Review máy tính bảng Lenovo XiaoXin Pad (tên quốc tế Lenovo Tab P11)

ndta13
4/1/2022 9:58Phản hồi: 23
Review máy tính bảng Lenovo XiaoXin Pad (tên quốc tế Lenovo Tab P11)
Mình xin đánh giá sương sương cho anh em tham khảo một con hàng máy tính bảng giá rẻ nhưng hữu dụng cho việc dùng để lướt web, xem youtube, đọc báo, coi thông tin, nhưng không chơi game. Giá của em nó vào thời điểm mình mua hàng ở D Store Mobile là 3900k, thêm shipping 50k vào Sài Gòn nữa là 3tr950, sau 3 ngày là có hàng.

Với mức giá trên thì máy có những thứ này nè:
  • Snapdragon 662
  • 4GB RAM - 64GB ROM
  • Màn 11 inches IPS 2K 2000x1200 tỉ lệ 5:3, hay 15:9 nếu không rút gọn phân số (tỉ lệ dị vãi)
  • 4 loa Dolby Atmos
  • WiFi 6
  • Sạc nhanh 20W có cục sạc 20W kèm trong máy, kéo cho quả pin Li-Po 7700mAh
  • Hỗ trợ bút stylus chủ động nhiều cấp độ lực (loại mà có nguồn trong bút ấy, loại nào cũng được miễn có nguồn chứ không cần mua của hãng).
  • Có khe gắn thêm thẻ nhớ microSD mở rộng
  • Có 1 camera trước và 1 camera sau, không nhớ bao nhiêu “mê” nhưng cam sau dùng để search Google Lens và scan tài liệu ok, cam trước có thêm cảm biến chiều sâu TOF dùng để Google Meet
  • Không có jack 3.5, không có quét vân tay luôn, nhưng nhờ có TOF nên nhận diện gương mặt cũng ổn
Đọc xong cấu hình chắc nhiều anh em thấy quả chip yếu sinh lý còn RAM thì thiếu thốn quá, nhưng mình đã nói ở trên là máy không dành cho anh em chơi game nặng, hoặc đa tác vụ nhiều app cùng lúc quá thì RAM cũng không kham đủ đâu, còn với mình mấy app lâu lâu mở lên check chút thì có load lại cũng không phải vấn đề.

Thiết kế


Cái này là điểm mình cực thích ở cái máy này, nhôm liền khối được dập góc và khoan lỗ, có một dải nhựa chạy dài ở một cạnh máy nhưng nhựa cho cảm giác cao cấp chứ không hề rẻ tiền.
IMG_20211229_183555_103.jpg
Nhìn cũng xịn xò đúng không anh em 😁

IMG_20211229_183618_434.jpg
Logo thiết kế đẹp, phần nhựa và nhôm làm cũng rất khít, bề mặt nhựa làm nhám sờ rất xịn và mịn, nhôm cũng được xử lý cho cảm giác cầm nắm rất thích, không bám vân tay, không hề bị hở điện khi sạc.
IMG_20211229_183630_930.jpg
Ở cạnh dưới là tiếp điểm để gắn bàn phím của hãng, cái này phải mua riêng mà mình không mua vì bàn phím hãng nó cùi quá xá cùi. Mặt lưng ngoài mấy chữ in ở trên với cái logo Lenovo ra thì không thêm cái gì dư thừa, rất đơn giản và sang trọng.
IMG_20211229_183703_431.jpg
Cạnh dưới là cổng sạc USB Type-C và lỗ loa, cạnh trên là nút nguồn và 2 dải loa còn lại, tổng cộng 4 loa, còn nút tăng giảm âm lượng được đặt bên hông. Cổng sạc và lỗ loa được mài bo nên không cho cảm giác bén hay cấn gây khó chịu. Phải nói Lenovo rất cẩn thận phần này, thích vô cùng luôn. Nút vật lý bấm khá êm và chắc chắn, không lỏng lẻo, tuy nhiên có điều mấy nút đặt cao quá, mình dùng cảm ứng nên cũng chả bấm bao giờ trừ khi bấm nút nguồn để mở máy ở trạng thái đang tắt nguồn.

Phần mềm


Mặc định là xài ROM của Tàu, anh em có thể nhờ shop unbox rồi cài ROM quốc tế hoặc tự cài bằng công cụ chính hãng Lenovo Rescue and Smart Assistant (LMSA). Tuy nhiên, mình khuyên anh em nên để nguyên ROM mặc định của nó dùng. Thứ nhất là ROM gốc nó chạy ổn định, nhanh, mượt, không lỗi lầm trừ cái lỗi đo sáng màn hình tự động quá ngu. Thứ hai là hoàn toàn có thể cài Google Play Store vào máy bằng cái App Center có sẵn, mấy app tàu khác thì tất cả đều có thể uninstall được hết nên không cần phải lo. Nhược điểm của ROM gốc là chỉ hỗ trợ một ít ngôn ngữ hệ thống thôi, trong đó có tiếng Anh, nhưng không có tiếng Việt. Ngoài ra thì ROM gốc đã có chứng chỉ Widevine L1 (cái này bom phôn còn không có), tức là anh em có thể tải và coi Netflix, Disney+ ở độ phân giải tối đa, chỉ cần anh em update lên bản ROM mới nhất qua OTA là được, còn ROM quốc tế thì trên XDA nhiều anh em vẫn báo lỗi nhiều và vẫn chưa có L1.

Sau đây mình sẽ hướng dẫn cho anh em các bước cài máy đơn giản:
  • B1: Mở máy, thiết lập ban đầu vài cái thông tin cơ bản, cứ nhấn qua đại thôi, đừng đăng nhập gì.
  • B2: Vào Settings, update, update, update, và update, làm vài lần như vậy đến khi nó báo là đã xài hàng mới nhất rồi thì thôi.

IMG_20211229_183857_930.jpg
Bản mới nhất tính tới thời điểm viết bài, phải update vài lần mới được nha chứ không 1 phát ăn ngay đâu.

  • B3: Vào Settings → General settings → Factory data reset.
  • B4: Lại thiết lập lại các bước, cũng cứ nhấn qua thôi đừng đăng nhập làm gì cho mệt vì đường nào cũng gỡ hết có xài mấy app Tàu đâu.
  • B5: Vào App Center ngay trên màn hình chính, hình cái giỏ xách màu xanh lá cây, một đống tiếng Tàu hiện lên nhưng cũng kệ nó, lết lên thanh tìm kiếm gõ chữ Play rồi search, ra cái biểu tượng CH Play quen thuộc thì cài vào.

Quảng cáo


IMG_20211229_183808_289.jpg
Có Google Play Store đàng hoàng rồi nhé.

  • B6: Uninstall sạch sẽ mấy app mà nhìn thấy ghét đi, xong disable thằng App Center luôn, vai trò của nó chỉ để tải CH Play cũng như vai trò của IE là để tải Chrome thôi.

IMG_20211229_183957_762.jpg
Vắt chanh bỏ vỏ :D

  • B7: Vào Play Store để đăng nhập và cài những app bạn cần vào, lưu ý là lúc này bạn chưa thể cài Netflix hay Disney+ đâu vì Play Store sẽ tự cập nhật và tải về các GMS (Google Mobile Services). Cứ kệ nó đó rồi vào thiết lập các thứ bạn muốn với các app hay dùng, xong rồi restart lại là có thể tải Netflix với Widevine L1.
  • Lời khuyên 1: Bạn nên vào Settings → Display & brightness → Color, chỉnh về chế độ màu Standard là tự nhiên thấy màn hình đẹp ngay
  • Lời khuyên 2: Vì ngôn ngữ hệ thống không có tiếng Việt, vì vậy nên bàn phím ảo bạn có thể cài trên Google Play Store để gõ tiếng Việt, tuy nhiên với bàn phím vật lý thì chỉ có thể dùng với Laban Key thôi. Vì vậy nếu bạn nào kết nối với máy bằng bàn phím vật lý mà muốn gõ tiếng Việt thì nên cài Laban Key vào là gõ được hết nhé.

IMG_20211229_183808_289.jpg

Màn hình


IMG_20211229_183522_683.jpg

Quảng cáo


Màn hình 11 IPS 2K 2000x1200 tỉ lệ 15:9 khá là dị, tuy nhiên độ sáng khá cao nên dùng ngoài trời ổn chứ không được hoàn hảo, được cái là phần tiếp xúc giữa màn hình và khung vỏ được vát góc nên cầm không cấn. Nhiều anh em thích kiểu bo cong, nhưng mình thích vát như vậy thì nhìn nó nam tính hơn.

Điểm trừ của màn hình này là màu sắc xấu cực nếu để ở chế độ hiển thị Vibrant, nó bị ám xanh và màu nó nhìn khó chịu lắm, để Standard hết thì nhìn đẹp hơn liền, mặc dù không rực rỡ nịnh mắt nhưng trung thực, dễ nhìn và nhìn lâu được.

Điểm trừ thứ hai là cái đo sáng tự động của màn hình nó ngu không tả được. Trong môi trường sáng thì ánh sáng nó tăng lên không nói, nhưng môi trường hơi tối tí xíu thì nó lại đưa mức sáng về tối, quá tối, tối hơn mức cần thiết, rồi lâu lâu tự nhiên rực sáng lên cái rồi tối lại, vậy nên mình toàn kéo tay chỉnh sáng bằng cơm cho nó ngon lành.

Một điểm mà một số anh em sẽ thấy hữu ích, trong đó có mình, là camera trước được đặt ở cạnh dài của máy, tức là khi xoay ngang thì camera nằm trên, như vậy thì khi họp hành online tiện hơn nhiều.

Nói chung tổng quan màn hình đẹp, trung thực, dễ nhìn nếu set ở standard, đo sáng tự động ngu, độ phân giải 2K cho màn IPS 11 inches cũng ổn, tỉ lệ thì chán quá chán, làm hẳn 16:9 hay 4:3 hoặc 3:2 có phải thông minh hơn không.

Loa ngoài


Đánh giá cái này cũng hơi khó, nhưng tóm tắt là nó ngon hơn kỳ vọng. Ban đầu mình cũng không mong là loa sẽ nghe hay mặc dù cũng có 4 loa và Dolby Atmos này nọ. Trải nghiệm thực tế cho thấy loa không đến nỗi tệ, hiệu ứng Dolby Atmos có thể hiện nhưng không rõ ràng lắm, nhưng chắc ăn là hơn Stereo thông thường, cũng có bass này nọ nhưng nghe hoành tráng thì không, chắc do mình khó tính chứ nhiều người nghe khen hay. Mình đánh giá tổng quan là nó không dở, không xuất sắc, nói chung là ổn, được cái to mồm, chứ còn hay để xem phim hay nghe nhạc thì thôi, skip đi, trừ khi anh em dễ tính, nghe loa laptop, loa TV, loa điện thoại thấy hay thì mình có thể nói là loa con này hay hơn thế. Chứ mình hay dùng tai nghe và loa rời để cho trải nghiệp tốt nhất, nên có khi là khó tính trong khoản này.

Trải nghiệm cá nhân khi sử dụng


Đây là một con tablet quá rẻ so với giá trị nó mang lại, bác nào có nhu cầu cao hơn có thể tham khảo bản 6GB/128GB giá 4tr400 hoặc những dòng cao hơn như XiaoXin Pad Plus chạy Snapdragon 750G giá 5tr400 (mặt lưng con này nhựa nên mình không thích, không thôi cũng lụm rồi), XiaoXin Pad Pro 2020 chạy Snapdragon 730 giá 6tr, Xiaoxin Pad Pro 2021 chạy Snapdragon 870 giá không biết (các bản có chữ Pro là xài màn OLED 2.5K kích thước 11.5 inches, cũng vỏ nhôm, loa hay hơn, nhưng màn OLED của nó xài loại pentile nên không nét lắm đâu 2.5K loại này nét ngang 2K hoặc thấp hơn do kích thước to hơn, mấy cái này tham khảo trên xda, reddit, chứ không có tiền mua về để test hết nên không biết).

Nhiều bạn nhìn con số 4GB RAM / 64GB ROM thì “cảm thấy” thiếu, thực tế thì mình thấy đủ dùng với nhu cầu của mình là cần cái màn hình to để đọc thông tin, lướt web, youtube sơ sơ, office cơ bản này nọ thì đủ dùng. Lâu lâu mình retouch ảnh nhanh bằng snapseed hay lightroom trên này vẫn tốt, có khe microSD mở rộng là điểm cộng.

Mình chưa trải nghiệm bút stylus trên này nên không biết có ngon không. Ngoài ra có chế độ PC mode, kiểu hiển thị dạng cửa sổ như trên máy tính, cái này không cần nên cũng chả dùng nốt. Có cái chế độ Study Assistant mình thấy hữu dụng cho anh chị em nào mua cho con cái học tập, vì cái này có hạn chế sử dụng, tránh dùng máy để ăn chơi pay lắk các kiểu đồ.

IMG_20211229_184206_969.jpg
Chia đôi màn hình kiểu này là mình dùng nhiều nhất, rất tiện và hữu ích, tới đây thì thấy cái màn hình dài nó lại tiện, nhưng vẫn không hiểu sao làm 15:9 mà không làm 16:9, làm ngu thì vẫn chửi.

IMG_20211229_184430_612.jpg
IMG_20211229_184450_824.jpg
Làm thêm cái case màu mè để có mang vác đi ra ngoài, chứ ở nhà dùng mình chơi trần cho nó sướng. Case của nó mua 150k mà thấy mỏng quá, xài thì đã nhưng mang đi không an tâm, mua cái case trên shopee 99k này dày nên an tâm hơn, màu sắc cũng nhiều lựa chọn hơn, mặc dù độ hoàn thiện hơi chán, được cái thiết thực, chứ dùng ở môi trường an toàn thì anh em quăng cha nó cái case ra xài cho sướng tay.

IMG_20211229_125112_513.jpg
Màn hình 11 inches so với màn ngoài 27 và màn laptop 15.6 thì có vẻ bé thật.

Mẹo nhỏ: anh em muốn dùng máy tính bảng như màn hình rời cho PC thì có thể cài app Spacedesk vào cả 2 thiết bị, hỗ trợ kết nối có dây lẫn không dây. Ngược lại, nếu anh em muốn điều khiển tablet bằng máy tính thì cài app Mirroid vào, app này hỗ trợ map phím để chơi game mà không bị phát hiện, xuất hình ra cũng không bị phát hiện (nói nhỏ anh em nghe, mình xài cái này để chiếu Netflix với gói free trên android ra màn hinh to mà thưởng thức ấy, lưu ý gói free xài trên điện thoại được nhưng tablet không được nha, mấy anh cho coi màn hình nhỏ thôi, màn to 11 inches thì hết free, mình chơi hẳn màn 27 inches mà không ai biết, anh em nào máu thì quất lên máy chiếu 100 inches là bao phê)

Kết luận

Máy dành cho

  • Xử lý công việc văn phòng cơ bản
  • Cần màn hình to để xem thông tin, lướt web, đọc báo
  • Xem Youtube
  • Trẻ em học online
  • Cho con nít xem các chương trình giải trí thiếu nhi
  • Chơi game giải trí nhẹ nhàng
  • Chỉnh sửa hình ảnh, video cơ bản

Máy không dành cho

  • Chơi game nặng
  • Xem Netflix chất lượng cao
  • Chỉnh sửa hình ảnh, video chuyên nghiệp
Nói tóm lại, theo mình thì dòng XiaoXin của Lenovo có mức giá dễ chịu so với giá trị nó mang lại, có cộng đồng sử dụng ở Việt Nam đông đảo. Tóm lại là nếu hợp thì nên mua!

Update: Hiện tại máy đã cập nhật lên bản ZUI 13.0.349 ST với giao diện đổi mới rất đẹp và hiện đại, mặc dù vẫn dựa trên Android 11 thôi chứ chưa lên 12 nhưng dùng mượt và pin dùng lâu hơn, màu sắc cũng đẹp hơn, theme mặc định nhìn cũng hiện đại, khuyến khích nên lên. Tuy nhiên, đáng buồn là vụ tự động đo sáng màn hình vẫn quá ngu, chưa có cải thiện 😔

Update #2: Cám ơn thông tin của bạn Whosthat? đã báo rằng ở ROM gốc không xem được video 2K, mình cũng đã lên Youtube kiểm tra thử thì đúng là không có option 2K cho mình chọn. Bạn nào đang dùng ROM quốc tế xác nhận thử giúp mình xem bản quốc tế có gặp vấn đề này không nhé 😃

Update #3: Sau khi xem lại thì vấn đề ở đây là màn hình 2K của con này là 2000x1200, còn chuẩn 2K 1440p trên Youtube là 2560x1440, tức là màn hình con này ở mức lở dở, cao hơn 1080p nhưng chưa tới 1440p, vì vậy cho dù nó có hiện option cho mình chọn độ phân giải 1440p trên Youtube thì màn hình này cũng chả thể nào đủ để hiện hết được bạn nhé. Nói như vậy không có nghĩa là những thao tác khác bị ảnh hưởng, do khi xem video thường nó scale theo tỉ lệ 16:9 nên các codec nó ép vậy thôi, chứ mình thao tác khác là nó free scale vẫn thấy ổn

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mua bản 6-128 dùng cho ngon
ndta13
CAO CẤP
2 năm
@A better world Thì mình nói rồi, vì nhu cầu mình đã dùng mấy thiết bị android, thấy như vậy là đủ thì mình chọn option thấp nhất cho nó tối ưu. Chứ 500k so với giá máy 3900k thì cũng gần 13% giá trị con máy rồi, gần gấp đôi lãi suất tiết kiệm 1 năm của ngân hàng chứ bộ 😁
@ndta13 Dạ a ơi a có thể tư vấn giúp e dc k e mù mờ công nghệ. Mẹ e lớn tuổi xem phim (web phim kiểu phimmoi thui ạ), youtube, nghe nhạc, đọc báo thì máy này up rom tiếng việt liệu có dc k ạ? Và a đánh giá lenovo có phải hãng an toàn k ạ vì e đi làm xa mà cũng ít hiểu biết e sợ nhất là cháy nổ, vì ng lớn tuổi hay dùng vừa vừa nhưng sạc liên tục sạc cả đêm cả ngày, e rất ám ảnh vụ cháy nổ vì còn ít kiến thức quá 😔 e vưda học vừa làm chỉ có tầm kinh tế máy này muốn mua cho mẹ k mẹ xài ké của ng khác thấy thương. A cho e xin lời khuyên ạ e cảm ơn a
ndta13
CAO CẤP
2 năm
@Shibainu Những nơi bán đều hỗ trợ up rom quốc tế có tiếng Việt bạn nhé. Còn việc cháy nổ thì miễn bạn đừng sạc mà mang ốp thì không sao, hoặc tốt nhất là không xài bao xài ốp gì luôn, mặt lưng nó bằng nhôm nên lúc sạc có nóng nhẹ thì cũng tản nhiệt hết rồi, mua thêm cái chân để dựng máy lên xem cho dễ là đủ, đặc biệt không xài sạc cáp dỏm không tên tuổi, nên xài bộ sạc kèm theo máy, nếu có bị hư sạc thì nên tìm mấy đồ thương hiệu mà mua thay thì không lo cháy nổ vì nó có mạch bảo vệ quá tải rồi. Về phòng chống cháy nổ khi sạc thì có 2 điểm cần nhấn mạnh:
- Không để máy ở nơi nóng trong lúc sạc, ví dụ như đeo bao, đeo ốp, để lên gối lên giường, hay để gần nguồn nhiệt như máy sưởi, bếp, đèn dây tóc
- Không dùng cục sạc và dây sạc không đảm bảo thương hiệu nguồn gốc
Vấn đề thương hiệu thì Lenovo là đồ tàu nhưng được bán ra toàn cầu, lượng người xài từ châu Âu và châu Mỹ nhiều nên sản phẩm cũng không phải là loại kém chất lượng, nếu muốn rẻ, tiết kiệm chi phí thì mình thấy Lenovo dùng ổn, nhưng mức độ thân thiện người dùng và dễ dùng thì thua iPad nhiều lắm.
Tóm lại thì:
- Tablet Android được cái giá rẻ, màn hình đẹp, pin trâu, loa to rõ
- iPad thì mắc nhưng dễ dùng do hệ điều hành thân thiện, bị cái là chịu mua đồ cũ, đời cũ, màn hình không đẹp, pin hơi chai
Nếu mẹ bạn còn biết công nghệ ổn ổn thì dùng con này được rồi, hoặc nếu xài quen android rồi thì không vấn đề gì, còn nếu chưa dùng android bao giờ thì bạn ráng mua con iPad nha 😁
@ndta13 Dạ e cảm ơn a rất nhiều ạ 😍😍
Cười vô mặt
kindle xài microsoft team với ppt ổn không bạn? Mình đang phân vân lenovo pad 11 với kindle hd10. Mua để dùng MTeam và PPt, thỉnh thoảng cắm vào máy chiếu thôi.
ndta13
CAO CẤP
2 năm
@saitama68 Mình xài thấy sóng WiFi con này bắt tốt. Nếu so sánh thì với nhu cầu bạn thì cả Kindle HD 10 lẫn con Lenovo P11 đều đáp ứng được hết. Con này có lợi thế hơn chỗ cái màn hình đẹp, camera trước ngon hơn, thiết kế đẹp. Còn nhược điểm là rom gốc không có tiếng Việt, phải cài đặt theo nhiều bước, nếu up rom quốc tế thì xài ok nhưng hơi bất tiện.
Tóm lại là nếu bạn muốn tiết kiệm thì mua còn Kindle HD 10, tại nó rẻ hơn tầm 700k, nhưng bù lại thì nó ọp ẹp hơn, camera cũng tệ, nên nếu mteam thì cũng coi là tạm ổn, thấy được hình. Còn P11 thì chịu khó cài theo mình hướng dẫn trên, không có tiếng Việt nhưng được cái xài ổn định.
Mình vẫn khuyên là mua đủ nhu cầu, nếu nhu cầu bạn không cao thì Kindle cho tiết kiệm vài trăm cũng được. Trước mình cũng ngó con Kindle, nhưng thử thì thấy màn hình nó tệ quá, build cũng chán vì toàn là nhựa không nên thôi, xúc con này
@ndta13 con này bác dùng thấy có lỗi gì không ạ? Mình chỉ sợ độ bền bị mòn nhanh thôi; camera mình cũng k có nhu cầu cao lắm, miễn chạy đc ppt và Team cùng 1 lúc là ok. Bác nghĩ con Fire chạy đc 2 app này cùng lúc mà k lag không ạ? Mình đọc review thì có vẻ con fire bền hơn nhưng đúng theo bác nói là build không bằng con lenovo được.
ndta13
CAO CẤP
2 năm
@saitama68 Lỗi thì mình chưa thấy cái gì ngoài cái đo sáng màn hình tự động nó bị ngu. Chạy 2 app cùng lúc thì con nào làm cũng được, tùy file ppt của bạn có nặng hay không nữa. Còn về độ bền thì hên xui, con nào cũng có tỉ lệ rủi ro vì là đồ điện tử mà, tuy nhiên theo ý kiến chủ quan của mình thì con nào build tốt chứng tỏ nhà sản xuất quan tâm hơn, được làm kĩ hơn, nên có khi khó bị hư hỏng hơn.
À con này có lần để trên nệm, vô tình đè lên, tưởng xong mẹ nó cái máy rồi, ai dè không sao, không biết do ăn ở tốt hay do máy nó cứng nữa, không thấy bị gì, không cong vênh nên hy vọng còn cày tốt 😁
@ndta13 bạn coi kĩ xem có bị lỗi gì ko? update thread của bạn theo thời gian dùm. Hiện tại mình thấy 1 số người bị lỗi treo logo hoặc là tự crash ứng dụng liên tục. Bồ mình dùng P11 Plus cũng bị lỗi treo logo sau 3 tháng sử dụng ít đây. Bạn thì thế nào?
ndta13
CAO CẤP
2 năm
@nightmoonlight Cuối bài mình có update mới rồi đó bạn, đó cũng là bản update mới nhất lên, tới giờ xài vẫn ổn, hàng ngày đều chạy 2 cửa sổ Binance và Tradingview xem BTC sml, chưa thấy bị gì cả, và mình xài rom gốc của Tàu, chỉ là xoá app tàu rồi cài Play Store vô thôi, hướng dẫn mình có làm ở trên. Mình đọc trên XDA, reddit thấy nhiều ông cũng than treo, toàn bộ là đều cài rom quốc tế, chính vì vậy nên mình mới để rom gốc xài đó bạn. Mình dùng thì tầm hơn 2 ngày sạc 1 lần, sau mỗi lần sạc đều restart lại máy cho nó ổn định, tới giờ thấy vẫn cày tốt, hoặc có thể do mình may 😁
Bạn ơi, mình mới mua con này, cũng để rom gốc giống b mà màn không lên được 2k, mà thấy nhiều chỗ show lên có 2k thấy bảo phải lên rom quốc tế mới sài 2k đc hả b
ndta13
CAO CẤP
2 năm
@Whosthat? Cám ơn thông tin của bạn, bạn nói mình mới để ý đúng là xem Youtube không hiện ra option 2K cho mình chọn thật, vụ này mình cũng không để ý vì hay để bàn cho nó play trong lúc làm việc nên không xem kĩ. Để mình cập nhật thêm lỗi này trên bài 😁
ndta13
CAO CẤP
2 năm
@Whosthat? Sau khi xem lại thì vấn đề ở đây là màn hình 2K của con này là 2000x1200, còn chuẩn 2K 1440p trên Youtube là 2560x1440, tức là màn hình con này ở mức lở dở, cao hơn 1080p nhưng chưa tới 1440p, vì vậy cho dù nó có hiện option cho mình chọn độ phân giải 1440p trên Youtube thì màn hình này cũng chả thể nào đủ để hiện hết được bạn nhé. Nói như vậy không có nghĩa là những thao tác khác bị ảnh hưởng, do khi xem video thường nó scale theo tỉ lệ 16:9 nên các codec nó ép vậy thôi, chứ mình thao tác khác là nó free scale vẫn thấy ổn
@ndta13 uk, tại mình thấy mấy video về con này trên youtube thì có chọn được 2k trên app youtube, mà toàn thấy rom quốc tế tiếng việt. Nhưng thực ra nhu cầu cũng ko cần cao làm gì, chỉ thắc mắc rom quốc tế chỉnh lên đc mà rom gốc thì ko, Tks bạn
Đang dùng con này, thấy rất ổn không lỗi làm gì, rom tiếng Việt.
Cho mình hỏi ngu phát chủ thớt. Con này có kết nối với bàn phím cơ bluetooth được không vậy. Do cái bàn phím mình thấy nó kết nối tự động chứ ko phải dạng tìm kiếm. Thanks
ndta13
CAO CẤP
2 năm
@Tneliskot0597 Kết nối ổn nhưng lần đầu phải tìm kiếm nha bạn, mấy lần sau nó nhớ thì nó tự kết nối, nhưng không nhanh bằng iPad được. Nói về kết nối ngoại vi thì Android còn thua iOS nhiều nên trải nghiệm không được ngon như iOS đâu.
Mà cũng 1 phần tùy thiết bị, mình kết nối với con Logi MX Keys thì nhanh lắm, lúc pair với con DareU cơ ghẻ thì nó pair hơi lâu
LeaderNo1
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cho mình hỏi vậy con này xem Netflix ở độ phân giải nào vậy bạn?
ndta13
CAO CẤP
2 năm
@LeaderNo1 1080p nha bạn, con này có widevine L1, nhưng độ phân giải nói là 2K nhưng lại là 2K kiểu 2000x1200 nên vẫn coi 1080p à 😁
Em đang dùng bản 2022, nhma khi dùng bút bên ngoài để viết thì cảm thấy độ trễ màn hình quá lâu nên k thể dùng để note đc. Ace nào biết cách để giảm độ trễ màn hình thì hướng dẫn em voiw.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019