Tình hình dịch covid-19 tại Việt Nam đến 08/12

Hassler
8/12/2021 10:1Phản hồi: 22
Tình hình dịch covid-19 tại Việt Nam đến 08/12
Đại diện Bộ y tế cho biết ngành đang đặt mục tiêu đến giữa năm sau sẽ tiêm đủ mũi tăng cường cho toàn bộ người trưởng thành. Hiện tại số liệu cho thấy đã có 97% người trên 18 tuổi được tiêm mũi 1, trong đó 70% đã tiêm đủ 2 mũi và khoảng 5 triệu trẻ trong độ tuổi từ 12 đến 17 đã được tiêm vaccine. Bộ cũng đang lên phương án xã hội hóa việc tiêm vaccine trong thời gian tới.

- Số ca mắc mới ngày hôm nay được ghi nhận là 14.595 ca ghi nhận trong nước (tăng 760 ca so với ngày trước đó) tại 58 tỉnh, thành phố (có 8.322 ca trong cộng đồng).
- Các tỉnh, thành phố ghi nhận ca bệnh như sau: TP HCM (1.475), Tây Ninh (874), Sóc Trăng (781), Bình Phước (747), Bến Tre (740), Đồng Tháp (725), Cần Thơ (676), Bà Rịa - Vũng Tàu (539), Vĩnh Long (525), Cà Mau (511), Khánh Hòa (489), Đồng Nai (461), Bình Dương (455), Trà Vinh (443), Bạc Liêu (438), Kiên Giang (422), Hà Nội (396), Tiền Giang (307), An Giang (279), Hải Phòng (265), Bình Thuận (262), Hậu Giang (248), Bình Định (234), Thanh Hóa (219), Nghệ An (197), Lâm Đồng (181), Bắc Ninh (173), Đà Nẵng (169), Thừa Thiên Huế (163), Gia Lai (135), Hà Giang (109), Đắk Nông (100), Ninh Thuận (87), Long An (77), Hưng Yên (72), Phú Yên (67), Quảng Nam (66), Nam Định (60), Quảng Ninh (56), Quảng Ngãi (44), Thái Nguyên (44), Hải Dương (44), Vĩnh Phúc (37), Phú Thọ (34), Thái Bình (33), Quảng Bình (29), Bắc Giang (25), Yên Bái (16), Quảng Trị (14), Tuyên Quang (14), Hòa Bình (10), Sơn La (9), Lào Cai (7), Hà Nam (5), Cao Bằng (3), Điện Biên (2), Lai Châu (1), Bắc Kạn (1).



- Theo số liệu thống kê đến hiện tại đã có 42 tỉnh thành phố đã đưa vào sử dụng có kiểm soát thuốc Molnupiravir cho bệnh nhân nhiễm covid, cao gấp dôi so với thời điểm tháng 11.
- Hôm nay đã có thêm 1.5 triệu liều vaccine AstraZeneca đã về đến Việt Nam, và hiện đã hoàn tất giai đoạn 1 trong việc chuyển giao 30 triệu liều từ hãng dược này với VNVC.
- Sơn La cho biết đã ghi nhận 1 trường hợp học sinh tử vong sau 3 ngày tiêm vaccine. Em này đã có các biểu hiện như chóng mặt và buồn nôn sau khi tiêm, hiện Sở Y tế đang đánh giá nguyên nhân tử vong của em này.
- Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW cho biết quá trình chuyển đổi bệnh viện ICU 500 giường cho bệnh nhân covid-19 vẫn đang diễn ra trong bối cảnh bệnh viện đang phải tiếp nhận khoảng 20% bệnh nhân nặng từ các tỉnh thành phía Bắc.
- Sở Y tế Quảng Bình cho biết số ca mắc mới tại tỉnh vẫn tăng trong những ngày gần đây và lo ngại cả nguy cơ có khả năng bùng phát dịch sốt xuất huyết tại tỉnh trong giai đoạn này.
- Bà Rịa - Vũng Tàu đưa thêm hướng dẫn bổ sung về quy định theo dõi cách ly đối với các F1 khi ở nhà trong thời gian tới. Hiện tỉnh cũng vừa được đoàn y bác sỹ của bệnh viện Việt Đức vào hỗ trợ chống dịch.
- Số ca mắc tại Tây Ninh tăng nhanh và hiện trở thành tỉnh có số ca mắc cao thứ 5 trên toàn quốc. Chính quyền tỉnh cho rằng nguyên nhân cơ bản là do một bộ phận người dân còn chủ quan, lơ là trong thực hiện các biện pháp phòng; một số doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh thương mại, dịch vụ chưa bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.
- Đồng Nai cho biết hôm qua có thêm 44 ca tử vong chỉ trong 1 ngày, cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại đây, đặc biệt 38 trong số đó là các F0 đang được theo dõi điều trị tại nhà.
- Chính quyền TPHCM vừa đưa văn bản chỉ đạo các khu vực thuộc địa bàn tạm thời chưa cho trẻ 5 tuổi và học sinh lớp 1 đi học trực tiếp từ 13/12, hiện vẫn nên chỉ thí điểm đi học cho khối 9 và 12.
- Sở Y tế TPHCM cho biết sẽ đến lúc không cần công bố số ca nhiễm và tử vong mỗi ngày nữa, dự định học theo cách của Singapore là không lưu tâm về con số này và xem đây như 1 căn bệnh thông thường.
- Bạc Liêu cập nhật cấp độ dịch trong tỉnh, hiện cả tỉnh đang ở mức cam, là cấp độ 3 trong mức thang 4 cấp độ dịch. Tỉnh đã quyết định áp dụng bổ sung thêm thời gian áp dụng quy định tạm thời siết chặt 1 số hoạt động trong địa bàn tỉnh.
- Chính quyền thành phố Cà Mau đề nghị áp dụng cấp độ 3+ trong thời gian tới, tăng thêm các hạn chế về đi lại cũng như số người cần làm việc tại công ty, cơ sở sản xuất.
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Rớt nước mắt !
goepro
ĐẠI BÀNG
2 năm
bên Đức tụi antivax nhiều lắm, giờ đang trả giá cho sự thông thái của mình. Nghĩ sao, nghành Y khoa, Bác sỹ, học hành, thi cử, đọc sách, nghiên cứu cả trăm năm mà mấy mợ bỉm sữa đòi khôn hơn ông Bsy kakaka, thoai, thua thì chung, khóc cái gì kekeke
@Lucgiaphu Lí do tại sao Facebook bỏ nút dislike nè bạn. Mình sử dụng plugin "Enhencer for Youtube™️".
reason2.jpg
reason1.jpg
Truongbv09
TÍCH CỰC
2 năm
@Shoud've not blocked me devil Mình không tán thành việc tiêm vacxin làm giảm dân số, tv, đài báo phải xem, quan trọng là chọn lọc và đa chiều. Nếu vacxin có thể trì hoãn cái chết hàng loạt cho ai đó trong vài năm hoặc lâu hơn thì vẫn đáng bạn ah, có nhiều người mắc bệnh hiểm nghèo mà người ta cũng bỏ tiền của ra để mong sống thêm vài năm mà có được đâu. Còn con số tử vong do covid - 19 ở nước ta thì bạn phải hiểu là nó cũng nằm chung với các nước trên thế giới, tiêm hay không thì cũng chỉ loanh quanh 2,1%. Con người chả chết vì cái này thì cũng chết vì cái khác như tai nạn giao thông chẳng hạn, nếu mỗi ngày bình quân cả nước chết 30 người do tai nạn thì chỉ cần 2,3 năm thống kê thì con số tử vong cũng tương đương với dịch covid - 19 sau 2,3 năm hoành hành rồi
@Shoud've not blocked me devil tôi thì éo biết tiêm vaccine có làm giảm dân số không nhưng tôi tiêm 2 mũi thì nằm 10 ngày là hết mệt mỏi sau khi dương tính, còn con của bạn mẹ tôi thà chết éo chịu tiêm thì sau 3 tuần vẫn đang vật vã, khó thở. Không phải tự nhiên mà tỉ lệ tử vong của các nước châu á giảm còn châu âu lại tăng
@lekhanhtrung123 Để mình tổng hợp lại. Thứ nhất là virus này là nhân tạo( có patent hẳn hoi) và chính phủ cho phép các cty dược phẩm điều chế vaccine và thử nghiệm trên người dân và bạn phải kí giấy miễn trừ trách nhiệm khi nhận vaccine( bạn có thể kiếm trên website của FDA, nó gọi là clinic trials)

Thứ 2 là có giảm dân số ko thì tất nhiên ko thể giảm ngay được bạn. Bạn cho 100,000 người chích mà 90,000 chết thì chắc dân loạn hết bạn. Bill Gates cũng nói từ 2010 sẽ có đại dịch và nếu làm tốt sẽ giảm được từ 10-15%. Mình ko chắc chắn là 10-15% dân số hay tỉ lệ sinh. Nhưng cũng đáng để lưu tâm. Một điều nữa là về vấn đề y tế, chẳng có lí do gì ép một người phải làm gì với sức khỏe của họ. Bạn bị ung thư chính phủ k ép bạn hóa trị thì dịch này cũng vậy. Một vấn đề nữa là mình nghĩ tập xét nghiệm của bạn chưa đủ rộng để chứng minh điều bạn tin là đúng. Cũng có thể vaccine việt nam khác vaccine bên đây. Nhưng mính có cả người nhà bên Mỹ và VN. Bên Mỹ ko ai chích hết, và có đứa em bị dính COVID ở nhà nghỉ ngơi khỏi đi học 1 tuần khỏi. Đó là trường hợp duy nhất mình biết là nhiễm CV, ngoài ra ko thấy trường hợp nào khác. Cty mình mình mở xuyên suốt trước và sau lockdown, cũng ko thấy ai bị dương tính. Ít nhất là đối với người quen, gia đình, nơi làm việc hoặc tất cả những người mình biết. Người nhà VN chích 2 mũi vẫn bị COVID. Còn con của bạn mẹ bạn có thể sử dụng Ivermectin hoặc hydroxychroloquine để điều trị. Uống VItamin C/D3 cũng giúp rất nhiều.

Thứ 3 là tỉ lệ tử vong của nước châu á giảm còn châu âu lại tăng thì bạn cũng phải cân nhắc kĩ nguồn thông tin bạn chọn lọc từ đó. Israel chích 4 mũi vẫn tăng như thường. Ireland 99% vaccine vẫn tăng. Còn Mỹ thì bạn biết rồi, chưa tới 50% chích và giờ cũng chẳng ông nào chửi Mỹ như hồi ông Trump còn làm tổng thống nữa, tất nhiên là Bìden vừa lên thì hết dịch luôn(Mình ko bênh ai hết nhé, chỉ nói sự thật thôi). Bang Texas mình mở cửa sớm nhất trong cả nước và dịch cũng chẳng còn. Giờ ở Mỹ người dân ko xem CNN, CNBC, MSNBC, ABC,... hay mấy báo lớn nữa bạn. Toàn tin giả và đăng để định hướng thôi. Phần lớn người Mỹ giờ họ đọc tin từ Telegram hoặc các báo mới do các chuyên gia, bác sĩ, nhà khoa học bị kiểm duyệt lập ra. Facebook vừa rồi bị lộ thông tin kiểm duyệt thông tin vaccine ko biết bạn biết ko. Tốt nhất trước khi làm gì bạn nên nghiên cứu kĩ chứ đừng thấy ai làm hay báo chí xúi thi làm theo. Nên nhớ chuyện gì xảy thì bạn tự chịu trách nhiệm, ko kiện được đâu.

Nói chung thì đến cuối ngày thì ai muốn tin gì thì tin thôi. Bạn chọn chích vaccine thì hậu quả bạn chịu, lợi ích bạn hưởng.
Với 1 vấn đề mình muốn bổ sung là dịch COVID-19 chỉ là bước đầu để chính phủ kiểm soát hoàn toàn đời sống của các bạn thôi. Mình là người có đạo và theo tôn giáo của mình thì đây là Dấu của Con thú ( Mark of The Beast).

Bạn có thể tự tìm hiểu thêm.
đã nửa năm rồi, chta vẫn chưa kiểm soát đc dịch
thuanle252
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tobe2405 bạn nói ai là chúng nó ?
@thuanle252 à chết quên, chúng ta. sr 😆
@thuanle252 Không phải hắn quên đâu, cố tình dùng từ chúng nó đấy. Còn chúng nó là ai thì quá rõ rồi.
Đọc tin giờ mình luôn chú ý đến con số người chết mỗi ngày. Nhưng nếu bỏ đi thì cũng là một cách tốt để giảm bớt căng thẳng. Tính ra thì còn nhiều nguyên nhân khác gây tử vong mỗi ngày cũng không hề kém cạnh. Thôi thì dịch bệnh, chấp nhận tạm thời giấu đi nước mắt để bước tiếp thôi.
Hồi trước bài này thì 70% hoặc 90% là tin về dịch bệnh quốc tế, giờ thì hầu hết là tin về dịch trong nước.
khoa_ha
TÍCH CỰC
2 năm
https://dantri.com.vn/suc-khoe/nhan-vien-y-te-dung-mot-que-tam-bong-lay-mau-test-covid19-cho-nhieu-nguoi-20211125150728990.htm

Covid từ đây mà ra chứ đâu. Sai nguyên tắc hì tiền mua vật tư ăn gần hết rồi còn lại mua đc ít phải dùng tiết kiệm nên nó thế
tình hình chung là phải chấp nhận đợt địch này rồi
Tự dưng ko công bố số ca bịnh và chết, trong khi nếu người dân có nhu cầu minh bạch và tìm hiểu số liệu thì sao? Đáng lý cứ công bố, nhưng phải đầy đủ thông tin chi tiết như trong các ca bịnh thì những ai đã chích vaccine rồi, chích mũi thứ mấy? chích loại gì? trong các ca bị chết, thì ca nào chích vaccine, chưa chích, độ tuổi ntn. Chỉ có công bố dữ liệu minh bạch, chính xác mới ko gây hoang mang trong lòng dân thôi
https://khautrang3m.vn/
Đeo khẩu trang đầy đủ đi mọi người ơi.
massconquer
ĐẠI BÀNG
2 năm
cu chich mui 3 4 5 6 7 8 9 cang nhieu cang tot ne, cac ban me vaccine tha ho suong
hà lội tuyên bố chống dịch thành công bất chấp trên 700ca/ngày :

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019