CEO crypto điều trần trước quốc hội Mỹ. CIA đang nghiên cứu crypto. Hiểu crypto thế nào cho đúng?

Hoàng LUT
9/12/2021 0:7Phản hồi: 195
CEO crypto điều trần trước quốc hội Mỹ. CIA đang nghiên cứu crypto. Hiểu crypto thế nào cho đúng?
Ngày 8 tháng 12, các CEO lớn của các công ty liên quan về crypto có phiên điều trần trước uỷ ban về các dịch vụ tài chính của Hạ Viện Mỹ (The House Financial Services Committee). Các CEO bao gồm:
  • Jeremy Allaire, CEO of Circle
  • Samuel Bankman-Fried, CEO of FTX
  • Brian Brooks, CEO of Bitfury Group
  • Charles Cascarilla, CEO of Paxos Trust Company
  • Denelle Dixon, CEO of Stellar Development Foundation
  • Alesia Jeanne Haas, CFO of Coinbase Inc.

Mục đích của phiên điều trần là để các nhà làm luật ở Mỹ (Quốc hội Mỹ) hiểu thêm về crypto nói chung, và làm sao để quản lý thị trường có giá trị hơn 2 nghìn tỷ USD. Bên cạnh đó, hơn 16% dân số Mỹ hiện tại đã và đang sửa dụng các loại crypto. Bên cạnh đó, giám đốc CIA Mỹ William Burns vừa mới trả lời là CIA đang dành ra một khoản tài nguyên (cả con người và vật chất) để nghiên cứu những dự án liên quan tới crypto, để cung cấp thông tin tình báo cho chính phủ Mỹ và nghiên cứu mạng lưới những tội phạm sử dụng crypto nhưng một phương pháp tống tiền.

Về phía Quốc Hội Mỹ, có nhiều ý kiến trái chiều từ phía các hạ nghị sĩ Cộng Hoà và Dân Chủ. Nhìn chung là có 2 mối quan tâm chính:
  • Những rủi ro tài chính khi giao dịch crypto (lừa đảo, hack) vì hiện nay chưa có các công cụ chế tài nào để giảm thiểu các rủi ro cho nhà đầu tư.
  • Nên chăng sử dụng những luật đã có sẵn liên quan tới ngân hàng để áp dụng vào crypto hay là làm ra luật mới.

Về phía các CEO, có những luận điểm quan trọng được đưa ra:
  • Sam Bankman-Fried nói ngành công nghiệp crypto có thể cải thiện được cuộc sống của mọi người, đặc biệt những người không có khả năng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng. Anh này lấy ví dụ về việc chuyển tiền quốc tế, cách thông thường phải thông qua nhiều dịch vụ trung gian, đôi khi thất thoát, chậm trễ. Vấn đề này, những ai ở Việt Nam phải gửi tiền cho người thân, con em đi du học bên nước ngoài sẽ hiểu. Công nghệ blockchain, cho phép người gửi và người nhận tự giao dịch một cách dễ dàng, nhanh chóng.
  • Alesia Haas nói tài sản ảo hay crypto có những khác biệt cơ bản so với các sản phẩm tài chính hiện tại, nên họ mong muốn Quốc Hội Mỹ nghiên cứu và làm luật mới để phù hợp với crypto.
  • Charles Cascarilla nói ngành công nghiệp crypto cần những tiêu chuẩn rõ ràng và sự ủng hộ từ chính phủ để tạo ra một hệ thống tài chính công bằng hơn và an toàn hơn. Tiếp, ông ấy nói, lợi ích từ việc làm điều này đúng đắn là rất lớn, và hậu quả cũng sẽ lớn nếu làm sai.

Về vấn đề crypto hiện tại, có nhiều ý kiến trái chiều từ các nhà lập pháp Mỹ. Người thì ủng hộ, như ông thượng nghị sĩ Cộng Hoà Pat Toomey của bang Pennsylvania từng nói về việc Trung Quốc cấm crypto là một cơ hội lớn cho nước Mỹ. Hay như ông hạ nghĩ Cộng Hoà Patrick McHenry nói là ông ấy muốn thấy cuộc cách mạng crypto (cryptocurrency revolution) xảy ra ở Mỹ còn hơn ở nước ngoài. Hình như những người đảng Cộng Hoà có cái nhìn cấp tiến và cởi mở hơn so với mấy người đảng Dân Chủ.

Screenshot 2021-12-08 at 23.59.22.png

Vậy ai là người phản đối crypto, đại đa số là các hệ thống tài chính ngân hàng hiện tại. Lấy ví dụ ông Greg Baer, CEO của Bank Policy Institute President (mình không biết dịch thế nào ra tiếng Việt) viết một lá thư cho uỷ ban về các dịch vụ tài chính của Hạ Viện Mỹ, kêu gọi nhà làm luật áp dụng các luật lệ của hệ thống ngân hàng hiện tại lên các công ty liên quan về crypto. Còn ai phản đối nữa, ví dụ ông hạ nghị sỹ Dân Chủ Brad Sherman, ông này muốn loại bỏ hoàn toàn crypto. Có một vài điểm chung của những nhà làm luật Mỹ phản đối crypto nói chung đó là họ nhận được rất nhiều khoản quyên góp từ các ngân hàng lớn. Mình không vu khống đâu. Ở Mỹ có một trang web: OpenSecrets.Org (Following the money in politics), anh em có thể vào đó tìm tên các nhà lập pháp Mỹ, đi kèm với họ có một list những khoản quyên góp, bao nhiêu tiền, từ ai. Những thông tin này là public. Chẳng hạng năm 2020, uỷ ban tranh cử của ông Brad Sherman này nhận các khoản quyên góp từ: American Bankers Assn (10k USD), UBS AG (10k USD), Bank of America (6k USD), Morgan Stanley (4515 USD). Link đính kèm cho anh em tham khảo.

[​IMG]

Rốt cuộc nên hiểu thế nào cho đúng về crypto? Một cách dễ hiểu nhất là crypto như một dạng tiền tệ trên internet (currency of internet), nó được dùng để chi trả cho các dịch vụ trên internet, đơn giản vậy thôi. Nếu trên toàn thế giới này không có internet, thì crypto chết. Mục đích của nó không phải là để thay thế các loại tiền pháp định của các nước hiện tại. Không có internet, tiền tệ các nước vẫn lưu hành và sử dụng được, anh em vẫn có thể cầm tiền mặt để chi tiêu.

Vậy nói crypto là tiền tệ trên internet để chi trả dịch vụ là sao? Để dễ hình dung. Lấy ví dụ anh em chơi các game online trên điện thoại, hay máy tính, anh em phải mua tiền trong game, ví dụ V-Bucks trong Fornite, hay Coins trong Overwatch. Anh em trả bằng thẻ ngân hàng, để mua cái tiền đó trong game để mua các item trong game. Crypto nó cũng tương tự như vậy, anh em xài dịch vụ trên đó, app hay game, anh em phải dùng cái đồng mà họ phát hành để trả dịch vụ mà anh em sử dụng. Nhưng KHÁC so với các tiền trong game như V-Bucks hay Coins mà anh em biết, crypto trên blockchain nó có cái quyền sở hữu (ownership), và một cái gọi là tokenomics (bao nhiêu coin tổng cộng, phát hành ra sao). Anh em có quyền mua đi bán lại cái coin mà anh em có, kiểm tra cách mà các coin này được tạo ra bao nhiêu, nhà phát triển in ra bao nhiêu, những điều mà anh em không thể làm với các in-game currency. Do nó có số lượng nhất định hay cách mà nó cân bằng nhu cầu (demand) và cung (supply), nên giá cả của nó không có cố định và tuy theo quy luật cung cầu. Thành thử ra, nó lại biến thành một dạng công cụ đầu tư. Đó là lý do vì sao mình nói nó vừa là tiền mà lại không phải là tiền trong bài trước.
[​IMG]

Thế mình định lùa gà, kêu anh em đầu tư nữa à. Hoàn toàn KHÔNG. Về crypto, những bài viết của mình đó giờ, không hướng anh em tới chuyện đầu tư hay kêu gọi anh em mua bất cứ coin gì. Với mình, các tiếp cận với crypto đúng đắn nhất là tìm hiểu thật sự nó là cái gì, bản thân anh em có thể làm gì với nó. Thật ra, những người giỏi, mình nói là những người làm ra sản phẩm, giải pháp công nghệ đàng hoàng đã và đang kiếm rất nhiều tiền nhé. Như mình viết trong bài trước, đại đa số là những người giỏi khoa học máy tính.
[​IMG]

Một trường hợp khác mà crypto đang được sử dụng là gọi vốn (anh em vui lòng đừng gộp mấy dự án đàng hoàng với những dự án lừa đảo). Gọi vốn thì anh em ai cũng biết rồi đúng không. Nhưng mấy anh em có thể biết, tham gia, đặc biệt những ai có số vốn nhỏ. Rồi ví dụ dự án ở tận đâu bên Mỹ, Nhật, hay anh em ở Việt Nam có dự án tốt làm sao thu hút vốn từ những nhà đầu tư nước ngoài thì sao. Blockchain nó cho anh em cái giải pháp đó, chỉ cần ai có internet đều có thể gọi vốn và tham gia ở bất cứ đâu trên thế giới. Mặt tốt có đó, nhưng mặt xấu thì do chưa có các công cụ chế tài, nên những dự án lừa đảo vẫn xảy ra, dẫn đến nhà đầu tư mất tiền.

Quảng cáo


Cái mà crypto hiện nay thiếu đó là những công cụ chế tài, luật từ các nhà làm luật của các nước để bảo vệ người tiêu dùng và nhà đầu tư tốt hơn. Thiệt ra với mình crypto không có gì quá thần thánh, không phải không có nó mình sống không được, nó đơn giản giải quyết một số vấn đề hiện tại tốt hơn so với công nghệ sẵn có, ai thấy phù hợp thì sử dụng không thì thôi. Với mình công nghệ blockchain là thứ công nghệ mà tất cả các nước đều có quyền tiếp cận như nhau dưới dạng mã nguồn mở. Ai làm chủ công nghệ, hiểu được nó thì kiếm tiền từ nó. Anh em hãy cởi mở tìm hiểu nó thử xem.

Ảnh nền: nguồn Cointelegraph
Tài liệu tham khảo: [1], [2], [3], [4], [5]
195 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình ko có đủ điều kiện chơi, chỉ ngồi hóng
@Hailstorm0704 10 đô là chơi được rồi, nhưng ông x2 cũng chỉ thành 20 đô
Cười vô mặt
@Hailstorm0704 Tìm hiểu thêm kiến thức thì tốt thôi, cũng chả mất gì
Không nhất thiết phải chơi đâu bác.
@bomduc 10$ mua cũng dc mấy ngàn đồng con cờ hó rồi. Để đấy mấy năm sau nó lên tầm 0.5$ 1 đồng là dc khá khá 😆 cái này là tui ví dụ vậy thôi nha kk
@Trọn kalitel Nghe thì nhỏ cơ mà, phải tính lên x bao nhiêu lần, vì lượng cung đồng chó nó lớn, không có đàn cá voi nào dám nào đẩy nó lên x nhiều lần. Nó chỉ chơi mấy đồng mới mới thôi 😃) xong là thành rác. lâu lâu đớp phát thôi.
Tấm Cám
TÍCH CỰC
2 năm
@khunghoang kinhte 2008 Đã có Hoàng Lut là phải có ông "tế 2008" 😆)
@Tấm Cám
Mày vui tính vãi
@khunghoang kinhte 2008 Mình nghĩ không cấm tiệt đâu. Chỉ siết chặt. Còn sống được bao lâu chắc là mệnh trời.😁
Thi trường Cryto đang trong giai đoạn "tranh tối tranh sáng" , nên mình vẫn chỉ đang ở giai đoạn tìm hiểu thêm 🙂
@kekk hiện giờ là giai đoạn để kiếm tiền 😃 mặc kệ nó sau này là gì. Hiều sớm rút sớm trước khi chính phủ toàn thế can thiệp
Khoa pug cũng vì vụ liên quan tới crypto mà ngập tràn FB, mxh đi đâu cũng thấy đăng tin. May mà trên Tinh tế ko thấy 😆
@Hoàng LUT Không nói nhiều.

Tiến số và dự án của nó như một đức tin vậy. Nếu bạn tin nó có thật, thì nó có thật. Còn bạn ko tin thì nó ko có. Nhưng quan trọng nhất là nó vẫn tồn tại với chúng ta. Còn đi giải thích cho ông Phật Giáo rằng Chúa có thật thì mấy kiếp cũng ko xong. Nhưng PG và TC vẫn tồn tại.
@maidng Thanh niên đa cấp này xuất thân từ tụi sky mining mà, hồi đó mình cũng chống tụi nó vui lắm. Được cái tụi sky mining hồi đó phong bạt(khoe xe,khoe nhà...) lắm chứ không nói cái mồm không như ông này, chắc ông cắc ké của tụi sky mining. Từ lúc sky mining đi bán muối thì mấy thanh niên tản ra các diễn đàn nhiều quá 😜😜😜
@Hoàng LUT Thanh niên đa cấp này xuất thân từ tụi sky mining mà, hồi đó mình cũng chống tụi nó vui lắm. Được cái tụi sky mining hồi đó phong bạt(khoe xe,khoe nhà...) lắm chứ không nói cái mồm không như ông này, chắc ông cắc ké của tụi sky mining. Từ lúc sky mining đi bán muối thì mấy thanh niên tản ra các diễn đàn nhiều quá 😜😜😜.Cho hỏi lâu lâu có tập hợp lại chiến hữu sky mining không vậy ???
Dai_NB
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Hoàng LUT Luôn ủng hộ bạn phổ cập kiến thức, và đúng là không nên cãi nhau với người bảo thủ.
tự nhiên code ra đồng điện tử, rồi lấy tiền mua n, cứ mua bán trao đổi thì n tạo ra lợi ích gì nhỉ, chốt lại là do thằng nào thâu tóm với làm giá dduocj thì thằng đó giàu
@GhostRiley nhưng ít ra chính phủ đảm bảo cho nó có giá trị để tiêu và chính phủ đảm bảo độ uy tín cho đồng tiền, đây đồng crypto do không có ông nào đứng ra để đảm bảo cho nó nên tôi vẫn nghĩ bọn cá voi nó hoàn toàn thao túng được giá đồng tiền và quan trọng là đồng tiền này đang có nguy cơ vào tầm ngắm của FED
tinhteled
ĐẠI BÀNG
2 năm
@GhostRiley Bạn nên xem về lý thuyết tiền tệ và nguồn cung tiền. Nhà nước phát hành tiền luôn tính toán để không hoặc ít lạm phát đó bạn. Giá trị đồng tiền được đảm bảo qua sức mua của nó, không bị trượt giá nhiều qua chỉ số lạm phát mục tiêu hàng năm được chính phủ cam kết. Crypto chỉ giống vật phẩm thôi, nạp tiền chơi game nhưng ít ra game còn có cty phát hành bảo đảm, còn crypto thì lên xuống tùy cá mập
@khunghoang kinhte 2008 Riêng VN thì Token, NFT, với coin nhiều lắm zồi.

Blockchain là công nghệ thay đổi thế giới.

Crypto là cách ứng dụng blockchain lệch lạc
GhostRiley
TÍCH CỰC
2 năm
@tinhteled Cảm ơn bạn đã góp ý. Mình cũng nghĩ do crypto nó không được quản lý nên dễ bị điều khiển hơn.
Rồi cũng sẽ được chấp nhận và sử dụng rộng rãi. Như cách mà internet trước dây vài chục năm thì khi đưa vào sử dụng nhận được bao nhiêu ý kiến tiêu cực.
Tìm hiểu Blockchain thì thấy nó hay cực kỳ. Ở đây không chi nói riêng tới cryptocurrentcy
@leequan2012 Vãi cả thanh niên so sánh với internet, cho hỏi khi internet ra đời quốc gia nào cấm vậy. Còn đây tiền ảo đi đâu bị cấm đó. Vãi cả so sánh với internet https://laodong.vn/kinh-te/hang-loat-cac-quoc-gia-tuyen-bo-siet-chat-quan-ly-tien-dien-tu-957277.ldo
phanngt
ĐẠI BÀNG
2 năm
@khunghoang kinhte 2008 Chó cứ sửa và đoàn người vẫn cứ đi :p
@phanngt Vâng, TG 8 tỷ người, mấy thằng đa cấp được bao nhiêu thằng??? Và biết ai là chó ai là người rồi nha 😜😜😜
Cũng như thị trường BĐS hay internet thời kỳ đầu thôi. Cái gì mới cũng gây ra nhiều phản đối, đến lúc nhiều người tham gia thì đã mất cơ hội ngon nhất rồi.
Thời của mấy thằng lập trình viên, chuyên gia về máy tính và internet. Tuy nhiên bất cứ thứ gì được tao ra từ máy tính đều có thể bị hack. Số lượng ngày càng lớn tỷ lệ hack sẽ ngày càng nhiều. Ai sẽ là người đứng ra bảo vệ quyền lợi cho bạn? Khi bạn giao dịch thông qua ngân hàng, có vấn đề gì sẽ khiếu nại lên ngân hàng, nhưng với crypto thì thua. Vẫn còn thiếu rất nhiều chế tài bảo vệ nhà đầu tư. Thực tế nếu có 1000 người giàu lên từ crypto thì có 100 triệu người nghèo đi vì nó, do không có kiến thức, chạy đua theo phong trào mà không tìm hiệu thật kỹ càng về nó
@khanhluult Vậy nên mới cần chính phủ hoặc tổ chức nào đó tham gia quản lý. Nên mới có vụ điều trần này.
Muốn vậy thì cryto cần phải ổn định giá trị.

Mẹ ở VN gửi tiền cho con du học. Học phí 60,000 USD. Mẹ ở VN mua 1 bitcoin, gửi qua cho con. nghĩ là sẽ còn dư vài nghìn để con sinh hoạt phí.

Ai dè sáng hôm sau thức dậy con đi rút tiền còn có 47,000 USD. không đủ tiền, trường đuổi học.

Hết phim!!
Syter
TÍCH CỰC
2 năm
@80x86 Ting ting! bạn đã tìm ra chân lý 😆. Không cần hỏi thằng nào sao kê cả. Blockchain không cần thương lái, không cần dịch vụ đứng giữa tín nhiệm. Bản thân blockchain chính là cái "khu phức hợp bao gồm ngân hàng, quản lý tài chính (tiết kiệm/ đầu tư), máy chủ, nhân lực,..." Nó là bất cứ cái gì bạn cho phép.

Muốn xem sao kê USDT thì vào đây, tất cả được công khai: https://etherscan.io/token/0xdac17f958d2ee523a2206206994597c13d831ec7
@Syter Công nghệ của blockchain!!

Blockchain là công nghệ sẽ thay đổi thế giới.

Còn crypto là ứng dụng blockchain 1 cách khá là lệch lạc và không tối ưu.

IBM và Maersk đã ứng dụng blockchain vào ngành vận tải để quản lý tối ưu, hiệu quả, ít sai sót.

Trong khi nhân loại thì đang đắm chìm trong coin.
@ironic_haha Tương tự như lửa là phát minh thay đổi loài người.

Tuy nhiên ông nào nghĩ cầm 2 cục đá cuội để tạo ra lửa và bán cục đá cuội và thu gom đá cuội về tích trữ thì sẽ làm giàu =)).

Giờ coin nó tràn ngập, mỗi nước cả chục và trăm loại. Thế giới tràn ngập. Không tính coin rác nếu tính coin vận hành thực sự trên blockchain thì nhiều vô kể.

Tất cả đều công khai, minh bạch, sổ cái, tự quản lý, không thể thay đổi, chỉnh sửa v.v.. ( đều là đặc tính của blockchain)

Nhưng giá trị ứng dụng là gì.
80x86
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Syter Ờ, vấn đề là cái tổ chức Tether ấy nó không có chức năng in ra USD như FED bạn ạ. Nếu vì lý do niềm tin, tất cả những người sở hữu USDT đem đến đòi Tether trả USD tương ứng, không chắc là Tether có đủ USD để trả

https://laodong.vn/kinh-te/neu-ether-usdt-sup-do-ngay-tan-the-cua-he-sinh-thai-tien-dien-tu-se-den-961964.ldo

"Hồi tháng 5, công ty phát hành Tether công bố dự trữ đảm bảo cho đồng tiền ảo này. Theo đó, chỉ có 2,9% dự trữ là tiền mặt, số còn lại là thương phiếu (commercial paper) - một dạng nợ ngắn hạn, không có tài sản đảm bảo.

Theo JPMorgan Chase, với tỉ lệ dự trữ như vậy, Tether nằm trong top 10 nhà nắm giữ thương phiếu lớn nhất thế giới. Vì thế, Tether được so sánh với những quỹ thị trường tiền tệ (money-market fund) truyền thống, nhưng lại không chịu bất kỳ sự điều tiết nào."
conbodien
ĐẠI BÀNG
2 năm
thế suy nghĩ của mình : blockchain kiểu như số hóa được cổ phần, trái phiếu công ty, dự án
nếu bạn có ý tưởng tốt, dự án tốt, bạn cần huy động vốn góp, thì bạn phát hành coin, để cả thế giới có thể góp vốn với bạn thực hiện. cái cần ở đây là có tổ chức thế giới được ác chính phủ hậu thuẫn, chế tài để vận hành.
Nhưng nó sẽ động chạm đến các thị trường CK đang tồn tại, rồi các công ty cũng chọn nơi uy tín để list ( chắc đến 90% chọn Mỹ ), vậy là vốn của cả thế giới lại tập trung vào Mỹ, sẽ gây ra áp lực cho các quốc gia yếu thế hơn ( như Vinfast cũng rút CP tại VN mang qua Sing để đc niêm yết tại Mỹ )
MÌnh nghĩ tiền điện tử sẽ tồn tại thôi, nó sẽ được pháp chế hóa để phát triển lành mạnh, lúc đó kinh tế thế giới có thể sẽ chứng kiến những công ty có số vốn khổng lồ, hàng rào thuế quan sẽ được dần thống nhất ( như hiện nay VN phải tham gia quá nhiều các hội, nhóm kinh tế APEC, EUFTA...mỗi một tổ chức lại có thuế suất riêng cho thành viên của mình )
@conbodien Trước mắt thấy 1 số quốc gia lớn trên TG cấm đã https://laodong.vn/kinh-te/hang-loat-cac-quoc-gia-tuyen-bo-siet-chat-quan-ly-tien-dien-tu-957277.ldo
@conbodien vãi cứt blockchain là số hóa cổ phần. em lạy. Bạn biết căn bản blockchain là gi không nhỉ?

Các quốc gia có cấm thì cấm crypto currency, chứ ko ai cấm blockchain cả.

Vì blockchain là công nghệ thay đổi thể giới. Còn crypto là 1 cách ứng dụng blockchain lệch lạc =))
Tiến số và dự án của nó như một đức tin vậy. Nếu bạn tin nó có thật, thì nó có thật. Còn bạn ko tin thì nó ko có. Nhưng quan trọng nhất là nó vẫn tồn tại với chúng ta. Còn đi giải thích cho ông Phật Giáo rắng Chúa có thật thì mấy kiếp cũng ko xong. Nhưng PG và TC vẫn tồn tại.
Năm nào cũng có tin tiêu cực. Mà càng tiêu cực giá nó càng bay cao.
iPhuc
TÍCH CỰC
2 năm
@Tín Nhất Tin này thì chả tiêu cực gì phiên điều trần này chỉ xoay quanh làm rõ stable coin, bảo vệ người tiêu dùng- đầu tư nhỏ, đòn bẩy,...
80x86
ĐẠI BÀNG
2 năm
Lại một bài viết rất phong cách của các anh em đa cấp "Tôi không rủ anh em chơi, nhưng nếu anh em không chơi thì sẽ có lúc thấy tiếc" =))
@iPhuc Trước mắt thấy TQ với 1 số quốc gia cấm đã https://laodong.vn/kinh-te/hang-loat-cac-quoc-gia-tuyen-bo-siet-chat-quan-ly-tien-dien-tu-957277.ldo
@80x86 Thanh niên đa cấp này xuất thân từ tụi sky mining mà, hồi đó mình cũng chống tụi nó vui lắm. Được cái tụi sky mining hồi đó phong bạt(khoe xe,khoe nhà...) lắm chứ không nói cái mồm không như ông này, chắc ông cắc ké của tụi sky mining. Từ lúc sky mining đi bán muối thì mấy thanh niên tản ra các diễn đàn nhiều quá 😜😜😜.
iPhuc
TÍCH CỰC
2 năm
@khunghoang kinhte 2008 Vừa bú đá vừa cmt hả? Hay là m bị dính chưởng đa cấp rồi nên đâm ra cay?
@iPhuc
Mày vui tính vãi
blockchain :ủng hộ ,vì nó đem lại giá trị công nghệ
crypto :fai cấm .1 đồng tiền ko ai quản lí thì ko thể làm phương tiện thanh toán đc ,trong lâu dài .tham nhũng ,rửa tiền ,trốn thuế..

nếu vẫn ủng hộ cryptồ ,1 tên khủng pố mua vũ khí bằng eth ,nả súng vào đám đông ,thì bạn mới thay đổi suy nghĩ à
khach trả tiền hàng bằng btc ,bạn có muốn nhận ko ,khi giá trị của nó +-40%\mth : )
iPhuc
TÍCH CỰC
2 năm
@kixx Thế trước giờ khủng bố mua súng bằng USD thì phải suy nghĩ ntn? Bài trừ đồng USD?
@BaroTo Vãi cả thanh niên so sánh với internet, cho hỏi khi internet ra đời quốc gia nào cấm vậy. Còn đây tiền ảo đi đâu bị cấm đó. Vãi cả so sánh với internet https://laodong.vn/kinh-te/hang-loat-cac-quoc-gia-tuyen-bo-siet-chat-quan-ly-tien-dien-tu-957277.ldo
@kixx mấy người nói về rửa tiền thường ko biết 1 tí gì về rửa tiền và chỉ nhại lại người khác nói 😆) xin lỗi b riêng về rửa tiền thì crypto chỉ = 2% với $ nhé. 10 năm qua các bank lớn của Mỹ bị phạt hơn 300 tỉ $ về các tội rửa tiền rồi, đủ hiểu để thấy cái nào rửa tiền hơn cái nào nhé ;)
@khunghoang kinhte 2008 internet lúc mới ra mắt bị cả thế giới coi thường và ko sử dụng nhé, crypto bị cấm là do họ sợ sức mạnh của nó quá lớn gây áp lực lên đồng tiền của nước họ, nhưng vì ko thể cấm triệt để đc nên họ phải ra luật. cứ nói là TQ cấm nhưng TQ nó cấm đến giờ là lần thứ 150 rồi 😆) và hơn hết crypto là phi tập trung nên ko bị kiểm soát bởi chính phủ. Dân TQ chúng nó vẫn ôm đầy crypto trên các sàn DEX ở đó mà cấm
Tàu bỏ Crytpo nhưng vẫn lên top.1 thế giới, giờ Mỹ bị tụt lại thì càng bám vào Crytpo để trở lại giàu hơn. Đồng tiền k tự sinh ra và mất đi, nó chỉ rơi vào túi nước nào thâu tóm, và Mỹ là thằng điều khiển và các nước khác sẽ bơm tiền cho nó giàu.
@iPhuc https://laodong.vn/kinh-te/hang-loat-cac-quoc-gia-tuyen-bo-siet-chat-quan-ly-tien-dien-tu-957277.ldo
iPhuc
TÍCH CỰC
2 năm
@khunghoang kinhte 2008 Cấm đi, cấm nhiều vô nào con trai. Refresh tờ báo nào mới dùm.
image.jpg
@iPhuc https://vnexpress.net/hai-co-gai-lua-dao-vi-no-tien-ao-4371338.html
park_ha_in
ĐẠI BÀNG
2 năm
@iPhuc Bác nói đúng, đừng nghe tụi nó nói mà nhìn tụi nó làm , mấy thằng cá mập toàn nói một đằng cho giá xuống rồi nó gôm hàng
Mấy thằng khủng bố dùng bitcoin chuyển tiền cho nhau cho tiện. Đỡ fai tìm mọi cách lách như hiện nay

Mấy thằng quan chức tham ô cũng vậy.
Mấy thằng buôn ma toé cũng thế.

Yeah, tuyệt vời quá. Ko ai kiểm soát dc & k ai biết dc.
Cười vô mặt
@wink cái việc quy đổi ra USD mục đích là để chứng minh BTC có giá trị lớn hơn đồng $ đó thằng ngu, khi người ta ghép 1 cặp vào mà theo năm tháng đồng kia nó cứ càng lên và chỉ lên thì điều đó chứng tỏ Bitcoin là 1 loại tiền có công sức phá lạm phát siêu mạnh và là tài sản có giá trị nhất lịch sử loài người. về giá trị thì 1 btc = 1 btc. còn khi đổi ra $ là để tiêu dùng ở nhưng nới khác và cũng để chứng minh BTC quá giá trị nên mới có thể quy đổi ra 1 lượng rất lớn đô la như vậy
@Onedayyoumay BTC nếu là đồng tiến thì cứ dùng mà tiêu, mà tài trợ khủng bố, mà buôn ma tuý đi mày?
Thằng đần.

Giờ mày chỉ truy vết dc BTC khi nó đổi qua USD thôi đúng chưa nào? Cái loại như mày đúng là không có học hành gì về tài chính có khác, nói năng dốt vkl.

Mày đừng có lái vấn đề.

Tao hỏi mày truy vết BTC ntn để tránh rửa tiền, tài trợ khủng bố và ma tuý nếu BTC tương lai nó thông dụng, không đổi qua đồng tiền mạnh như usd eur hả TML? Học hành nhà mày ở đâu thế?

2% là vì usd nó mới kiểm soát dc nghe chưa, dù ko kiểm soát dc 100%. Còn BTC nhà mày không bao h kiểm soát dc.

Còn đầu tư với tài sản t éo có đề cập, t ko hiểu mày sủa từ hqua đến hnay để mục đích gì? để át đi vấn đề là cái loại như mày không được học hành tài chính, sủa bậy bạ về tiền tệ?
Cười vô mặt
@wink càng nói tao càng thấy mày ngu học quá, mày có thấy câu nào tao nói BTC sẽ trở thành đồng tiền của nhân loại ko? nó là tài sản giá trị chứ kp đồng tiền sử dụng hằng ngày, việc gắn /USD và /EUR vào để cho mọi người biết là nó có giá trị khủng khiếp ra sao khi càng ngày càng lên giá cao hơn theo năm tháng. và khi nó là 1 tài sản có giá trị thì muôn truy vết phải tìm theo đồng tiền mà nó đc quy đổi ra như USD, EUR... hiểu chưa thằng óc vật súc sinh
@Onedayyoumay Còn tao nói cho mày biết. Nếu cái loại mày biết đọc thì xem lại comment đầu tiên. Éo biết mày là tml nào, nhưng t comment về vde éo kiểm soát dc tiền. M từ cái lỗ cẩu nào chui ra rep t mà cái loại như m còn éo thèm nhìn xem comment đầu tiên của ngta là cái j. Mày có dc dạy đọc k?
cryoto hay cryptography là mã hoá, dùng trong rất nhiều thứ trên internet ví dụ như SSL, SSH.... Còn cryptocurrency là một trong những ứng dụng của mã hoá. Giờ giới bình dân cứ crypto miết dân bảo mật, mã hoá ... chỉ biết lắc đầu.
Một thế giới mà tất cả các nước dùng chung một loại đồng tiền (bitcoin) và không chính phủ nào kiểm soát dc nó, một thế giới mà tất cả các nước dùng chung một ngôn ngữ là tiếng Anh không còn rào cản về ngôn ngữ hoặc "biết tiếng Anh là một lợi thế", một thế giới mà con người có thể đi bất cứ đâu mình muốn không cần phải xin visa hộ chiếu.

Em đang mơ các bác ạ =]] chứ bitcoin xung đột với lợi ích chính phủ (đồng tiền chính phủ) thì khó được hợp thức hoá lắm, vẫn mãi là một loại tài sản đầu tư thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019