Trên tay nhanh Godox R1: đèn LED mini đa dụng, cơ chế hít nam châm ở mặt lưng

Nhà Của Cáo
1/12/2021 14:12Phản hồi: 24
Trên tay nhanh Godox R1: đèn LED mini đa dụng, cơ chế hít nam châm ở mặt lưng
Godox R1 là đèn LED mini dành cho quay phim và chụp ảnh, mặc dù đã có mặt trên thị trường lâu rồi, nhưng bây giờ dùng mình vẫn thích nên giới thiệu đến anh em.



Có một cái tên khác nữa là đèn Godox M1, mình đã có làm trên tay rồi, anh em có thể đọc thêm tại đây. Bên cạnh đó là đèn giá rẻ Ulanzi VL120 RGB có xuất hiện trong video, mình cũng có trên tay rồi, mời anh em xem thêm tại đây.

Về tổng thể R1 và M1 có nhiều điểm tương đồng, như núm vặn và cần gạt giống, màn hình cũng tương tự, ngoại hình kim loại, màu xám, chất lượng ánh sáng bằng nhau, cụ thể CRI: 98, TLCI: 97.

Trên_tay_Godox_r1-6.jpg

Nói một chút về cấu hình thì chiếc đèn này là đèn có full dải màu RGB (hue: 0 đến 360 độ), có thể chỉnh được độ sáng và độ đậm nhạt của màu. Có dải nhiệt độ màu từ 2500 đến 8500k và có độ sáng 650 LUX ở khoảng cách 1m. Dung lượng pin 1800mAh cho khả năng chiếu sáng full công suất trong 1.5 giờ.

Trên_tay_Godox_r1-5.jpg
Cấu hình thì khá cơ bản, nhưng phần đặc biệt của chiếc đèn này là nó có mặt lưng nam châm, có khả năng bám dính lên nhiều vị trí phức tạp. Kích thước nhỏ, và có hình tròn nên mình tự tin sử dụng R1 trong nhiều góc hẹp, khó, mà các đèn khác không để vào được.

Trên_tay_Godox_r1-7.jpg
Bên cạnh đó là mặt trước cũng có nam châm để sử dụng các phụ kiện modified như tản, bandoor, snoot. Đặc biệt là nó sử dụng chung hệ sinh thái phụ kiện modified với đèn flash cốc Godox V1, nên chỉ cần 1 loại phụ kiện là dùng được cho cả 2 đèn.

Trên_tay_Godox_r1-2.jpg
Godox R1 có mức giá hiện tại là trên dưới 1.800.000VNĐ tuỳ cửa hàng bán, và mình thấy có nhiều cửa hàng bán ở VN nên anh em có thể dễ mua được.

Trên_tay_Godox_r1-1.jpg
Godox M1 và R1 cho 2 mẫu đèn mini thông minh và tiện dụng, dành cho 2 nhu cầu sử dụng khác nhau. Khi chọn đèn anh em hãy xem kỹ nhu cầu và sở thích của mình để lựa chọn đèn cho phù hợp. R1 sẽ có độ sáng yếu hơn một tí, nhưng linh hoạt, M1 thì công xuất mạnh nhưng hơi nặng nề. Anh em có sử dụng các loại đèn mini kiểu này không, cùng thảo luận với mình ở phần bình luận nhé.
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Toàn mấy món công nghệ nhỏ nhỏ mà mình thích 😁
Nhìn giá tưởng thừa số 0 chứ hix , chắc chơi mấy em giá rẻ thì hợp lý hơn
Curency
ĐẠI BÀNG
2 năm
@voldemot Rẻ hơn thì ra chợ Kim Biên chế cháo thành đèn led rgb, kinh tế hơn =]]
@Curency Đầy hãng giá rẻ mà bác , trên tt cũng có mấy bài rồi https://tinhte.vn/thread/trai-nghiem-den-rgb-ulanzi-i-light-ngon-bo-re-anh-sang-tot-cho-vloger-chi-425-000vnd.3434825/
@voldemot Ulanzi thì giá rẻ cũng ok
Nhưng chỉ số chất lượng ánh sáng ko bằng độ sáng cũng yếu hơn.
@voldemot Trong nhiếp ảnh, quay phim, thì chỉ số hoàn màu CRI mới quyết định chất lượng đèn đó bạn. Cùng là hai bóng đèn sáng như nhau, nhưng đèn xịn sẽ cho màu đẹp và trung thực hơn. Giá thì “tiền nào của đó”
Giá khá cao. Giá này mình làm con đèn cắm trại fenix nhiều chức năng hơn, sáng hơn, pin trâu hơn, đa dụng hơn
@thanh_satria Đèn này chụp hình quay phim mà, đèn kia cắm trại mà
ndta13
CAO CẤP
2 năm
Mình đã từng nghía em này nhưng không có quay video nên quyết định không mua. Cái quả xài chung phụ kiện với V1 là cái khiến mình đắn đo nhất, vì quá tiện đi, nhưng xét cuối cùng thấy không thật sự cần thiết nên lại thôi 😁 Quả CRI, kích thước gọn, nam châm hít, điều chỉnh tiện, phụ kiện nhiều, quá nhiều thứ cho mức giá chỉ có 1tr8, Godox chơi phá giá thật :v
@ndta13 Giá đó mình thất ổn mà, nếu nhu cầu dùng phù hợp thì đáng mua.
rookie
TÍCH CỰC
2 năm
Hơi đắt cho chức năng này.
minhquanptit
ĐẠI BÀNG
2 năm
tận 1tr8 lận á, đắt quá
Mr.Geccu
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mua cái đèn của NatureHike này có khi ngon, bổ, rẻ hơn https://hoabancamp.com/sp/den-cam-trai-da-nang-naturehike-nh18y001-a/
@Mr.Geccu Đèn cắm trại thì ưu tiên lượng pin và cường độ sáng rất cao, còn chất lượng ánh sáng thường rất thấp thường là CRI 90 hoặc thấp hơn, trong link bạn gửi không có công bố chất lượng ánh sáng. Quay phim và chụp ảnh thì cần chất lượng ánh sáng cao CRI95 thì chỉ mới coi là ổn thôi. Khác nhau là ở chổ đó, chứ pin trâu, cường độ ánh sáng thật mạnh thì mấy đồ này pháp sư trung hoa làm đầy ra rồi 😁
@Mr.Geccu Mấy con này bật lên cái mặt xanh lè ra ấy chứ không có đúng màu da đâu, mua về chỉ tổ thêm bực. Đồ nào xài đúng chức năng đó.
xịn xò đấy
Được đấy 😁
Cười ra nước mắt
notnhacvuidl
ĐẠI BÀNG
2 năm
Con này quay chụp với chân dung gần thì được chứ quay và chụp toàn thân thì không đủ công suất.
Phillip Ng
ĐẠI BÀNG
2 năm
Món này đắt quá, mình đang có cái đèn camping xài 7h 😁
xa xỉ quá, 180k thì mua cái
Ánh sáng thì yếu mà giá thì chát
cái này thì tiện khỏi phải nói rồi, mình thấy có 1 quán lề đường dùng đèn kiểu này cũng khá hay hay
kuzjnvn
ĐẠI BÀNG
2 năm
thấy cũng ko đẹp lắm
giá hơi cao nhỉ. tầm tiền này làm 3 cái ulanzi thì sao nhỉ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019