Trên tay máy hút bụi cầm tay không dây UNIQ Free A7: quá ổn với mức giá gần 2 triệu

MinhTriND
5/1/2022 14:30Phản hồi: 53
Trên tay máy hút bụi cầm tay không dây UNIQ Free A7: quá ổn với mức giá gần 2 triệu
Máy hút bụi cầm tay không dây là một món đồ mà mình nghĩ là rất cần thiết cho căn nhà của chúng ta. Từ những thương hiệu lớn như Dyson, Beko hay LG thì giờ đây, chúng ta đã có thể dễ dàng tiếp cận hơn với loại thiết bị gia dụng này, thông qua các thương hiệu nhỏ hơn, như cái UNIQ Free A7 mà mình được mượn để dùng thử trong bài viết này chẳng hạn. Thực sự với mức giá chỉ gần 2 triệu, UNIQ Free A7 khiến mình bất ngờ bởi nó vận hành hiệu quả, pin ổn và lại đa dụng.



Khi mua UNIQ Free A7, bên trong hộp chúng ta sẽ có khá nhiều thứ, mình sẽ lần lượt nói qua về chúng. Đầu tiên quan trọng nhất chắc chắn là phần thân máy với động cơ dùng chổi than thông thường với mức công suất tiêu thụ là 130W. Thật ra có thể hiểu được vì sao máy lại được trang bị động cơ có chổi than bởi điều mà nhà sản xuất muốn hướng tới là 1 thiết bị giá rẻ, dễ tiếp cận, trong khi động cơ không chổi than thì lại đắt tiền hơn rất nhiều. Về sự khác biệt trong vận hành thì thật sự cũng không có quá nhiều chênh lệch đối với 2 kiểu động cơ này.

may-hut-bui-qniq-free-a7-tinhte-40.jpg

Với động cơ nói trên thì lực hút mà UNIQ Free A7 có thể tạo ra tối đa là 14.000 Pa, ngoài ra thì ở chế độ vận hành thấp hơn để tối ưu pin, lực hút lúc đó sẽ là 9.000 Pa. Pin của máy là dạng có thể tháo rời, dung lượng 2.200 mAh và pin tháo rời cũng là 1 trong những ưu điểm, khi cần có thể mua thêm để sử dụng hoặc thay thế dễ dàng. Về thời gian sử dụng pin, công bố của hãng cho biết là pin đầy thì có thể dùng được 22 - 40 phút tuỳ vào chế độ chạy. Thời gian sạc đầy pin là 3-4 tiếng.


may-hut-bui-qniq-free-a7-tinhte-35.jpg

Phần thân thì có khối lượng là 1,76 kg nên cảm giác khi mình cầm cũng rất đơn giản, không bị mỏi hay gì cả. Thiết kế tổng thể của máy theo đánh giá cá nhân của mình là đẹp mắt, hoàn thiện ổn và khá chắc chắn. Nhựa của thân máy được phối màu xám chủ đạo, cộng với các chi tiết đỏ. Tay cầm chắc chắn với nút bấm bên trong, 2 bên là các lỗ thông gió, phía thân sau là nơi lắp pin và ở trên đỉnh là nút để chuyển 2 chế độ hoạt động.

may-hut-bui-qniq-free-a7-tinhte-06.jpg

Tương tự như nhiều máy hút bụi cầm tay khác thì phần hộc đựng bụi của máy cũng được làm bằng nhựa trong suốt để chúng ta có thể dễ dàng biết khi nào đầy để đi đổ, vệ sinh các thứ. Dung tích của khoang chứa chất bẩn này là 0,7 lít và có thể dễ dàng được tháo rời để vệ sinh. Tháo ra khoang chứa ra thì chúng ta có thể tiếp cận được với lõi lọc của máy và tất nhiên cũng có thể tháo ra để vệ sinh. Khi mua UNIQ Free A7 thì bạn sẽ có 2 tuỳ chọn là màng lọc HEPA 12, lọc sạch 99,5% bụi bẩn có kích thước từ 0,3 micromet, hoặc nâng cấp lên HEPA 13 với hiệu quả lọc lên tới 99,95%.

may-hut-bui-qniq-free-a7-tinhte-31.jpg

Sau khi đó nói về máy rồi thì mình tiếp tục với các phụ kiện. Chúng ta sẽ có tổng cộng 3 đầu hút với các mục đích sử dụng khác nhau. Đầu tiên là đầu hút sàn dành cho việc hút bụi trên sàn nhà hoặc các bề mặt phẳng và đủ rộng. Với độ mỏng chỉ là 2,5cm thế nên nó có thể dễ dàng chui vào những không gian hẹp như gầm ghế, gầm giường này kia tương dối đễ dàng.

may-hut-bui-qniq-free-a7-tinhte-19.jpg

Đầu hút khe hẹp sẽ dùng cho những vị trí như phần thanh trượt của cửa sổ, cửa kéo này kia. Cuối cùng là đầu hút sofa giường đệm với phần chổi lông ở vị trí tiếp xúc để đi sâu vào bên dưới đệm nhằm hút bụi bẩn, lông chó mèo này kia dễ dàng hơn.

Quảng cáo



may-hut-bui-qniq-free-a7-tinhte-12.jpg
Mối 1 đầu hút như vậy đều có thể được gắn trực tiếp với thân máy, hoặc khi cần chúng ta sẽ dùng thêm 1 ống nhôm nối dài để vệ sinh sàn nhà một cách thoải mái. Ống nhôm này có màu đỏ nhìn khá bắt mắt, quan trọng là có thể dễ dàng kéo dài ra để phù hợp với chiều cao, tư thế của mỗi người dùng, khi không cần thì có thể thu gọn lại. Tính năng ống nhôm có thể thay đổi chiều dài linh hoạt như thế này giúp cho chúng ta không phải cúi người quá nhiều khi vệ sinh sàn nhà, và mình cũng chưa thấy máy hút bụi nào có phụ kiện hữu ích như vậy cả.

may-hut-bui-qniq-free-a7-tinhte-07.jpg
Cuối cùng, các phụ kiện đi kèm còn có pad và ốc vít để cố định máy vào tường khi không dùng đến và 1 cục sạc.

may-hut-bui-qniq-free-a7-tinhte-25.jpg

Nói nhanh về trải nghiệm thực tế

Mình đã sử dụng chiếc UNIQ Free A7 để vệ sinh 1 vòng các phòng làm việc của anh em Tinh tế thì có một số nhận định sơ như sau. Đầu tiên là lực hút tối thiểu 9.000 Pa và tối đa 14.000 Pa của máy theo mình là đủ tốt để mình có thể hút được bụi một cách sạch sẽ trên mặt sàn. Bên cạnh đó, nhờ có bộ phụ kiện đi kèm đa dạng nên mình có thể hút được đầy đủ các ngóc ngách, từ dưới sàn cho tới các vị trí trên cao như kệ tủ này kia, rồi cả các ghế đệm nữa.

Quảng cáo



may-hut-bui-qniq-free-a7-tinhte-05.jpg

Nhờ có khối lượng nhẹ nên việc cầm nó để sử dụng trong vài chục phút liên tục không phải là điều gì đó quá khó khăn. Nói về độ ồn, mình có dùng 1 cái máy đo độ ồn chuyên dụng để đo thử thì tiếng ồn sẽ dao động từ 70-80 dB nếu mình để máy đo sát với động cơ. Nếu di chuyển ra xa tầm 1 mét, độ ồn giảm xuống còn 60-70 dB, nghĩa là đúng với công bố của hãng. Thực tế cảm nhận thì mình đánh giá độ ồn của máy không quá khó chịu khi vận hành.

may-hut-bui-qniq-free-a7-tinhte-01.jpg

Chung quy lại, UNIQ Free A7 làm mình cảm thấy bất ngờ với những gì mà nó làm được, so với số tiền mà mình bỏ ra. Máy nhỏ gọn, đa dụng, đáp ứng được nhu cầu hút bụi trong nhà. Về độ bền thì phải để thời gian trả lời, nhưng trước mắt thì mình đang cảm thấy hài lòng.

Anh em quan tâm sản phẩm tại đây nhé.

53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tuonganh2512
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình đã mua sau lần test độ ồn của bạn tuấn tinhte ! Máy này bác có 2 điểm mạnh mà mình thấy ổn nhất:
1 là nhẹ
2 là đồ ồn rất nhỏ
IMG_20220111_122618.jpg
M@trixs
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tuonganh2512 Vậy còn hiệu quả hút bụi như nào bạn, mong bạn review giúp.
tuonganh2512
ĐẠI BÀNG
2 năm
@M@trixs Con này hút mạnh hơn mấy con Xiaomi bạn, đợt con mình làm bể chai dầu thơm miểng chai ko nó chơi luôn á bạn 😁 . Từ đó là mình tin dùng luôn :D
Sản phẩm này mình đã mua đợt trên tay trước của tinhte.
Ưu điểm là ko qúa ồn giá rẻ
mà lần trước mình mua sp này shop ở HCM giao rất nhanh :d
https://bitly.com.vn/p0lbul
Hun cái nè
Gioan Dinh
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Huỳnh Hiếu 2510 sao k cho link full mà còn rút gọn ?
Giá ưng nhĩ
Giá khá ổn !😃
duckhoa08
ĐẠI BÀNG
2 năm
Máy hút bụi dùng pin nên mua máy Bosch hay Makita kèm cục pin 18v, sau tiện dùng chung với máy khoan luôn
. Tính năng ống nhôm có thể thay đổi chiều dài linh hoạt như thế này giúp cho chúng ta không phải cúi người quá nhiều khi vệ sinh sàn nhà, và mình cũng chưa thấy máy hút bụi nào có phụ kiện hữu ích như vậy cả.....

Việt Nam! Thi Mod chưa thấy thật chứ ngoài nước họ bán nhiều năm rồi 😃 mà ..
bingo02
ĐẠI BÀNG
2 năm
@TsanHoang Máy hút bụi thông thường hay dùng, máy cầm tay ít dùng chắc để giảm trọng lượng.
@bingo02 Rất nhiều kiểu có thể tháo rời tay cầm để làm cầm tay 😃
BigBalloon
ĐẠI BÀNG
2 năm
Con này thấy mấy bác trên Tinh tế review rồi, mình đã mu một chiếc dùng rất ưng. Tầm giá dưới 2tr thì con này đúng là k gì để chê
Happy_4_U
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhìn sp hoàn thiện ngon mà giá ảo vậy
sailam57
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mình mua 1.4tr. Đang xài ổn 😁
@sailam57 Link bạn ơi
@sailam57 link nào bro
LongCT88
ĐẠI BÀNG
2 năm
@sailam57 Xin link ạ
sailam57
ĐẠI BÀNG
2 năm
@LongCT88 Shop hết hàng rồi các bạn ơi
image.jpg
tients
ĐẠI BÀNG
2 năm
Trông như Đai Sơn mà giá thơm nhỉ. Gọn nhẹ không dây mà giá dưới 2 củ thì đúng là đáng để thử . Chờ các cụ chuột bạch
Hun cái nè
Lio Hao
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mới mua 1tr5 + 100k xu shopee + hoàn tiền visa 150k, tính ra còn có 1250k, xài rất ưng, chăm dọn nhà hẳn 😆😆
@Lio Hao link nào bro
LongCT88
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Lio Hao Xin link mua ạ
metropolis
ĐẠI BÀNG
2 năm
@LongCT88 Đợt mình mua cũng gần 1t5 trên lazada. Dùng khá ổn.
pkmluudung
ĐẠI BÀNG
2 năm
lực hút 14000pa thì tốt phết, cùng tầm giá thì Deerma VC20 hút có 6000 😔
@pkmluudung bọn Xiaomi thì tùy món, giờ cũng ngáo giá lắm rồi, nên ko phải là tốt mà cứ đâm đầu chọn xiaomi
Haiizzzzzz
TÍCH CỰC
2 năm
@abc_8989 e mua condreeme hêt bao hanh 6 tháng hư pin nè, hỏi thay thì gàn bang tien máy nên quăng đi rồi, giờ mua con có dây dùng hơi vướng tý mà đỡ lăn tăn pin pủng
pkmluudung
ĐẠI BÀNG
2 năm
@abc_8989 dĩ nhiên là tùy món, nhưng lúc mình mua thì con Deerma VC20 nó tầm best P/P rồi bác ạ
trung_it
ĐẠI BÀNG
2 năm
Có vẻ ổn nhỉ chấm phát để khi nào mua vậy tks thớt :p
Nếu nói về chi phí sản xuất chổi than & không chổi than chả đắt hơn bao nhiêu. Thêm tầm 10$. Nhưng về định hình phân khúc nó lại khác, có thể chênh nhau cả trăm $ .
@kehuydiet091 ko có rẻ như vậy đâu.
@Tôi Vẫn Cô Đơn He he kẻ hèn này chuyên làm máy Powertool người ae ạ.
động cơ chổi than ồn là đúng rồi.
thanhlambk
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ôi, sao lắm seeder vô lùa gà thế
Máy cầm tay lực hút hạn chế mà không có chổi quay đầu hút thì ko ngon, đang xài mi lite 1tr8 thấy hút khá sạch.
làm sao mà cái máy này nó lại rẻ như vầy được nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019