Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vụ ám sát tổng thống John F. Kennedy ở góc nhìn của người mật vụ đã nhảy lên xe

bk9sw
10/12/2021 8:0Phản hồi: 108
Vụ ám sát tổng thống John F. Kennedy ở góc nhìn của người mật vụ đã nhảy lên xe
Ngày 22 tháng 11 năm 1963, tổng thống thứ 35 của Mỹ - John F. Kennedy bị ám sát khi đang diễu hành vận động bầu cử tại Dealey Plaza, Dallas, Texas. Diễn biến vụ ám sát diễn ra rất nhanh, đến độ không ai phản ứng kịp và bản thân các mật vụ đi phía sau xe của Kennedy cũng không biết điều gì xảy ra. Thế nhưng có một người đã dũng cảm nhảy lên sau xe của Kennedy làm lá chắn, ông đã chứng kiến mọi thứ, rất gần và ông đã kể lại chi tiết trong cuốn hồi ký "Mrs. Kennedy and Me: An Intimate Memoir".



Người mật vụ dũng cảm đó là Clint Hill - ông từng làm việc dưới các thời tổng thống Eisenhower, Kennedy, Johnson, Nixon và Ford từ năm 1958 đến 1975.

016 Clint Hill Jackie Kennedy.jpg
Clint Hill (đứng sau) - là vệ sĩ riêng của đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy.

Ông được giao nhiệm vụ làm vệ sĩ cho phu nhân Jackie Kennedy (Jacqueline Kennedy) sau khi John F. Kennedy được bầu làm tổng tống Hoa Kỳ vào năm 1960. Đây là một nhiệm vụ mà Hill không thích cho lắm bởi ông biết rằng các mật vụ theo bảo vệ đệ nhất phu nhân thường phải đi cùng phu nhân đến "tiệc trà và các buổi trình diễn thời trang".

016 Clint Hill 10.jpg
Thế nhưng đến khi nhận nhiệm vụ bảo vệ cho phu nhân Jackie Kennedy, Clint Hill nhanh chóng nhận ra rằng bà Jackie rất thông minh và trực giác của bà tốt hơn nhiều so với những gì ông nghĩ. Hill tiết lộ rằng một mật vụ luôn phải có mặt mỗi khi bà Kennedy thức giấc. Chỉ có 2 mật vụ được giao nhiệm vụ bảo vệ gia đình Kennedy, Hill và một người nữa, thế nên việc Hill thân thiết với đệ nhất phu nhân và cả gia đình Kennedy là điều hiển nhiên.

Trưa ngày 22 tháng 11 năm 1963: Dallas, Texas


016 John F. Kennedy .jpg
Kennedy tham gia buổi diễu hành vận động tranh cử tại công viên Dealey Plaza, Dallas, Texas. Ngồi trên chiếc Lincoln mui trần ngoài tổng thống John F. Kennedy và đệ nhất phu nhân ở băng ghế sau còn có thống đống bang Texas khi đó là John Connally và vợ của ông là bà Nellie ngồi ở hàng ghế trên.

016 Clint Hill.jpg
Clint Hill nói rằng đoàn xe được thiết kế sao cho tổng thống Kennedy có thể tiếp xúc gần với công chúng: "tiện lợi tối đa và phơi bày tối đa". Đây là lý do mà những chiếc xe mui trần được dùng trong buổi diễu hành. Tuy nhiên, Hill nói bản thân ông và các mật vụ khác đều lo ngại về việc chọn những chiếc xe này. Các mật vụ được yêu cầu đi xa phía sau xe của Kennedy để công chúng không cảm thấy có rào cản giữa họ và tổng thống cùng phu nhân Kennedy.

016 Clint Hill 2.jpg
Vào ngày 22 tháng 11 năm 1963, Hill có mặt trên chiếc xe chạy ngay sau xe của tổng thống. Hill nhớ lại chiếc xe của ông chỉ cách xe tổng thống từ 3 đến 5 ft (1 - 1,5 m) và trên xe của ông có tổng cộng 8 mật vụ và 2 người khác thuộc nhóm nhân viên thân cận của Kennedy.

016 Clint Hill 4.jpg

Quảng cáo


Hill kể lại rằng ông đã quan sát thăm dò Dealey Plaza khi đoàn xe đi qua, là công viên nên Dealey Plaza nhiều cỏ cây, đám đông thì rất lớn, họ tràn ra đường, trên các tòa nhà cao tầng thì nhiều người chen chúc tại các cửa sổ, cửa thoát hiểm, trên sân thượng, ai cũng muốn có được vị trí quan sát tốt nhất. Khi xe đến Trung tâm lưu ký sách giáo khoa Texas - cũng là nơi mà sát thủ Lee Harvey Oswald nổ súng, tòa nhà này nằm ở góc đường Houston và đường Elm và Hill nói ông đã để ý đến các cửa sổ đang mở, có 4 - 5 cửa sổ, ở đó có một vài nhân viên trong tòa nhà đang ngồi xem, họ có thể đang ăn trưa trong khi vừa quan sát đoàn diễu hành.

016 Texas Book Depository 1963.jpg
Trung tâm lưu ký sách giáo khoa Texas (tòa nhà có bảng quảng cáo Hertz) - nơi sát thủ Oswald thực hiện vụ ám sát, ảnh chụp năm 1963.

Khi đoàn xe rẽ vào đường Elm, Hill nghe tiếng nổ nhưng ban đâu không nhận ra âm thanh đó là tiếng súng. Đến khi quay đầu về phía tiếng ồn, ông mới thấy phản ứng của tổng thống Kennedy. Phản ứng của ngài tổng thống khiến Hill nhận ra rằng phát súng đã được bắn nhằm vào tổng thống. Ông nhớ Kennedy đã túm lấy cổ họng của mình và ngã về bên trái. Vì tổng thống đang mang một chiếc nịt lưng nên ông không thể cúi người về phía trước nhiều. Thêm nữa là thống đốc bang Texas lúc đó ngồi ở ghế trước ngài tổng thống, không gian khá chật khiến Kennedy không thể cúi thấp xuống.

016 Clint Hill 9.jpg
Sau khi xác định các phát súng đã được bắn, Hill lập tức rời khỏi xe và chạy về xe tổng thống. Mục tiêu của ông là nhảy lên phía sau xe để đưa mình ra làm tấm khiên che cho tổng thống và phu nhân Kennedy. Khi rời xe thì ông phải chạy giữa các viên cảnh sát đi mô-tô và xe của mình, Hill được báo về phát súng thứ 2, nó được bắn ngay khi ông bắt đầu chạy về phía Kennedy nhưng vì tiếng ồn động cơ xe nên ông không nghe được phát súng này.

Ngay khi Hill tiếp cận được chiếc xe chở tổng thống, ông nghe được phát súng thứ 3. Ông nói không chỉ là nghe được tiếng súng mà còn "cảm nhận được phát súng". Phát súng thứ 3 này bắn trúng vào sau đầu Kennedy và đây là phát súng khiến tổng thống thiệt mạng.

Quảng cáo


016 Clint Hill 1.jpg
Ông kể lại: "Lúc đó ngài tổng thống đã ngã nhiều hơn sáng trái, đầu gục xuống nghiêng sang trái và phát súng thứ 3 đã bắn vào sau đầu, ngay phía trên tai phải góc 1/4. Phát súng đó thổi bay một mảng xương sọ của Kennedy, trước đó thì còn gắn vào sọ nhưng mảng xương bị lật lên. Vết thương rất khủng khiếp, máu và mảnh xương, não văng tung tóe trên xe, trên người tôi và bà Kennedy.

Khi đã bám được vào xe, Hill nhoài người lên che cho vợ chồng Kennedy. Trong lúc đó, phu nhân Jackie Kennedy bắt đầu bò lên thùng xe phía sau. Lúc đó ông thắc mắc: "Bà ấy đang làm gì vậy?" nhưng sau cùng, ông nhận ra rằng: Phu nhân đang cố gắng thu nhặt những mảnh não và xương sọ của Kennedy. Bà Jackie đã la lên: "Chúa ơi! Chúng đã bắn vỡ đầu anh ấy".

016 Clint Hill 5.jpg
Ông đã kéo phu nhân Kennedy trở lại ghế, lúc này ngài tổng thống đã nghiêng hẳn sang trái và ông nằm lên đùi vợ mình, một bên mặt hướng lên. Hill nói: "Tôi thấy đôi mắt ông đã không còn chuyển động, có một lỗ thùng trên hộp sọ và nhìn vào lỗ đó, tôi không thấy não, tất cả đã bị thổi bay ra ngoài. Tôi khẳng định ông ấy đã chết ngay vào lúc đó."

Sau đó, ông ra tín hiệu thumb-down (chỉ ngón cái ngược xuống) cho xe phía sau để báo hiệu cho các mật vụ khác rằng tổng thống Kennedy đang không ổn. Khi phát súng đầu tiên nổ, xe chở các mật vụ đã quay đầu hướng theo tiếng nổ và điều này có nghĩa họ quay lưng với xe tổng thống và khi họ quay lại, đã quá trễ để họ có thể làm được điều gì đó.

Bệnh viện Parkland Memorial


Clint Hill nói ông đã hét lớn yêu cầu tài xế chạy đến bệnh viện trong khi mật vụ ngồi cạnh tài xế ra lệnh nhanh chóng rời khỏi khu vực này. Vì không thông thuộc Dallas nên cảnh sát trưởng Dallas khi đó đi xe phía trước đã dẫn đoàn cho xe chạy đến bệnh viện Parkland.

016 Clint Hill 3.jpg
Hill kể chỉ mất 4 phút để đưa tổng thống đến bệnh viện Parkland. Lúc đó ông vẫn đang nằm trên thùng xe, chiếc xe chạy đến 70 mph (112 km/h) trên cao tốc và Hill đã phải cố gắng bám chặt để không bị trượt khỏi xe (ảnh trên).

Trên đường đến bệnh viện, không ai nói với nhau một lời. Ban đầu thì phu nhân Kennedy nói: "Jack ơi (Jack tên thân mật của John F. Kennedy), chúng đã làm gì thế này, chúng bắn vỡ đầu anh ấy rồi, não của anh ấy trên tay tôi. Em yêu anh, Jack."

016 Kennedy Parkland.jpg
Khi đến bệnh viện Parkland, đội ngũ y tế tại đây đã được cảnh sát trưởng Dallas báo trước nhưng rốt cuộc không ai đón chúng tôi. Người mật vụ ngồi trước xe nhảy xuống và nhìn thấy có một người đang kéo 2 chiếc băng ca cùng lúc nhưng chúng bị kẹt ở cửa ra vào. Vậy là anh ta chạy lại lấy 1 chiếc và người kia cũng đẩy chiếc băng ca chạy theo ra ngoài.

Thống đốc bang Texas John Conally cũng bị thương do viên đạn đầu tiên xuyên qua cổ Kennedy và găm vào lưng ông. Do thiết kế của chiếc xe, họ buộc phải đưa thống đốc ra trước, đặt lên băng ca và đưa ông đến phòng cấp cứu. Khi tổng thống Kennedy được đưa lên băng ca, bà Jackie đã giữ chặt ông và không chịu để ông đi.

016 Kennedy Parkland 1.jpg
Hill kể lại: "Tôi nói phu nhân 'Làm ơn để chúng tôi giúp ngài tổng thống' nhưng bà ấy không trả lời, tôi lặp lại vài lần nữa nhưng bà ấy vẫn im bặt. Tôi đã ở bên bà ấy 3 năm và tôi hiểu bà ấy, bà ấy không muốn bất cứ ai thấy tình trạng của ngài tổng thống bởi nó rất khủng khiếp. Vì vậy tôi đã lấy áo khoác của mình phủ lên đầu và lưng ngài tổng thống, xong thì phu nhân để chúng tôi đưa ngài tổng thống vào phòng cấp cứu."



Khi tổng thống Kennedy đang được mổ cấp cứu, Clint Hill cùng mọi người đợi bên ngoài và ông được yêu cầu thiết lập đường dây nóng với Nhà Trắng tại Washington và ông đã dùng điện thoại của bệnh viện để gọi cho Tổng chưởng lý Hoa Kỳ - Robert Kennedy - em trai của John F. Kennedy.

Robert hỏi tôi ó chuyện gì xảy ra vậy?" Tôi giải thích với ông ấy rằng có một vụ nổ súng, tổng thống và thống đốc bang Texas đều dính đạn, chúng tôi đang ở bệnh viện và sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp 2 người đó. Và rồi ông ấy hỏi "Tình hình tệ đến đâu?" Tôi không muốn nói với Robert rằng anh trai của ông ấy đã chết nên tôi chỉ nói là tình hình rất tệ. Sau câu đó Robert cúp máy, Hill kể lại.

Vào 1 giờ chiều, tức chỉ 30 phút sau khi vụ nổ súng xảy ra, bác sĩ bước ra khỏi phòng mổ cấp cứu và thông báo với Hill rằng tổng thống đã không qua khỏi.

016 Kennedy Limo.jpg
Ông tiết lộ rằng khi đưa Kennedy vào phòng mổ cấp cứu thì các bác sĩ nhìn qua đã biết tình trạng của tổng thống và họ cũng ngay lập tức nhận ra không thể giúp được gì. Họ thậm chí còn không lật cơ thể Kennedy lại. Họ phát hiện ra 2 vết thương do đạn nhưng thực tế là 3, một vết thương từ sau gáy xuyên qua cổ, ngay vị trí nút thắt trên cà vạt và 2 vết thương sau đầu. Ngài tổng thống lúc đó có thở một chút nhưng có lẽ là những hơi thở gắng gượng, ông ấy không còn mạch, đồng tử đã giãn.

Đưa John F. Kennedy về Washinton


Kenny O'Donnell - chánh văn phòng, người đi theo trên xe với Clint Hill tại buổi diễu hành đã yêu cầu chuẩn bị đưa tổng thống về Washington và nhờ Hill tìm quan tài. Phía bệnh viện Parkland đã giúp Hill liên hệ với nhà tang lễ và quan tài được chở đến trong khi các bác sĩ chuẩn bị thi thể của Kennedy để đưa ông vào quan tài.



Lúc này thì các nhân viên điều tra án mạng bất thường xuất hiện và họ cho biết không thể đưa thi thể Kennedy về Washington vào lúc này hay đúng hơn là không được phép rời bệnh viện. Luật ở Texas bắt buộc nạn nhân của một vụ giết người phải được khám nghiệm pháp y trước khi được đưa về mai táng và các nhân viên điều tra cho biết quá trình này mất từ vài giờ đến vài ngày. Thế nhưng sau cùng, bên điều tra vẫn cho phép Hill cùng các cộng sự đưa thi thể của tổng thống về Washington nhưng với điều kiện là phải có một bác sĩ theo cùng giám sát trong toàn bộ quy trình. George Berkeley - bác sĩ riêng của John F. Kennedy, đã được đề nghị làm nhiệm vụ này và ông đã theo thi thể của ngài tổng thống cho đến khi mổ khám nghiệm.

016 Kennedy Air Force One 1.jpg
Quan tài của Kennedy được đưa đến sây bay Love Field, Dallas và Hill cùng các mật vụ đã đưa quan tài lên cầu thang và vào máy bay vào cửa sau của chiếc Air Force One. Hill kể: "Khi đưa quan tài lên thì chúng tôi phát hiện ra chiếc quan tài dài hơn một chút so với máy bay và tay nắm của quan tài khiến nó không thể qua lọt cửa. Vì vậy chúng tôi buộc phải tháo tay nắm của quan tài ra. Kỹ sư trưởng của chiếc Air Force One đã dời hết ghế tại khu vực phía sau để dành chỗ cho chiếc quan tài."

Johnson tuyên thệ trên Air Force One


Phó tổng thống Lyndon B. Johnson khi đó cũng có mặt trên Air Force One và ông được đề nghị tuyên thệ nhậm chức tổng thống trước khi máy bay cất cánh. Lễ tuyên thệ sẽ cần đến một thẩm phán liên bang và ông tìm được bà Sarah T. Hughes - người vừa được thăng chức lên thẩm phán liên bang. Bà Hughes nổi tiếng vì bà là nữ thẩm phán đầu tiên và duy nhất chủ trì lễ tuyên thệ của tổng thống Mỹ. Bà còn là nữ thẩm phán duy nhất được bổ nhiệm bởi tổng thống Kennedy và là nữ thẩm phán liên bang đầu tiên của Texas.

016 Johnson sworn.jpg
Buổi lễ tuyên thệ diễn ra ở phía trước của chiếc Air Force One. Hill cùng các mật vụ khác đứng ở sau máy bay, bên cạnh quan tài của tổng thống John F. Kennedy. Điều ông nhớ nhất là phu nhân Kennedy đã rất lo lắng cho ông khi Johnson lên làm tổng thống và bà Kennedy vẫn mặc nguyên trang phục khi tham gia diễu hành cùng chồng. "Bà ấy không muốn thay trang phục, bà ấy muốn mọi người nhìn thấy những gì đã xảy ra," Hill kể lại.

016 Clint Hill 8.jpg
Clint Hill năm nay đã 89 tuổi (sn 1932), hồi 4 tháng 12 vừa qua, ông đã kết hôn lần 2 với Lisa McCubbin - người đã cùng ông viết nhiều cuốn sách về Kennedy và các tổng thống mà ông từng phục vụ. Bà Lisa McCubbin cũng là tác giả của cuốn Betty Ford: First Lady, Women's Advocate, Survivor, Trailblazer rất nổi tiếng.

Nguồn: Tổng hợp từ The Vintage News; YouTube; Pennlive
108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thế mới thấy, ở ngoài đời, mật vụ Mỹ làm ăn sống nhăn, chán đời chứ không hề giống như trong phim. Để xảy ra đến 3 phát súng bắn tỉa nhắm vào Tổng thống thì lỗi hoàn toàn do mật vụ. 1 là sợ chết, 2 là quá tệ.
@vsphere @vsphere ????? Bạn mới hít cần trước khi cmt hả????
Namnguyen155
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Team B Bớt xl đi, thời đó nó khác bây h, bây h đố 3 đời nhà mày đến gần đc ông tổng thống 🤣
@vtnguyen0611 Vớ vẩn
Harrymel16
ĐẠI BÀNG
2 năm
và ít nhiều ông John f . Kennedy có liên quan đến cái chết của cố tổng thống Ngô Đình Nhiệm
@hypous Có tin mật rằng Mỹ muốn dùng bom nguyên tử nếu ngoài đó không giữ hiệp ước
@Yuri Yamamoto Trung Quốc ở đó Mỹ ko dùng nuclear đâu, phóng xạ nó bay qua hết 😆 hồi đó TQ thành đồng minh Mẽo rồi
Thông tin bổ ích thank anh
Đó là thời khắc khủng khiếp của Hoa Kỳ. Tổng thống J.F. Kennedy đã nói câu nổi tiếng : Đừng hỏi quốc gia đã làm gì cho ta mà hãy tự hỏi ta đã làm gì cho quốc gia.
crownchip
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Tminh3232 Câu này nhảm. Dịch ra như sau: Đừng hỏi chính phủ đã làm gì cho ta, hãy tự hỏi ta đã nộp bao nhiêu thuế cho chính phủ.
Quốc gia không làm gì cho ta và ta cũng không làm gì cho quốc gia, ta phải tự làm cho chính ta
@crownchip Nhảm thặc
crownchip
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Tminh3232 Đặt câu này đúng bối cảnh cũng không đến nỗi tệ thế, trước tình trạng nhiều người Mỹ thờ ơ với chính trị, không muốn đấu tranh thay đổi pháp luật để bảo vệ các quyền con người cũng như các sáng kiến về tiến bộ xã hội, không chấp nhận dấn thân và hy sinh cho người khác... chỉ muốn hưởng thụ cá nhân, thì lại mang ý nghĩa tích cực khi kêu gọi mọi người trên toàn cầu không phân biệt quốc gia, chủng tộc... hãy cùng nhau đấu tranh giành lấy và bảo vệ các giá trị phổ quát về các quyền con người. Mục đích là để đối chọi với hệ tư tưởng cổng sản của Liên Xô đang lan ra toàn cầu.
Tuy nhiên Kennedy cũng chỉ sử dụng để mị dân thôi, giành giật quyền lực chính trị là chính. Cá nhân ông không đạo đức như truyền thông và phe cánh cùng đảng ca ngợi, ngoại tình và lừa dối vợ, đâm sau lưng bạn bè... Dùng thủ đoạn bẩn thỉu CIA đẻ lật đổ kẻ thù Fidel nhưng thất bại thảm hại, nhưng ông ta lại thành công ngoài mong đợi khi lật đổ đồng minh Diệm, thật bi hài
Có rất nhiều thằng ngu nghĩ ra thuyết âm mưu về vụ này
@TH Luân xem phim nhièu quá mất niềm tin vào thực tế. tôi nghĩ tinhte lập lên chắc có mục đích gì khác ngoài đưa tin khoa học công nghệ ^^
Thuyết âm mưu: Có ông lập kế hoạch short sell ck Mỹ nên làm vụ đó cho ăn đậm đó mà. 😆
Ông này 89 tuổi mà còn kết hôn lần 2? Vậy khi làm hộ vệ cho đệ nhất phu nhân thì không biết ông này có "vui vẻ" cùng phu nhân của tt không? 🤣🤣🤣
@Bạch Vân Đạo Nhân Ngta tầm này lấy về tinh thần là chính 😃
kakame
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Bạch Vân Đạo Nhân Mắt hay não có vấn đề. Kết hôn lần 2 với cùng 1 người. Tức là cưới, li dị, rồi kết hôn lại
grozar
CAO CẤP
2 năm
Vụ này thuyết âm mưu nhiều lắm
@grozar Uh. Một trong những thuyết đó có liên quan đến đại gia tộc Rothschild và quyền in tiền. Đọc nghe cũng hay 😆
@grozar @grozar thuyết âm mưu là 1 thức đần độn do lũ ngu tự nghĩ ra thôi
trước coi trên youtube về những bí ẩn trên thế giới hình như vụ này ngta lại diễn thuyết là do thằng tài xế hay thằng mật vụ nào đứng phía trước bắn. tới giờ còn chưa tìm đc hung thủ thì nó là cả băng đảng phía sau trừ khử vì mục đích chính trị rồi.
ngocdoai9999
ĐẠI BÀNG
2 năm
Trời ơi năm 1963 mà đã có máy ảnh máy quay màu nét như vậy rồi.
TTX_412
TÍCH CỰC
2 năm
@ngocdoai9999 Thời đó dùng máy film, máy film không có khái niệm độ phân giải đâu bác
HungVu23
ĐẠI BÀNG
2 năm
@ngocdoai9999 Video phục chế màu lại á bạn, chứ video gốc là đen trắng.
Andydo611
TÍCH CỰC
2 năm
@HungVu23 Năm 63 là phim màu đầy đường rồi pa ơi.
HungVu23
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Andydo611 Vậy hả bạn, mình không biết. Mình coi các phim tài liệu 60s-70s đa số là phim đen trắng.
ifan 89 tuổi kìa!
Nhóc Bảo
ĐẠI BÀNG
2 năm
@QuanLyNhaNghi cứ thấy có quả táo là ifan cũng nhảy dựng lên nhận này nọ =)) ông 89 tuổi rồi con cháu ông mua cho ông máy gì thì ông xài thôi
Cười vô mặt
@Nhóc Bảo ủa, sao biết con cháu ổng mua cho máy gì xài máy đó hay vậy! ổng ko mua thì con ổng mua, con ổng là ifan, được hơm!
Sự kiện kinh hoàng thật, đọc thôi mà thấy run rẩy... thấy tội phu nhân tổng thống... ko biết khi nào mới có hòa bình thực sự trên trái đất
@aquarius110291 sẽ không có bao giờ. mọi loài kể cả loài người luôn có đấu tranh,mâu thuẫn vừa là lụi tàn vừa là ........
@nịnastorm Loài ng thôi . Động vật k suy nghĩ nên k có khái niệm tàn phá
@SoulEvil Ko có suy nghĩ nhưng lẠi có bản năng 😆 bản năng chiếm hữu. Độc chiếm lãnh thổ
@nịnastorm Xem phim the 100 thì biết. Nhóm nào cũng muốn nắm quyền và diệt nhóm còn lại, ko chịu sống chung hòa bình
mnm.0110
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nếu không phải thuyết âm mưu thì 2 ae đã ko cùng bị ám sát như vậy
MrHải999
TÍCH CỰC
2 năm
Thế vẩn chưa biết bên nào ám sát à
@MrHải999 Bắt được 1 thằng amateur, không hiểu sao bắn giỏi thế
@MrHải999 Biết thì có biết, nhưng không phải ai cũng được phép biết 😆
HungVu23
ĐẠI BÀNG
2 năm
@MrHải999 Tìm ra nguyên nhân và hung thủ rồi nhưng đều thuộc tài liệu mật chưa được công bố.
@MrHải999 Nghe đồn bà Nhu có dính vào vụ này
Thấy do ông muốn kiểm soát lại đồng petro dollas nên bị thịt thì phải, mấy đời tổng thống đòi quyền in tiền cho chính phủ đều bị ám sát hết
TonyWu
CAO CẤP
2 năm
@Pisces.Mist toàn do đấu đá chính trị ở bên trong nội bộ nước Mỹ, phe này chơi xấu phe kia để đạt đc lợi ích tiền bạc, quyền lực nhưng truyền thông Mỹ thường sẽ sẽ chuyển sự tập trung, các thuyết âm mưu, dư luận ra nước ngoài, nhằm che giấu cái xấu của chính trị Mỹ.
Qua VN thì ăn bún chả vô tư
Cười vui vẻ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019