Chi tiết Tesla Model X Performance giá hơn 7 tỷ đầu tiên tại Việt Nam: Tăng tốc ngang Bugatti

Kallz
3/1/2022 11:19Phản hồi: 0
Chi tiết Tesla Model X Performance giá hơn 7 tỷ đầu tiên tại Việt Nam: Tăng tốc ngang Bugatti

Với mức giá hơn 7 tỷ đồng, Tesla Model X Performance ngang ngửa với những mẫu xe như BMW X7 hay Porsche Cayenne.


Mới đây, một chiếc Tesla Model X đã xuất hiện tại một showroom kinh doanh xe tại Hà Nội. Nhìn vẻ bề ngoài, chiếc xe này khá giống với phiên bản P90D xuất hiện nhiều tại Việt Nam. Tuy vậy, đây thực chất là chiếc Model X phiên bản Performance đầu tiên về nước. Tesla Model X Performance là phiên bản P100D cao cấp nhất nhưng đã được đổi tên từ năm 2020.



Mẫu xe này sở hữu thiết kế giống với những chiếc xe Tesla Model X đang có mặt tại Việt Nam với thiết kế hai cửa phía sau mở dạng cánh chim, theo các kỹ sư của hãng, việc thiết kế cửa kiểu cánh chim ở phía sau khiến người dùng dễ dàng ra vào hàng ghế thứ 2 và thứ 3 hơn, nhất là trong không gian hẹp.




Tesla Model X sở hữu kích thước lần lượt là 5.037 x 2.272 x 2.964 mm (DxRxC).





Các chi tiết như đèn chiếu sáng, đèn hậu LED. Xe không có lưới tản nhiệt do đây là một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Ở phần nắp cốp được tích hợp một cánh gió có thể nâng/hạ nhằm tăng lực ép cho xe.



Bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch sơn bạc giống với phiên bản P 90D kết hợp với cùm phanh sơn đỏ.



Quảng cáo


Phần dưới cột A có thêm camera quan sát hai bên hông xe.





Vì chiếc xe này đặt động cơ điện ở phía dưới sàn xe thế nên Tesla Model X có tới 2 cốp chứa đồ. Một ở phía sau và một ở phía trước dưới nắp ca-pô.




Quảng cáo


Khoang nội thất tối giản là đặc trưng trên các mẫu Tesla khi các phím bấm vật lý đều bị lược bỏ. Để sử dụng các chức năng của xe, hành khách sẽ thao tác hoàn toàn thông qua màn hình cảm ứng 17 inch ở trung tâm. Trên vô-lăng vẫn có các phím như ga tự động, media,... Chưa dừng lại đó, mẫu SUV điện còn được trang bị hệ thống lái bán tự động Autopilot.



Chiếc Tesal Model X này có cấu hình 6 chỗ ngồi, hai hàng ghế đầu có khả năng chỉnh điện. Hai ghế ở hàng thứ 2 thiết kế tách rời nhau tạo lối đi xuống hàng ghế thứ 3.



Như đã đề cập trước đó, Model X Performance là phiên bản thay thế của P100D trước đây. Vì vậy dòng chữ P100D giờ đây cũng bị lược bỏ và thay bằng dòng chữ "Dual Motor". Xe được trang bị hai động cơ điện cho tổng công suất 762 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1.140 Nm. Khả năng tăng tốc 0-97 km/h của xe là 2,6 giây- ngang ngửa với siêu xe Bugatti Veyron 16.4. Và đạt vận tốc tối đa 250 km/h.





Với cụm pin 100 kWh được sạc đầy, xe có thể di chuyển hơn 480 km ở trong điều kiện hỗn hợp. Xe sở hữu các chế độ tăng tốc như Chill, Sport, Ludicrous và Ludicrous +. Tesla Model X Performance đang được showroom tư nhân tại Hà Nội chào bán với mức giá hơn 7 tỷ Đồng.

Tham khảo nguồn: AutoPro
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019