Final Fantasy VII Remake bản PC quá tệ: Không có lựa chọn đồ họa, hiệu năng không xứng với cấu hình

P.W
18/12/2021 8:45Phản hồi: 47
Final Fantasy VII Remake bản PC quá tệ: Không có lựa chọn đồ họa, hiệu năng không xứng với cấu hình
Đó là những gì Digital Foundry, đơn vị chuyên trách phân tích đồ họa trò chơi điện tử vừa tuyên bố. Chỉ vài tháng trước, họ đã ca ngợi hết lời phiên bản Final Fantasy VII Remake Intergrade trên PS5, gọi đó là một bước tiến đáng nể so với phiên bản trên PS4. Trên PS5, gần như mọi khía cạnh của trò chơi đều được Square Enix tinh chỉnh: Chất lượng texture vật thể và nhân vật, chất lượng ánh sáng trong game, cũng như có chế độ hiển thị 60 FPS. Tất cả đều không thể chê vào đâu được.

Sáu tháng sau đó, Square Enix ra mắt phiên bản PC của FF7 Remake. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang khi John Linneman của Digital Foundry lên tiếng tuyên bố: “Bản port PC của game này quá tệ.” Về cơ bản, anh em mua bản PC của FF7 Remake sẽ hoàn toàn không có khả năng lựa chọn chất lượng đồ họa và tùy chỉnh như tuyệt đại đa số những trò chơi khác. Không chỉ dừng ở đó, khả năng vận hành của game hoàn toàn không tương xứng với một số cấu hình cao cấp, trong trường hợp của Digital Foundry là Core i9-10900K và card RTX 3090.

Về cơ bản, hình dưới đây là toàn bộ những tùy chỉnh anh em có thể chọn lựa với Final Fantasy VII Remake trên PC. Không có chức năng mở khóa tốc độ khung hình, không bật tắt được VSync, không tăng giảm được chất lượng khử răng cưa, cũng như không bật tắt được tính năng motion blur, thứ được tạo ra để bù đắp khuyết điểm khi game chạy ở tốc độ khung hình thấp.

[​IMG]

Phần tệ nhất là, trên console, FF7 Remake ứng dụng độ phân giải động để đạt tốc độ khung hình 60 FPS, có lúc lên được 1440p, nhưng cũng có lúc bị tụt xuống 1080p. Bản PC cũng vậy, và anh em không thể tắt dynamic resolution đi được. Tất cả những gì anh em có thể làm chỉ là chọn mục tiêu tốc độ khung hình mong muốn, và game sẽ tự làm hết phần còn lại, bao gồm cả điều chỉnh độ phân giải xuất lên màn hình.


Trước đó ít lâu, Final Fantasy XV trên PC cũng mất một khoảng thời gian khá dài để Square Enix tinh chỉnh trò chơi, tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho anh em thưởng thức game trên PC. Nhưng đó là tựa game được người Nhật tạo ra bằng bộ engine họ tự phát triển. Còn với FF7 Remake, họ dùng Unreal Engine 4. Nhưng cũng với Unreal Engine 4, Kingdom Hearts 3 có tùy chọn đồ họa rất đa dạng, rất khác so với FF7 Remake:



Một vấn đề khác là bản thân khả năng vận hành của FF7 Remake trên PC cũng tương đối tệ, ngay cả khi chơi trên những cấu hình cao cấp. PCGamingWiki cảnh báo nếu chọn chất lượng đồ họa High với những card đồ họa có ít hơn 8GB VRAM, game có thể gặp vấn đề với tốc độ khung hình. Nhưng trong trường hợp của Digital Foundry, ngay cả khi chơi bằng RTX 3090 với 24GB VRAM, dù tốc độ khung hình cao, nhưng độ trễ giữa các khung hình không đều nhau, chơi game vẫn gặp tình trạng khựng giật. Một YouTuber thử nghiệm với CPU Ryzen 9 5900X và RTX 3080 cũng cho kết quả tương tự:



Kết hợp cả độ trễ khung hình không đồng đều với tính năng dynamic resolution không thể tắt đi, kết quả là FF7 Remake vừa ra mắt tạo ra trải nghiệm không hề ưng ý chút nào đối với anh em chơi game trên PC. Với mức giá không hề rẻ trên Epic Games Store, việc FF7 Remake bản PC bị phàn nàn vài ngày gần đây cũng là điều dễ hiểu.

Theo PCGamer
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Game này lạc hậu! Game Blockchain, NFT, Play to Earn... sẽ đập hết kiểu game cổ điển này!
@Nguonhang.net Game kiếm tiền nếu không có đủ người tham gia người chơi game sẽ mất tất cả. Có người tham gia thì sẽ có lãi lúc đầu. Càng về sau giá trị tiền sẽ sụt theo cấp số nhân vì tiền game liên tục sinh ra một cách vô hạn. Càng nhiều người tham gia tiền sinh ra càng nhiều. Mà người việt chơi game chủ yếu vẫn là lứa tuổi trẻ. Chưa nhiều tài sản để đầu tư. Các bạn tự suy ra cái kết
@Nguonhang.net Không hề hề hước🤣
@boyphuctan1989 ponzi trá hình 🤣
Kahny La
TÍCH CỰC
2 năm
@Nguonhang.net lại kiếm gạch tăng fame
kulele
CAO CẤP
2 năm
Bọn nhật game pc ít khi ra hồn
kulele
CAO CẤP
2 năm
@LRA Bọn nhật dc cái nội dung thôi chứ trình độ đồ họa trên pc thua âu mỹ 5 năm là ít
@kulele Mấy game cấu hình khủng thì Nhật không có cửa, vì họ đâu chủ trương theo lối đấy.
Mấy game riêng biệt mà mình đề cập, đưa lên đảm bảo bị khóa nick ngay lập tức.
Mà cũng chẳng mấy ai chơi trừ 1 bộ phận nhỏ, vì toàn là tiếng Nhật (thực ra chơi mù cũng dễ) & cài đặt rắc rối. Giờ có dịch online nên dễ hơn nhiều, chĩa GG Lens vào là xong.
Đừng nói nữa, quất đi em
@nospecial mấy game mình kể trên k có game nào Ray Tracing nhá
Tóm lại: mua PS5 mà chơi
bobvip
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nam Air Gòy xong
maquan
CAO CẤP
2 năm
Chơi trên Aya Neo Pro để độ phân giải 720p game chạy tương đối mượt nhưng hình ảnh khá là nhòe, ko sắc nét
Game này đã mua trên PS5 mà lười chơi, định cài lên máy handheld cày tiếp nhưng hiển thị chán quá nên lại bỏ luôn 😔
Kakashiki
TÍCH CỰC
2 năm
Ai là fan FF và chơi qua một số game của Square Enix thì luôn biết hãng này port game lên PC rất cẩu thả. Tiêu biểu như lần mang FFXIII lên PC, cũng chẳng có tùy chọn đồ họa gì cả, lỗi fullscreen, hiệu năng kém vv...Hay lần gây đây nhất là FFXV trên PC cũng có hiệu năng cực kỳ tệ, lỗi stuttering và lag dù cấu hình mạnh đến đâu. Hay nhìn xa hơn là NieR: Automata cũng là một bản port thảm họa lên PC, đến nỗi cộng đồng phải dùng đến mod để có thể chơi ổn định. Cái đáng trách nhất của hãng SE này là mảng support cực kỳ tệ, cho ra mắt game xong là bỏ đó, không fix, không cải thiện dù cho cộng đồng thông báo lỗi rất nhiều.
Penn
TÍCH CỰC
2 năm
@Kakashiki XV bản steam tệ chứ bản MS store thì ok nhé bạn.
@Kakashiki Final Fantasy Port đàng hoàng nhất chỉ có bản XV , còn bản XIII là cẩu thả nhất , còn bản mà remaster như X , IX , Type-0 thì khá ổn , IV , VI cũng dc
@Kakashiki Nier automata bản xbox/Microsoft store đồ hoạ đẹp hơn bản steam, dân steam mới giận dữ vote 1 sao
Bận vắt sữa rồi , quan tâm gì đồ họa . Cái ngta cần cho bản PC là mod Tifa , Aerith , Jessie và Yuffie thôi
Cười vô mặt
@zipder Chơi game là phụ, mod là chính =))
qhuy729
ĐẠI BÀNG
2 năm
@zipder vậy có mod xyz chưa ;) để tôi cài
@qhuy729 đợi vài tháng đi , các moder làm chưa xong =))
1 thời mê dòng game này
grozar
CAO CẤP
2 năm
Port kiểu cho có thôi, chứ ăn tiền độc quyền Epic ngập mặt rồi nên cần quan tâm gì nữa 😆
chờ các thánh simp mod char nữ thôi
Lại 1 game rác PC nữa rồi.
htux
CAO CẤP
2 năm
@Dx.DarkKnight ngon. mình đang chơi game AAA = Linux 😆
Ai khen đẹp chứ đồ họa mình đánh giá môi trường nhìn rất flat và đơn điệu, thua xa horizon ra mắt tận 4 năm trước chứ chưa nói tới AAA hiện tại ... Mà nhìn tổng quan thấy mấy game nhựt bổn đa phần không đầu tư mạnh về đồ họa để cắt giảm chi phí hay sao chứ nhìn rất là bình thường (nioh 1 2, sekiro, nier ...)
Mới vô chơi thử, cấu hình máy cũng khá nhưng vẫn khựng, khó chịu vl. Tuởng giải phóng ổ cứng con ps5 được.
cài bản mod vào chơi là chính , điều mà bọn PS đếch bao giờ làm được .
Cười vô mặt
@渡辺稲荷 Elden Ring network test trên ps4 vừa bị mod xong.
hoang559
TÍCH CỰC
2 năm
này có tệ hơn GTA trilogy không ta!
Cười vô mặt
@hoang559 Đừng so sánh khập khiễng vậy chứ! =.= Con 1 game là remaster trá hình, đầy lỗi. 1 con game chỉ là port lên ko có tuỳ chỉnh nhiều về đồ hoạ thôi!
Nếu đã thế thì đừng nên phí tiền mua làm gì
xxdeathxx
ĐẠI BÀNG
2 năm
Rtx 2060 chơi ở 2k 60fps giật lag kinh khủng, mình nghĩ đây chưa phải là bản port tốt chắc chờ update thôi.
teoteo_tt
TÍCH CỰC
2 năm
Square Enix thì không bất ngờ lắm 😁
Cho hỏi sao mình bị khoá ở 60fps bật 120fps k lên chỉ đc 60fps thôi
I5 11400 vs rx6600 đang chơi 2k

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019