Chuyện lạ có thật: Game quá hot, server quá tải, Square Enix phải dừng bán Final Fantasy XIV

P.W
16/12/2021 17:16Phản hồi: 41
Chuyện lạ có thật: Game quá hot, server quá tải, Square Enix phải dừng bán Final Fantasy XIV
“Khổ vì quá thành công,” đấy là tình trạng có thật mà Square Enix đang phải gánh chịu với bản mở rộng mới nhất của MMORPG Final Fantasy XIV, Endwalker. Vì doanh số bản game bán ra thị trường quá lớn so với khả năng chịu đựng của máy chủ vận hành game online, kể từ hôm mùng 3/12 khi Endwalker chính thức phát hành, nhiều người đã không đăng nhập được để chơi điện tử. Hai tuần kể từ thời điểm đó, vẫn có những báo cáo về việc máy chủ của game không chịu được số lượng người chơi đăng nhập và chơi game cùng lúc.

Hệ quả là Square Enix vừa phải tuyên bố ngừng cho phép đăng ký tài khoản chơi thử miễn phí Final Fantasy XIV, cũng như tạm ngừng bán Final Fantasy XIV Starter Edition và Complete Edition, nói cách khác là tạm dừng cho người chơi mới tham gia, chí ít là cho tới khi họ cải thiện được tình hình với cụm máy chủ, để không phá hỏng trải nghiệm của những người chơi hiện tại. Thậm chí đến cả một phần chiến dịch quảng bá Endwalker cũng sẽ phải tạm dừng vì Square Enix không muốn quảng cáo một sản phẩm hiện tại anh em không được trải nghiệm.

Đối với anh em đang chơi FF XIV, Square Enix sẽ tặng thêm cho anh em 14 ngày chơi miễn phí, tăng từ 7 lên 21 ngày ngay cả khi không đóng phí theo mô hình pay to play hàng tháng.

Điều đáng nói đây không phải lần đầu Square Enix tạm dừng bán Final Fantasy XIV. Trước đó vào đầu năm nay, hãng game Nhật Bản cũng đã làm điều tương tự khi lượng người chơi mới tham gia quá đông.

Cũng cần nói thêm, bản thân tác phẩm game online này cũng là một cái tên vô cùng quan trọng đối với hãng game Nhật. Khi ra mắt trên PC vào năm 2010, tựa game có khởi đầu không thuận lợi cho lắm, đến mức Square Enix còn làm một chiêu không thể tin nổi: Cho một con rồng phá hủy hoàn toàn thế giới của game để đập hết đi xây lại trò chơi từ đầu, bắt đầu với bản “mở rộng” mang tên A Realm Reborn.

Những bản cập nhật về sau đã hoàn toàn lột xác MMORPG này, biến nó trở thành một trong những game online xuất sắc nhất thế giới, cùng lúc đảm bảo cho Square Enix nguồn lực tài chính để tiếp tục phát triển những phiên bản FF truyền thống sau này như phần XV, hay gần đây là VII Remake và sắp tới là phần XVI. Nói không ngoa, không nhờ có phần game online XIV, series Final Fantasy sẽ không thể có được sự trở lại ấn tượng như những năm gần đây. Một điều ít người biết nữa, đó là bên cạnh GTA V, FF XIV là một trong những game hiếm hoi có mặt trên cả ba nền tảng console PS3, 4 và 5.
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hayoja
TÍCH CỰC
2 năm
Tui còn chưa đc chơi
Cảm thấy tổn thương
hồi trước còn nghe World of Warcraft có 10 triệu người chơi.... tất nhiênlà bây giờ xuống rồi!
Và Blizzard cũng xuống phong độ!
Kỉ lục thì liên tục bị phá thôi!
kingsmiles
ĐẠI BÀNG
2 năm
@MrNamN người chơi bên Wow kéo qua quá chừng luôn
htux
CAO CẤP
2 năm
@MrNamN Hồi nhỏ ghiền WoW lắm. Tự nói với mình sau này đi làm sắm dàn máy là phải trả phí hàng tháng để chơi. Giờ mua PC rồi mà ko còn hứng nữa, chơi mấy game khác rồi
sockwave
TÍCH CỰC
2 năm
@htux Giờ chơi game gì vậy bạn
htux
CAO CẤP
2 năm
@sockwave Red Dead Redemption 2, Death Strading, Crysis, Doom Eternal... ngoài ra còn nguyên list dài mà mấy tháng nay chưa đụng tới
grozar
CAO CẤP
2 năm
Muốn kiếm thêm cũng ko đc, đúng là nhiều quá cũng khổ 😆
kingsmiles
ĐẠI BÀNG
2 năm
game siêu hay, nhạc siêu đỉnh
toẹt dời <3
TicTok222
ĐẠI BÀNG
2 năm
game này nói thật là phải cày nhiều lắm, độ khổ dâm thì mấy game cày tầm năm 2000 của vn phải gọi là ông nội, ngoài nạp tiền để chơi ra thì phải có team chứ ko thì siêu chán. game ko có tính năng p2w nên nói chung là rất cân bằng, chỉ có nạp tiền để mua vật phẩm dạng nhìn như skin thôi, vì vậy ng chơi cũng phải cày sml nếu muốn thành ông này bà nọ.
@AZwarrior bạn chưa chơi mà phát biểu liều thế 😃))
@thundaga_bum Có pay to win house nhé, mua nhà vẫn rất gắt. Chứ mấy cái raid giờ thấy không khả thi lắm cho mua. Hồi Final Coil of Bahamut còn bán được vì nó có cả story + đoạn phim trong 2 cái turn cuối chứ giờ thì Savage chỉ khác bản thường ở Item.

Nói chung mình chơi từ hồi beta 1.0 đến giờ (có Legacy Status) thì game chủ yếu là chơi theo achievements thôi. Chứ ba cái vật phẩm của Savage đợi patch số lẻ là đổi token cũng ngang ngang rồi. Chả cần P2W làm chi.
@TicTok222 p2w thì có RMT để cày raid giùm, kiếm glamour hoặc mount hoặc mua nhà, mua gil.

cũng là 1 dạng p2w mà bác
Bảo sao bỏ bê bản port FF VII
Cười vô mặt
Hoàn hảo quá cũng cực
Chỉ hóng thông tin diablo bản mobile thôi. 😔 tựa game duy nhât theo mình qua từng năm tháng tuổi thơ. Hoặc ai biết game MU nào giống bản gốc nhất thì giới thiệu mình nhé. Nền tảng mobile hoặc PC thôi chứ mình k chơi ps hay xbox
@AZwarrior Chơi diablo 2 resurrected, y như D2 cũ, đẹp hơn thôi, chứ diablo bản mobile thì vứt, chưa ra cộng đồng nó chửi ko ra gì rồi
shinnen
ĐẠI BÀNG
2 năm
@AZwarrior mu hanoi giờ vẫn còn đó nhưng bạn muốn chơi dc thì cứ tống vào 100 củ trở lên còn vip thì 300 củ trở lên nhé
Lên Youtube xem trailer, ấn tượng vl, nhìn đỉnh thật
see022
CAO CẤP
2 năm
@KeniVinh Đỉnh phim hoạt hình + lối đánh. Còn game vẫn xấu như con nít . Nhân vật như sáp xấu xí
@see022 @see022
Ờ mới xem gameplay, khác xa trailer hoạt hình thật.
Pay to play giống thời VL 1 à 😂😂
@HaoTran20 pay to play vừa phải mua game , vừa phải mua giờ chơi nhé 😆
choslag
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giữ phong độ quá, mình thì chỉ thích game Offline AAA vì nó có cái kết.
chuconghuy
TÍCH CỰC
2 năm
Nhảm nhí
llyllr
TÍCH CỰC
2 năm
e thắc mắc năm 2021 có rất nhiều giải pháp để giảm over load cho server chứ nhỉ?
@llyllr này là do lượng người chơi đột ngột tăng quá nhanh, game từ 2010, nhưng đợt rồi số lượng người bỏ WOW qua nhá nhiều nên mới bị nghẽn 😃
hoang559
TÍCH CỰC
2 năm
GTA V Online hết có trên PS3 rùi
@hoang559 Game này cũng hết có trên PS3 rồi.
ồ không ngờ game lại hot như vậy luôn á
Nhắc tới Final Fantasy là nhớ tới bài Sutaki Dane
Muộn phiền vì quá nhiều tiền 😁
làm tốt quá cũng không được =))
Klq nhưng đang sale 25% Diablo 2 remake. Mới mua xong vào chơi và muốn đập cái máy luôn. Gom tiền build dàn xịn.
Im lặng đi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019