Xe buýt điện của Vinbus chính thức hoạt động tại Hà Nội

Didu
2/12/2021 8:15Phản hồi: 139
Xe buýt điện của Vinbus chính thức hoạt động tại Hà Nội
Bắt đầu từ hôm nay (2/12), Vinbus sẽ vận hành xe buýt điện, kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng tại Hà Nội. Trước đó kể từ tháng 4, Vinbus đã chạy thử nghiệm và vận hành chính thức xe buýt điện trong khu đô thị Ocean Park.

Tuyến buýt điện đầu tiên ở Hà Nội có tên E03, chạy từ Mỹ Đình về KDT Ocean Park. Trong tháng 12 này, Vinbus sẽ triển khai thêm các tuyến E05 (Long Biên - Smart City), E01 (bến xe Mỹ Đình - Ocean Park). Tần suất các tuyến buýt này là 15-20 phút/chuyến và hoạt động từ 5h tới 21h hàng ngày.

So với những xe buýt đang hoạt động, xe của Vinbus có lợi thế mới và hoạt động êm ái hơn, thân thiện với môi trường. Giá vé vẫn là 7 tới 9 ngàn đồng hoặc 55 - 200k ngàn cho vé tháng. Ngoài tiền mặt, xe buýt còn chấp nhận thẻ và vé điện tử. Anh em xem bài trải nghiệm xe buýt điện của mình ở đây nhé: https://tinhte.vn/thread/di-thu-xe-buyt-dien-vinbus.3308264/
139 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngoài hà nội nhiều phương tiện di chuyển công cộng quá, thích ghê luôn 😁
mrtuaans
ĐẠI BÀNG
2 năm
@toivaem986 Mình thì chưa có oto ^^, nhưng nếu đã đi vào trong phố (nhà bà chị dâu ở Kim Mã) mình thường chọn:
1. Đi taxi
2. Đi BRT
Còn đi làm thì đi xe máy đến Trung Kính, nhưng nói đi cũng phải nói lại, vì hạ tầng giao thông, ý thức người tham gia giao thông kém và mấy ông giao thông thì gài hàng cài cắm vkl, đi không tỉnh là mất tiền như chơi =))))
laiviet
TÍCH CỰC
2 năm
@gauto988 Con 32 này xe mới mà lởm kinh dị, nhìn đội xe 01 02 22 xe vừa to, đường nét rõ ràng, êm mà rộng, động cơ thì k có khói mù mịt như vậy.
@mrtuaans Oto cỏ thôi ạ, m chưa đc đi brt bh @@. Công nhận vào mấy group gthong nhiều đoạn bẫy or biển báo mập mờ thật luôn ý. Đi oto buổi tối thì đỡ hơn. M chỉ có 1 sự buồn là. Khi bt các bác gt đứng bắt xe máy rẽ ko xi nhan vs dừng sai làn, khi mất điên các cụ nghỉ làm luôn, chả có ô nào phân làn. Mà ko có tín hiệu gt thì khả năng tai nạn rất cao.
@cuhiep Nghe câu này chua thế nhỉ hahahaha
Cười vô mặt
Cơ sở hạ tầng của Hà Nội vượt xa Sài Gòn rồi... Nhiều người đi Hà Nội cũng nói!
Dù GDP Hà Nội bằng 2/3 Sài Gòn (40 tỷ so với 60 tỷ USD), GDP Hà Nội gấp 3 Hải Phòng (40 tỷ so với 12 tỷ USD), vậy mà Tỷ lệ ngân sách giữ lại:
- Sài Gòn từ 33% xuống 18%! Thê thảm!
- Hải Phòng giảm từ 100% còn 78%
- Hà Nội thì từ 30% lên 35%! Quá sướng!
Haizzz...
https://vnexpress.net/ty-le-ngan-sach-tp-hcm-duoc-giu-lai-thap-nhat-nuoc-4126726.html
@cu dé Thế có tự hỏi tại sao các công ty đặt trụ sở ở SG mà kg phải chỗ khác kg?
cu dé
TÍCH CỰC
2 năm
@Louis Tran 2019 vì nó là thành phố lớn, đặt trụ sở thì tiện cho mọi bề, làm việc với cơ quan nhà nước, với đối tác, uy tín hơn, dễ tuyển người tinh anh hơn, người lao động đi làm tiện hơn... Nhưng câu nói 1 ng sg nuôi 5 ng tỉnh khác á =)) xin lỗi, sai bét
@cu dé Mấy thằng này nó có kiến thức gì về kinh tế học đâu mà bác cãi nhau với chúng nó làm gì.
Chúng nó không hiểu 1 nền kinh tế vận động thế nào, không hiểu tại sao Việt Nam đang tập trung đẩy mạnh liên kết vùng để phát triển kinh tế.
Tách ra thì trừ các TP có vị trí địa lý quá đặc biệt như Sing, còn không thì ngang tự tay bóp cổ.
cu dé
TÍCH CỰC
2 năm
@spetsnaz GRU Dạo này thằng tq đang thiếu điện, các nhà máy đang rút khỏi, vn mình vùng lên, làm điện, làm đường, xây khu công nghiệp nhiều lắm. Bác nào có tầm nhìn xa, chịu khó xem báo, theo dõi khu mình ở, xây dãy nhà trọ hoặc các dịch vụ dân sinh kèm theo thì béo đấy.
ipconfig
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cái này thì tôi ưng. Ai đời đi xe bus để bv môi trường mà mấy con xe bus hiện tại xì khói đen sì.
mrHz
CAO CẤP
2 năm
Thấy bảo HN có kế hoạch thu phí xe vào trung tâm, k biết đúng k
-nHm-
CAO CẤP
2 năm
@m4st3rZ Hình như trình lên bị từ chối rồi
Ếk Kốm
TÍCH CỰC
2 năm
@m4st3rZ Bị từ chối rồi bác
maitaito1995
ĐẠI BÀNG
2 năm
@m4st3rZ tôi thấy thu phí là đúng
giải tán hết mấy con xe buýt cũ đi. Khói đen sì, thái độ kém, lái thì ẩu. Giờ thì đừng thắc mắc tại sao ko có khách nữa nhé. Nước đến đít mới thay đổi thì muộn rồi.
@gauto988 Chắc nói giờ thấp điểm, cái giờ mà sinh viên ở trên giảng đường, còn người lao động thì ở nơi làm việc.
vietduc93z
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tuanminhxd1 Ở hà nội Giờ cao điểm mình thấy bus đông vl. Đứng chen chúc. Đa phần là sinh viên, vì thấy đeo balo nhiều. Xe bus nhiều bất cập nhưng nó vẫn là phương tiện rất quan trọng hiện tại và tương lai, người ta vẫn chấp nhận.
@gauto988 tại văn tôi hơi thấp nên chắc ông hiểu sai. Ý tôi là tương lai sau khi vin bus ra đời đủ đáp ứng đi lại thì còn ai đi bus xăng như vậy nữa
laiviet
TÍCH CỰC
2 năm
@tuanminhxd1 Chém gió ít thôi bạn ơi. Hôm nào mời đi xe buýt.
MVA39
CAO CẤP
2 năm
Cái này có vẻ còn thiết thực hơn cái CL HĐ nhỉ.. Em chỉ nghĩ vậy chứ có ra đó bao giờ mà biết.. 😁
@lazyboy76 Cá nhân em thích đi phương tiện công cộng hơn, không phải lo gì xe cộ đường sá, đi bộ mỗi ngày thêm khỏe nữa
@mannavod Đồng ý với bạn, tuyến mình đi không có nên không chọn được. Đi phương tiện công cộng hạn chế căng thẳng khi tham gia giao thông, không phải điều khiển phương tiện giao thông thì có thể nghỉ ngơi trong thời gian đó.
Haiizzzzzz
TÍCH CỰC
2 năm
@lazyboy76 THẬT KO BAC. HỌ ĐI BỘ DI LÀM HAY ĐI BỘ ĐI ĂN SÁNG Ý CHỨ.
@Haiizzzzzz Đi bộ hàng đoàn với ba lô/túi xách trên vai và hộp cơm trên tay nhé. Tầm 8 giờ bạn đứng đợi ở Cát Linh ấy, nhiều lắm.
thấy VIN BUS có chở vào SG rồi đấy, mà dc chở bằng xe rờ moosc, k biết dùng ở đâu
Tienanh297
ĐẠI BÀNG
2 năm
@naturelovely9 Phú quốc bác ơi
@naturelovely9 Đầu năm tới chạy rồi
https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/de-xuat-thi-diem-tuyen-xe-buyt-dien-dau-tien-hoat-dong-o-tp-hcm-tu-quy-i-2022-797873.html
@Tienanh297 SG đầu năm tới chạy rồi bạn ơi !!!
0lympox
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mới gặp hôm trước trên đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông. Hình như hôm đó chạy thử 😁
datmacom
TÍCH CỰC
2 năm
Vin giúp Việt Nam đi nhanh hơn
@datmacom Để ông THACO cứ lôi về lắp ráp thì biết đến bao giờ mới bằng TG. Đợt này Vin nó gạt THACO ra khỏi miếng bánh xe công cộng hơi bị lớn. Làm ăn với NN mới ngon, bán được giá tốt, có bị lỗi gì cũng đỡ bị CĐM ném đá như bán xe cá nhân !!!
Tienanh297
ĐẠI BÀNG
2 năm
@datmacom Vin đầu tư bài bản hơn, bao gồm từ RD. Còn ông thaco chỉ lắp ráp ko thôi nên khó phát triển lắm
quá xịn xò
Trông đẹp phết nhưng không biết có như Klara không
hajikami
ĐẠI BÀNG
2 năm
@mannavod vấn đề là sự kì thị với xe máy điện của người Việt do đó giờ toàn gặp mấy cái hạng xe tệ của TQ(tiêm nhiễm tư tưởng xe máy điện nó tệ)nên mới không thể đầy đường được, với lại do xe xăng nó tiện hơn xe máy điện rất nhiều nên chả ai dại dột gì bán xe xăng mua xe điện bác(em cũng có xe máy điện và xe xăng nhưng dạo này đi xe điện(xe chính) nhiều hơn, phần là dịch nên cũng chẳng đi xa và thế là xe máy bỏ xó), nói chung trong lúc xăng tăng giá thì cũng có nhiều bác shipper mua feliz+ độ pin nữa ấy.
Haiizzzzzz
TÍCH CỰC
2 năm
@hajikami E thì e chỉ thích vì nó êm ko rung như động cơ, ko bị ê cờ him
hajikami
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Haiizzzzzz Những năm gần đây, xe sử dụng điện như xe hơi đang cực kì phát triển, mong chờ công nghệ pin thể rắn phát triển nhanh để sớm đưa ra thương mại thì tàm tạm ổn
Haiizzzzzz
TÍCH CỰC
2 năm
@hajikami E ĐANG CỐ GẮNG ĐI HƯ BỘ ACQUI ĐỂ LÊN PIN, ĐANG NẰM VÙNG MẤY NHÓM CUYÊN PIN THEO DÕI
Nếu đi thì m thích đi xe này nhất, vì xe xnhn toàn xe cũ ồn long cả đầu @@. xe này chắc êm,
shenlon
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xe thiết kế đẹp quá đúng màu xanh lá mình thích.
iamcp
TÍCH CỰC
2 năm
Mình thì mong Vin làm ngon để các công ty xe bus khác phải nâng cấp chất lượng dịch vụ. Một số tuyến do công ty khác điều hành, lái xe thì chạy như đứt xích, phụ xe thì rất thái độ và thiếu lịch sự. Xe bus cứ chạy đúng giờ thì ngon quá!
Học theo Nhật Lùn. Quy hoạch lại thành phố. Buôn bán 1 chỗ, nhà ở 1 chỗ. Dẹp hết xe máy. Toàn dân đi ô tô, tàu điện và xe buýt. Chưa bao giờ nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế như ngày hôm nay.
@Team B Ý bạn muốn nói là gì? Xét về chiều dài lịch sử thì đúng là VN bây giờ so với các giai đoạn của VN trong quá khứ thì VN hơn xa rồi. Khối nước trên thế giới đi tụt lùi so với chính nước ấy trong quá khứ: Argentina, Philipines hay Vương Quốc Anh. Việt Nam xuất phát điểm thấp thì chấp nhận từng bước mà tiến, không biết bạn thấy không chứ VN 5 năm nay từ khi bác X xuống thì vị thế của VN trên chính trường quốc tế nó hơn hẳn, cuộc sống cũng được cải thiện rất nhiều, mấy nước Đông Nam Á 20 năm trước khinh VN ra mặt giờ còn kiêng nể.
Không biết xe bus điện phát ra tiếng động từ xa không nhỉ? Có khi gặp tài xế đi láo mà xe êm quá thì sao mà tránh
@Sr_9x Vấn đề chung của xe điện đó bạn. Một số người khen xe điện đi không có tiếng động, nghe gió vi vu bên tai nhưng điều này lại tiềm ẩn vấn đề an toàn cho các phương tiện cùng tham gia giao thông.
EU, Mỹ, Trung, Anh, Nhật đều có quy định nhất định về vấn đề âm thanh của xe điện/hybrid khi vận hành dưới 1 tốc độ nhất định (cao hơn ngưỡng này thì xe điện cũng phát ra âm thanh con người nghe được). Việt Nam thì search nhẹ chưa có quy định vấn đề này.
@Sr_9x hôm trước em đi gần không thấy tiếng động nào luôn 😂 như ở một số xe nó lắp thêm tiếng pô giả
Hy vọng nó sẽ thay thế hoàn toàn xe bus chạy dầu
Nhiều bạn kêu xe điện không chạy xăng thì chạy điện, lại tốn điện rồi cũng phải ô nhiễm do nhà máy nhiệt điện.
Tất nhiên các bạn không phải người trong nghành điện nên không hiểu được. Mình giải thích nôm na là KHÍ THẢI TỪ NHÀ MÁY SẢN XUẤT ĐIỆN ÍT VÀ SẠCH HƠN RẤT NHIỀU SO VỚI Ô TÔ CÁ NHÂN.
Đặc biệt là công nghệ sản xuất tuần hoàn của nhà máy nhiệt điện bây giờ "ổn định, rẻ, sạch và an toàn" hơn rất nhiều so với thủy điện, điện mặt trời, điện gió, điện hạt nhân. Nhất là khi hệ thống lọc bụi, lọc khí thải, dây chuyền tận thu xỉ nhiệt điện ngày càng phát triển. Có điều vì lý do lợi nhuận nên các nhà máy sản xuất nhiệt điện vô tình hay cố ý bỏ qua hệ thống xử lý (Tức là có làm nhưng không chạy).
Nhưng cúng ta rất hay bị dắt mũi bởi truyền thông và dư luận rằng NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN CỦA NƯỚC LẠ NÀO ĐÓ Ô NHIỄM mà không hiểu được bản chất kỹ thuật của quy trình sản xuất. Đặc biệt một phần lý do nữa từ quản lý yếu kém, lỏng lẻo của không ít đơn vị chức năng.
Mình khẳng định nếu Vin thành công với xe điện thì Việt Nam sẽ cất cánh trở thành cường quốc khu vực. Hy vọng là chúng ta sẽ làm được!
Cười mặt nồi
@cu dé Tôi làm trong ngành điện còn lạ gì nữa đâu. Vấn đề cốt lõi ở đây là việc đánh đổi MÔI TRƯỜNG LẤY GIÁ ĐIỆN RẺ. Nếu xử lý môi trường triệt để bằng hệ thống lọc bụi, lọc khí độc, xử lý chất thải thì khi đó GIÁ ĐIỆN KHÔNG CÒN RẺ NỮA NẾU XỬ LÝ HẾT CHẤT THẢI.
Và lãnh đạo VN rất giỏi chứ không hề ngu không biết chuyện đó. Vấn đề vĩ mô hơn là cạnh tranh về kinh tế khi điện là máu của nền kinh tế. Nếu giá điện cao kéo theo giá sản phẩm cuối cao thì giảm động lực cạnh tranh và phát triển của cả nước. Đơn cử là giá điện bạn dùng hàng ngày gấp 4 5 lần thôi thì ai cũng nhảy ngược lên rồi.
Còn có rất nhiều góc tối của ngành điện mình không tiện nói ra nhưng CHẮC CHẮN ĐIỆN GIÓ, MẶT TRỜI, THỦY ĐIỆN, HẠT NHÂN KHÔNG HỀ SẠCH NHƯ BÁO CHÍ TUNG HÔ, ĐỊNH HƯỚNG.
Cụ thể điện gió giá cao, kém ổn định để sản xuất công nghiệp ; điện mặt trời ô nhiễm tấm pin điện, kém ổn định; thủy điện càng nguy hiểm hơn ảnh hưởng địa chất diện rộng (cái này ai ở gần nhà máy thủy điện hiểu rõ mình không nói thêm); rồi còn điện hạt nhân thì khỏi nói ô nhiễm phóng xạ, kém an toàn...
Chung quy lại các quốc gia, tổ chức thi nhau hô hào nhưng đều đưa về con số chung nhiệt điện chiếm khoảng 30-40% tổng sản lượng điện quốc gia là thế.
Trừ khi TÌM ĐƯỢC NGUỒN ĐIỆN RẺ VÀ ỔN ĐỊNH THAY THẾ NHIỆT ĐIỆN thì may ra chúng ta mới loại bỏ được các bạn nhé.
kaitokidk10
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tranhieu.ksxd Nói một hồi cái ý dưới đá cái ý IN HOA nôm na ban đầu
@tranhieu.ksxd Vì VN thường "Tham nhũng" nên cái tiêu chuẩn bảo vệ môi trường thường bị "mua"
do vậy dân các nơi có Nhà máy Nhiệt Điện thường "ăn đủ" ...

- Tôi có ông chú làm giám sát "Thầu" các công trình nhiệt điện nói: Khi khí/chất thải của Nhà máy nhiệt điện xả ra, sẽ qua 1 hệ thống lọc bụi mịn ..ngoài các thành phần khác thì quan trọng Nhất là các "tấm lá" tích điện hay từ tính gì đó...khi bụi đi qua đây sẽ bị hút "gần hết" vào đây và xử lý...

- Tuy nhiên chi phí vận hành của hệ thống này ngốn ti trọng chi phí cực lớn (hình như tầm vài chục phần trăm lợi nhuận). Nên cứ đến đêm về sáng, là các Nhà máy nhiệt điện này lại "tắt" hệ thống xử lý này đi....để tăng lợi nhuận

- Còn khói bụi ô nhiễm ra môi trường thì dân chịu...nên cứ đến đâu có Nhà máy nhiệt điện là nhà cửa, cây cối ở đó...phủ bụi trắng xóa
@kingking2922 Đúng đó bạn. Có nhiều góc tối trong ngành mình không tiện nói ra. Nhưng nói thật là hin tại chúng ta đang phải đánh đổi ô nhiễm nhiệt điện lấy môi trường. Chỉ khổ dân ở xung quanh thôi. Bản chất thì nhiệt điện rất sạch nếu chất thải và khí thải được xử lý đúng, nhưng xử lý thì quá tốn kém lúc đó giá điện lại cao. Suy cho cùng vẫn là bài toán kinh tế thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019