Khong-co-Lua-sao-co-Khoi

Nam Sồn Sồn
5/12/2021 11:36Phản hồi: 3
Gửi Bợm Nổ!

Thấy lão làm việc bất chấp NHÂN-QUẢ nên tôi phải thường xuyên cảnh tỉnh lão bằng các chủ đề khác nhau nhưng đều có đề cập đến NHÂN-QUẢ. Bài viết này tôi sẽ dẫn lại 1 câu nói của người xưa thể hiện NHÂN-QUẢ rất rõ ràng, đấy là: "Không có lửa sao có khói". Chẳng phải tự dưng mà người người đều tẩy chay sản phẩm của lão, cũng không phải bỗng nhiên mà nhà nhà đều chửi lão. Để ý cứ mỗi khi nhà Nổ lão ra sản phẩm mới thì bọn cò Nổ lại lên mạng hô hào như học thuộc bài nên ở đây tôi sẽ gom lại thành các ý chính sau:

1. Tự hào dân tộc:

Câu cuối cùng trong màn ra mắt Bphone 2015, lão nói gì lão còn nhớ không? Đấy là câu: "Và vì tôi yêu Việt Nam". Đây chính là mở đầu cho bọn cò Nổ hô hào "tự hào dân tộc", "mua Bphone là yêu nước" sau này. Nhưng bọn chúng đã lờ qua những sự thật rằng:

- Bphone đã được giao đến tay khách hàng nhưng mãi đến 2 tháng sau mới thấy "nhà máy" sản xuất. Mà cái "nhà máy" này y hệt cái nhà kho được tạo dựng lại như là phim trường dẫn đến điển tích "Bphone có trước nhà máy có sau" còn lưu truyền đến ngày nay.


- Một nhân viên của lão chụp ảnh tự sướng trong nhà kho đã tiết lộ hình ảnh một chồng thùng giấy đựng Bphone in toàn tiếng Tàu.

- Bphone được cài đặt mặc định múi giờ GMT +8 của Trung Quốc.

- Bphone có giao diện Tiếng Việt nhưng "Họ và Tên" thì lại viết thành "Đầu tiên" và "Cuối cùng".

- Củ sạc của Bphone có in dòng chữ "Made in China". Sau khi bị người ta phát giác thì nhà Nổ lão vội vã xóa đi.

Có thể thấy, không cần phải đợi đến 2021 mà ngay từ 2015, thiên hạ đã có bằng chứng Bphone là "hàng Tàu dán mác Việt". Vậy lão có thực sự "yêu Việt Nam" như lão nói không? Bọn cò Nổ hô hào yêu nước là yêu nước nào? Lờ qua sự thật để cố sống cố chết lừa những người chưa biết thông tin. Kết quả là ai đã mua phải Bphone thì đều thấy nó tệ hại đến mức nào, đã tiền mất tật mang ra sao.

2. Có làm được như người ta không mà nói:

Đây là một lý lẽ hết sức buồn cười của bọn cò Nổ. Đầu tiên, hễ ai chê Bphone thì chúng vặn vẹo: Có dùng Bphone chưa mà chê? Có trên tay Bphone không mà nói như đúng rồi? Không có Bphone thì đừng có ý kiến! Sau đấy, khi bị chê quá mà không thể biện minh được gì, cùng đường nên chúng gân cổ lên: Có làm được như người ta không mà nói.

Thứ nhất, nhắc lại cho lão nhớ, sở dĩ người dùng còn được gọi là người dùng cuối (end-user) vì người ta chỉ là người sử dụng. Người ta không cần biết bên trong 1 sản phẩm có bao nhiêu chi tiết cấu thành, phải dùng những công nghệ gì để hoàn thiện hay những công nghệ nào mà nó đang sở hữu. Người ta chỉ cần biết nó có chất lượng tốt hay không; Có những tính năng phù hợp với người ta hay không. Ví dụ:

Quảng cáo



Một người đi mua 1 chiếc xe máy thì không nhất thiết người ấy phải là 1 thợ sửa xe máy lành nghề. Người ta chỉ cần biết cắm chìa khóa vào chỗ nào, khởi động xe ra sao, tăng ga - đạp thắng - sang số - bật đèn thế nào, tiếng máy nổ có êm không, có bị dằn xóc gì không, có hao xăng không.

Thứ hai, nhớ lấy, có rất nhiều người làm ra được nhiều thứ hữu ích cho bản thân và mọi người xung quanh nhưng người ta không nổ, không khoa trương, chỉ lẳng lặng làm việc và đóng góp. Cho nên, những kẻ "thùng rỗng kêu to" như lão thì không bao giờ so với họ được.

3. Hy vọng, mong, chúc:

Đây là kiểu nịnh bợ, tâng bốc ì xèo mà bọn cò Nổ dành cho lão, khiến lão tít mắt lại vì sung sướng. Sự thất bại đã bị bọn cò Nổ bọc đường, trao lại cho lão và nói rằng đấy là thành công. Đây cũng là lý do lão đi từ thất bại này sang thất bại khác mà vẫn nghĩ là đang đứng đầu thế giới. Vài ví dụ để thấy lão bị lừa như thế nào:

- Cái góc bo tròn icon, các trình duyệt hỗ trợ HTML5 và CSS3 người ta đã vẽ được từ bao đời nay rồi mà lão tuyên bố đã giải quyết được "NỖI BĂN KHOĂN LỚN CỦA CẢ GIỚI THIẾT KẾ TRÊN THẾ GIỚI".

- Với airB, lão cũng nói rằng: "Việt Nam là một trong số ít những quốc gia có thể sản xuất được thiết bị cao cấp như vậy". Việt Nam sản xuất mà đặt Tàu làm, cả cái hình minh họa cũng copy của Cirus Logic rồi ghép hình con chip của Qualcomm vào.

Quảng cáo



Tóm lại, mọi thứ đều là do nhà Nổ lão khơi mào, tạo lửa. Cho nên lão bị thất bại triền miên, bị chê chửi ngần ấy năm cũng chính là khói vậy.

Đếm ngược:

(01/07/2023) - (5/12/2021) + 1 = 574 ngày - tức còn 18 tháng 27 ngày (để đạt Top 2 thị phần smartphone VN)

Tham khảo:

1. Topic "CẢNH BÁO BPHONE":
https://tinhte.vn/thread/canh-bao-bphone-1-than-trong-bphone-2-3-vui-long-post-bai-lich-su.2468755/page-1753

2. Góc bo tròn icon:
https://genk.vn/ceo-bkav-nguyen-tu-quang-icon-cua-bphone-dep-hon-mot-hang-khac-giai-quyet-duoc-noi-ban-khoan-cua-gioi-thiet-ke-tren-toan-the-gioi-20210408101808678.chn

3. airB:
https://soha.vn/ceo-nguyen-tu-quang-noi-ve-tai-nghe-airb-pro-san-pham-phuc-tap-nhat-bkav-tung-che-tao-viet-nam-nam-trong-so-it-quoc-gia-co-the-san-xuat-duoc-2021110315484381.htm

4. Bài viết trước của mình:
https://tinhte.vn/thread/vo-ly-hay-co-ly.3444281

3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Pleasures
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Ace of spades 2 anh vào tranh luận phản biện ạ! Người ta đưa ra dẫn chứng đầy đủ kìa, hay vào cmt công kích cá nhân tiếp ? Nói chứ có m gì trong đầu đâu mà tranh luận được 🤣🤣🤣
@Pleasures Em @Lạc Việt 2020 chuẩn bị bài bưng bô, em @Đại Việt 2020 thì chuẩn bị bài nâng bi ngày mai cả rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019