#TinhteLookBack: với mình iPhone 13 Pro là chiếc iPhone đáng mua nhất ở hiện tại

Mikeknowsme
1/1/2022 14:37Phản hồi: 168
#TinhteLookBack: với mình iPhone 13 Pro là chiếc iPhone đáng mua nhất ở hiện tại
Năm qua và hiện tại mình chọn iPhone 13 Pro là chiếc iPhone đáng mua nhất bởi lẽ đây là chiếc iPhone sở hữu nhiều giá trị thiết yếu nhất. Mình cũng từng là một người dùng iPhone 12 Pro Max, iPhone 13 và sau đó chuyển sang iPhone 13 Pro, nên mình hiểu được giá trị của iPhone 13 Pro mang lại và dưới đây là những nhận định của mình tại sao chiếc máy này lại đáng mua

Xem thêm: Đánh giá iPhone 13 Pro

Màn hình 120Hz


5731473_danhgia_iphone13pro_tinhte_6-2.jpg
Lý do mình nâng cấp từ iPhone 13 lên dòng Pro bởi vì màn hình tần số quét 120Hz, hỗ trợ ProMotion. Nếu như bạn sử dụng iPhone 13 hay các thế hệ iPhone trước đây rồi cầm sử dụng thử iPhone 13 Pro bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt khi vuốt để sử dụng vì hình ảnh chuyển động rất mượt mà.

ProMotion sẽ giúp iPhone tự động thay đổi tần số quét ở mức 10Hz lên đến 120Hz tuỳ vào cách người dùng hoạt động. Có nghĩa rằng khi bạn không sử dụng màn hình trong các trường hợp xem ảnh, xem video, thì tần số quét đưa về mức thấp để tiết kiệm pin, và khi cần vuốt, sử dụng nhiều, như chơi game, thì nó sẽ lên cao.


Kích thước vừa đủ, viền thép đẹp, bền, bóng bẩy


Mình đã có hơn 1 năm sử dụng màn hình 6.7 inch của dòng Pro Max, mình cảm thấy khó chịu bởi kích thước quá lớn từ đó tạo sự khó khăn khi cầm nắm cũng như bỏ vào túi quần.

5658453_tren-tay-iphone-13-pro-tinhte-01.jpg
Mình nhận thấy màn hình 6.1 inch của iPhone 13 Pro là kích thước vừa đủ để chúng ta trải nghiệm xem trên mọi ứng dụng hiện nay hay thậm chí là chơi game.

Có thể nhiều người sẽ không đồng ý với mình với quan điểm này, để có trải nghiệm xem trên một màn hình lớn như iPhone 13 Pro Max mà phải đánh đổi về sự khó chịu khi cầm một chiếc máy quá to thì mình nghĩ đó không phải là ý kiến hay.

Viền thép của dòng Pro cũng cho cảm giác cao cấp hơn, đẹp hơn, đặc biệt là bền hơn khi chịu va đập nếu so với nhôm trên iPhone 13.

Sở hữu camera tốt nhất, không chênh lệch với dòng Pro Max


iphone13pro_danhgia_tinhte.jpg
Năm nay không có sự khác biệt về camera trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Tổng thể camera của máy có cảm biến lớn hơn, khẩu độ camera ultrawide lớn hơn, camera telephoto có tiêu cự hẹp hơn, đặc biệt sở hữu nhiều tính năng chụp ảnh và quay phim như Photographic Styles, Cinematic Mode, chuẩn ProRes và chuẩn ProRAW,… Mà sở dĩ nhiều người sẽ muốn sở hữu một chiếc máy có camera tốt nhất thì khi ấy dòng Pro là lựa chọn hợp lý nếu bạn là người chụp ảnh và quay video nhiều trên iPhone.

Thời lượng pin rất tốt

Quảng cáo


iPhone 13 Pro có pin tốt, đủ cho nhu cầu trọn một ngày, mình nhận thấy máy đảm nhiệm được hơn 8 tiếng on screen với các nhu cầu hỗn hợp như lướt web, chơi game, chụp ảnh, xem video,…

Tất nhiên pin trâu hay không còn tuỳ thuộc vào cách dùng của mỗi người. Mình đã dùng nhiều đời iPhone để tự thấy được pin của iPhone 13 Pro tốt như thế nào.

Hiệu năng chơi game cải thiện đáng kể so với iPhone 12 Pro


genshin_impact_iphone13pro_tinhte_1.jpg
A15 Bionic rõ ràng đã tạo được sự khác biệt so với A14 của năm ngoái khi máy không còn bị giật FPS khi chơi game nữa → đây là điểm cực kỳ đáng khen vì mình đã từng than phiền iPhone 12 Pro Max chơi game dễ nóng và dễ bị giật, nhưng điều đó đã không còn xảy ra trên iPhone 13 Pro của mình trong thời gian qua khi chơi. Các game mình chơi chủ yếu là game MOBA, hay thậm chí là chơi Genshin Impact - đặc biệt game này đã hỗ trợ 120fps để tối ưu với màn hình 120Hz của iPhone 13 Pro.

Có rất nhiều giá trị khác trên iPhone 13 Pro, nhưng vì mình không muốn biến đây thành một bài review (vì mình đã review rồi) nên chỉ nên những điểm mà mình cho rằng iPhone 13 Pro là chiếc iPhone đáng mua ở thời điểm hiện tại.

iPhone 13 rất tốt, nhưng vì thiếu xót màn hình 120Hz và camera telephoto để chụp ở một vài tình huống thì từ đó dòng Pro của năm nay đã nhỉnh hơn và đáng để chọn hơn rất nhiều.

Quảng cáo


5658468_tren-tay-iphone-13-pro-tinhte-17.jpg

Anh em cũng đừng quên tham gia Tinh tế Bình Chọn nhằm bình chọn các sản phẩm công nghệ anh em yêu thích nhất trong năm 2021, link tại ĐÂY - từ đó anh em sẽ có cơ hội trúng các giải thưởng từ ban tổ chức và giải lớn nhất là 01 iPhone 13 Pro Max và 01 Samsung Galaxy Z Fold3!

Tinhte LookBack sẽ nhìn lại sự kiện, sản phẩm đáng chú trong năm qua, cung cấp những nhận định chuyên sâu, các phân tích đậm chất công nghệ. Nhân dịp cuối năm, mời anh em thưởng thức các bài LookBack rất hay nhé.

168 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Với tata cả mọi người, nó là chiếc đáng mua
VN-TECH
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Lục Gia Đơn giản là thời buổi này nếu mua một cái gì đó như điện thoại người ta cũng tìm hiểu và xem đánh giá rồi mới quyết định mua thì đương nhiên người ta phải hài lòng rồi, chê thì chỉ có thể là nó không được như đánh giá
@Quần Xà Lỏn vs mình ko đáng mua.
vì mình ko có tiền
Cười ra nước mắt
@Vuducanh0909 Có 3 con thì mất mẹ 2 bài cho 2 con đáng mua rồi ......... chiêu này tại hạ không lường trước được !!!
dangdung165
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Lục Gia mua xong về tự sướng xem review lại của nó.
mình định đổi cho đứa em lấy 13 pro của nó. giờ chỉ gọi nghe, chat chit, ko còn cày game nên thích máy nhỏ hơn xíu thấy gọn tay hơn. mình xài Fold nữa thành ra mang 2 cái máy to nặng xệ cả quần. Đi xe máy toàn bỏ trong cốp, tới nơi mới lấy ra xài.
beiudayne
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hết duyluan, longden rồi tới ông thần này nữa - cứ mỗi năm ra iphone mới là liên tục bắn ra các thể loại bài như "Với mình iphone ... đáng mua nhất, iphone ... ra mắt nhưng iphone... vẫn còn đáng mua, liệu có nên nâng cấp lên iphone ..., iphone ...không nâng cấp nhiều nhưng vẫn rất đáng giá,.... CÔNG THỨC năm nào cũng nhai ❗️❗️❗️😐
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
2 năm
@beiudayne Về cơ bản vẫn vậy mà... cứ chê ỏng eo => chốt thì vẫn là chiếc máy đáng mua nhất, vì nó là chiếc máy mới nhất bạn có thể có được trong năm 2021...🤣🤣... có mỗi ông Duy Luân mình thích ông vì nói chung khá công tâm và đứng về khía cạnh người dùng bình thường và đa số, mấy ông Mod choai choai này thì cái nào mới nhất chẳng khuyên mua...😂😂
dtk89
CAO CẤP
2 năm
@Kkkkkkkkkkkkk Uk…tay nhanh hơn não, tôi thì ít khi khoe lắm bạn. Đọc bài tôi viết đi rồi hãy comment. Não ngắn mà tay dài.
@beiudayne GATO à?
Em cũng thích iphone 13 Pro. Vì khá đầy đủ công nghệ mới và cảm giác cầm tay khá vừa tay.
@kodino Mình 1 năm nay chuyển bản max thấy nặng quá, có khi lúc nào chuyển về bản pro cho vừa tay. Sử dụng màn to chủ yếu vẫn PC laptop Ipad rồi.
ReThink
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bật video 18:9 lên sẽ thấy notch nó lẹm đi một tí video. Trên 12 vẫn đều đặn hơn
@ReThink Yep, cũng hơi khó chịu
Năm nào cũng vậy:
- 2020 iphone 12 Prm là chiếc iphone đáng mua nhất
- 2019 iphone 11 Prm là chiếc iphone đáng mua nhất
- 2018 iphone xs max là chiếc iphone đáng mua nhất
stevedat
TÍCH CỰC
2 năm
@hongphuc1992 Hạaha
@hongphuc1992 Không lẽ mua Galaxy 01 02 03 mới được 😆)
@MID217 Đây chỉ nói về iPhone thôi mà bác
dtk89
CAO CẤP
2 năm
@hongphuc1992 2022 : iPhone 14 Pro max là chiếc iPhone tương lai đáng dành tiền để mua nhất tháng 9/2022
dangdung165
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hongphuc1992 vậy là đúng rồi. chỉ sợ là họ nói ip cũ đáng mua nhất thôi. ^^
dtk89
CAO CẤP
2 năm
mình định mua 13 thôi, nhưng có case của 13 Pro nên đành phải mua 13 Pro. Cơ bản sử dụng chẳng có gì khác biệt đâu, ngay cả màn hình 120GHz gì đó cứ tâng bốc chứ bình thường chả ai để ý. Thấy 13 còn nhẹ hơn và pin lâu hơn.
dtk89
CAO CẤP
2 năm
@Kkkkkkkkkkkkk Xem mấy bài mình viết đi rồi hãy comment bạn nhé, bạn chưa đủ tuổi nói chuyện với mình đâu
*ko chơi chặn tài khoản nha, ôi con sông quê
dtk89
CAO CẤP
2 năm
@kiem si mình còn thấy dòng thường nhẹ hơn và pin lâu hơn nữa chứ. Trước đây có dùng con iPad Pro 10'' đời đầu, cái mà có màn 120GHz đấy. Mình cũng chẳng thấy khác biệt gì lắm, lại còn hao pin hơn cả iPad thường nên mình hay tắt cái 120Ghz đi để tiết kiệm pin. Nói thật chứ cái màn 120GHz này cũng y chang như tai thỏ nhỏ đi 20% vậy -- chẳng quan tâm và để ý.
dtk89
CAO CẤP
2 năm
@namdn thấy mấy ông review phải mở trang ra rồi vuốt để so sánh, nhưng chẳng ai sử dụng mà rảnh hơi làm thế cả. Vuốt qua vuốt lại nhức cả mắt, hiệu ứng của iOS mình còn tắt đi cho đỡ chóng mặt đây.
dtk89
CAO CẤP
2 năm
@Mikeknowsme cũng ko gắt lắm đâu bạn, nhưng giờ nó nặng quá cũng thấy việc mua Pro là hơi sai
Kể từ 12 khi mà dòng base đã có OLED thì chưa bao h mình thấy đáng mua dòng Pro này. Pin thì thua Pro Max, nặng hơn dòng base, viền thép hay nhôm thì cũng ốp.,
@Mikeknowsme Nếu bạn ko có iPad Pro 11 trở lên thì cũng chẳng thấy 120Hz quan trọng.
lonelyguy17
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Mikeknowsme Bao đời iP ko có 120Hz thì ko kêu ảnh hưởng. Giờ có thì thay đổi giọng văn. 😃
dtk89
CAO CẤP
2 năm
@Mikeknowsme chả ảnh hưởng gì hết, nặng hơn, cam lồi to chà bá xấu hơn, hao pin hơn dòng thường. Mắt đại bàng hay sao mà tối ngày mở vuốt cho nó chạy như điện rồi kêu mượt?
@lonelyguy17 tôi lúc nào nói k ảnh hưởng?
lu end
TÍCH CỰC
2 năm
muốn pin trâu thì đừng chơi game hoặc 3-4 trận game thôi. 13pm vẫn bị nóng và bị hạ độ sáng màn hình ấy. mà hay ghê dùng 11pm chơi 30fps k sao. lên 13pm ít nhất cũng phải 60. chứ k là nhìn giựt lòi lol con mắt luôn. đến giờ vẫn chưa biết dùng cái chụp macro ntn nữa. k quan tâm luôn.
mình cũng thấy vậy, màn hình ngang ngửa kích thước với iphone XR thì tiện dùng rồi.
Từ lúc sang iphone không có tachiyomi và ghi âm cuộc gọi thấy cái điện thoại như mất đi 50% công dụng.
Duy Tân Võ
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Kiến sợ quá Nhờ cái ghi âm cuộc gọi mà mình đã cho cái IPhone X sau 1 tháng, lịch sử cuộc gọi thì chỉ có 1 tuần hay gì đó. IPhone tốt nhưng ...
@Duy Tân Võ Ko có con dt nào hoàn hảo đc như ý mình.
Meomun1602
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Duy Tân Võ Thật sự tởm về việc ko có ghi âm cuộc gọi
CuogTR
TÍCH CỰC
2 năm
mình cũng vậy có điều giá nó thốn quá, chứ con này mua xài 7 năm cũng còn ngon nếu ko chạy đua công nghệ và thay pin được chính hãng.
mình cũng chọn iPhone 13 Pro thay vì 13 Pro Max vì sự nhỏ gọn và vửa tay. Năm nay pin cũng ngon, camera cũng không kém nên không có gì phải lăn tăn giữa Pro và Max
Mình đang chờ con 14 mà thôi.
đag sài fold3 thấy rất chi là khát bọt
ANHLE479
TÍCH CỰC
2 năm
Vừa mới mua thì thấy bài viết này
49ABFD02-CE31-4B9D-8B43-B1F7815D31BF.jpeg
@ANHLE479 Chúc mừng bác tìm được chân ái
tdtt9x
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đáng mua với người có thu nhập cap
vanminh191
TÍCH CỰC
2 năm
Mình mua chỉ vì thấy nó hợp túi tiền hàng lướt mới xài dc 6 ngày họ bán 29tr nên mua chứ cũng chẵng biết là có đáng hay ko
20211229_175700.jpg
ngocbankt
TÍCH CỰC
2 năm
@vanminh191 thấy nhiều nơi bán VN/A mới cũng tầm 29tr mà, 😃
inuo
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vanminh191 mình mua trên shopee mall, giá 27.5 Sau đó 2 ngày bạn mình mua 27tr trên lazada mall có 27. 13 pro 128 Graphite, đợt 12/12
vanminh191
TÍCH CỰC
2 năm
@inuo nhưng của mình promax mà
vanminh191
TÍCH CỰC
2 năm
@ngocbankt chắc bạn nhầm pro và promax hoặc thế thể mình mua mắc kaka

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019