Intel Core i9-12900HK có hiệu năng cao hơn Apple M1 Max ở cùng mức tiêu thụ điện

Duy Luân
5/1/2022 1:16Phản hồi: 266
Intel Core i9-12900HK có hiệu năng cao hơn Apple M1 Max ở cùng mức tiêu thụ điện
Intel vừa giới thiệu 22 con chip Intel Core gen 12 mới (Alder Lake) cho máy tính xách tay, trong đó đáng chú ý nhất là Core i9-12900HK, dòng CPU dành cho laptop mới mà Intel nói rằng mạnh hơn cả M1 Max.

Core i9-12900HK có 14 nhân CPU chia làm 2 cụm: 6 nhân hiệu năng cao, và 8 nhân tiết kiệm điện. Xung tối đa mà con chip này có thể đạt được ở mức Turbo Boost là 5GHz, mức điện tiêu thụ tối đa là 115 W. Intel có đưa ra một biểu đồ cho thấy rằng Core i9-12900HK có mức hiệu năng cao hơn so với Apple M1 Max, AMD Ryzen 9 5900HX ở cùng mức tiêu thụ điện.

Người phát ngôn của Intel có nói thêm rằng công cụ benchmark n-copy của Specrate 2017 là một chỉ số tốt để đánh giá hiệu năng đa luồng của chip, và dữ liệu của Intel cho thấy Core i9-12900HK có mức hiệu năng / watt cao hơn M1 Max.

Năm nay thế giới CPU sẽ hấp dẫn khi mà Intel đã ra mắt loạt chip dành cho laptop dựa trên kiến trúc hoàn toàn mới, AMD thì vừa giới thiệu Ryzen 6000.

intel-12th-gen-core-i9-vs-m1-max.jpg

Nguồn: MacRumors
266 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chickenbg
TÍCH CỰC
2 năm
So sánh làm chi khi người mua macos thì vẫn chứ mua apple laptop, còn ai mua win thì mới ngó cấu hình
laiviet
TÍCH CỰC
2 năm
@hqm_thunderlion Nhưng mình vẫn mua Mac vì MacOS chứ k phải Windows
29Aug
ĐẠI BÀNG
2 năm
@max-20091 Ủa mình nghe nói chip M1 P với Max mát, quạt ko kêu lun mà bạn?
@chickenbg Apple đem M1 so Intel - sheeple gáy to lắm mà, sao giờ lại lôi Mac OS ra chữa thẹn thế. Lêu lêu
Cười vô mặt
tuan.single
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nguyen N°5 Cùng giá tiền mua mac thì mình thấy mua win cũng ngon ko kém chứ chả phải cứ macbook là ngon. Macbook pro lỗi quá nhiều Bản thân hư 1 con 13 inch 2016 và 1 con 15 inch 2017 nên ko bao giờ mua sài nữa.
Thật sao? Chip intel cho hiệu năng/năng lượng tốt hơn M1 Max. Thế thì tốt quá
tumivn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nghaimin Sự thật là gì? Đây là bài test có lợi cho số lượng nhân nhiều, thế nên, khi chạy ở base clock speed nhưng tới tận 14 nhân, tất nhiên hiệu năng sẽ cao hơn là chip 10 nhân rồi. Test các bài khác, kết quả sẽ khác, ráng đợi thêm đi.
tumivn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@nospecial Mình không dám chắc về Intel, nhưng nếu xài AMD thì điều không đã nhất của AMD là không có thunderbolt port, còn về hiệu năng thì rất ổn (nhưng hiệu năng đơn nhân thì thua hẳn Mac M1). Về đa nhân thì 5900HX bằng hoặc hơn M1 một chút. Còn chip 5950X thì tuyệt vời ông mặt trời, nhưng mình bán con desktop đó rồi để đợi M1 Max 64GB vì nếu có được một cái máy laptop đạt được 90% con desktop của mình thì mình chả có lý do gì giữ con desktop cả.
phuoc_pk
ĐẠI BÀNG
2 năm
Mod Duy Luan nghĩ có khả năng Apple lại tiếp tục chơi với intel ko ?
@phuoc_pk chắc chắn là ko dùng rồi, quyết định mua macbook còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác đâu chỉ mỗi hiệu năng, chỉ cần các thế mạnh của mac os khiến hiệu năng dù có thua một chút chứ ko cần nói hơn cũng ko có lý do gì apple dùng lại intel, khi mà họ có thể tự chủ nguồn cung, ăn lợi nhuận trên chính các chip đó, ngoài ra thì màn hình, âm thanh, các đặc trưng của mac os vẫn có sức cuốn hút với khách hàng.
@phuoc_pk Ko. Intel lên đc 1 năm, mấy năm sau tịt ngòi thì sao. Cho dù chỉ có 10% intel tịt nhưng mọi khả năng kết quả nắm trong tay mình là tốt nhất
@phuoc_pk Mình nghĩ là không. Apple đã chuẩn bị rất lâu cho con M1 này đâu thể 1 sớm 1 chiều quay về intel được. Thêm vào đó Apple không tiếc lời chê CPU intel, nếu giờ quay lại khác nào tự vả vào mồm.

Sau này thì không biết nhưng trong 10 năm tới thì chắc chắn là không.
@phuoc_pk Mới chê Intel nên chắc là chưa, thêm vài năm nữa thì chưa biết. Cũng có một thời gian Apple nghỉ chơi với Intel rồi quay lại 😁
Chuẩn bị gáy lên nào team x86 ơiiiiiiiiii
@Hố Đen Vũ Trụ Mới sinh ra hôm qua hay sao mà mặc định là gà mới gáy 😆) non nớt trẻ thơ đáng iu quá ik hoy 😃))
@MID217 Thanh niên đó đặt cái tên là muốn hút hết cái ngu dốt của vũ trụ vào người rồi bạn cãi chi cho mệt. Đuối lý tới mức cãi cùn, từ gáy không sai chính tả mà cũng rống cổ lên cãi được lạy hồn
@Damian Phạm Thương cho họ thôi chứ cũng không chấp làm gì
Lại tự sướng rồi, máy Win lúc nào chả hô tiết kiệm pin, pin 15 tiếng 20 tiếng, dùng thật 7 tiếng là lâu rồi.
Khôn như mày :D
@bomduc Pin 20 tiếng nếu không cài win và dùng app gì hết. Kakaka
princez
CAO CẤP
2 năm
@bomduc Cái "tiến trình gấp đôi" chỉ là cách quảng cáo của TSMC thôi, chứ 7nm, 5nm hay 3nm thậm chí 1nm của họ vẫn chỉ là các transistor 14nm, do đó chỉ có ưu thế về mặt mật độ transistor/mm2, chứ mức độ tiêu thụ điện của mỗi transistor vẫn thế.
@princez Nó phải hơn thì người ta mới giảm để nhét được nhiều hơn mà mát hơn. Rõ ràng là thế còn gì :V
@baomat1585 7 Tiếng thì ông xem lại máy, bảo hành đi =))
bây giờ hiệu năng công bố tốt hơn ở cùng mức tiêu thụ điện thì mấy bạn ifan lại bảo “ so sánh làm gì” ? tiêu chuẩn kép vãi nhỉ.
@mrdrg10 Đọc #1 đi, lêu lêu đồ iFan cay cú
@mrdrg10 @mrdrg10 xoá cmt cho bớt nhục bạn isheep ơi
@hiệp sĩ kanzaki Kệ m c.nó thôi bác ơi. Vào Group Face còn thấy post hỏi dán màn bọc máy bọc phím Macbook nhiều ko tả xiết
Cười ra nước mắt
@mrdrg10 Thời buổi này còn nói tới Intel chi nữa. Apple đã bỏ quá xa rồi.
Intel chỉ làm chip, hoàn toàn lệ thuộc vào Windows. Microsoft nó làm ăn cùi bắp thì chip Intel cũng ko phát huy hết được.
Doanh thu chính của Intel chủ yếu từ các hãng OEM lớn như asus, hp, acer...Còn thằng apple bé như lỗ mũi quan tâm làm gì. Kệ nó xài chip riêng của nó đi.
@杜越英 Ai thèm khóc thuê. Thì có nói mac không tồn tại đâu. Ở đây chỉ noi mac chỉ dành cho giới nhiều tiền chứ không phải số đông nhe, và intel đã đáp ứng điều đó. Còn phàn mềm 3d như autocad, 3 dmax chỉ tối ưu cho Intel thôi.
@sassers BÁc có chơi Liên MInh Huyền Thoại k? Lỗ mũi của Aurelion Sol đó
tpe1893
TÍCH CỰC
2 năm
@lamchelseafan Ít tiền hay nhiều tiền phụ thuộc vào nhu cầu. Nhu cầu ít thì dùng macbook air M1 cũng ngon hơn đứt các con máy window cùng tầm giá
hoang559
TÍCH CỰC
2 năm
@sassers lớn nhất hành tinh nhờ doanh thu dịch vụ và bán iPhone chứ có nhờ Mac đâu
Ko tin.
zoro1tuoi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vanduc1602 Ông intel trong cơn hoản loạn toàn lên tin công kích mà chip thì méo thấy đâu. Trên tay và test các kiểu mới tin được
vn587990
TÍCH CỰC
2 năm
@zoro1tuoi Thấy lộ hoài mà đã có cái nào bán chưa bác.
2 hệ điều hành khác nhau mà so sánh gì trời. chạy mac cùng 1 lúc thì mới chắc ăn dc.
@aovai ừa thế sao lúc ra m1- m1max so với mấy con intel làm gì, 2 hdh khác nhau mà 😆
@Crazylove4u à vậy à!
Cười vô mặt
hoang559
TÍCH CỰC
2 năm
@aovai chiêu trò QC cả, Apple khi ra mắt cũng so sánh thui
Anh theo em
@hoang559 ừ, thế 2 hãng nó so với nhau bất chấp khác hđh đấy, ông tuổi gì mà ý kiến khác hđh??
HNC001
TÍCH CỰC
2 năm
Theo hình so sánh Có vẻ con m1 max khả năng vẫn tiết kiệm điện hơn do tác vụ thông thường chắc ko đạt 35W. Trong khi intel khởi điểm đã 30W. Intel cần thu nhỏ tiến trình nữa thì càng ngon.
@HNC001 intel giờ có nhân tiết kiệm điện rồi nên k lo
@HNC001 khởi điểm 30W hồi nào trời haha, nếu khởi điểm 30W thì 1 tiếng đồng hồ đã 30Wh rồi thým, pin mấy con laptop mới hiện tại tầm 40Wh thôi chả lẽ dùng tiếng rưỡi không làm gì, tắt cả màn hình mà đã hết pin? Có suy nghĩ trước khi comment không thế
HNC001
TÍCH CỰC
2 năm
@tin_truc22 https://ark.intel.com/content/www/us/en/ark/products/132215/intel-core-i912900hk-processor-24m-cache-up-to-5-00-ghz.html Hình intel vẽ, số intel bịa. 😂 ông có suy nghĩ trước khi comment không thế

Intel® Core™ i9-12900HK Processor (24M Cache, up to 5.00 GHz) Product Specifications

Intel® Core™ i9-12900HK Processor (24M Cache, up to 5.00 GHz) quick reference guide including specifications, features, pricing, compatibility, design documentation, ordering codes, spec codes and more.
ark.intel.com
@HNC001 Có thấy 100% ở 45W trong cái chart ấy không, có nghĩa là vẫn có 80, 70...50% đó ấy. Bao nhiêu là do nhà sản xuất laptop cài thôi, máy mình 100% ở 15W là 2.1GHz nhưng vẫn kéo xuống 800GHz đc
Hiiam2522
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tin_truc22 Processor Base Power
45 W

Maximum Turbo Power
115 W

Minimum Assured Power
35 W
Quan trọng là apple nó có ios, có osx trong khi đó intel vẫn phải cộng sinh. Nên có so sánh thì so sánh với amd hợp lý hơn.
Ad135790
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tuanminhxd1 Intel cộng sinh cái gì, chả lẽ Windows của AmD à 😆. Còn GPU thì intel cũng có rồi ấy thôi. Mấy con iGPU mới của AmD so sao đc với M1 Max
Làm chén trà chờ điện thủ , nhiệt thủ với bench thủ vào choảng nhau nào các bác , bỏng ngô cola đây ....
Cười vô mặt
che.png
vt.marca
TÍCH CỰC
2 năm
@zipder Haha. Điện thủ, nhiệt thủ đang tìm cách lấp liếm so sánh làm gì, khác nền tảng kìa. Haizzz.
Cười vui vẻ
BBW
TÍCH CỰC
2 năm
@vt.marca cú trả lời chí mạng, Intel éo có OS riêng nhá
@BBW Chetme luôn, biết sao được.
Giờ chỉ chờ màn hình thủ, OS thủ, loa thủ, cam 1080p thủ thôi.
Thế là hết 😆)
@BBW Thực ra có một cái :v nhưng xét một khía cạnh nào đấy cũng không gọi là os riêng được =)))
https://clearlinux.org/about
Home Clear Linux* Project | Clear Linux* Project
clearlinux.org
MrNghiaIT
TÍCH CỰC
2 năm
Nhưng khi dùng app thì chắc ko ăn được M1
@thienwin5678 Tất cả các app
Ad135790
ĐẠI BÀNG
2 năm
@MrNghiaIT à, dùng app gì thế, app safari à :>
princez
CAO CẤP
2 năm
@MrNghiaIT Có bác nào có máy chạy Intel gen 11 hoặc 12 không thử cài android x86 vào xem test thế nào? Còn hồi trước mình có con laptop core i5 đời 3 thượng cổ từ 8 năm trước cài vào đã test được khoảng 350-400k antutu rồi (thời đó các chip mobile đang loanh quanh 30-40k điểm). Nên nếu có thể đoán mò chắc con M1 chắc bằng 1/5 hoặc 1/4 chip laptop của intel năm nay (chứ chưa nói đến chip desktop) về khả năng chạy app x86, có thể nó so sánh được với mấy con đời 7 hoặc 8 dòng U. Tất nhiên lợi thế về tiết kiệm điện của M1 thì chưa cần bàn đến 😁
@Nguyen N°5 isheep.
Tưởng M1 Max là vô đối về hiệu năng/điện năng rồi chứ?
@Team B Thì thằng nào ra sau thằng đó mạnh. M2 Max nó lại sẽ đứng đầu
@Nguyen N°5 á à lại 1 isheep cuồng táo nè
tôi thấy nãy giờ ông toàn đi comment câu kiểu: apple m1 là nhất
kidsida
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nếu mà GPU cũng mạnh hơn luôn thì mới đáng nói, chứ CPU thì ko ăn thua
tbdat11
CAO CẤP
2 năm
@Nguyen N°5 Thiết kế của bạn là gì? Là vẽ vời ba cái ảnh rồi bằng PTS hay AI à? Thiết kế 3D Macbook xài được không? 🤣
kidsida
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tbdat11 Nếu nó đã mạnh và đáp ứng đủ cho công việc rồi, thì mạnh hơn 1 chút nữa cũng ko giải quyết thêm dc chuyện gì, 1 con GPU nửa vời ko làm dc nhiều như GPU rời nhưng nó cũng có thể làm được, chơi game giải trí nhẹ nhàng, vẽ cad, ngoài ra có thể xuất hình ảnh ra màn ngoài tốt hơn như 2 3 cái 2k 4k, nói chung sẽ tốt hơn 1 con GPU cà tàng. Laptop sinh ra để mang vác di chuyển nên là mình thì mình sẽ ko chọn 1 con chà bá đâu. Nhu cầu của mình cần dùng win nên ko chọn Mac dc nên vẫn hi vọng các hãng phát triển GPU tích hợp mạnh hơn 1 chút. Còn bạn thì chắc làm việc nặng với chuyên môn quá nên chú trọng như vậy, mình thì ko cần.
bmd_duc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nguyen N°5 Chắc bạn này gen z đúng không? Chứ thời của tôi câu đấy là "Có ngu mới mua macbook làm đồ họa" 😆)
bmd_duc
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tbdat11
tham khảo bạn ơi 😆)
Irisiioo
TÍCH CỰC
2 năm
Giờ mới chịu bung hàng ra…Apple mà ko ra M1, M1max chắc còn lâu Bồ tèo mới nhả hàng
@Irisiioo Bị AMD với Apple đánh sấp mặt!
octhegreat
TÍCH CỰC
2 năm
Hay qúa k hiểu giá bán với bao giờ có hàng
mickeyboy
ĐẠI BÀNG
2 năm
Khùng ah mấy má, con m1 Max nó có cả GPU mới tiêu thụ chừng đó điện. CPU ko làm gì ngốn chừng đó.
casperpas
ĐẠI BÀNG
2 năm
@mickeyboy chip của Intel cũng có GPU luôn mà, ai bảo chỉ có CPU k thôi đâu. Với cả bài test nó cũng có loại chỉ dành riêng cho CPU thôi chứ mắc gì lúc nào cũng lôi GPU vào 🤣
mickeyboy
ĐẠI BÀNG
2 năm
@casperpas Ko đâu coi lại đi.
mickeyboy
ĐẠI BÀNG
2 năm
@casperpas lạy thánh. iris này so với gpu của m1 Max ah???? có thì có nhưng đâu có cùng đẳng cấp.
gking123
ĐẠI BÀNG
2 năm
Và rồi giá của con i9 đó mua dc cả cái macbook =))
casperpas
ĐẠI BÀNG
2 năm
@gking123 mua đc nửa cái thôi bạn êy, mình đang dùng cả 2 cái laptop là Macbook và 1 cái máy chạy Windows, giá chỉ hơn nửa (k đến 2/3) cái macbook, mà mấy cái task mình hay làm thì cái máy windows nó nhanh hơn 10 lần =)) Mà màn hình là OLED 4K hiển thị siêu đẹp nhé =))
@zoro1tuoi lap i9 200 củ, cười ỉa với cái miệng giếng của ếch sheeple
Cười vô mặt
@mickeyboy Vãi chữ "cấu hình" của bạn ấy. max hài với độ cùn team sheeple
Cười vô mặt
casperpas
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Moon_Chevalier họ có 1 thứ logic rất khác 🤣

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019