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019