CEO mới của Twitter - Parag Agrawal là ai?

Rubi Lee
1/12/2021 5:54Phản hồi: 44
CEO mới của Twitter - Parag Agrawal là ai?
Parag Agrawal chính là cái tên đang được nhiều người chú ý trong vài ngày gần đây, khi anh được người sáng lập Jack Dorsey lựa chọn và bổ nhiệm thay thế vào vị trí giám đốc điều hành của Twitter. Agrawal sinh năm 1984 (37 tuổi) đã góp mặt vào danh sách các nhà lãnh đạo công ty công nghệ lớn ở Mỹ, bên cạnh những nhân vật nổi tiếng gốc Ấn khác như CEO của Google - Sundar Pichai và CEO của Microsoft - Satya Nadella. Thế nhưng chỉ 10 năm trước, anh ấy vẫn còn là một kỹ sư của Twitter. Trong bài viết này, hãy cùng mình tìm hiểu vị CEO mới này là ai nhé.

Trong một email gửi đến nhân viên vào ngày 29/11, ông Dorsey đã thông báo quyết định từ chức và tin tưởng vào khả năng lãnh đạo của Agrawal có thể giúp Twitter hiện thực hoá “các mục tiêu đầy tham vọng.”

parag-agrawal-4.png

Đáp lại, Agrawal đã gửi lời cảm ơn đến Dorsey, đồng thời cho biết anh rất vinh dự khi được đảm nhiệm vị trí này. “Tôi rất biết ơn vì những lời khuyên và sự coi trọng của ông. Ông đã dẫn dắt công ty vượt qua rất nhiều thách thức quan trọng.” Trong những năm gần đây, Twitter đã phải đối mặt với khá nhiều chỉ trích về các vấn đề về thông tin sai lệch trên mạng xã hội.

Sau thông báo của Twitter, CEO công ty phần mềm và dịch vụ tài chính Stripe - Patrick Collison đã đăng tải Tweet chỉ ra rằng, rất nhiều lãnh đạo công ty công nghệ lớn của Mỹ là người gốc Ấn. “Google, Microsoft, Adobe, IBM, Palo Alto Networks đều do các CEO gốc Ấn điều hành. Thật tuyệt vời khi chứng kiến sự thành công đáng kinh ngạc của người Ấn Độ trong thế giới công nghệ. Đây cũng là lời nhắc nhở về cơ hội mà Mỹ dành cho người nhập cư.” “Mỹ hưởng lợi rất nhiều từ các tài năng Ấn Độ.” - Tỷ phú Elon Musk phản hồi dưới bài Tweet của Collison.


parag-agrawal-5.jpg

Parag Agrawal là một cái tên không quá nổi bật, anh là một người Mỹ gốc Ấn và là chuyên gia về công nghệ máy học AI. “Tôi nhận ra rằng chỉ một số người trong các bạn biết rõ về tôi, một số khác thì chỉ biết một chút, còn một số thì không." - Anh Agrawal cho biết trong email gửi đến nhân viên. Theo thông cáo, với tư cách giám đốc công nghệ, Agrawal sẽ giám sát chiến lược kỹ thuật của Twitter và cải thiện tốc độ phát triển của công ty.

Agrawal chỉ mới gia nhập vào Twitter với vị trí kỹ sư phần mềm một thập kỷ trước, vào năm 2011. Anh chỉ mất 6 năm để đảm nhiệm chức vụ giám đốc công nghệ. Agrawal đã tạo dựng chỗ đứng của mình trong công ty bằng cách thúc đẩy việc sử dụng AI và công nghệ máy học tại Twitter, điều này đã giúp mạng xã hội này đến gần với nhiều người dùng hơn. Được biết, tân giám đốc điều hành Twitter tốt nghiệp cử nhân về khoa học máy tính và kỹ thuật tại Học viện công nghệ Ấn Độ và lấy bằng tiến sĩ khoa học máy tính tại Đại học Stanford.

parag-agrawal-8.jpg

Trước khi đến Twitter, Agrawal là nhà nghiên cứu tại một số công ty công nghệ như AT&T Labs, Microsoft và Yahoo. Trong email gửi đến nhân viên của mình, Agrawal đã viết: “Tôi đã gia nhập vào công ty này hồi 10 năm trước khi nơi đây chưa đầy 1000 nhân viên, và giờ đây con số này đã hơn 5.500 người. Tôi đã đi cùng với công ty, tôi đã chứng kiến những thăng trầm, thử thách và cả trở ngại, chiến thắng và những sai lầm.” Tuy nhiên chỉ sau thông tin đảm nhiệm vị trí CEO, số người theo dõi trên Twitter của Agrawal đã tăng vọt từ 24.000 người lên 140.000.

Agrawal trở thành giám đốc công nghệ Twitter vào tháng 10/2017, anh đã giải quyết nhiều vấn đề lơn mang tính chiến lược cho công ty. Agrawal cũng là người dẫn đầu sáng kiến Blue Sky đầy tham vọng của Twitter. Một nền tảng phi tập trung được công bố hồi tháng 12/2019. Mục tiêu của Blue Sky là xây dựng một tiêu chuẩn mở và phi tập trung cho mạng truyền thông xã hội.

Theo (1), (2), (3)
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Minh4Quang
ĐẠI BÀNG
2 năm
Người Ấn Độ thực sự tài năng trong lĩnh vực Công nghệ
Cái gì khó để đó anh lo
@Firewolf Tầng lớp tinh tuý chắc toàn qua Mỹ hết rồi. Nói chung đâu cũng vậy, kỹ sư giỏi thì sao mà nhiều được.
@nospecial cái này là 10% con số được gặp, không phải 10% dân số nha ba, dân ấn đa phần là ba xạo, chém gió giỏi thôi, bọn giỏi thật sự thì nó bỏ xứ vì phân biệt giai cấp, không có gia thế thì chả ai thèm chơi dù bạn giỏi. Chất lượng code của tụi Ấn thì đa phần là tệ, thằng làm tốt thì cũng có nhưng khó gặp. Đừng nhìn vào CEO của Mỹ rồi nghĩ ấn nó ngon, do quê nhà nó không có cơ hội phát triển nên qua Mỹ thôi. Nhìn chung bạn nên đi công tác bên ấn độ và làm việc nhiều sẽ thấy được thực trạng.
Firewolf
ĐẠI BÀNG
2 năm
@A0kiji Bạn nói chuẩn nè, thành phần tinh tuý nhất của Ấn Độ đều bỏ xứ mà đi do xã hội bên đó tệ quá. 10% mà mình nói là đồng nghiệp trong ngành CNTT đang làm việc ở Mỹ & EU thôi, ko đại diện cho toàn bộ Ấn Độ.
Giỏi ghê ha.
Lại một ông trán không được cao, làm về công nghệ AI nhức đầu, đòi hỏi nhiều chất xám nhất. Giờ lên tới CEO. Mấy ông mê nhân tướng học có bị lung lay không.
@zetbluez =)))
@zetbluez ???
Bó tay, nhân tướng học đâu phải chỉ có mỗi cái trán đâu 😆
Nói như thế khác nào bảo: vì anh này da màu tối, nên suy nghĩ cũng ko trong sáng. 😁 =)))
@adagioleonard Ai cũng hiểu rõ môn khoa học bí truyền này như bạn thì xã hội này nó tốt đẹp lắm rồi. Tiếc rằng 10 người chỉ có 1 người hiểu rõ. Còn lại là "tao thích thế" 😁😂
CEO Microsoft, Alphabet, IBM, Adobe đều là người gốc Ấn.
Đây là hậu quả của đất nước hơn tỉ dân lấy anh văn làm ngôn ngữ chính .
@ngoinhala Ấn mà quản lí đc như tàu chắc phất nhanh hơn tàu nhiều
@ngoinhala “Hậu quả”?!
Firewolf
ĐẠI BÀNG
2 năm
@全部殺してやる Uhm, Ấn nhiều người giỏi mà chảy máu chất xám kinh khủng hơn China hay Việt Nam nhiều. Tất cả cũng là vì xã hội Ấn Độ quá lạc hậu & chậm thay đổi nên ko ai muốn quay về đó cả.
Toàn dân Ấn Độ nhỉ
Pajeet à
htux
CAO CẤP
2 năm
Ceo công ty mình từng nói “anh đi làm thuê cả đời vì anh ko hợp để làm chủ”
duong8x
TÍCH CỰC
2 năm
Người Ấn Độ trùm về công nghệ - Hành Trình Về Phương Đông =))))
là 1 ông người ấn
Sao ceo toàn thấy là người ấn không vậy các bác ?????
chickenbg
TÍCH CỰC
2 năm
@Cheuhyakuroku Vì họ giỏi, đơn giản thế thôi hehe. phong cách làm việc của họ rất được trong môi trường tư bản, nhưng gây khó chịu cho đối tác nhưng vẫn ohari lm theo hehe
@chickenbg Ủa chứ không phải vì họ chịu nghe lời và thiên tả hả??? LOL
chickenbg
TÍCH CỰC
2 năm
@Miika Mäki đội Ấn mà bảo chịu nghe lời thì bó tay bác luôn...Cả Ấn Trắng lẫn Đen, từ lúc e làm du lịch đến bây giờ lm OPM cho Foxconn làm với OPM Apple người Ấn kho chịu cực kì
xhyox
ĐẠI BÀNG
2 năm
Người Ấn lĩnh vực công nghệ trùm thật
Ngày xưa dưới thời Đế Quốc Anh, quản gia người Ấn là một sự bảo chứng cho sự tận tụy phục vụ gia chủ quý tộc. Ngày nay, sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Ấn Độ là xuất khẩu CEO cho các công ty Mỹ. lại là một bảo chứng cho tính cách đó.

@chim-hịp-01 tôi cũng muốn ở đợ làm thuê như anh này.
https://kenh14.vn/co-phieu-dat-dinh-ceo-microsoft-ban-ra-mot-nua-so-co-phan-tri-gia-gan-300-trieu-usd-20211201145908996.chn
Nam235
ĐẠI BÀNG
2 năm
Trẻ quá trẻ giỏi quá giỏi
nhuduy2008
ĐẠI BÀNG
2 năm
1s đầu tiên theo phong cách thì mình đoán anh ấy là người Ấn Độ.
Vậy đi
grozar
CAO CẤP
2 năm
Dân Ấn giờ tràn ngập Silicon Valley.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019