Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm bàn phím không dây tối giản Logitech K380 - Dành cho ai và có còn đáng mua

Lê Q Khánh
6/12/2021 6:59Phản hồi: 93
Trải nghiệm bàn phím không dây tối giản Logitech K380 - Dành cho ai và có còn đáng mua

Nhân duyên có được

Tuần trước có đứa em gửi tặng cái bàn phím K380 màu hồng này vì thấy mình là người yêu sắc màu và gọn nhẹ. Công việc của mình hiện giờ chủ yếu là làm việc ở nhà từ xa nên thay đổi không gian làm việc cũng là một điều quan trọng để giữ cảm hứng làm việc. Qua một tuần sử dụng cái bàn phím này, mình muốn chia sẻ với anh em Logitech K380 dành cho ai và liệu có còn đáng mua hay không?


Mời anh em xem video:


Cũng muốn chia sẻ với anh em là đến thời điểm này Logitech vẫn tiếp tục sản xuất K380. Bằng chứng là lô-gô của Logitech giờ đây chỉ còn Logi; ngày xưa là Logitech. Màu hồng hiện tại hơi khó đặt hàng. Một số shop bán K380 với lô-gô Logitech cũ với nhiều màu sắc từ xanh đến đỏ. K380 bản mới chỉ có 3 màu: hồng nhạt, đen xám, và trắng sữa. Phải nói K380 là bàn phím huyền thoại trong lòng những ai làm việc di động.

K380 dành cho ai

Theo mình, K380 dành cho những người thích sự tối giản, nhẹ nhàng, và hiện đại. Sự tối giản ở đây có nghĩa là, (i) không dây nhợ lằng nhằng, (ii) bàn phím lược bỏ hết những phím không cần thiết. Với trọng lượng 423 g và bề ngang khoảng 30 cm, K380 hoàn toàn nhẹ nhàng để bỏ trong ba-lô và mang đi, không tạo ra cảm giác cồng kềnh và nặng nề. Còn tính hiện đại đó là thiết kế của bàn phím. Nếu nhìn vào layout cũng như cách làm các phím của K380, chúng ta có thể cảm nhận được những đường nét của thiết kế đương đại với phím tròn cũng như phông chữ thanh mảnh. Sự hiện đại còn thể hiện ở chỗ đây là một cái bàn phím đa năng, có thể kết nối với ba thiết bị khác nhau nên những ai làm việc với nhiều thiết bị sẽ cảm thấy K380 là một người bạn gõ rất ổn luôn.


k380_1.jpg

K380 có gì hấp dẫn

Đầu tiên là sắc màu. K380 có 3 màu: hồng nhạt, trắng sữa và đen xám, đủ cho nhiều người trong chúng ta thể hiện cá tính. Mình để ý là các màu của K380 giống màu những con chuột của Logitech nên côm-bô bàn phím và chuột tông xiệc tông là cặp đôi hoàn hảo.


Tính di động cao. Nhờ kết nối Bluetooth nên với K380 giúp mình làm việc ở nhà, chán quá thì cầm nó với iPad ra quán cà-phê ngồi. Và với khả năng tương thích với nhiều nền tảng khác nhau, từ Windows, macOS, iPadOS, iOs hay Android, K380 mang lại nhiều phương án làm việc hơn.
k380_3.jpg

Nhỏ gọn. Layout của K380 tương tự như layout của laptop nên giúp tay phải của mình không phải với ra ngoài quá nhiều so với những bàn phím full-size chiếm nhiều diện tích mặt bàn. Do đó, ngồi làm việc lâu thì vai và cánh tay cũng không đến nỗi quá mỏi.
k380_2.jpg

Cảm giác gõ thân thuộc. Hành trình phím nông và thân thuộc như những bàn phím trên laptop nên không cảm thấy quá xa lạ khi gõ. Nhưng nếu chúng ta đủ bao dung, K380 mang lại cảm giác gõ tốt hơn so với đại đa số bàn phím laptop trên thị trường (trừ một số dòng cao cấp). Trên thang điểm 10 về cảm giác gõ đối với bàn phím đại chúng, mình mạnh dạn cho K380 8 điểm.

Kết nối
Kết nối giữa K380 và các thiết bị rất đơn giản, chỉ cần nhấn một trong ba phím trắng ở góc trái là có thể kết nối được. Khi thiết bị yêu cầu nhập mã thì cứ bấm mã trên bàn phím và bấm Enter là xong.
Còn muốn chuyển đổi layout bàn phím giữa các hệ điều hành thì làm như sau: nhấn và giữ 3 giây:

Quảng cáo


- Fn + P cho Windows/Android
- Fn + O cho MacOS
- Fn + I cho iOS

Điều bất tiện

Đó là không có khe để iPad hay điện thoại ở phía trên, buộc chúng ta phải có cover để dựng những những thiết bị này lên. Thứ hai là độ nghiêng của bàn phím cố định, không có nấc chỉnh ở phía dưới.

k380_6.jpg
Chiều ngang không quá dài hơn cái iPad mini là mấy!
k380_4.jpg
Độ dốc cố định

Có còn đáng mua

Theo mình, K380 phù hợp với những ai thích một bàn phím thật gọn, có thể hiểu theo nghĩa tối giản cũng được, nhưng có tính di động cao để họ có thể làm việc ở nhiều nơi khác nhau mà không bị phiền bởi sự nặng nề hay sự rườm rà dây nhợ. Không chỉ có vậy, K380 với vóc dáng nhỏ nhắn, gọn gàng, màu sắc tươi tắn của mình có thể làm cho bàn làm việc trở nên sinh động hơn, vui mắt hơn. Cảm giác gõ khá ổn trong một thân hình nhỏ bé mang lại cảm giác thân thuộc, đặc biệt là những ai có bàn tay nhỏ nhắn, không cần quá nhiều lực để gõ. K380 vẫn là một bàn phím tốt trong tầm giá và công năng sử dụng của nó, vẫn đáng mua để sử dụng hằng ngày và mang đi đây đó.

Quảng cáo



k380_5.jpg

Mua ở đâu

Link sản phẩm: anh em có thể lên các trang thương mại điện tử để tìm hoặc mình có cập nhật link sản phẩm ở link tiếp thị liên kết của mình ở phần chữ ký cuối bài. Anh em quan tâm có thể nhấn vào đó mua nhé. Khi anh em mua ở đó mình có thể sẽ được mấy ngàn tiền hoa hồng. Cảm ơn anh em rất nhiều!
93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

từng gõ thử cái này, không thể xài được, cái phím tròn nó khó gõ quá
@cuhiep Cùng cảm nhận. Em cũng từng mua xài vì tính di động của nó, nhưng phím tròn và sát nhau quá nên không gõ chính xác được, gõ hay bị hụt phím. Do em quen với dạng phím vuông diện tích lớn hơn rồi. Gần đây mới đổi qua MX keys mini for Mac, gõ phê lắm
@cuhiep giống cái cách bác dùng con chuột của apple vậy, chả ai dùng được cả, nhưng vì bác là fan nên cố thích nghi thôi
hamiltonvn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cuhiep Bàn phím máy chữ hình tròn
Bàn phím K380 phải đi với chuột M350 nữa mới đủ bộ đôi
@anhtuan1066 M585 nhá! cái bàn phím đã xài cùng lúc 3 thiết bị thêm con chuột xài cùng lúc 2 thiết bị là chuẩn
Nhưng con bàn phím trên bị 1 cái là ko có chống đứng bên dưới để tăng độ nghiêng, gõ sẽ tốt hơn
Ko có phím tăng giảm độ sáng màn hình vì bị 3 cái phím dành cho 3 thiết bị nó chiếm chổ rồi
Ko có đèn phím (loại cao cấp hơn như MX có nhưng giá chát 2-2,5 triệu ko đáng đầu tư)
@MrNamN Đương nhiên bạn có thể dùng bất cứ chuột nào bạn thích nhưng M585 không hợp combo với K380 bạn à. Nhìn sao vẫn không hợp
mroctober
ĐẠI BÀNG
2 năm
@open0 chuẩn luôn b. Combo K380 & M590 gọn nhẹ, vác đâu cũng đc
open0
CAO CẤP
2 năm
@anhtuan1066 Tính năng và tiện dụng, giá phải chăng, M590 bền và rất ổn định !
/me hiểu hợp combo mà bạn nói là về hình thức à ?
Màu mắm tôm ấn tượng, dân văn phòng ko có phím số chắc khóc
@Точка G haha. cũng tùy dân văn phòng nữa bác. trên chỗ làm của mình, một số người không xài bàn phím số lun.
jerryno6
ĐẠI BÀNG
2 năm
Phím mua về xài rồi, chấm điểm 7/10 lý do bàn phím sx lâu rồi mà không chịu nâng cấp cải tiến bluetooth tốt hơn, không chịu thêm tính năng 2.4ghz để dùng chung unify receiver
wolfderine
ĐẠI BÀNG
2 năm
@jerryno6 nếu có 2.4ghz là add đc vào đầu thu unify receiver hay sao bác, mình chưa nghe vụ này bao giờ
leeri
TÍCH CỰC
2 năm
Con bàn phím này trâu bò kinh khủng luôn á, em sài gần 5 năm rồi, quăng quật khắp nơi mà chưa bị kẹt phím hay hư hỏng gì
open0
CAO CẤP
2 năm
@riletan Logi keyboard bền
leeri
TÍCH CỰC
2 năm
@open0 uh mà chuột logitech thì cùi vãi đái, mình hỏng 3 con g603, 1 con m337 rồi.
Hỏng trong thời gian bảo hành thì thay mới 2 con, 1 con vừa đổi bảo hành về 2 tháng thì hỏng con lăn mà hết bảo hành rồi nên tự mua linh kiện về thay luôn.
đang dùng một em màu xanh, nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích, dùng lâu có dấu hiệu ọp ẹp nhưng không quá ảnh hưởng tới trải nhiệm. Dùng bàn phím này nên lau, chùi vệ sinh hằng ngày không thì bụi bẩn lọt vào các khe phím nhìm khó chịu lắm
hquangvn
TÍCH CỰC
2 năm
Con này mãi nó không nâng cấp bluetooth 5.0 nhỉ
lamphuoc1
ĐẠI BÀNG
2 năm
Vừa mua về hôm nay và đang gõ trên con phím này luôn, độ dốc của nó hơi thấp vì quen phím cơ rồi. Còn lại mọi thứ khá hài lòng.
cái túi mua ở đâu v b
@quanghung1611 mình có để link trong này nhé: https://lequockhanh.koc.asia/
tuoigiun
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đây là bàn phím tệ nhất cuộc đời tôi
quang_35
TÍCH CỰC
2 năm
nó làm loạn kết nối Bluetooth của những thiết bị khác nên mình dẹp luôn
Dán 2 miếng kê vào, vừa nâng lên được thêm tí xíu, vừa chống trượt hehe
image.jpg
conrong.dai
ĐẠI BÀNG
2 năm
Do bàn phím laptop bị hư nên mình đang dùng bàn phím này . Dùng để vẽ Autocad , soạn mail ngắn hoặc gõ nhắn tin trả lời thì cũng được. Tuy nhiên để dùng đánh văn bàn nhiều thì chưa đáp ứng được. Dùng lâu dễ mỏi tay kèm theo đánh không được nhanh lắm.
Ngoknc
CAO CẤP
2 năm
Cũng đang dùng em này màu xám ghi, nói chung ổn áp
Điểm trừ lớn là không có usb receiver để xài vs pc ko có blutooth
kh4ihoan
ĐẠI BÀNG
2 năm
Gõ ổn, gọn nhẹ, ko tiếng ồn.
đang vứt con này trong tủ. Nó bị tình trạng đang mở web bật on nó lên là trang web bị back về trang trước. Rồi khoảng vài phút lại bị 1 lần.
Em dư 1 cái y như này. Mua lâu rồi cũng ko xài nhiêu. Ai ở SG cần Trãi nghiệm hú e
longnhatbinh
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thanh_satria inbox giá luôn nào bác !
@longnhatbinh Công khai 450 thôi bác.
tuoigiun
ĐẠI BÀNG
2 năm
@thanh_satria Hà Nội cho không cái bàn phím chó chết này 😔
nghp
TÍCH CỰC
2 năm
K480 có lẽ ổn hơn: giá cũng rẻ + có chỗ để DT, Tablet
open0
CAO CẤP
2 năm
@nghp no bluetooth
Đang dùng kết nối ipad đây, ok phết
Mỗi tội nó hơi to để để vào balo, còn lại ok.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019