Review iPhone 13 Promax, Ngon đấy nhưng không nên mua năm 2021

Còi đây
5/12/2021 7:30Phản hồi: 219
Review iPhone 13 Promax, Ngon đấy nhưng không nên mua năm 2021
Đây là review về Đánh giá iPhone 13 Promax, Ngon đấy nhưng không nên mua năm 2021 của mình. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Đánh giá iPhone 13 Promax, Ngon đấy nhưng không nên mua năm 2021


iPhone 13 Promax chắc chắn là hot rồi, ra mắt tháng 9 cho đến tháng 12 vẫn khan hàng cơ mà. Đợt đầu mình ko mua luôn vì sợ mua đợt đầu bị chém, mà càng đợi thì càng thấy ko có hàng, chả hiểu sao các thương gia vẫn bán đầy iphone 13 có tem Fpt.. các thứ nhưng vào store hỏi thì lại ko có hàng??? Nên mình đành phải ra cọc máy rồi chờ tiếp, tưởng ngon ai dè cũng phải đợi tiếp 1 tháng nữa mới có máy. Chưa năm nào khó mua như năm nay.


Thiết kế: iPhone 13 Promax năm nay có thiết kế gần tương tự iPhone 12 Promax năm ngoái, vẫn sử dụng khung viền thép(bám vân tay thôi rồi), vuông vức, điểm thay đổi có lẽ là rõ nhất đó là cụm camera to hơn kha khá và cụm face id nhỏ hơn 20%, màu xanh nhạt hơn năm ngoái.
Xu hướng làm cụm camera ngày càng làm to ra và chưa có dấu hiệu dừng lại, năm sau to hơn năm trước. iPhone 13 cũng ko ngoại lệ, cụm camera to ra theo mình càng ngày càng lố, dùng Promax còn đỡ, bản Pro cụm camera chiếm nửa chiều ngang máy, bạn nào mà dùng thêm cái viền bảo vệ cam thì trông càng kệch cỡm. Cứ đà này vài năm nữa lắp đc cả ống kính như mấy con máy compact luôn 😆
Faceid năm nay đã được thu nhỏ lại, đẩy loa lên cạnh viền, độ dài ngắn hơn trước, nhưng cằm lại cao hơn 1 tí, nội dung thông tin hiển thị thì không thay đổi, vẫn là nơi để hiển thị tên nhà mạng, cột sóng, wifi và dung lượng pin.

Hiệu năng chip A15 năm nay cải thiện đáng nhất đó là không bị nóng nhanh như a14 còn với những người sử dụng máy cơ bản như mình, để liên lạc, ngày làm vài ván liên quân thì ko nhận thấy khác nhiều với iphone 12 năm ngoái. Vì căn bản chip a14 cũng vẫn đang làm quá tốt tất cả mọi thứ rồi. Nên nhiệt độ là cái mình cảm thấy khác biệt rõ nhất.
Camera: Với sự hi sinh về độ dày của máy, độ thẩm mỹ của cụm camera, trọng lượng tổng thể, thì việc camera năm nay chất lượng tốt hơn là điều đương nhiên, cụm ống kính to ra kha khá, sensor cũng tăng kích thước, khẩu độ cam chính tăng lên 1.5 và cam góc rộng tăng lên 1.8, một cái cần nhắc đến đó là tiêu cự của ống kính tele cũng tăng lên 77mm, zoom bây giờ sẽ là x3. Riêng 2 ống kia tăng khẩu, tăng kích thước sensor thì chắc chắn chụp chất lượng sẽ tăng lên rồi, nhất là chụp đêm, chi tiết tốt, màu sắc tốt, nhưng cái cam tele thì mình chưa hiểu cảm giác ảnh năm nay của cam tele nó hơi bị nát, đã thế tiêu cự gần 80mm chụp người béo lắm 😃) chụp 50-60 cũng ok mà 😃)
Một điểm nổi bật nữa của phần mềm camera giờ đã có hỗ trợ quay cinematic chụp macro. Cinematic nói dễ hiểu là chế độ giả lập xóa phông cho video, giống chụp chân dung, nhưng giờ là video, giống như các hãng khác đã có tính năng này, chế độ xóa phông hiện còn khá lem nhem, dùng vui vui chắc ok, macro thì những hãng khác có từ tám đời rồi, giờ iphone mới có, mà cũng ko có gì nổi bật cả.
Camera iphone 13 phải nói là nâng cấp kha khá về chất lượng, nhưng với những người dùng phổ thông, mình nghĩ camera iphone 12 vẫn quá xuất sắc, vì nâng cấp trên iphone 13 năm nay theo mình chủ yếu nhắm đến người dùng chuyên nghiệp thôi, chứ người dùng bình thường như mình thật cũng chả khác mấy.
Màn hình 120hz: Đây là vấn đề gây tranh cãi nhiều, thực ra Apple đã sử dụng màn hình 120hz từ lâu trên ipad rồi, giờ mới đưa xuống iphone, và cách xử lý tùy biến theo tác vụ cũng thế luôn. Cá nhân mình thấy nó mượt hơn iphone 12 năm ngoái, nhưng không khác nhiều lắm. Bạn nào mà đang dùng ipad nữa thì chắc thấy chả khác gì đâu 😃)
Thời lượng pin: iPhone 13 năm nay làm quá tốt khoản pin luôn, dùng phải gọi là cả ngày không phải suy nghĩ gì, như mình chỉ dùng điện thoại để liên lạc, 4g facbook, chat pages với khách, tối chơi vài game liên quân, thì phải đến tầm 10h sáng hôm sau mới phải sạc. Bạn nào quan tâm thời lượng pin thì cứ nâng cấp đi không phải nghĩ, đáng đồng tiền luôn.



blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg

Quảng cáo




Những thứ mình thích


Thời lượng pin trâu bò, dùng ko phải nghĩ đến pin luôn
Camera nâng cấp nhiều, chụp đêm tốt

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg

Quảng cáo


blob.jpg


Những thứ mình không thích


Tháng 12 rồi mà mua chính hãng rất ít hàng, các thương gia thì có hàng nhưng bán giá cao hơn nhiều(vẫn tem chính hãng) chả hiểu kiểu gì :|
Camera nâng cấp nhưng không nhiều khác biệt với người dùng phổ thông
Chế độ quay Cinematic còn khá lem nhem
IOS 15 lỗi tùm lum, hôm trước mình vừa bị trường hợp chụp xong không lưu ảnh, reset mấy lần mới hết, không biết ae nào bị giống mình không?

Nên mua hay không?


Nên mua nếu ae dùng iphone 11 trở về trước, vì sẽ thấy những nâng cấp iphone 13 là đáng giá, đặc biệt thời lượng pin. Còn những ae đang dùng iphone 12 thì theo mình bỏ qua cũng được, chip a14 vẫn quá mạnh, camera có thể không to bằng iphone 13 nhưng nếu ko phải người dùng chuyên nghiệp mình nghĩ điểm khác biệt nhất trong chất lượng chụp đó là chụp đêm thôi. Chưa kể quả camera tele lên 77mm chụp lên béo lú 😃)
Chú ý: Ae không nên mua thời điểm này nếu ko vội nhé! Mua giờ hàng ít nên sẽ bị đắt lên, chờ thêm một thời gian nữa hàng về nhiều thì đỡ bị chém.
Chúc Ae mua được điện thoại ưng ý và không bị chém!

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

219 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nill Pham
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cá nhân mình thấy từ XsMax trở lui mới cần nâng cấp, vì em 11ProMax pin cũng đỉnh của đỉnh rồi.
Còn Bác mà cho phép thì cứ thế mà tới thôi à 😂
tancantn
TÍCH CỰC
2 năm
@buihai83 do zalo chứ do gì máy, lâu mình xóa đi cài lại cho nhẹ máy
@tancantn Mình làm việc với khách hàng qua Zalo nên lưu nhiều dữ liệu lắm, xoá sao được
begaycom
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nill Pham thật í, mẹ mình có con iphone 6 mua từ 2015
tại mẹ mình có tuổi rồi, máy chỉ để mở app báo mới với gọi zalo cho người thân nên nó chạy cái iOS9, bây giờ hết 2021 tới nơi là gần 8 năm nhưng vẫn rất mượt.
Mỗi tội cái máy nó bị tróc sơn, nhìn ghẻ lở thấy gớm lắm
@Nill Pham Mình dùng xs max vẫn thấy rất ok . Cứ mỗi lần cầm 11 trở lên thấy cụm camera lại thấy không thể yêu nổi . Nên vẫn ở lại với xs max . Nhiều lúc nghĩ Steven Job còn sống, không biết ông ấy nghĩ sao về cái cụm camera này
jim90
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mua điện thoại xịn mấy chục củ thì chi tiền mua thoải mái nhẹ nhàng, mỗi năm nó đều bị tụt hậu vì công nghệ mới ra liên tục. Mà máy rửa chén sao không xúc con Bosch xài cho đã, xúc chi con TQ để xài không hài lòng vậy bác ? Kakaka
Còi đây
TÍCH CỰC
2 năm
@abbvvhh Vâng đc cái e rất thích làm video mới cho mọi người nên e tìm cách làm cho lạ đó bác 🤣
jim90
ĐẠI BÀNG
2 năm
@toivaem986 Bác mà xài con Bosch sấy Zeolith thì chả cần tự hé cửa sau khi rửa xong đâu kakaka
@jim90 Haha, thì tiền nào của đấy mà bác. Bosch nó đã gần gấp đôi tiền. Với vk ck m ntn là ổn rồi
"CHẾ ĐỘ CHỤP CINEMATIC"?
Nhìn chung review kiểu bạn thì với các nhu cầu dùng cơ bản này mua con Xs Max cũng đủ rồi, hehe.
Còi đây
TÍCH CỰC
2 năm
@Cafethangbay Thanks bác e sửa rồi 🤣 xsmax pin kém hơn nhiều ạ 🤣
@Còi đây Vậy 11 Pro Max là okie nhất nhể. Cần gì 5G đâu khi mà 4G/LTE vẫn đang phổ biến nhất và đủ nhanh =))
@Cafethangbay e đang xài xsm pin càng lúc càng kém so với nhu cầu rồi 😔( on screen 4h 10%. game thì dc khoảng 6 7 ván tốc chiến full vạch. nếu có điều kiện thì đổi đt còn ko thì phải đổi pin mới
Steve Hoàng
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Cafethangbay Xs Max giờ nhẹ nhàng nghe gọi mxh chat chít thì vẫn quá ổn. Nhưng chỉ cần có thêm nhu cầu về quay chụp, pin hay game là đắm đuối liền.
@phamhoangphat Do bác dùng lâu pin chai r. Chứ e 11 pro còn được 5-6h ons bt
Không ngờ còn bài oánh giá ip13 đến tận bây giờ. 99 ông mod oánh giá trên tay sơ & trên tay kỹ các kiểu rồi giờ tới mấy ông du túp bơ vào oánh giá tiếp
@bmd_duc Bữa nhìn cái tựa bài review đánh giá con wave mà mình chán chẳng thèm ngó lần 2..
tinh tế nên đánh giá cái gì mới, thiết thực, tăng sức hút cho end-user sắp mua sẽ mua sản phẩm công nghẹ hay ho, chứ ba cái đồ phổ thông người ta xài bấy nhầy thì review làm gì nhỉ ?
bmd_duc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Người Sài Gòn 1981 Người nào quan tâm thì ngta xem hết tất cả các loại review ấy bác. Đôi khi thuộc thông tin rồi nhưng vẫn xem, xem hình ảnh nó thôi cho thoả mãn, xem ngta khen để có động lực xuống tiền 😆) Mình định mua cái gì mình cũng xem hết các loại review, chủ yếu cũng để lấy động lực xuống tiền, chứ mua xong rồi thì k bao giờ xem 1 cái revie nào về nó nữa 😆😆
@americanoda ko thừa đâu bác, lúc e chưa mua máy xin thề là e xem tất cả các video, đọc tất cả các bài trên tay 13prm luôn, dù biết là nội dung nó na ná nhau thậm chí đá nhau do cảm tính của từng người viết bài, nhưng chưa mua nên cứ thích đọc với xem vậy. mua xong rồi thì dẹp
Ko biết cái màn hình 120hz trên iPhone khi trải nghiệm thông thường nó có khác bọt rõ rệt so với 60 Hz trên iPhone 12 ko ta . Tính nâng cấp
@contimngừngđập Ngược lại nè
image.jpg
@sunny_summer ông nói thế thì thua
@contimngừngđập 0 rãnh mà quay Tui chơi game cho ông coi đâu. Tin hay 0 thì tuỳ
@sunny_summer h có thể chưa tối ưu game lắm nhưng sau này lại khác đó
như lúc mới sài 13 promax thỉnh thoảng nó nhah nó chậm
mới cập nhật lên 15.1 lúc nào cũng nhah 😁
Mình thấy chẳng có gì ko nên mua. Đây là con ip toàn diện nhất với màn 120Hz trong khi đó pin khỏi chê
Còi đây
TÍCH CỰC
2 năm
@airwalker Ah ko nên mua 2021 thôi ạ, đợi tháng sau 2022 hàng về nhiều thì mua ạ 🤣 mua giờ thì bị chém thêm vài củ 🤣
@airwalker Không nên mua Galaxy S21 , chờ mua Galaxy S22 có Antutu trên một triệu điểm 😁
Rất mong chờ một bài viết như thế 🖕😮
@Còi đây T1/2022 thì thôi cố chờ t10/2022 mà lấy 14.
Đã đổi là phải đổi luôn t10 hoặc đầu t11 chứ đợi ng ta có hết rồi mới mua thì ...hết máu r
farcry2708
TÍCH CỰC
2 năm
Quan điểm là sẽ ko nâng cấp máy nếu từ giờ tới sau iphone chưa bỏ được cái tai thỏ thỏ đáng ghét
Còi đây
TÍCH CỰC
2 năm
@farcry2708 Giờ tai trâu rồi bác 🤣 làm gì còn tai thỏ nữa 😬
@farcry2708
@farcry2708 Mất 4 năm để Apple giảm kích thước tai thỏ xuống 20%, và mang hẳn sang Macbook thì chắc là bạn phải chờ bèo cũng 3 4 thế hệ mới để giảm nhỏ hơn nhiều. Tai thỏ vậy thôi nhưng cũng chẳng ảnh hưởng gì nhiều tới trải nghiệm phần mềm, chỉ là người chưa sử dụng mới có ác cảm nhiều với cái Notch đó như vậy thôi.
farcry2708
TÍCH CỰC
2 năm
@Ez4Louis Nên mìh cảm thấy 12pro và 12 pro max đã là giới hạn cuối cùng để xài 1 con iphone có notch rồi sau khi xài từ các đời X. XS Max, 12 pro và 12 pro max. Có lẽ chờ khi nào có full màn thì chắc mới thay đổi máy .
@farcry2708 Vậy bạn sang Android trải nghiệm cũng hay, ông Vinh bên vật vờ studio cũng mới đổi sang Android làm máy chính sau khi thấy con iPhone 13 ^^
tophit
TÍCH CỰC
2 năm
mình thì nể mấy bạn bỏ gần 40 củ mua cái iphone ....
duyennd1207
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tophit Tuỳ quan điểm, sở thích từng người thôi bro. Mình lương có 10tr 1 tháng mà vẫn mua đây. Dùng 3-4 năm mới đổi thì cũng bt 😆))
Còi đây
TÍCH CỰC
2 năm
@Phi-Nhan Đấy nghe đã hốt rồi nên chưa dám thử, đợt e định làm video thử mua hàng trả góp mà xog hốt nên lại thôi 🤣
@Phi-Nhan Mua trả góp mà k mất phí thì tội gì k mua
@hư vô ảo ảnh đúng là như vậy.

nhưng cũng chỉ tới một mức độ nhất định mà thôi, chứ mua trả góp 5-10 khoản, hàng tháng trả góp vài mươi triệu thì cũng không phải vui vẻ gì với mình. nên kiểu gì mình cũng tém tém lại sao cho hàng tháng tổng trả góp thẻ không quá 10tr.
Mình thấy nếu đang sở hữu con iPhone 11 Promax thì vẫn chưa nên iPhone 13 vội, vẫn còn sử dụng tốt chán. Ý kiến cá nhân.
duyennd1207
ĐẠI BÀNG
2 năm
@phucprolangtu Đồng quan điểm, dùng 2 năm rồi, pin còn 90% nhưng vẫn rất trâu, vẫn cân tất cả các thể loại game, 1 vài game ko max setting đc nữa nhưng ko nhiều. Camera, giải trí bt vẫn rất rất ổn bác nhỉ 😁
@phucprolangtu Bác vẫn thiếu sau chữ sử dụng tốt chán...trong khoảng đôi năm nữa. Cơ mà vs mức thu nhập tăng lên thì nhu cầu thay đổi để tìm sự mới mẻ nó cũng tăng.
Phucnguyen11
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tôi vẫn dùng iphone 7 đây. Nghèo quá ko có tiền nâng cấp.
Còi đây
TÍCH CỰC
2 năm
@Phucnguyen11 Đt ko nói lên đc giàu với nghèo đâu bác 🤣
@Phucnguyen11 Dùng iP 7 mà mở app ngân hàng số dư đủ mua chục con 13 PM thì cũng ấm lòng =))
@Huylequang2910 Ô nào mà để số dư như bác nói thì cũng k nên mua. Tiền nằm 1 chỗ thía thì chỉ có là tiền tiết kiệm.
M cb mua 11 pro max cho vk, vài năm sau r mua 13 @@. Đi sau vài năm cho tiết kiệm
Ju4n Jack
ĐẠI BÀNG
2 năm
ráng chờ ko có hàng thì nó lại ra iphone 14 thôi, nói chung mua làm gì cái này =))
giàu quá, mình ko có iphone 13 hu hu
Còi đây
TÍCH CỰC
2 năm
@Nam Air Vâng nghèo thì thôi bác ạ, mua tạm cái nhà cho đỡ buồn ạ 😬
@Còi đây Huhu, miếng đất cắm dùi còn ko có đây ;(
Còi đây
TÍCH CỰC
2 năm
@Nam Air Thế thì bác giống e rồi =)) nhưng đc cái bác còn đc làm mod tinhte =)) e thì chạy từng đồ để làm video đây =))
Bác này được buff nhiều mà sub trên YT ít quá.
Còi đây
TÍCH CỰC
2 năm
@Thao T. Pham E đc buff nhiều ạ 😬
@Còi đây Bác lên trang chủ nhiều mà 😆
Mình cũng hay xem kênh của bạn thấy ae sub ít, phải ủng hộ ae làm nội dung chứ 😃)
paulfrank
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nói chung ai dùng 12 pro max và 12 pro mà lăn tăn về vụ pin, máy nóng và màn hình 120hz thì nên nâng cấp, còn ko thì chả cần. Ai dùng các đời cũ hơn thì nên cân nhắc vì pin ngon nhất, có 5g và hiệu năng và camera thì miễn bàn
.acu.
TÍCH CỰC
2 năm
Vẫn xài XR cả nhà đây, còn tốt chán. Chắc ra thêm 1 đời nữa rồi nâng luôn thể
Còi đây
TÍCH CỰC
2 năm
@.acu. Vâng con xr cũ của e cũng vẫn dùng ok nhưng từ đợt lên ios15 đc đợt đầu ok mà xong đc tháng giờ nó cứ lag lag rồi
Steve Hoàng
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Còi đây Mình dùng xsm cùng chip với xr thì lại thấy ios15 ban đầu lag sau mới đỡ. Giờ thì ổn rồi. Được cái ios15 toàn mấy thứ mình cần, nên có lag cũng sẽ lên hehe

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019