Samsung Electronics đưa ra chiến lược mới để tăng doanh số điện thoại ở thị trường Bắc Mỹ và bắt kịp đối thủ Apple. Theo báo cáo của The Korea Herald, Samsung đặt tên cho kế hoạch mới này là "Tiger". Theo báo cáo này, "Tiger" là viết tắt của:
T: True No.1 in all product categories - Số 1 thực sự trong tất cả các danh mục sản phẩm
I: Improve flagship market share - Cải thiện thị phần các sản phẩm đầu bảng
G: Gap between Apple - Khoảng cách với Apple
E: Expanding - Mở rộng
R: Record Year - Năm kỷ lục
Như vậy, Tiger là một tập hợp các mục tiêu mà Samsung muốn đạt được vào năm 2022.
T: True No.1 in all product categories - Số 1 thực sự trong tất cả các danh mục sản phẩm
I: Improve flagship market share - Cải thiện thị phần các sản phẩm đầu bảng
G: Gap between Apple - Khoảng cách với Apple
E: Expanding - Mở rộng
R: Record Year - Năm kỷ lục
Như vậy, Tiger là một tập hợp các mục tiêu mà Samsung muốn đạt được vào năm 2022.
Mặc dù không rõ "Số 1 thực sự" có nghĩa là gì, chúng ta thấy rằng Samsung không chỉ nhắm đến việc bán nhiều điện thoại hơn, mà còn cả các sản phẩm thông minh trong hệ sinh thái sản phẩm của mình. Roh Tae-moon, người đứng đầu bộ phận trải nghiệm di động của Samsung, cho biết: "Tầm nhìn MX (mobile experience - trải nghiệm di động) của chúng tôi là chuyển từ một nhà cung cấp điện thoại thông minh sang một công ty thiết bị thông minh. Chúng tôi hướng đến không phải là một thương hiệu công nghệ, mà là một thương hiệu được thế hệ trẻ yêu thích, mang đến cho họ trải nghiệm mới."
Ngoài ra, báo cáo nói rằng mục tiêu của Samsung cho năm 2022 là tăng doanh số bán sản phẩm có giá trên 600 đô la. Galaxy S22 sắp ra mắt chắc chắn sẽ nằm trong khung giá đó. Về khoảng cách với Apple, mặc dù Samsung có thị phần lớn nhất tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu trong quý 3 năm ngoái, Apple vẫn tiếp tục thống trị lợi nhuận tổng của điện thoại thông minh.
Việc mở rộng hoạt động kinh doanh của Samsung dự kiến sẽ là một cuộc chiến trên nhiều mặt. Công ty sẽ tiếp tục tìm kiếm những cách thức mới để thu hút người dùng sử dụng điện thoại Galaxy của mình - điều mà họ đang làm rất thành công với dòng điện thoại gập Galaxy Z. Một phần khác của mục tiêu mở rộng là tăng sự hiện diện trong phân khúc phụ kiện điện tử. Một trong những phân khúc như vậy là tai nghe không dây, nơi mà Apple vẫn đang thống trị.
Một khi hoàn thành tất cả các mục tiêu đã đặt ra trong năm nay, có vẻ như Samsung có thể hoàn thành mục tiêu cuối cùng trong chiến lược Tiger, biến năm 2022 trở thành một năm kỷ lục.
Người ta đồn đoán rằng Samsung đã thảo luận về chiến lược Tiger của mình tại một cuộc họp điều hành trước CES 2022 ở Las Vegas. Khoảng 40 giám đốc điều hành của Samsung được cho là đã tham dự cuộc họp.