Robot chó của Boston Dynamics biết ẩn mình dưới thùng carton như game

MinhTriND
21/12/2021 18:48Phản hồi: 5
Robot chó của Boston Dynamics biết ẩn mình dưới thùng carton như game
Boston Dynamics (hiện thuộc sở hữu của tập đoàn Hyundai) trong 1 đoạn video chúc mừng giáng sinh đã cho chúng ta thấy cái nhìn thú vị và cũng có phần hơi ghê rợn về tương lai, khi mà robot sẽ dần phổ biến và thay thế con người trong những lĩnh vực nhất định. Đoạn video quay cảnh một món quà to đùng được trang trí nơ đỏ các thứ nằm trước trụ sở của Boston Dynamics. Khâu lâu sau thì cái thùng bị đẩy lên, bên dưới là 4 cái chân của con robit hình chó Spot.

https://twitter.com/bostondynamics/status/1473316634840506383?s=21

Nó đi ung dung ra khỏi khung hình, tương tự như cái cách mà Solid Snake hay nguỵ trang trong mấy cái thùng các-tông mà hồi xưa mình chơi trong tựa game Metak Gear. Boston Dynamics đã tung ra nhiều đoạn video khác nhau về các loại robot mà họ phát triển, chúng nhảy nhót và cư xử với các động tác y hệt con người. Mặc dù có tựa đề “chúc mừng giáng sinh” nhưng đoạn video mới ắt hẳn khiến một số người cảm thấy lo ngại. Người ta lo ngại về những con robot bị “biến chất” và trở nên tinh quái hơn với những trò nguỵ trang như vậy. Đối với lĩnh vực AI hay robot nói chung thì thế giới hiện tại cũng đang chia theo nhiều trường phái khác nhau, người ủng hộ, người thì không.

Trong cuộc phỏng vấn được thực hiện cuối năm 2014, tại Hội nghị 100 năm ngành hàng không và du hành vũ trụ do Viện công nghệ Massachuset (MIT) tổ chức, Elon Musk, giám đốc điều hành của Tesla, đã bày tỏ đưa ra cảnh báo về mối đe dọa của trí thông minh nhân tạo (AI) đối với con người. Khi được hỏi về chủ đề trên, ông cho rằng "Tôi nghĩ chúng ta nên hết sức cẩn thận về AI. Nếu có thể đoán về mối đe dọa mang tính sống còn đối với con người, tôi nghĩ đó chính là AI."

https://www.theverge.com/2021/12/21/22848252/boston-dynamics-holiday-video-spot-robotic-dog-box-solid-snake-metal-gear
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Món quà hơi bị sốc nhỉ, vừa mừng vừa lo
Solid Dog!
Rách việc. Con người đội cái thùng lên chứ nó có tự đội qué đâu mà đủ thứ suy diễn
Hay quá
Muốn gặp con chó này một lần ở ngoài

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019