Phục hồi đa nền tảng (V2V) - Tính năng mới trong Vinchin Backup & Recovery v6.5

Eric Tang
5/1/2022 6:39Phản hồi: 0
Phục hồi đa nền tảng (V2V) - Tính năng mới trong Vinchin Backup & Recovery v6.5
Đối với nhiều công ty, việc triển khai môi trường kết hợp với nhiều loại nền tảng ảo là điều không thể tránh khỏi nếu cần các hoạt động CNTT linh hoạt hơn. Tương ứng, vấn đề bảo vệ dữ liệu trên các nền tảng ảo khác nhau được đặt ra. Một số quản trị viên CNTT có thể cảm thấy mệt mỏi với việc liên tục chuyển đổi phần mềm để triển khai các kế hoạch V2V khác nhau do thiếu khả năng tương thích. Để giải quyết vấn đề này, Vinchin Backup & Recovery v6.5 hiện cung cấp giải pháp khôi phục đa nền tảng với hơn 10 ảo hóa được hỗ trợ để đơn giản hóa toàn bộ quy trình.
image.png
Trong Vinchin Backup & Recovery v6.5, Cross Platform Restore cho phép người dùng di chuyển các máy ảo qua VMware vShpere, RHV, oVirt, OLVM, Citrix Hypervisor (trước đây là XenServer), XCP-ng, OpenStack, Huawei FusionCompute, H3C và Sangfor HCI.

Nguyên tắc hoạt động của khôi phục nền tảng chéo rất đơn giản, chỉ cần kết nối cả nền tảng ảo hóa nguồn và nền tảng ảo hóa mục tiêu với Vinchin và sử dụng các bản sao lưu của ảo hóa nguồn để tạo công việc khôi phục cho ảo hóa mục tiêu. Quá trình khôi phục sẽ tự động chạy. Nó rất hữu ích cho những người dùng có môi trường ảo hóa kết hợp và những người dùng muốn di chuyển hệ thống sản xuất từ ảo hóa này sang ảo hóa khác.

Phiên bản dùng thử 6.5 Vinchin Backup & Recovery, phiên bản dùng thử miễn phí 60 ngày, phiên bản doanh nghiệp đầy đủ tính năng:
image.png
Sơ đồ cho thấy cách một Vinchin Cross Platform Restore xử lý công việc.

Để hiểu rõ hơn về sơ đồ, chúng ta có thể bắt đầu với một ví dụ. Hãy tưởng tượng bạn đã có một bản sao lưu VM từ ảo hóa A và bây giờ bạn muốn nó được khôi phục về ảo hóa B bằng cách sử dụng khôi phục toàn bộ VM. Vinchin sẽ chuyển đổi các cấu hình VM từ A sang B, sau đó tạo một VM mới trên B bằng cách sử dụng các cấu hình đã chuyển đổi.

Sau đó, Vinchin sẽ chuyển đổi dữ liệu VM để khôi phục các đĩa ảo trên nền tảng B, khi tất cả dữ liệu đã được chuyển đổi và khôi phục sang nền tảng B, bạn có thể khởi động máy ảo trên nền tảng ảo mới.
Để khôi phục tức thì, trước tiên Vinchin sẽ sử dụng dữ liệu sao lưu để sắp xếp bộ lưu trữ NFS trong máy chủ sao lưu Vinchin và gắn bộ lưu trữ NFS vào nền tảng ảo B, sau đó tạo một máy ảo bằng cách sử dụng các cấu hình máy ảo đã chuyển đổi, đồng thời các đĩa ảo VM sẽ được trỏ đến bộ lưu trữ NFS. Bạn có thể khởi động máy ảo đã được khôi phục trong vòng 15 giây và các dịch vụ trên máy ảo sẽ chạy trên nền tảng ảo mới trong vòng 1 phút.

Trong thời gian không sản xuất, một cửa sổ bảo trì có thể được lên lịch để di chuyển tất cả dữ liệu sang nền tảng ảo mới. Khôi phục máy ảo tức thì đa nền tảng có thể được sử dụng trong các môi trường ảo hóa kết hợp để đảm bảo tính liên tục của dịch vụ trên các nền tảng ảo khác nhau.
(Nguồn: https://www.vinchin.com/en/)
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019